ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวใช้งาน nissan march MC2013 เข้าปีที่ 4 ระยะ 130,000  (อ่าน 12195 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ตอนนี้ทุกอย่างปกติครับ ผมไม่ค่อยซ่อมรถ ซ่อมไม่เป็น คือใช้งานอย่างเดียว ::) ::) ณ ตอนนี้ สิ่งที่เจอตามอายุ (จอดตากแดดร้อนทุกวัน)
1.โช้คประตูฝาท้ายเริ่มดันยาก (เปลี่ยนมาสองครั้ง เปิดใช้งานทุกวัน)
2.ยางขอบกระจกประตูคนนั่งหลังซ้าย-ขวา ด้านนอก เริ่มมีสีด่างดำ น่าจะเสื่อม
3.ไฟหน้าเหลืองข้างนึง ขัดแล้วไม่ออก ศูนย์ไม่เคลมให้ อ้างว่าเกิดจากร้านล้างรถ..
4.หัวเทียนยังไม่เปลี่ยนตั้งแต่ออกรถ
5.เกียร์ยังไม่เคยมีปัญหา ตอนนี้พยายามขับนุ่มนวล เลิกนิสัยกระชากรถ
6.ลากยาวน้ำมันเครื่องมา  7000 โล เปลี่ยนกรองทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะประกันศูนย์ หมื่นโล 0W20 แต่ยังโอเคอยู่ จะรีบเปลี่ยนเร็วๆนี้
7.ช่วงล่างโอเคมาก ยังไม่เคยเปลี่ยนผ้าเบรก ยางเปลี่ยนแค่ครั้งเดียวตั้งแต่ออกรถ โล้นจนไม่เหลืออะไรแล้ว ฮ่า แต่ยังเลี้ยวโค้งถนน 60-75 ได้โอเค
8.ระบบไฟฟ้าโอเค แต่แบตเปลี่ยนมา สองครั้ง ณ ตอนนี้เริ่มแสดงอาการไฟอ่อนอีกแล้ว เลยต้องพกพาวเวอร์แบงค์จั้มสตาร์ท ได้ใช้ 3 ครั้ง ช่วยชีวิตข้าพเจ้าได้มาก
9.พัดลมหม้อน้ำที่เป็นอาการประจำตัวเครื่องนิสสัน อีโค่คาร์ เคยเคลมฟรีไป 1 รอบ ณ ตอนนี้ก็ปกติ แค่มีเสียงลมดังกว่าแอร์รถฮอนด้าและโตโยต้า
10.ไฟส่องสว่างทุกจุดยังไม่เคยเคลมและเปลี่ยน ของเดิมทุกอย่าง ใช้งานได้ดี ถือว่าโคตรพ่อโคตรแม่ทน
11.พวงมาลัยการเลี้ยวยังปกติ ไม่มีอาการฝืด ย้วย หรืออาการควบคุมรถผิดพลาดแต่อย่างใด
12.เสียงเครื่องยังคงเป็นเสียงเดียวกับตอนป้ายแดง การเร่งแซง การรอรอบเครื่อง รู้้สึกอืดขึ้่นกว่าเมื่อก่อนอย่างชัดเจน อาจจะเป็นที่น้ำมันเครื่องและหัวเทียนเริ่มดำ
13.ผมมีภารกิจบรรทุกของท้ายทุกอาทิตย์และทุก 2 วัน รถยังแสดงอาการว่ายังไหว
14.ระบบแอร์ยังเย็นอยู่เหมือนเดิม แต่มีกลิ่นลอยเข้ามาหนักมาก สักสามหมื่นโลที่แล้วจนถึงตอนนี้ ช่างแนะนำว่าอาจจะได้ปิดช่องรับลมนอกตัวรถเร็วๆนี้ เพราะเมื่อ 6 หมื่นโล มีใยคล้ายฟองน้ำสีดำๆหลุดออกมาตามลมแอร์ช่องกลางเป็นจำนวนมาก น่าจะยางเสื่อม และศูนย์ไม่ยอมเคลมให้

นอกนั้นระบบไฟฟ้าทุกอย่างปกติ ถือเป็นรถที่ผมชอบมาก แม้จะอายุแค่ 4 ปี แต่ขับมาได้แสนกว่าโล ผมว่าผมขับค่อนข้างโหดกว่ารถที่ครอบครัวในบ้านใช้งาน ก็มีคันเดียวแหละ ณ ตอนนี้ยังเห็นพี่ๆน้องออกป้ายแดงมาร์ชโฉมปัจจุบันกันอยู่ แม้จะสู้สวิฟที่มาหลังไม่ได้ แต่ผมก็รักมาร์ช และคันต่อไป น่าจะเป็นนิสสัน แม้ทรงมันจะขี้เหร่กว่าชาวบ้านเค้าก็เถอะ ฮ่า


ออฟไลน์ thanakrit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
Re: รีวิวใช้งาน nissan march MC2013 เข้าปีที่ 4 ระยะ 130,000
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2019, 14:03:01 »
ของผม VL 2012 เพิ่งจะเลย 4 หมื่นโลมาหน่อย เข้าศูนย์ตามระยะ
เปลี่ยนยาง 1 รอบ
โชคประตูหลัง 1 รอบ
ตัว Control แอร์ 1 รอบ (อาการชอบเปลี่ยนไป เอาอากาศข้างนอกมา และเปิดลมที่เท้า เอง)
เปลี่ยนสวิชสัญญาณเบรค (อาการเหยียบเบรคแล้วไม่สตาร์ท)
โคมหน้าเหลือง ทั้ง 2 ข้าง จอดตากแดดแค่หน้ารถ
นอกนั้นยังชิวๆ

ถ้าเทียบกับ CRV G2 2002 อีกคันที่ใช้อยู่ ไม่เคยเปลี่ยน ชิ้นส่วนพวกนี้เลย

ออฟไลน์ Ae3s-gte

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
Re: รีวิวใช้งาน nissan march MC2013 เข้าปีที่ 4 ระยะ 130,000
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2019, 13:12:52 »
ของแฟนใช้มา 4 ปี วิ่ง 30,000 km วิ่งน้อยมาก
อาการเสีย และเปลี่ยน มีหลายๆ อย่าง
1. ชุดพัดลมหม้อน้ำ เปลี่ยนเพราะลูกปืนแตก
2. เปลี่ยนยาง 1 ชุด
3. ชุดเบรกหลัง
4. เติมน้ำยาแอร์
5. ลูกปืนตัวดันสายพานหน้าเครื่อง

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: รีวิวใช้งาน nissan march MC2013 เข้าปีที่ 4 ระยะ 130,000
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2019, 01:10:35 »
เหมือนกันกับว่า minor changeเค้าปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่หรือเปล่าครับ ทำให้บางปัญหาหายไป

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: รีวิวใช้งาน nissan march MC2013 เข้าปีที่ 4 ระยะ 130,000
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2019, 01:10:19 »
เหมือนกันกับว่า minor changeเค้าปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่หรือเปล่าครับ ทำให้บางปัญหาหายไป
ต้องดู Part no. ว่ามันเหมือนเดิมหรือเปล่า แต่ว่าตอนนี้ผมไม่กล้าซื้อ Nissan แล้วครับ จากรถที่ขึ้นชื่อกว่าทนทาน เจอเคส March, Almera, Slyphy เสียเข้าไป ความเชื่อใจหายไปเลย
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: รีวิวใช้งาน nissan march MC2013 เข้าปีที่ 4 ระยะ 130,000
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2019, 20:19:59 »
เหมือนกันกับว่า minor changeเค้าปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่หรือเปล่าครับ ทำให้บางปัญหาหายไป
ต้องดู Part no. ว่ามันเหมือนเดิมหรือเปล่า แต่ว่าตอนนี้ผมไม่กล้าซื้อ Nissan แล้วครับ จากรถที่ขึ้นชื่อกว่าทนทาน เจอเคส March, Almera, Slyphy เสียเข้าไป ความเชื่อใจหายไปเลย

+1