ผู้เขียน หัวข้อ: ผ่อน 0% บอลลูน ช่วยให้คนมีรถยุโรปแบบสบายๆได้จริงหรือ?  (อ่าน 11961 ครั้ง)

ออฟไลน์ wiriya1144

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
อยากให้พี่ๆช่วยวิเคราะห์กันครับ อยากลองฟังมุมมองจากทุกท่าน

สำหรับคนที่อยากมีรถยุโรปสักคัน และคิดจะเปลี่ยนรถทุกๆ 5 ปี
ศูนย์รถยุโรปก็มีช้อยส์ให้คนจับจองเข้าถึงได้มากขึ้น

สมมติว่ามีโปรดอกเบี้ย 0 %
เราผ่อนแบบบอลลูน แต่พอถึงงวดสุดท้าย เราเลือกไม่โป๊ะก้อนสุดท้าย
แต่เลือกขายคืนศูนย์ (ศูนย์การันตีราคาซื้อคืนตามเงื่อนไข)
เพื่อนำเงินไปดาวน์คันใหม่ และผ่อนต่อไป (เท่ากับเปลี่ยนรถทุกๆ 5 ปี)

จากประสบการณ์ของทุกท่าน คิดว่าคุ้มไหมครับ?
ขอบพระคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,955
    • อีเมล์
   โปร 0% น่าสนใจครับ  แต่ผ่อนแบบบอลลูนเขาน่าจะประกันซื้อคืนสัก 30% มั๊ง  ถ้าเราเอาไปขายต่อเอง  รถใช้มา 5 ปี น่าจะขายได้เกือบ 50%

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
ผมมองว่ามันดีในนามซื้อโดย บริษัท , นิติบุคคล เปลี่ยนรถทุก 5 ปี (หักค่าเสื่อม 20% ต่อปี) ค่าใช้จ่ายต่อเดือนไม่หนัก เหมือนเช่าใช้เลย

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
จากที่เห็นๆมา มันไม่ค่อยมี 0%
และเมื่อคิดไปจริงๆ ดอกเบี้ยจะสูงกว่าการผ่อนปกติ
หากเป็นรถที่คนอยากถือครองยาวๆ บอลลูนมักจะไม่ได้รับความนิยม
เพราะทำไปทำมา cost การผ่อนแพงครับ สบายตอนแรกหนักตอนหลัง

แต่ถ้าเป็นรถที่ไม่อยากถือยาว เป็น brand ที่คนมักขายออกหลังหมดประกัน
หรือเป็นยี่ห้อที่ซ่อมศูนย์แพง ลูกค้ากลัวนั่นกลัวนี่เพราะมีอะไรให้กลัว บอลลูนจะได้รับความนิยมทันที
มันเหมือนเอารถมาง่าย แล้วไม่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ถึงเวลาปล่อยรถกลับคืนไป

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,480
อยากให้ผ่อนแบบไม่สร้างปัญหาให้ตัวเอง ทั้งปัจจุบัน และสะสมปัญหาไปในอนาคต

ผมไม่เห็นประโยชน์ของการเป็นหนี้   

ออฟไลน์ mxmx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
จริงคับ

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
ถ้ามีแนวคิดนี้จริงๆ ก็ใช้วิธีบอลลูนก็ดีครับ (ไม่ได้บอกว่าคุ้มนะ บอกว่าก็ดี) เพราะเท่ากับเช่าขับ พอครบ 5 ปี ก็ขายคืน ศ. หรืออาจจะตีเทิร์นดาวน์รถคันใหม่ ผ่อนวนไป ถ้าคิดแบบนี้ก็บอลลูนดีสุด ผ่อนน้อยๆ(ต่องวดนะ) พอครบก็เปลี่ยนรุ่น มีคนทำแบบนี้เยอะนะครับ ข้อดีอีกอย่างคือรถอยู่ในประกัน เคลมฟรีตลอดการใช้งาน

แต่ถ้าอยากเป็นเจ้าของด้วยยาวๆ ก็ไม่ต้องเอาบอลลูนครับ แต่ยอดต่องวดจะสูง แต่เราก็ได้รถเป็นของเราเลย แต่พอพ้นระยะประกัน ก็ตัวใครตัวมันครับ เผลอๆค่าซ่อมบางอย่าง ตีเ็นราคาขายต่อคุ้มกว่า 555+

อ่อ เท่าที่ผมเคยคุย มันมีแบบเช่าขับด้วยนะ แต่ไม่รู้ให้ทำสัญญาในนามบุคคลธรรมดาได้หรือเปล่า

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ดอกโหดมาก ๆ

บอลลูนมีความหมายว่า เงินเราจะปลิวไปในอากาศ

ถ้าตั้งใจจะเปลี่ยนรถยุโรป ทุก ๆ 5 ปีก็เอาได้ครับ แต่ต้องวางแผนดี ๆ ครับ

ส่วนตัวผมไม่เลือกแบบนี้ครับ ปวดหัวตอนใกล้งวดสุดท้ายครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
ผ่อนแบบบอลลูนมีดอก 0% ด้วยหรอครับ ที่เจอมาคือดอกโหดกว่าผ่อนแบบปกติทั้งนั้นอ่ะครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
มันเหมือนจะคุ้มครับ...  แต่จะมีเงินค่าเสื่อมบางส่วนที่หายไปกับการขายรถ โดยเฉพาะรถยุโรป
และตัวเลขนี้มันไม่โชว์ให้เห็นด้วย เพราะงั้นบางทีก็ทำให้เรามองข้ามไป

ผมเคยคิดเล่นๆว่าซื้อรถ 1 คันใช้ 10 ปี กับซื้อรถ 2 คันใช้คนละ 5 ปี โดยที่ซื้อรุ่นเดิมเหมือนกัน ราคาเท่าๆกัน
แบบซื้อคันเดียวใช้ยาวไปเลยยังไงก็คุ้มกว่าเพราะมันเสียค่าเสื่อมแค่รอบเดียว(แม้จะหักค่าซ่อมบำรุง อะไหล่แล้วก็ตาม) ต่างจากซื้อรถ 2 คันก็ต้องเสียค่าเสื่อม 2 รอบ

ผมพูดในแง่มุมของคนที่ต้องการความคุ้มค่านะครับ ถ้าเป็นคนมีตังค์เยอะและชอบเล่นรถก็อาจจะไม่ต้องนึกถึงเรื่องพวกนี้ก็ได้

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
แต่ก่อนนิยมมีเฉพาะรถยุโรป เดี๋ยวนี้รถญี่ปุ่นก็มีกับเขาบ้าง

ผมเรียกการผ่อนบอลลูนว่า วงจรอุบาทเป็นหนี้ตลอดชีวิต ไม่เข้าใจว่าปล่อยให้เกิดมาได้ไง หรือพวกเห็นว่าใช้กับนิติบุคคลแล้วฟันดอกเบี้ยสบาย เลยนำมาใช้กับบุคคลธรรมดา
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
นอกจากดอกเบี้ยมหาโหดแล้ว อย่าลืมว่าเรทการผ่อนบอลลูนไม่ใช่เรทคงที่เหมือนผ่อนธรรมดานะครับ
ช่วง 1-3 ปีแรกดูเหมือนผ่อนถูก แต่ครึ่งหลังจะแพงขึ้นเกือบ 15% ของค่าผ่อนยอดเดิม

พอครบสัญญา ก็เลือกเอาว่าจะปิดยอด / ผ่อนต่อ แล้วเกลี่ยดอกเบี้ยใหม่ (ส่วนใหญ่ให้ 4 ปี) / หรือขายที้ง
ไฟแนนซ์ถึงชอบโปรแบบนี้ เอายอดผ่อนมาล่อลูกค้า แล้วตลบหลังด้วยดอกเบี้ยอันเหี้ยมโหด
มอเตอร์ไซค์ฟรีดาวน์ดอกเบี้ยที่ว่าแน่ ยังต้องยอมแพ้บอลลูน

ต้องทำใจว่าถึงคุณจะดาวน์สูงแค่ไหน ต่อให้เป็นบอลลูนแล้ว เลือกข้อไหนก็เจ็บ
จะมากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับสถานะการเงินของคุณในตอนนั้นครับ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
ต้องแยกก่อนครับ

0% กับ ผ่อนบอลลูน มันไม่น่าจะมารวมกันได้

0% นิมาจาก margin ที่เค้าจัดโปร พูดง่ายๆก็คือส่วนลด มักจะเอามารวมกับดาวน์ขั้นต่ำที่ 30 บวกลบกันไป เค้าคิดแล้วว่ามันจะลดราคาไปเท่านี้ > จัดแบบ hire purchase ปกติ

ทีนี้มาถึงบอลลูนที่คนบ่นว่าดอกแพงกัน อันนี้ก็อยู่กับรุ่นรถว่า marketable แค่ไหน ดอกมีตั้งแต่ 4 ถึง 6++ ไปอีก แถมยังดูอีกว่ารุ่นที่เลือกกันบอลลูนไว้แค่ไหน

ยก ตย. ตอน big motor ปีที่แล้ว x1 msport กันบอลลูนไว้เกือบ 50% ดอกประมาณ 5.x จำไม่ได้ แต่ทำให้ดาวน์แค่ 4แสนนิดๆ มีซับดาวน์ให้อีกแสนนึง ผ่อนเหลืองวดละ 17,xxx แม่เจ้านิ civic หรือ x1

ขอเทียบให้ดูคร่าวๆกับ cla200 ละกัน
ราคารถ 2.14
ผ่อนปกติ hire purchase ดอกแรงๆก่อน 2.8 ไม่ต่อเลย รวยมาก
ดาวน์ไป 535k ยอดจัด 1.6m ได้ ผ่อน60 งวด เดือนละ 31k
ราคารถรวมๆกัน 2.4 ส่วนต่างประมาณน้องดอก 2แสนกว่าๆ

มาดูบอลลูนกันบ้าง
ดาวน์เท่ากัน 535k (ถ้าจะบอกว่ามีตังอะจะดาวน์มากกว่ามีปัญหาปะ ต้องยกมือขึ้นมาบอกว่าไม่ได้นะเค้าจัดแพคเกจมาให้เท่านี้) ยอดจัด 1.6 สวยๆ กันบอลลูนไว้ 856k งวดสุดท้าย ผ่อนงวดละ 21,600 ตามตาราง mystar
ลบกันเล่นๆ ยอดผ่อน 59งวด ยอดจัด 1605000-1274400 = 330k หาร 5 ปีก็ตกปีละ 66k คิดเป็นเปอเซนก็ 4.12 ดอกเบี้ยบ้านต้องมากราบ
ราคารถรวมๆก็ 2.66 ได้ แพงกว่าตั้ง 2 แสนจากของเดิม เอามือทาบอกกันเลยทีเดียว

คิดคร่าวๆนะ ถ้าลงดีเทลคงต้องมาใส่ excel กันไป แต่มองอีกมุม เราไม่ต้องจ่ายก้อนใหญ่เพื่อให้ยอดผ่อนต่อเดือนเหลือเท่านี้ เอาตังไปใส่กองทุนที่ไม่ล่มจม ครบ 5 ปี 9แสนที่เป็นบอลลูนมันอาจจะงอกพอๆกันหรือมากกว่าก็ได้นะ อีกทั้งครบ 5 ปี บอกว่าเบื่อแล้วอ่ะ cla เราจะไปซื้อ amg s63 แทนดีกว่า ก็ขายคืนศูนย์ไป ราคาประกันมันมากกว่าบอลลูนแน่ๆแหละน่า ไม่ต้องขายเองให้ปวดหัว เข้าเตนท์ไปตีราคาให้ปวดลิ้นปี่กันด้วย

สำหรับคนรายได้น้อยที่คิดว่ามีอนาคตแน่ๆ บอลลูนเป็นทางเลือกเดียวถ้าอยากจะครอบครองรถพรีเมียมในเร็ววัน หรือคนที่บริหารเงินก้อนเป็น
ถ้าใช้แล้วเปลี่ยนทุกๆ 5 ปีจริง ผมมองว่าบอลลูนคุ้มนะ

จาก ปสก หรอผมมองว่า 'โอเค' คันแรกของผมคือ f30 ออกมาตอนอายุ 26เอง มีแต่คนด่า ก็งบน้อยอ่ะผ่อนได้แค่เดือนละ 2หมื่นนิดๆ จัด hirepurchase ก็กระอักเลือดสิ
ใช้ไปครบ 5 ปี ตอนนั้นก็ตัดสินใจว่าจะขายคืนหรือจะปิดดี หรือถ้าจะให้สิ้นเปลืองกว่านั้น รีไฟแนนซ์ผ่อนต่อไปอีก สุดท้ายก็ปิด เพราะเงินก้อนที่ได้มาก็ไม่รุ้จะเอาไว้ทำไร แล้วเอาไปขายต่อ ได้ราคามากกว่าเงินก้อนที่ปิดนิดนึง(อ่อตอนนั้นถ้าคืนศูนย์ไปได้มากกว่านะถ้าจะเอาไปดาวน์คันใหม่ แต่ซีรีย์ 3 ใหม่ยังไม่ออก ก็เลยไม่รู้จะดาวน์ไรแทน)

คันปัจจุบันซื้อเป็น hirepurchase แทนเหตุผลเพราะรายได้มากขึ้น เลยดาวน์ไป 60% ยอดผ่อนก็พอๆกะคันเดิมเลย แต่เงินส่วนต่าง 8-9 แสนก็ไปจมกับดาวน์เลยนะเอาไปลงทุนอาจจะคุ้มกว่า ตอนออกตลาดหุ้นลงด้วยซิ

แต่ก็น่า ปสก แต่ละคนไม่เหมือนกัน แบบนี้มันไม่ secure กับชีวิต เกิดผ่อนๆอยู่ บริษัทเรียกไปลาออกขึ้นมา อนาคตดับกันทีเดียว ก่อนซื้อต้องชั่งน้ำหนักอนาคตตัวเองแล้วแหละครับ ถ้าไม่ชัวร์ลองซื้อมือสองมาใช้ๆซ่อมๆไปก่อนก็ได้ แล้วจะรู้เองว่าไหวไม่ไหว เพราะเกิดคำถามเรื่องความคุ้มค่าผมว่ารายได้คงยังไม่เพียงพอที่จะเดินเข้าโชว์รูมละยื่นบัตร visa infinite ไปบอกว่าจองคันนี้!!

รถเคลมฟรีผมว่าบอลลูนไม่น่าจะครอบคลุมนะ อันนั้นจัด leasing รึเปล่า แบบที่ให้บริษัท lease ทำ fleet อันนี้เราไม่ต้องดาวน์เลย มันจะเป็นค่าเช่า แต่แพงนะ ถ้าจำไม่ผิดเดือนละ 50k ได้ จ่ายครบ 48-72 เดือนรถจะกลายเป็นราคาซาก ไม่ซื้อก็คืนเค้าไป แต่ซากมันแพงกว่าบอลลูนแหละ บริษัทมักจะทำกัน แต่บุคคลธรรมดาจะทำก็ได้นะถ้าคิดว่าคุ้ม  :'(

ผ่อนงวดหลังๆแพงกว่าแรกๆจิงหรอ อันนี้เป็นโปรแล้วแหละครับ เหมือนมินิวันที่เคยทำผ่อนหมื่นนิดๆ แต่งวดหลังๆเป็น 2-3หมื่น แต่ถ้าบอลลูนปกติ 1-59 น่าจะเท่ากันนา

แบบนี้วงจรอุบาทมั้ย ก็ซื้อเปลี่ยนทุกๆ 5-6 ปีอยู่แล้ว ถึงไม่ได้คืนศูนย์ก็ไปขายเองอยู่ดี คงแล้วแต่บุคคลมากกว่า แค่มันแพงกว่าครับ อนาคตรายได้เพิ่มก็ไม่ต้องผ่อนบอลลูนซิ ซื้อสดเลยก็ยังได้ ก็วันที่ซื้อบอลลูนมันไม่มีตังอ้ะ  :(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2019, 12:09:07 โดย axister »

ออฟไลน์ pim_cute

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 308
มันไม่ใช่วงจรอุบาทว์อะไรทั้งนั้นแหละครับ และการสร้างหนี้ไม่ใช่ไม่มีประโยชน์ มันขึ้นอยู่กับว่าคุณแยกแยะระหว่างหนี้ดีกับหนี้เลวได้รึเปล่า เครื่องมือทางการเงินอยู่ที่เราเลือกใช้และเข้าใจมันมากแค่ไหนมากกว่า

บอลลูนมันอาจจะไม่เหมาะต่อการซื้อรถใช้เองเพราะดอกเบี้ยแพง ยังไงก็ไม่คุ้มในแง่ตัวเงิน แต่ถ้าซื้อในนามบริษัทหรือนิติบุคคลละ น่าสนใจทีเดียว อย่างเช่นรถประจำตำแหน่ง ระหว่างรถเช่ากับบอลลูน สำหรับบริษัทที่ตัดค่าเสื่อมทุกปีบัญชีแน่นอนในการซื้อรถแบบนี้ต่อให้ดอกเบี้ยแพงมันก็คุ้ม เนื่องจากสมัยนี้มีรับประกันกันรถ 5-10 ปี ฟรีค่าบำรุงรักษาอีก ทำให้ข้อได้เปรียบของรถเช่าที่ไม่ต้องจ่ายค่าบำรุงรักษาหมดไป ดอกเบี้ยที่บ่นๆ ว่าแพงบริษัทสามารถเอามาเป็น tax shield ลดภาษีได้ ข้อดีอีกอย่างก็คือในตอนท้ายคุณสามารถเลือกได้ว่าจะขายรถคันนี้ให้พนักงานตำแหน่งนั้นไปเลยจากยอดบอลลูนที่เหลือ(รถใช้เองกับมือ ถูกและตัดปัญหารถมือสองไม่รู้สภาพอีก)

ถามผมนะบอลลูนมันมาแย่งตลาดรถเช่ามากกว่าที่จะไปเปรียบเทียบกับการซื้อแบบทั่วๆ ไป หากรถเช่าเอากำไรสูงเกินไปก็โดนบอลลูนกินหมด

ออฟไลน์ tu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
    • อีเมล์
ผมเพิ่งจอง BMW 520d M Sport ไป จัดไฟแนนซ์ ยอด 2.4 ล้าน ผ่อนแบบ Hire Purchase ตกเดือนละ 45,000 บาท ถ้าจัดแบบบอลลูน ผ่อนตกเดือนละ 35,000 บาท ก้อนสุดท้ายอีก 1.05 ล้าน เท่ากับส่วนต่างเกือบ 400,000 บาท

ผมมองว่าถ้าเป็นบุคคลธรรมดา ไม่ควรจัดแบบบอลลูน เพราะดอกเบี้ยโหดมาก แต่ถ้า้ป็นนิติบุคคลทำแบบบอลลึได้ เพราะเรื่องผลประโยชน์ทางภาษี เพราะอีกคันที่ใช้ในนามออฟฟิศก็ซื้อแบบบอลลูน

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ได้ประโยชน์ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ แต่ได้คนละทาง แบบบอลลูนเหมาะกับคนเปลี่ยนรถบ่อยๆและไม่ได้สนใจเรื่องเก็บรถ หมดวารันตีก็ขายหรือเปลี่ยนคันใหม่ เอามาหักค่าใช้จ่ายในนามนิติบุคคลหรือบริษัทก็ได้
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,293
    • อีเมล์
balloon เหมาะสำหรับหักรายจ่ายนิติบุคคล เท่านั้นเลยครับ ดอกมันราว ๆ 4% ต่อปี  คิด 5 ปีก็ 20% ของราคาไฟแนนซ์เข้าไปแล้วครับ

รถราคา 3 ล้านเสียดอกเบี้ยอย่างเดียว 6 แสน ...   

ที่เหลืออยู่ที่ความสามารถคนซื้อครับว่าไหวรึเปล่า

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ความเห็นผม บอลลูนไม่ใช่วงจรอุบาศว์อะไรทั้งนั้นครับ คือแต่คุณต้องทำความเข้าใจ และ คิดอัตราดอกเบี้ยให้เป็นแค่นั้นเอง ยอดผ่อนรถปกติดอกเบี้ยประมาณ 2.5% แต่มันคือ flat rate คือไม่ลดต้น ไม่ลดดอก พูดง่ายๆ ถ้าเป็นดอกเบี้ยแบบลดต้น ลดดอก จะเท่ากับประมาณ 5% ซึ่งดอกเบี้ยของ บอลลูน ก็ประมาณ 5% พอๆ กันละครับ เพียงแต่เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า แต่พอคูณเป็นตัวเลขมา มันดูเยอะ มันดูต่าง เพราะบอลลูนคือยอดที่คุณต้องจ่ายในอนาคตเค้าเลยรวมดอกเบี้ยไปแล้ว แทนที่จะจ่ายเป็นเงินดาวน์วันนี้

สมมติเล่นๆ นะ

ถ้าคุณดาวน์ 0 บาท ผ่อนเดือนละ 30,000 เป็นเวลา 4 ปี แล้วมีบอลลูน 1,000,000 บาท

กับคุณดาวน์วันนี้ 820,000 ผ่อน 30,000 เหมือนกัน 4 ปี ไม่มีบอลลูน

สองเคสนี้มองเฉพาะตัวเงินต่างกัน 180,000 แล้ว

แต่ถ้าคิดว่า วันนี้คุณเอาเงิน 820,000 ที่จะดาวน์ ไปซื้อกองทุนให้ผลตอบแทน 5%

ภายใน 4 ปี เงินก้อนนี้ ก็จะเป็น 1 ล้าน เท่ากับเอาไปจ่ายบอลลูนได้พอดี

แล้วถ้าเงินลงทุนของคุณ ทำกำไรให้คุณได้ปีละ 8% ละ ?

แทนที่จะจ่ายเงินดาวน์วันนี้ 820,000  คุณเอาเงินก้อนนี้ไปลงทุนได้ 8% ครบ 4 ปี เงินก้อนนี้ จะเป็น 1,115,600 บาท  แล้วเอาไปจ่ายบอลลูน 1 ล้าน เห็นมั้ยครับ คุณยังกำไร 115,600

เพราะฉะนั้น สิ่งที่ต้องทำความเข้าใจคือ ยอดบอลลูนที่เซลล์เสนอมา ดอกเบี้ยเท่าไหร่ แล้วเงินของเราสามารถไปต่อยอดลงทุนได้เยอะกว่าดอกเบี้ยมั้ย ถ้าไม่เยอะกว่าดอกเบี้ย ก็ผ่อนปกติ หรือ ซื้อสดจะดีกว่าครับ แต่ถ้าเงินลงทุนของคุณทำกำไรให้เยอะกว่า การผ่อนแบบบอลลูน ก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ขอสอบถามหน่อยครับ ถ้าสมมุติผมผ่อนจนงวดสุดท้ายเหลือยอด balloon 1 ล้านบาท ตรงนี้ผมสามารถเอาไปเทินรถคันใหม่แล้วผ่อนต่อได้เลยไหมครับ หรือแค่คืนรถแล้วจ่ายเงินดาวใหม่

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
สำหรับ บอลลูน ผมขอคิดแบบง่ายๆ
รถราคา100 ดาวน์ 30 ยอดผ่อน65 บอลลูน 30
ขายคืน 55= ได้คืน25 =จ่าย 70 สำหรับ1คัน/5ปี

คันที่2เพิ่ม 5 ดาวน์=30 ยอดผ่อน 65 บอลลูน 30
ขายคืน 55=ได้คืน25=จ่าย 45สำหรับคันที่2/5ปี

2คันจ่าย 115 จาก200 = 57.5% สำหรับใช้รถ10ปี

ถ้าซื้อ ปกติ จ่าย2คัน = 200 หลังขายคืนไป 110  = จ่าย90 สำหรับ2คัน=จ่ายไป45% ของราคารถ ในการใช้รถ10ปี   

สรุป ถ้าใช้รถยี่เดิม(และราคาเดิม)ไป4-5คันในระยะเวลา20-25ปี ก็จะยิ่งคุุ้มขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2019, 21:00:16 โดย paulmoderndog »

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 875
การขายคืนตอนปีที่ผ่อนครบ 5 ปี ก็ใช่ว่าจะขายคืนได้ทุกเคสนะครับ

อย่างตัวผมเอง E350e วิ่งตกปีละประมาณ 35,000 กิโลเมตร

ถ้าวิ่งครบ 5 ปี ก็รวมระยะทางเกือบ 200,000 กิโลเมตรแล้ว

ซึ่งระยะทางขนาดนี้ ศูนย์ก็ไม่รับคืนตามการผ่อนแบบบอลลูนครับ

แล้วยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีก เช่น รถต้องไม่เคยชนถึงคาน ถึงตัวถังไรแบบนี้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ผมยังนึกไม่ออกเลยว่าเคยมี 0% บอลลูน

โปร อาจจะมีออก แต่ตอนผ่านไฟแนนซ์ จะใช่อันนี้หรือเปล่า

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
กระทู้นี้ความรู้เพียบเลยครับ เยี่ยมจริง