ผู้เขียน หัวข้อ: Rewind & Review: กว่าทศวรรษที่ผ่าน! กับความรักสั้น แต่ความจำฉันยาว!!!!!!!!  (อ่าน 42527 ครั้ง)

ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 463
มีค้ำโช็คด้วย น่าจะขับเน้นสนุกน่าดู ;)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,447
  • Long live M/T
ช่วงนี้เพิ่งว่างมาบุกบอร์ด User Voice มาเจออันนี้ อะฮ้า ได้เพื่อนขับซูแล้ววุ้ย

อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง นั่นถือว่าทำได้โอเคแล้วครับ เพราะมันก็เท่ากับรถผม
เทคโนโลยีเครื่องยนต์เกือบเหมือนกันมาก ต่างกันตรงที่ Legacy EJ20T ใช้กระเดื่องไฮดรอลิค
ใช้อินเตอร์น้ำ (ซึ่งผมเปลี่ยนเป็นอินเตอร์เฉียง) และใช้เทอร์โบ IHI RHB-52

และถ้าเป็นสเป็คที่ขายในไทย อัตราส่วนกำลังอัด
จะต่ำมาก แค่ 8.0 ต่อ 1 ในขณะที่อิมแจแปนจะสูงกว่า..รุ่นหลังๆนี่มี 9.0 เลยด้วย

อัตราเร่ง 9.3 วิก็สมเหตุผล เพราะขับสี่ถ้าไม่กระโดดออก มันไม่มีอะไรจริงๆ และต้องรอ
พลังเทอร์โบสร้างมาให้ก่อน รถผมนี่ถ้าให้บรรทุก 150 ก.ก.และไม่กระโดดออก ก็มี 8 วิขึ้นครับ

ฟีลลิ่งการขับขี่ตามที่อธิบายมาก็เห็นภาพ และเข้าใจ เพราะ Old Legacy กับ GC8 มันเกือบจะ
เหมือนกันหลายอย่าง โช้คในรถผมตอนนี้ก็เอาของ GC8 มาใส่ รวมถึงยางประกบแร็ค
เบรค และปีกนกทั้งดุ้น สิ่งที่ต่างกันก็คงเป็นตอนเข้าโค้งแบบถึงลิมิตเพราะ Legacy
แบกน้ำหนักตัวมากกว่าอยู่เกือบ 170 โลเห็นจะได้ และเราขับดูก็รู้สึกถึงน้ำหนักนั้นได้เหมือนกัน


อนาคตสามารถทำต่อได้เยอะ ฐานเครื่องเดิมถ้าเป็นเครื่องญี่ปุ่นที่ตัด 180 ลองดูเทอร์โบ
ถ้าเป็น TD05 ก็เป็นเครื่องที่มาจากตัว WRX ซีดาน เอามาใส่ปรับบูสท์ไฟฟ้าสักตัว
ก็ดันบูสท์ 0.9 บาร์ได้โดยไม่ต้องทำอะไร แต่ถ้าได้กล่องจูนสักใบจะวิ่งเนียนมาก

เพื่อนผมที่จูนรถบอกว่าในบรรดารถยุค 90s นั้นมีอยู่สองยี่ห้อที่กล่องเดิมมันค่อนข้างโง่
เวลาโมดิฟายอะไรแล้วกล่องมักตามไม่ทัน นั่นก็คือ นิสสัน และซูบารุ แต่ข่าวดีก็คือ
เวลาไปจูนทีไร มักได้ม้าเพิ่มมากกว่าชาวบ้านเขามาก

เทอร์โบ TD05 ที่อยู่ในรุ่นนี้หากไม่มีปัญหากับการรอรอบ (ซึ่งอย่างน้อยก็ติดบูสท์เร็วกว่า
RHB52 อยู่โขล่ะ!) ก็ใช้ต่อไปได้ เทอร์โบตัวนี้รองรับพละกำลัง 315 แรงม้าที่เครื่องยนต์ได้ครับ
ถ้าไม่มีแผนจะทำม้ามากกว่านี้ ก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่อย่ายุ่งกับ IHI RHF5 VF-22 เด็ดขาด
ถ้ายังอยากใช้เกียร์อัตโนมัติอยู่ เพราะมันรอรอบ..รอไปเถอะ 4 พันนู่นค่อยว่ากัน

เมื่อคุณมีฐานรองเครื่องเป็น Impreza แล้ว ที่เหลืออยากทำอะไรก็แล้วแต่เงินเลยครับ
มีทั้งวิธีเท่ห์ และวิธีแรงแบบประหยัด ยิ่งค้นอ่านดูยิ่งสนุก

ส่วนเรื่องเสียงเครื่องนั้น ถ้าอยากมั่นคงกับเสียง Boxer rumble แบบนี้ต่อไป ก็หลีกเลี่ยงแค่สองอย่างครับ
1. เลี่ยงเครื่องที่ใช้เทอร์โบ Twin -Scroll
2. อย่าใช้ท่อร่วมไอเสียแบบ Equal length

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
 ;) ขอบคุณผู้การที่เข้ามาติชม

ว่างๆ คงได้เจอและคุยกันครับ พยายามหาเวลาไปเข้ากลุ่มซูอยู่เหมือนกัน ติดตรงไม่มีเวลาเลย :(

ตอนนี้ก็เก็บรายละเอียดไปเรื่อยๆ เพิ่งเบิกอะไหล่ช่วงล่าง พวกบูช ลูกปืนต่างๆ หมดไปหลายหมื่นอยู่ กำลังรวบรวมแล้วเปลี่ยนทีเดียวเลย

หวังว่ามันจะวิ่งนิ่ง นิ่มและเงียบขึ้นบ้างครับ  :-\

ส่วนเรื่องเครื่องคงไม่ทำแล้วหละ ถ้ายังใช้อยู่จนมันกลับบ้านเก่า คงกัดฟันหาหัวตัว GD gear tiptonic มาใส่เลยดีกว่าคับ ::)

แต่หวังว่าผมคงถอดใจเปลี่ยนรถก่อนแน่ๆ  ;)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2010, 22:12:34 โดย BOBOSS »
In Garage
Lexus IS250 FSPORT MY2012 / Mazda CX5 2.5S
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Nissan Teana J32 250XV V6 SS
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C/Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door/EG Ferio/Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,447
  • Long live M/T
เสพซูแล้วเลิกยากครับ 555

GC8 จริงๆแล้วถ้าเก็บไว้ได้ก็น่าเก็บนะครับ นี่คือรถตำนาน
ไม่ว่าจะในญี่ปุ่น ยุโรป อเมริกา หรือไทย ไม่มีทวีิปไหนไม่รู้จัก
เป็นรถที่ได้ชื่อว่าปฏิวัติดีไซน์ของซูบารุอย่างแท้จริง

เครื่อง ถ้าลงใหม่ แล้วชอบเกียร์ออโต้ เอา Forestor สิครับ
เครื่องมันน่าใช้ดี รีแฟลชแล้วเพิ่มบูสท์ แค่นั้นก็ขับสนุกแล้ว
คิดดูละกันว่าขนาดอยู่ในบอดี้ Forestor แล้วในแบบเดิมๆ
ยังวิ่งแรงจน Range Rover Sport งงละกัน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
 :) คงไม่เลิกหรอกครับ แต่อาจจะขอหลบไปพักบ้าง ... เป็นคนชอบลอง อยากใช้รถหลายๆ รุ่นครับ

แต่คงอีกพักใหญ่มาก เพราะหมดไปเยอะแล้ว ขอใช้ให้คุ้มหน่อยครับ

อืม เครื่อง Forestor ก็น่าสนใจครับ ... จริงๆ อยากได้ทั้งคันเลย ถ้าจะขับมัน และสบายกว่าอิมหลายขุม

 ... แต่ที่บอกว่าอยากได้อิม GD เพราะอยากได้ภายใน พวกคอนโซล เบาะมาใส่ด้วยครับ ;)

In Garage
Lexus IS250 FSPORT MY2012 / Mazda CX5 2.5S
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Nissan Teana J32 250XV V6 SS
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C/Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door/EG Ferio/Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

smax13

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,544
  • ฅ.ฅนรักรถ
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ

พี่ผ่านรถมาเยอะมากเลยนะครับ แต่ละคันนี่ก็ใช่ย่อยเลย
 :)

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

รีวิวอ่าน เพลินมากเลยครับ  + รถสวยด้วยครับ   :D