เพิ่งลองครับ 5W-30 ใส่ Pulsar DIG
ที่คุยกับคนนำเข้า เค้าแจ้งว่า ตัวนี้เป็น PAO 100% ครับ แต่ถ้าพวกรุ่นที่แพงกว่านี้ อย่าง C+ หรือ Touring ก็จะมีการผสม Ester Base เข้าไปตามสัดส่วนครับ ของผมตัวนี้ ซื้อตอนลดราคาใน lazada จบแถวๆ 3 พันบาท (ใช้ 4.5 ลิตร ต้องซื้อ 5 ลิตร)
ฟิลลิ่งเหรอ ?
ถ้าเคยใช้ Mobil1 5W-30 .. บุคลิคของน้ำมันตัวนี้ จะแนวแน่นๆ กดคันเร่งแล้วรถมีกำลัง การไต่ขึ้นสะพานที่ไม่ชันมาก ในความเร็วไม่สูง รถมีกำลังในการไต่ขึ้น โดยไม่ต้องทวนเกียร์ลงต่ำ แต่ถามว่า มันลื่นสุดๆไหม ? ไม่ครับ
ถ้าเคยใช้ Wako's 0W-30 .. เจ้านี่ ออกแนวลื่น ลื่น และก็ลื่น เสียงเครื่องเงียบกว่า กดแล้วรถไหลอย่างเดียว วิ่งถวายชีวิต แต่อาการกดแล้วเหมือนรถมีแรงบิด มีพลกำลังแบบ Mobil1 จะไม่มีให้เห็น
ทีนี้ Voltronic .. มันเหมือนจับเจ้า 2 ตัวข้างบน มายำๆรวมกัน เอาข้อดีของ Mobil1 ที่กดแล้วรู้สึกว่าแน่น มีพลกำลัง มาบวกกับอาการลื่นๆไหลๆของ Wako's ครับ โดยรวมใน 3 ตัวนี้ เจ้า Voltronic ลื่นสุดครับ
...........
ทั้งนี้ ถ้าจะให้ติ ก็ติ ราคาแหละ ขนาดแค่ตัว 5W-30 ยังรู้สึกว่า มันแร๊งแรง ถ้าไม่ได้ส่วนลด จนเหลือ 3 พันบาทเนี่ย ก็คงจบที่ Wako's เหมือนเดิมแหละ
อีกตัว ที่เพิ่งเห็นว่าเข้าไทยแล้วคือ Mobil1 5W-30 Extend performance (ฉลากทอง) ที่คุยว่า อยู่ได้ปีนึง หรือ 2.4 หมื่นกม. เพราะหลังๆรถผมกว่าจะครบหมื่นกม. วิ่งกันร่วม 10 เดือน จนรถมันวิ่งไม่ออก เพราะน้ำมันเครื่องหมดสภาพ ผมถึงเปลี่ยนล่ะครับ เลยเริ่มมองหาน้ำมันที่มันทนๆอยู่ได้ 10 - 12 เดือนนี่แหละ (ซื้อ Voltronic มาลอง เพราะเห็นว่าเป็น PAO นี่แหละ น่าจะทน)