// ภาพรถคันจริง All NEW Mazda 3 Sedan เวอร์ชั่นญี่ปุ่น สีเทา Machine Grey //

MoO Cnoe

ภาพรถคันจริง All NEW Mazda 3 ตัวถัง Sedan 4 ประตู สีเทา
Machine Grey เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย
ไตรมาส 3 ปี 2019 นี้ !

อ่านข้อมูล และ ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/photo-all-new-mazda-3-sedan-jdm/





Gordon Freeman

สวยลงตัวกว่าตัว Hatchback เยอะเลย
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



Tien.W

ทำไมผมมองว่า มันไม่ต่างจากตัวเดิมเลยอ่ะ



okashi

อยากรู้จังว่าช่วงล่างคานบิดตัวนี้ เทียบกับอิสระตัวเก่า จะแตกต่างกันมากมั้ย
Puma PoweR 🐯🐯



Symphonic

ดูดีพรีเมี่ยมและดูบุบมากเลยครับ



Ao_Chosi

ภายในสีขาว มองแล้วสบายตาดีจัง
อยากรู้เวลาใช้งาน จะดูแลยากไหมครับ สีแบบนี้ :-\ :-\ :-\



Life is a Highway

ช่วงล่างการขับขี่จากสื่อนอกทดสอบ เขาว่า best in class สูสีกับ All New Ford Focus ทีเดียว แต่ตามสไตล์3เน้นpositionผู้ขับขี่อยู่กลางรถ ห้องโดยสารหลังเลยแคบเหมือนเดิม ขณะที่Ford Focusทำห้องโดยสารกว้างหมดแล้ว



com1122

ทำไมผมมองว่า มันไม่ต่างจากตัวเดิมเลยอ่ะ

+1 ครับ

Edit: สำหรับภายนอกดูคลายเดิมมากเลย แต่ภายในดูดีขึ้นผิดหูผิดตาเลยสำหรับผม



ฟง อวิ๋น

รถดีที่คงจะไม่ได้ซื้อ

ยิ่งตอนนี้ Civic ให้ Honda Sensing และถ้า Altis ใหม่ ให้ Toyota Safety Sense

โอกาสที่ผมจะมอง Mazda3 ก็จะยิ่งน้อยลงเรื่อยๆ  :-\ :-\ :-\
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



TABO9

รอลุ้นเลยว่า เบาะแดง ตัว sedan จะมาไหม



rotaryman

โฉมนี้ซีดานสวย  :-*



Sympho

ช่วงล่างมาใช้คานบิดใช้มั้ยครับตัวนี้

หวังว่าจะนั่งสบายขึ้นนะ ตัวปัจจุบันนั่งไม่สบายเลยครับ



rtong

มันยังเป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานประจำคนเดียวอยู่ดี
(แอบให้เพื่อนไปด้วยนานๆๆครั้ง)



Mp4_007

ข้างหน้าเหมือน cx5 เลย  ช่วงล่างคานบิด
เมื่อก่อนรถเก๋งช่วงล่างดีขับสนุกคนจะนึกถึง มาสด้าแต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แล้ว 
ทุกวันนี้รถตลาดก็ช่วงล่างดีไม่แพ้กัน เดี๋ยว altis TNGA ก็มาความน่าสนใจของมาสด้าก็ยิ่งลดลง เว้นแต่ชอบดีไซต์ของมาสด้าเท่านั้นจริงๆ



TORA

ช่วงล่างการขับขี่จากสื่อนอกทดสอบ เขาว่า best in class สูสีกับ All New Ford Focus ทีเดียว แต่ตามสไตล์3เน้นpositionผู้ขับขี่อยู่กลางรถ ห้องโดยสารหลังเลยแคบเหมือนเดิม ขณะที่Ford Focusทำห้องโดยสารกว้างหมดแล้ว
ขนาดกลายเป็นคานบิดแล้วยังจะ Best In class อีกหรือครับเนี่ย
ผมว่าเมืองนอกถนนเขาคงดี อะไรมันก็เลยดี คานบิดก็คงนิ่งละ
ถ้ามาเจอถนนเมืองไทย ห่วยๆ ถนนปูดๆ มีหลุม คานบิดไม่น่าจะขับดีกว่า
พวก multilink นะครับ



Life is a Highway

ช่วงล่างการขับขี่จากสื่อนอกทดสอบ เขาว่า best in class สูสีกับ All New Ford Focus ทีเดียว แต่ตามสไตล์3เน้นpositionผู้ขับขี่อยู่กลางรถ ห้องโดยสารหลังเลยแคบเหมือนเดิม ขณะที่Ford Focusทำห้องโดยสารกว้างหมดแล้ว
ขนาดกลายเป็นคานบิดแล้วยังจะ Best In class อีกหรือครับเนี่ย
ผมว่าเมืองนอกถนนเขาคงดี อะไรมันก็เลยดี คานบิดก็คงนิ่งละ
ถ้ามาเจอถนนเมืองไทย ห่วยๆ ถนนปูดๆ มีหลุม คานบิดไม่น่าจะขับดีกว่า
พวก multilink นะครับ
คาดว่าคงขับดีเกาะแน่ไม่เสียDNA แต่ความนุ่มนวลในถนนไม่เรียบคงต้องส่งผลบ้าง  แต่รอเทสต์ก่อนดีกว่า



adiPureII

ดูแล้ว อาจจะชะตากรรมเดียวกับ FB

หน้าตาไม่ต่างจากเดิมมาก ลดสเป็คช่วงล่างหลัง
เด๋วนี้ข้อมูลในอินเตอร์เน็ตมีเยอะมาก เทียบกันได้หมด
ให้ผู้บริโภคเป็นผู้ตัดสินแล้วกัน



Altima

ทำไมผมมองว่า มันไม่ต่างจากตัวเดิมเลยอ่ะ

Mazda ก็ทำอะไรไม่ได้มาก จะขยายตัวมันก็จะไปชนกับ Mazda 6 และผมสงสัย Mazda 6 ก็ขยายตัวไม่ได้มากกว่านี้เพราะจะมีตัวขับหลังที่mazdaบอกอยากจะทำมานานแล้ว แต่นั้นคือ all-new Mazda 6 หรือไม่ไม่มีใครรู้ แต่ผมว่ามันจะไม่ใช่ 6 ผมว่ามันจะเป็นอีกรุ้นไปเลย



V221

รุ่นนี้4ประตูสวยกว่า5ประตู
BMW 750E M SPORT



Disk™

ตัว 4 ประตูสวยครับ ลงตัวมากๆ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



iamwutdy

สวยและดูใหญ่มากครับ แต่

1.ที่เก็บสัมภาระท้ายดูเล็กไปหน่อย
2.ไม่ยอมถ่ายระยะความยาวข่วงขาเบาะหลังให้ดู เดาว่าคันจริงคงสั้นเท่ากับรุ่นเดิม

สรุป ขอผ่านดีกว่าครับ



Pegasus7700

ช่วงล่างการขับขี่จากสื่อนอกทดสอบ เขาว่า best in class สูสีกับ All New Ford Focus ทีเดียว แต่ตามสไตล์3เน้นpositionผู้ขับขี่อยู่กลางรถ ห้องโดยสารหลังเลยแคบเหมือนเดิม ขณะที่Ford Focusทำห้องโดยสารกว้างหมดแล้ว
ขนาดกลายเป็นคานบิดแล้วยังจะ Best In class อีกหรือครับเนี่ย
ผมว่าเมืองนอกถนนเขาคงดี อะไรมันก็เลยดี คานบิดก็คงนิ่งละ
ถ้ามาเจอถนนเมืองไทย ห่วยๆ ถนนปูดๆ มีหลุม คานบิดไม่น่าจะขับดีกว่า
พวก multilink นะครับ
คาดว่าคงขับดีเกาะแน่ไม่เสียDNA แต่ความนุ่มนวลในถนนไม่เรียบคงต้องส่งผลบ้าง  แต่รอเทสต์ก่อนดีกว่า
2019 แย่กว่า ปัจจุบันนะ (รอofficial อีกที)

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Arm

ช่วงล่างการขับขี่จากสื่อนอกทดสอบ เขาว่า best in class สูสีกับ All New Ford Focus ทีเดียว แต่ตามสไตล์3เน้นpositionผู้ขับขี่อยู่กลางรถ ห้องโดยสารหลังเลยแคบเหมือนเดิม ขณะที่Ford Focusทำห้องโดยสารกว้างหมดแล้ว
ขนาดกลายเป็นคานบิดแล้วยังจะ Best In class อีกหรือครับเนี่ย
ผมว่าเมืองนอกถนนเขาคงดี อะไรมันก็เลยดี คานบิดก็คงนิ่งละ
ถ้ามาเจอถนนเมืองไทย ห่วยๆ ถนนปูดๆ มีหลุม คานบิดไม่น่าจะขับดีกว่า
พวก multilink นะครับ
คาดว่าคงขับดีเกาะแน่ไม่เสียDNA แต่ความนุ่มนวลในถนนไม่เรียบคงต้องส่งผลบ้าง  แต่รอเทสต์ก่อนดีกว่า

หนึบกับเกาะอะไม่เถียง แต่ความยืดหยุ่น ให้ตัว และความนุ่ม ผมว่าแพ้ตัวเก่าแน่ๆ
88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



tsubasa

ผมรู้สึกว่าการออกแบบ design ไม่ได้พัฒนาให้ดีขึ้นเลย สวยน้อยลง



Life is a Highway

ช่วงล่างการขับขี่จากสื่อนอกทดสอบ เขาว่า best in class สูสีกับ All New Ford Focus ทีเดียว แต่ตามสไตล์3เน้นpositionผู้ขับขี่อยู่กลางรถ ห้องโดยสารหลังเลยแคบเหมือนเดิม ขณะที่Ford Focusทำห้องโดยสารกว้างหมดแล้ว
ขนาดกลายเป็นคานบิดแล้วยังจะ Best In class อีกหรือครับเนี่ย
ผมว่าเมืองนอกถนนเขาคงดี อะไรมันก็เลยดี คานบิดก็คงนิ่งละ
ถ้ามาเจอถนนเมืองไทย ห่วยๆ ถนนปูดๆ มีหลุม คานบิดไม่น่าจะขับดีกว่า
พวก multilink นะครับ
คาดว่าคงขับดีเกาะแน่ไม่เสียDNA แต่ความนุ่มนวลในถนนไม่เรียบคงต้องส่งผลบ้าง  แต่รอเทสต์ก่อนดีกว่า

หนึบกับเกาะอะไม่เถียง แต่ความยืดหยุ่น ให้ตัว และความนุ่ม ผมว่าแพ้ตัวเก่าแน่ๆ
โฉมปัจจุบัน รุ่นล้อ18มันก็ไม่ค่อยนุ่มอยู่แล้วนะ ล้อ16ก็ไม่สวย



O_O

Mazdaไทย ควรจัดออฟชั่นเต็มเพื่อดึงคนที่จะซื้อรถยุโรปหรือคนที่รักออฟชั่นเต็มมาซื้อmazda3แทน

โดย bose sunroof ctsควรต้องมา ใครเห็นด้วยขอเสียงหน่อย ย้ำว่าทำรุ่นเพิ่ม เพื่อเป็นทางเลือกให้ผํ้บริโภคเหมือนaccord tech อย่ามาเพิ่มตอนหลังเพราะตลาดจะวายได้



xman2029

ช่วงล่างการขับขี่จากสื่อนอกทดสอบ เขาว่า best in class สูสีกับ All New Ford Focus ทีเดียว แต่ตามสไตล์3เน้นpositionผู้ขับขี่อยู่กลางรถ ห้องโดยสารหลังเลยแคบเหมือนเดิม ขณะที่Ford Focusทำห้องโดยสารกว้างหมดแล้ว
ขนาดกลายเป็นคานบิดแล้วยังจะ Best In class อีกหรือครับเนี่ย
ผมว่าเมืองนอกถนนเขาคงดี อะไรมันก็เลยดี คานบิดก็คงนิ่งละ
ถ้ามาเจอถนนเมืองไทย ห่วยๆ ถนนปูดๆ มีหลุม คานบิดไม่น่าจะขับดีกว่า
พวก multilink นะครับ
คาดว่าคงขับดีเกาะแน่ไม่เสียDNA แต่ความนุ่มนวลในถนนไม่เรียบคงต้องส่งผลบ้าง  แต่รอเทสต์ก่อนดีกว่า

หนึบกับเกาะอะไม่เถียง แต่ความยืดหยุ่น ให้ตัว และความนุ่ม ผมว่าแพ้ตัวเก่าแน่ๆ
โฉมปัจจุบัน รุ่นล้อ18มันก็ไม่ค่อยนุ่มอยู่แล้วนะ ล้อ16ก็ไม่สวย
+1 ล้อ18 โคตรไม่นุ่ม ผมเปี่ลยนมาใช้ล้อ 16 นี่ยังไงกับคนล่ะคัน นุ่ม+เงียบกว่าเดิมมาก แถม แรง/ประหยัดน้ำมันกว่าเดิมพอสมควร แต่มันไม่สวยเลยถ้าใส่ล้อ 16



+@ Krishna @+

ภายในสวยเรียบ

แต่ภายนอก มองยังไง ซีดานก็สวยกว่า ห้าประตู  8)



น้ำเขียว

ภายในเรียบหรูดูดีจริงๆ



Slipknot`

สีเทากับแดงใหม่ของมาสด้านี่มันสวยจริงๆ