อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ

siamskunk

จากข่าวอัพเดตล่าสุดของ headlightmag เมื่อ 31 กค. 61 http://www.headlightmag.com/nissan-note-e-power-boi-approved-thailand/
จากวันนี้ถึงวันนี้ก็เกือบปีแล้ว ไม่มีข่าวคราวความคืบหน้าเลย มีใครมีรายละเอียดเพิ่มเติมบ้างครับ ?

ผมคิดว่าเป็นเทคโนโลยี่ที่น่าสนใจมาก ตื่นเต้นมากกว่า PHEV ซะอีกเพราะการใช้งานจริงมันดูจะสะดวกกว่าและไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จเลย
แถมแบตขนาดเล็กถ้ามีปัญหาพ้นระยะประกัน เปลี่ยนเองก็คงไม่แพงเหมือน pure eletric ของค่ายอื่นๆ



ซิ่งเข้าส้วม

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2019, 17:05:27 »
Kicks epower ต้นปีหน้าออกขายครับ

คาดการณ์ราคาเริ่มที่ 869,000 แถวนั้นครับ



I-PULSE

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2019, 00:18:34 »
Kicks epower ต้นปีหน้าออกขายครับ

คาดการณ์ราคาเริ่มที่ 869,000 แถวนั้นครับ

เป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจ แะถ้าราคานี้ก็ไม่แพงเลยครับ แต่ขาดนิสสันตรงอะไหล่เปราะนี่แหละ



delete

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2019, 01:32:45 »
ตอนแรก หยั่งเชิงด้วย note e-power แต่ข้อเสนอในการเชื้อเชิญให้มาตั้งไลน์การผลิตในไทยยังไม่เร้าใจ เพราะนิสสันจะขอเงื่อนไขแบบรถ ev แต่ได้แค่ไฮบริด เลยทำให้ช้า (แต่ทีอีกเจ้านึงไปผลักดัน phev ให้ได้เงื่อนไขเดียวกับ bev  เจือกได้เฉย-เขาลือ)
พอจบเรื่องนี้ไป เปลี่ยนนายใหม่ ก็ออกกระแสใหม่มาว่าจะเอาe-power มาใส่ใน kick แทน เพราะกระแสsuv กำลังมา
แต่เป็นแค่ข่าว ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆนอกจากข่าวที่ลง
ผมว่าทำใจดีกว่ากับเจ้าพ่อตลาดวาย สวยเหรอ ไม่ขาย อย่างนิสสัน อิอิ



SM.

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2019, 06:29:22 »
ปีหน้าครับ รอไปก่อนเลย ดี ไม่ดี มีเลื่อนอีกด้วย



Gordon Freeman

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2019, 09:22:16 »
อยากได้เหรอ ไม่ขาย...

นิสสันไม่ได้กล่าวไว้
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



locomotive

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2019, 09:31:36 »
มาก็แป๊ก!!!! ครับ เพราะมันมาช้ากว่าตอนที่กระแสมันบูม ตอนนี้กระแสหายไปแล้ว ต่อให้มามาลงรถบบดี้ไหนก็ แป๊ก!!! เพราะดูๆแล้ว ราคาไม่ถูกแน่ และยังไงๆ มันก็คือรถ Hybrid นั้นละ แต่ Nissan พยายามจะขอว่ารถตัวเองเทียมๆ EV แต่คู่แข่ง คัดค้าน เลยไปต่อไม่ไหว



แมวดราม่า

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2019, 09:38:10 »
ตอนแรก หยั่งเชิงด้วย note e-power แต่ข้อเสนอในการเชื้อเชิญให้มาตั้งไลน์การผลิตในไทยยังไม่เร้าใจ เพราะนิสสันจะขอเงื่อนไขแบบรถ ev แต่ได้แค่ไฮบริด เลยทำให้ช้า (แต่ทีอีกเจ้านึงไปผลักดัน phev ให้ได้เงื่อนไขเดียวกับ bev  เจือกได้เฉย-เขาลือ)
พอจบเรื่องนี้ไป เปลี่ยนนายใหม่ ก็ออกกระแสใหม่มาว่าจะเอาe-power มาใส่ใน kick แทน เพราะกระแสsuv กำลังมา
แต่เป็นแค่ข่าว ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆนอกจากข่าวที่ลง
ผมว่าทำใจดีกว่ากับเจ้าพ่อตลาดวาย สวยเหรอ ไม่ขาย อย่างนิสสัน อิอิ

อันนี้รู้จริง ร้ายกาจ!
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Jacob

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2019, 09:59:25 »
Phev ค่ายไหนอ่ะ อยากรู้เลย
ปล. ดีที่เอาไปใส่ kick ถ้าเอาโน้ตมานี่เก่าเกิน ใส่ในมาร์ชใหม่ยังได้เลย สวยดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2019, 10:03:56 โดย Jacob »



แมวดราม่า

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2019, 10:04:44 »
Phev ค่ายไหนอ่ะ อยากรู้เลย
ปล. ดีที่เอาไปใส่ kick ถ้าเอาโน้ตมานี่เก่าเกิน ใส่ในมาร์ชใหม่ยังได้เลย สวยดี

เหตุผลเดียวกับเรื่องส่งเสริมภาษี/ลงทุน BEV ช้าครับ ลองเช็คๆ ดูได้

พิมพ์ในนี้ไม่ได้ ร้อนเกิน
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



lay

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2019, 10:05:32 »
หนักใจแทนนิสสันจริงๆ  จังหวะไม่เป็นใจเลย



Sacrifice

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2019, 10:46:57 »
PHEV ค่ายไหนอะขอ สิทธิ์ภาษี เดียวกับ BEV 0% ได้ ผมหาข่าวอย่างไงก็ plugin ก็อยู่ที่ 5 % นะ

บอกตัวย่อไม่ได้หรอ ค่าย M หรือเปลือเปล่าว



punn

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2019, 14:04:04 »
น่าสนใจครับ  :o
คือมองเล่นๆตัวเครื่องปั่นไฟ ก็คือแบตเตอรี่น้ำมันนี่เอง
เหมาะอย่างยิ่งในช่วงเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยี

แต่ดูจากท่านบนๆว่าไว้ .. คงได้แต่บอกว่า nissan สู้ๆ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



F.I.P.G.

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2019, 14:52:00 »
ถ้าไม่นับเรื่อง Packaging รถที่ท้ายสุดจะถูกตัดสินใจจากมุมมองของลูกค้า

เท่าที่ลองหาข้อมูลมา หลักๆก็เหลือแค่ระบบ Powertrain แล้วครับที่ยังไม่ตอบโจทย์
ครบทุกองค์ประกอบความต้องการของการเป็นรถระบบ Hybrid อยู่

ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้นลองติดตามชมตอนต่อไป.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2019, 14:54:22 โดย F.I.P.G. »



thanakrit

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2019, 15:18:41 »
ถ้าผลิตขายในไทย ราคาไม่แพงก็น่าสนใจเพราะ จริงๆ แล้วมันคือ EV ที่ชาร์จไฟด้วยเครื่องปั่นไฟ จากการเติมน้ำมัน สิ่งที่ได้คือความแรงแบบ EV แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องระยะทาง เหมือน EV เสียบปลั๊ก



delete

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2019, 16:14:54 »
PHEV ค่ายไหนอะขอ สิทธิ์ภาษี เดียวกับ BEV 0% ได้ ผมหาข่าวอย่างไงก็ plugin ก็อยู่ที่ 5 % นะ

บอกตัวย่อไม่ได้หรอ ค่าย M หรือเปลือเปล่าว

http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2562/E/135/T_0146.PDF

อ่านดูครับ เค้าใช้คำว่า

ผ่อนผันให้โครงการลงทุนประกอบรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (BATTERY ELECTRIC VEHICLES – BEV) ตามประเภท 4.18 กิจการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่(BATTERY ELECTRIC VEHICLES – BEV) และชิ้นส่วน ที่ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนตั้งแต่วันที่1 มกราคม 2561 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2561 สามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสม (HYBRIDELECTRIC VEHICLES – HEV) ตามประเภทกิจการ ๔.๑๖ กิจการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสม(HYBRID ELECTRIC VEHICLES – HEV) และชิ้นส่วน ในโครงการเดียวกันได้




Jacob

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2019, 17:50:28 »
PHEV ค่ายไหนอะขอ สิทธิ์ภาษี เดียวกับ BEV 0% ได้ ผมหาข่าวอย่างไงก็ plugin ก็อยู่ที่ 5 % นะ

บอกตัวย่อไม่ได้หรอ ค่าย M หรือเปลือเปล่าว

http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2562/E/135/T_0146.PDF

อ่านดูครับ เค้าใช้คำว่า

ผ่อนผันให้โครงการลงทุนประกอบรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (BATTERY ELECTRIC VEHICLES – BEV) ตามประเภท 4.18 กิจการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่(BATTERY ELECTRIC VEHICLES – BEV) และชิ้นส่วน ที่ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนตั้งแต่วันที่1 มกราคม 2561 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2561 สามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสม (HYBRIDELECTRIC VEHICLES – HEV) ตามประเภทกิจการ ๔.๑๖ กิจการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสม(HYBRID ELECTRIC VEHICLES – HEV) และชิ้นส่วน ในโครงการเดียวกันได้
เข้าไปดูตามลิ้งค์ไม่ได้ แต่คิดว่าน่าจะเหมือนข่าวทั่วไป คือไม่ใช่ว่าแค่ขายรถไฟฟ้าแล้วจะได้ภาษี 0% เพราะไทยต้องการให้ต่างชาติมาลงทุน ดังนั้นค่ายรถต้องมีการลงทุน ใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในไทยด้วย จึงจะได้ลดภาษี 0%
ซึ่งครั้งแรกมีเพียงสองค่ายที่เข้าเกณฑ์ ต่อมาก็มีเฟสสอง อนุญาตให้ลงทุนในพวกไฮบริดก็ได้ แต่เฉพาะรถ EV ที่  0% ถ้าเข้าเกณฑ์ ส่วนไฮบริดแค่ภาษีถูกลง ไม่ใช่ไฮบริดก็ 0% (น่าจะ 2 หรือ 5 นี่แหละถ้าจำไม่ผิด)
ปล. อันนี้ภาษีสรรพสามิตไม่ใช่ FTA ซึ่งถ้านิสสันผลิตจีนแล้วนำเข้าก็น่าจะได้ FTA รึ่ป่าว แต่นิสสันเลือกนำเข้าจากญี่ปุ่นเพราะคิดว่าคนไทยคงใช้กันน้อยเนื่องจากสถานีชาร์จยังไม่เพียงพอ และรอดูนโยบายที่ชัดเจนอยู่ เพราะไทยยังไม่บังคับแบบประเทศอื่น
ปล.2 ซึ่งถ้าเกณฑ์ลดภาษียังยุ่งยากแบบนี้ รถไฟฟ้าก็จะเกิดได้ช้าเพราะจะยังราคาสูง ต้องให้ BOI ไปทบทวนว่าจะผ่อนปรนอะไรได้อีก https://www.prachachat.net/economy/news-159767
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2019, 18:04:02 โดย Jacob »



แมวดราม่า

Re: อยากทราบข่าวคราวอัพเดตโครงการ e-Power ของ Nissan ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2019, 22:25:00 »
^ประเด็นเรื่อง Rules of Origin (ของชิ้นส่วนประกอบ) เป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ

ที่สำคัญคือการตีความ "พิกัดอัตรา" สินค้านี่แหละที่กำกวม อ่านไปอ่านมาเข้าทางไหน ก็... ทางนั้นเลย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/