ขอบคุณทุกๆ ความเห็นนะครับ ... มาต่อกันเลยครับ
วันนี้ได้ชื่นใจแต่เช้าเลย เมื่อได้เจอลูกรักคันแรก เจ้าสีทองนั่นเอง ... เห็นแว้ปแรก ก็รู้สึกว่าทำไมรถที่สวนมาคันนี้มันดูคุ้นตาจังเลย พอเห็นทะเบียนก็ถึงบางอ้อเลย ..... น้องเจ้าของรถล้างมาซะเงาวับเลย
คืนนี้คงต่อได้ไม่มากนะครับ กว่าจะได้กลับถึงบ้านก็ดึกแล้ว .... งานเยอะจังเลย
ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ....... เย็นวันนั้นก็ไม่รอช้า เดินไปดูรถกันเลย แว้ปแรกก็ อืม .... ก็ดูใช้ได้นะ แม้จะไม่เนี้ยบ เหมือนรถเทพๆ หลายคันที่เคยเห็น และเคยดูตามเวปต่างๆ
แต่ทรวงทรงยังดูดี เดิมๆ แม้สีจะหมองไปบ้าง ... สงสัยน้องมันไม่ค่อยล้างรถนะเนี่ย
เดิมทีเป็นรุ่น 1800 CC ตัวถังเป็น รหัส GC6 ขับเคลื่อน 4 อยู่แล้ว ... อยากรู้ว่าอิมมีรหัสอะไรบ้าง ลองค้นหาดูในเวปซูบารุได้เลยครับ มีกูรูซูบารุ หลายท่านตอบไว้อย่างละเอียดแจ่มแจ้งเลยครับ
น้องอิมคันนี้น่าจะเป็น Lot แรก ที่เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลจากดินแดนดาวลูกไก่ Fuji Heavy Industry มาเหยียบแดนสยาม โดยดูจาก เพลทข้างๆ เสา B ฝั่งผู้โดยสาร ... ตอกไว้ว่าผลิต Apr/1994
เพลทนี้ก็เหมือนสูติบัตรของน้องอิมนั่นเองครับ ...
น้องอิมผ่านร้อนผ่านหนาวมาร่วม 16 ปี ถ้าเป็นสาวๆ คงกำลังโตเป็นสาวเต็มที่
... แต่นี้เป็นรถยนต์นะ... มันยังไหวเหรอ ถ้าเป็นที่บ้านเกิด คงได้ RECYCLE ไปสอง สามรอบแล้ว ... หรือไม่ก็ใกล้เก็บเป็น RETRO เต็มแก่แล้วหละ ...
เปิดกระโปรง(รถ)ดู ... หัวใจเป็น EJ 20 T รุ่นแรกๆ ประกบเกียร์ออโตหน้าตาธรรมดาๆ ... อันนี้ชอบใจ พอตัวเลย เพราะเป็นโรคขี้เมื่อย ... เข็ดตั้งแต่เจ้า DC2 ขับรถติดมหาโหดทีไร แทบอยากจะจอดรถไว้
แล้วโบกแทกซี่แทนเลยครับ
นอกนั้นก็เดิมๆ มีล้อจากพี่ชายร่วมค่าย Legacy สีทองพิมพ์นิยม กับ ท่อไอเสีย เส้นโหด ขนาดประมาณลูกแมวเข้าไปวิ่งเล่นได้ แปะป้าย กากิโมโต เรซซิ่ง ... ซุ้มเสียงโหดร้ายยังกะมีม้าสามร้อยในคอก ... แต่จริงๆนะจะมีสักร้อยกว่าๆ ได้ เฮ้อ!
หลังจากได้ตกลงปลงใจไปรับเจ้าอิมมาในอ้อมกอดแล้ว ... น้องเจ้าของรถมันคงดีใจไม่น้อย ที่ปล่อยเจ้าอิมได้ หลังจากคิด(ในใจ)ว่าจะขายมานาน ... หลังจากนั้นไม่ถึงเดือน น้องคนนี้ก็ลาออก ... ข้ามประเทศไปทำงานเมืองนอกเมืองนา ... ปล่อยเจ้าอิม ป้าแก่ขณะนั้นไว้ในความครอบครองของผม ... หรือมรึงหลอกกรูวะ 555
วันแรกที่ได้น้องอิมก็ ... ได้จังหวะไป สัมมนา งานที่หัวหิน ถิ่นมีหอย ! ... เลยต้องพาน้องอิมไปเที่ยวด้วยซะหน่อย เพื่อนร่วมทางของผมก็พี่กอฟคนเดิมนั่นหละ... ก่อนไปก็ไม่ลืม แวะถ่ายของเหลว เช็คสภาพยาง ช่วงล่าง ... ที่ Autobacs ซะหน่อย ... หวังว่า น้ำมันเครื่องตราม้าบิน จะช่วยเสกม้ายี่ปุ่นแก่ๆตื่นสัก ยี่สิบตัว ... อิอิ
First Impression: วันที่มีความสุข และประทับใจที่สุดของผม ... ส่วนมากก็จะเป็นวันแรกที่ได้ลองรถเต็มๆนั่นหละ เหมือนเด็กได้ของเล่นใหม่สักชิ้น... กับน้องอิม นี่ใช่เลย ลองขับดู รถบ้าอะไรวะ เกาะถนนฉิบ จะเลี้ยว จะโยก มันช่างได้ดั่งใจเสียจริง บวกกับสุ้มเสียงมหาโหด ทำให้สะใจมากมาย
ลองใส่โค้งบนสะพานพระราม 4 ตัดใหม่แถวราชพฤกษ์ ... ใครเคยผ่าน ก็โค้งที่สอง... กว้างกำลังดี ... ลองใส่เต็มๆ ที่ 160 กม./ชม. !!!! เฮ้ย ทำไมมันนิ่งจังวะ เหมือนขับ ที่ร้อยเดียวเอง !!! ไม่แนะนำให้ลองนะครับ ผมเคยลองแค่ครั้งนี้ครั้งเดียวจริง ... หลังจากนั้นใจไม่กล้าแล้วครับ
ผลัดให้พี่กอฟลองขับดูบ้าง ... ก็ประทับใจไม่แพ้กัน ... ขนาดที่ว่า แกต้องไปซื้ออิมมาแต่งเต็มๆ...วางคอแดง ไว้ขับเล่น เชียวหละ
ซิ่งกันไปไม่ถึงหัวหินดี ... ทำไมอยู่ดีๆ รถมันกินซ้ายขึ้นมาซะงั้นวะ !!! งานเข้าแล้วซิ
มาดูรู้ทีหลังว่ายาง Sport คู่หน้า อายุไม่ถึงสองปีดี ... มันบวม เป่ง แถวบวมที่หน้ายางเลยนะ แปลกมากๆ ไม่เคยเจอ ... หรือเราขับกันโหดไปวะ เฮ้อ!!
จริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้แรงมากมายหรอกครับ ... แถมขากลับยังตามเจ้า สามดอคันสวย ตัวนอกครบๆ ... เครื่องเครา น่าจะมีหลายแคม ... ไม่ทันด้วยซ้ำ ... ไม่ได้แข่งกันบนถนนนะครับ แค่ลองขับตามกันนิดหน่อย แยกทางกันก็ทักทายกันครับ
จบแล้วครับกับความประทับใจแรกกับน้องอิม !!!
ภาคต่อจะเป็นการปรังปรุง ตกแต่งแบบพอหอมปากหอมคอนะครับ
ดึกแล้ว ขอตัวไปนอนก่อนนะครับ ... พรุ่งนี้ต้องไปทำงานเป็นลูกจ้างกินเงินเดือนต่อครับ