ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าผมรอสัก 5 ปีแล้ว mg ZS (ไฟฟ้า) มันจะเป็นรถตลาดหรือเปล่า  (อ่าน 5849 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
พอดีสนใจดูคลิปแล้วชอบ หากในอนาคตจะเลือกรถ 1 ล้านสักคัน จะอยู่ในเลือกรถตลาด มีอู่นอก มีคนใช้ มีสถานี มั้ยครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ซัก 15 ปี น่าจะเป็นรถตลาดครับ ตอนนี้ช่วงตั้งไข่

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ ผมแค่มีความเห็นว่าอนาคตมันไปเร็วกว่า ฮุนได ประเทศไทยเยอะอยู่

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
อีกยาวไกลนักครับ 5 ปีคงยัง

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
เอาจริงๆคำว่ารถตลาดนี่ตีได้หลายความหมายนะครับ

รถตลาด - ซื้อง่าย ขายคล่อง ราคามือสองไม่ตกมาก ตัวรถไม่จุกจิก ไม่พังกลางทาง มีความเชื่อมันผู้บริโภคสูง(Toyota,honda,isuzu)

รถตลาด - รถที่ขายได้มากๆ เห็นเกลื่อนถนน

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ผมว่าสัก 20 ปี UP

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
น่าจะ 20 ปีนะครับ ตอนนี้แหล่งชาร์จน้อยเกินคนก็ไม่กล้าซื้อกัน

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
อาจจะไม่ใช่รถตลาดของ EV ในเร็วๆนี้ แต่อาจจะเป็นผู้เปลี่ยนแปลงก่อนครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
น่าจะ 20 ปีนะครับ ตอนนี้แหล่งชาร์จน้อยเกินคนก็ไม่กล้าซื้อกัน

+1

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
เรื่องอนาคต ทำนายยากฮะ....

แต่ที่แน่ ๆ ถ้าวันนี้พี่ซื้อเลย  โอกาสที่ในอนาคตรถคันนี้จะเป็นรถตลาดก็มีมากขึ้น

ในทางกลับกัน ถ้าวันนี้พี่ยังจด ๆ จ้อง ๆ พี่ยังไม่ซื้อ คนส่วนมากก็คิดแบบพี่
ในอนาคตที่รถคันนี้จะเป็นรถตลาดก็ยิ่งห่างขึ้นไปอีกครับ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,005
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ตัวไม่ไฟฟ้าเอาให้รอดก่อนนะ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
ยังไม่เป็นรถตลาด  แต่ราคาน่าจะลดลงมาในระดับ ที่น่าสนใจมากขึ้น ถ้าอีก5ปีคุณซื้อแล้วใช้ไปซัก8ปี ขายก็คงไม่เจ็บตัวมากนัก พอลุ้นอยู่ครับ  หรืออีก5ปีอาจจะมีรุ่นอื่น ยี่ห้ออื่นที่น่าสนใจมากกว่า ก็เป้นได้

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
ผมกลับเห็นว่า  เป็นไปได้  เพราะตามแนวทางคือ  จะสร้างจุดชาร์ตไว้ทุกศูนย์ทั่วประเทศ   นั่นแสดงว่าข้อจำกับดเรื่องสถานีอัดประจุของเขาไม่มีปัญหาแล้ว   

รออย่างเดียวให้ชาร์ตเต็มเร็วกว่านี้หน่อย

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ยากถึงยากที่สุด ถ้าราคามันยังอยู่ 1.5 ล้าน จะพูดว่าเป็นไปไม่ได้เลยจะถูกกว่า
เว้นเสียแต่ว่ามันลดราคามาเหลือ คันละ 600,000 แล้ว ไม่มีข่าวขึ้นยานแม่เลยนั้นละ ถึงจะพอเป็นไปได้

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ผมว่ารถไฟฟ้าในไทยอาจจะไม่ใช่รถตลาดนะครับ
เพราะพี่ไทยคงตั้งภาษีเยอะ (เพื่ออุ้มกลุ่มทุนน้ำมัน)  :P

ส่วนตัวคิดว่า ถ้าทำระบบ hybrid ดี ๆ และดึงราคาให้ต่ำลงจะง่ายกว่า
แล้วค่อยข้าม ระบบรถไฟฟ้าไปเลย จะเป็นระบบไฮโดรเจน หรืออื่น ๆ ก็พัฒนากันไป  8)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ เป็นความคิดเห็นที่น่าสนใจครับ ถ้า cp จะลงทุนในปั้ม บางจาก คาลเท็ก ตั้งสถานีขึ้นมา ก็น่าสนใจนะครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,596
  • may the force lead your way ...
รถไฟฟ้าล้วน จะเป็นรถตลาดคงยากสำหรับประเทศไทย
ด้วยภาษีต่อรายได้แล้วไม่เอื้อให้คนอยากเปลี่ยนรถ
ถ้ายังเป็นการพัฒนาเทคโนฯเท่าที่เห็นตอนนี้ คาดว่าราวๆ 15 ปี+ เลยครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
อีก 5 ปีนับจากนี้ เราค่อยมาดูเฉลยกัน ถ้ายังไม่ลืมกันนะครับ ;D

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
แล้วในระหว่าง 5 ปีที่รอ ใช้รถอะไรล่ะครับ

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
ถึงจุดชาร์จเยอะ แต่ถ้าเวลาในการชาร์ตเกิน 10 นาทีต่อคัน ก็อยู่ยากอีก

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
5 ปี ตอนนั้น อาจจะยังเป็น rare ไอเทม อยู่นะครับ เหมือนตอนนี้ ใครเจอ Tesla , Ioniq นั้นละ เช่นเดียวกันเลย อาจจะสัก 10 ปี ขึ้นไป และ ตอนนั้น เจ้าตลาดอาจจะไม่ใช่ MG แล้ว เพราะ Honda , Toyota เขารอลงมาคลุกฝุ่น แทบจะรอไม่ไหวแล้ว

รถไฟฟ้าหรือ EV มันไม่ใช่อะไรใหม่หรอกครับ แต่ที่มันยังไม่เกิดในบ้านเรา เพราะปัจจัยหลายอย่าง

แค่ง่ายๆ นะครับ สมมุติตัวผมเลยนะ ผมอยู่คอนโด ในกรุงเทพมหานคร แดนศิวิไล ย่านสุขุมวิท ติด BTS จะหาที่ชาร์จ หรือ station ผมจะไปไหนดีละ???? ถ้าบ้านเดียว ทาวน์เฮ้าส์ โฮมทาวน์ ว่าไปอย่าง แต่คอนโดมิเนียม นี่แทบบอกว่า หมดสิทธิ์ใช้รถ EV เลย จะให้ไปจอดชาร์จตาม station 1-2 ชั่วโมงอย่างไว(ไอ้ที่เรียกว่า SuperCharge) หรือ 4-6 ชั่วโมง(ที่เรียกว่า FastCharge) หรือ ที่ชาร์จแถมรถมา ใช้เวลาชาร์จ 10-12 ชั่วโมง นี่ยิ่งไปกันใหญ่

แค่ข้อจำกัดที่ผมยกตัวอย่างมา นี่ก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ผมอยากใช้รถ EV นะครับ ไม่เคยมีอคติเลยกับรถ EV แต่ความเป็นจริงมันเป็นแบบนี้ละ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ผมคงไป kick E-power  ก่อนใช้รถไฟฟ้าล่ะครัช
เพราะตอนนี้อยู่คอนโด ยังคิดไม่ออกเลยว่าจะชา์จไฟยังไง
คงต้องรอมาตรการส่งเสริมการตั้งสเตชั่นจากรัฐอย่างเดียว

ออฟไลน์ huiimanoid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
    • อีเมล์
สำหรับ MG คงยัง อย่าลืมเจ้าตลาดแทบทุกค่ายก็มีรถ EV เหมือนกัน เค้าย่อมไม่ปล่อยกลุ่มตลาดให้หลุดไปหรอก

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
แล้วในระหว่าง 5 ปีที่รอ ใช้รถอะไรล่ะครับ

ใช้รถที่อยากใช้เลยครับ คันที่ตอบโจทย์ตัวเองมากที่สุด หรือจะเป็นคันที่ชอบที่สุด หรือแม้แต่คันปัจจุบันก็ใช้ได้ แล้วแต่จะเลือกเลย งงครับต้องกังวลอะไรหรือครับ? :-\

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
แล้วในระหว่าง 5 ปีที่รอ ใช้รถอะไรล่ะครับ

ใช้รถที่อยากใช้เลยครับ คันที่ตอบโจทย์ตัวเองมากที่สุด หรือจะเป็นคันที่ชอบที่สุด หรือแม้แต่คันปัจจุบันก็ใช้ได้ แล้วแต่จะเลือกเลย งงครับต้องกังวลอะไรหรือครับ? :-\

ผมถาม จขพ.นะครับ
ว่าในระหว่างที่รอ เขาจะใช้รถอะไร เพราะเขาบอกจะรออีก 5 ปี