ผู้เขียน หัวข้อ: การปรับตั้ง โช้คแบบปรับความหนืดได้  (อ่าน 5424 ครั้ง)

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
ตามหัวข้อเลยครับมันมีหลักการอะไรบ้าง  คิดมาตลอดว่าหน้าต้องหนืดกว่าหลังเพราะสปริงแข็งกว่า  ปรับไปปรับมาจบที่หลังหนืดกว่าหน้า2clickซะงั้น  เลยเริ่มงงตัวเองว่าเข้าใจอะไรผิดรึปล่าวาบกวนผู้รู้ชี้แนะด้วยครับ

ปล.accord g9 2.0 ล้อtech18"+ tein endurapro plus  ต้องการความนุ่มนวลสูงสุด  ขับรถไม่เร็วไม่มุดไม่รูด  ตอนนี้ตั้งหน้า8หลัง6
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2019, 09:15:06 โดย nuntapon.s »

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,532
Re: การปรับตั้ง โช้คแบบปรับความหนืดได้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2019, 09:47:06 »
แล้วได้ฟีลตามที่ชอบไหมละครับ ตูดเราสำคัญ
ของผม crv g4 หน้า 3 หลัง 4 ครับ

ออฟไลน์ เบิร์นเนอร์

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: การปรับตั้ง โช้คแบบปรับความหนืดได้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2019, 09:54:31 »
เลขยิ่งน้อยยิ่งหนืดหรอครับ ขอถามเป็นความรู้ แล้วฟีลลิ่งเป็นอย่างไรบ้างครับ ถ้าเทียบกับของเดิมติดรถ ยังนุ่มอยู่ไหม อาการท้ายดีดเด้งลดลงไหมครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
Re: การปรับตั้ง โช้คแบบปรับความหนืดได้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2019, 09:57:07 »
จริง K spring ก็เป็นปัจจัยนึงครับ แต่ปัญหาคือมันไม่ได้มีแค่นั้นไง มันขึ้นกับน้ำหนักกดแกน ณ ตำแหน่งนั้นด้วยครับ เช่น ค่า K spring ข้างหน้าแข็งกว่าจริง แต่มันต้องรับน้ำหนักมหาศาลจากเครื่อง จากคนขับ คนข้างหน้า แต่ในขณะเดียวกัน ด้านหลังโล่งๆ ไม่มีอะไรเลย และยิ่งถ้าเป็นรถ hatchback หรือลักษณะใกล้เคียงแบบนั้น น้ำหนักกดแกนก็น้อยครับ ถึง K จะน้อยกว่าแต่เมื่อน้้ำหนักน้อยกว่า มันก็คืนตัวเร็วกว่า ซึ่งก็เป็นที่มาว่า ด้านหลังอาจจะปรับให้หนืดกว่าด้านหน้าได้ครับ

สรุป K ไม่ได้เป็นตัวแปรในการบอกว่า ต้องปรับหนืดน้อยหรือมากครับ สุดท้ายขึ้นอยู่กับการจับ feeling ของเราด้วย แต่ที่ไปที่มาก็ตามที่ผมพิมพ์ไว้ด้านบนครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
Re: การปรับตั้ง โช้คแบบปรับความหนืดได้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2019, 09:58:54 »
เลขยิ่งน้อยยิ่งหนืดหรอครับ ขอถามเป็นความรู้ แล้วฟีลลิ่งเป็นอย่างไรบ้างครับ ถ้าเทียบกับของเดิมติดรถ ยังนุ่มอยู่ไหม อาการท้ายดีดเด้งลดลงไหมครับ ขอบคุณครับ

ดีกว่าเดิมเยอะครับ  ถ้าเป็นคนขับแบบชอบจับผิดอาดารรถ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586
Re: การปรับตั้ง โช้คแบบปรับความหนืดได้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2019, 10:11:13 »
  ปรับยังไงก็ได้ ที่ตัวเองพอใจ

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 622
Re: การปรับตั้ง โช้คแบบปรับความหนืดได้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2019, 11:48:30 »
ด้านหลังปรับหนืดกว่าหน้า แต่จริงๆโช้คด้านหน้าอาจจะหนืดกว่าก็ได้ครับ ปรับตามที่ชอบ

ขอรบกวนถาม ที่บอกว่าดีกว่าเดิมเยอะ นั่งสบายกว่าเดิมด้วยไหมครับ เห็นว่าตัวนี้ไม่แข็ง
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,532
Re: การปรับตั้ง โช้คแบบปรับความหนืดได้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2019, 12:32:25 »
ด้านหลังปรับหนืดกว่าหน้า แต่จริงๆโช้คด้านหน้าอาจจะหนืดกว่าก็ได้ครับ ปรับตามที่ชอบ

ขอรบกวนถาม ที่บอกว่าดีกว่าเดิมเยอะ นั่งสบายกว่าเดิมด้วยไหมครับ เห็นว่าตัวนี้ไม่แข็ง

ของผม crv g4 โช้คสแตนดาร์ด new sr และ endurapro plus
นิ้มย้วยไปแสตนดาร์ด จะหลุดโค้งเอาง่าย
ถ้าสายมุดซิ่ง เข้าโค้งแรง new sr เลยครับ แต่ทางราบจะสะเทือน วิ่งในหมู่บ้านสะเทือนกว่า แต่ rebound ดี ไม่หยึ๋ยๆที่ท้อง
เคยปรับ endurapro plus แข็งสุด แข็งไส้แตก สะเทือนสุดๆ แถมไม่เกาะอีกตะหาก พอปรับเป็น 3,4
เข้าโค้งได้ไม่เท่า new sr แต่ขับแล้วนุ่มนวลกว่าผ่อนคลายกว่า แก่แล้วอยากได้นุ่มๆละ