สรุป : นี่คือ A-segment ที่ยกเอามาตรฐานจากรถใหญ่กว่ามาใส่แบบไม่เกรงใจคู่แข่ง
การทำรถ Entry Level หรือ A-segment การหั่นต้นทุนเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะรถแบบนี้ทำกำไรได้น้อยมากเพราะต้นทุนการพัฒนาสูงพอๆกับรถ B-segment (อาวีโอ,แจ๊ซ,ยาริส,มาสด้า 2 ) และ C-segment (โคโรลล่า,ซีวิค) ขณะที่ราคาจำหน่ายรถเล็กเหล่านี้ต่ำที่สุดในท้องตลาดจึงเป็นงานที่เสี่ยงมากหากคิดจะเปิดตัวในช่วงยุคปี 2000 แต่โชคชะตาคงจะเป็นใจเมื่อวิกฤตราคาน้ำมันและเศรษฐกิจทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนมาซื้อรถเล็กระดับ A-B segment มากขึ้นในปี 2008 ด้วยเหตุผลง่ายๆคือราคาไม่แพง,ห้องโดยสารกว้างขวางเพียงพอกับการใช้งาน สอดประสานกับความประหยัดอย่างคุ้มค่า การประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วของ Hyundai i10 ที่ทำยอดส่งออกทั่วโลก 1 แสนคันเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น (ทั้งๆที่คันนี้ดัดแปลงจาก Kia Picanto จนดูดีแบบคนละเรื่อง) รวมถึงยอดขายรถเล็กต่างๆทั่วโลกก็มีเปอร์เซ็นต์เพิ่มสูงขึ้นมากนี่คือสัญญาณที่ดีว่าหากค่ายรถใดอยากมียอดขายหรือส่วนแบ่งการตลาดควรจะรีบนำรถเล็กมาจำหน่ายภายในปี 2010-2011 โดยด่วน
GMDaewoo ราวกับว่าทำการบ้านรถขนาดเล็กได้ดีมากเพราะจุดอ่อนของรถ A-segment คือความราบเรียบมากเกินไปอันเกิดจากผลการลดต้นทุนอย่างหนักทำให้งานดีไซน์ทั้งภายนอกและภายในดูน่าเบื่อและเมื่อคู่แข่งส่วนใหญ่ล้วนแต่เพลย์เซฟเน้นความพอเพียง งานนี้ GM เลยขอกล้าทุ่มกับดีไซน์ตัวนี้มากสวนทางกันไปเลยเหตุผลง่ายๆว่าหากมีรถเล็กรุ่นใดที่ทำได้โดนใจลูกค้าส่วนใหญ่จะเทใจให้ถ้าในเมื่อกำไรก็น้อยแล้วทำไมไม่ทำรถให้ดึงดูดใจและมันส่งผลถึงยอดขายที่คุ้มค่าอีกด้วย
Chevrolet Spark เป็นรถลำดับที่ 3 ที่ผ่านระบบการออกแบบแบบ GM Global ต่อจาก Captiva และ Cruze และถือว่าเป็นรถที่มีความโดดเด่นมากมากเสียจนผมคิดว่า Toyota Aygo,Hyundai i10,Nissan Pixo และ Suzuki Alto ที่กำลังจะออกน่าจะเหนื่อยนะ