ไปลองขับมาวันนี้ครับ คันที่ใช้อยู่เป็น G9 ครับ ยังไม่เคยขับ Camry TNGA นะครับ กำลังหาโอกาสไปลอง
- พวงมาลัย หนืดกำลังดีมาก ไม่เบาโหวงเหวงแล้ว แต่คมเหมือนเดิมชอบเลย พวงมาลัยดูเล็กลงเข้าไปอีก อ้วนเข้ามือ
- พวงมาลัยไม่สั่นเลย (1.5T) สมัย G9 คือสั่นแบบทุเรศมาก รอบเดินเบาสั่นจนน่าเกลียดสะเทือนมายันเบาะ เหมือน Honda เก็บกดมาจากไหนคงโดนกระแสติมาเยอะ G10 เลยเอาสะเรียบเนียนยังกับ Hybrid ยางแท่นเครื่องหรืออะไรๆ คงแก้มาใหม่
- ช่วงล่าง ฟิลลิ่งเบาๆสบายแบบ G9 ในแบบHonda แต่ไม่ดีด ไม่ตึงตังแบบกำลังดี ดูดซับแรงสะเทือนดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งความเร็วต่ำและสูง
- การเก็บเสียงจากพื้น เหมือนไม่ค่อยต่างจาก G9 มาก อาจต้องขอฟังดูใหม่ แต่เสียงจากด้านข้างเงียบดีมากครับ
- เสียงงานประกอบ มีครับ ประตูด้านคนขับนิดนึง ถ้าเคยใช้ G9 มา จะรู้ว่าเรื่องนี้ปกติมากๆสำหรับ Honda แต่ไม่รู้ว่าทำได้ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนต้องดูระยะยาว
- กล้องภาพแตกกว่าตัวเก่า อาจเพราะต้องสั่งกล้อง 360 มาจำนวนมาก (กล้องหลังเลยไม่เน้นคมเท่า G9 ที่มีแต่กล้องหลังเน้นๆ ยันตัว TOP) เพื่อตัดออฟชั่นออกในตัวล่างรึเปล่าไม่แน่ใจ
- ตกใจหน้าปัท ภาพคมกว่าที่คิดไว้ ดูดีกว่าในรูปมาก อลังการ
- เสียงล็อคประตู เงียบ ดูผู้ดีขึ้น
- อัตราเร่ง กดลงพุ่งมากครับ แอบตกใจ
*ABS ที่ G9 เริ่มทยอยมีปัญหากันตอนนี้(ไฟโชว์เพียบ) ต้องเปลี่ยนกันราคาเกือบครึ่งแสน ซึ่ง G10 ดันเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่แล้ว แต่ก็ไม่รู้จะมีปัญหากันมากมายแบบ G9 รึเปล่านะครับ ตอนนี้ผมก็รอคำตอบจาก Honda เหมือนกันว่าจะรับผิดอบไหม ABS พังกันไวเกิ้นน