Teana เป็นรถดีที่คนไทยมองข้ามครับ
น่าเสียดายเหมือนกัน...
ใครได้ลองใช้ J32 คงเข็ดไปอีกนานนนนน เลยครับ หมดประกันเสียกระจุย เห็นสภาพดีๆ ขายมือ2 เพียบ ราคาตกสุดๆ Teana โฉมต่อมาก็รับกรรมไปก็เท่านั้น ยอดขายก็เป็นไปตามที่เห็น
ผมใช้ J32 มา 8 ปีละครับ
จุกจิก ก็มีบ้าง 170k โล
เปลี่ยนโช๊ค x6 ต้น
เารองโช๊ค x2
ยอยพวงมาลัย x1
ที่เหลือก็บำรุงตามปรกติ เกียร์ยังดี ทั้งๆที่มีกดมิดบ้าง
สายพาน (อันนี้ตอนแรกเชื่อศูนย์ เปลี่ยนสายพานพวงมาลัย เปลี่ยนสายพานเครื่อง ลูกรอก x2 คอม สุดท้ายจบที่อูทนอกเปลี่ยนอัลเทอเนเตอร์ของไดชาร์จ)
คอนโซลหน้า (ได้ลด 50%) x1
ผมว่าถ้าเทียบกับสมัยโน้น การขับขี่ที่ 1 จริงๆนะ
ให้เหนือกว่า acv 50 ด้วยซ้ำ
ถ้าเทียบกับวัยมัน ผมว่ามันไม่จุกจิกเกินงามนะ ยิ่งเคยใช้รถยุโรป / ford มาก่อน พี่โต พวกเกียร์ 4at ช่วง 170k เกียร์ก็เริ่มกระตุกแล้วด้วยซ้ำ
ราคามือ 2 เทียบกับ acv 40 ปีเดียวกัน ผมว่าราคาตกช้ากว่าด้วยซ้ำ
สิ่งที่ทำให้คิดว่าต้องพิจารณาใช้ nissan ต่อดีไหม คือ
1.ตัวรถ มันเปลี่ยนแนวไปมาก L33 มันกลายเป็นรถก้ำกิ่ง วัสดุภายในผมว่าแย่ลง เบาะหลังนั่งไม่สบายเท่า ยิ่งตอนนี้ d seg ทุกตัวมุ่งไปเน้นซิ่ง ถ้าทุ่มพัฒนา teana แยกจาก altima โดยใช้ platform เดียวกัน น่าจะกินตลาดจีน / ไต้หวัน / ไทย ไม่ยาก
2. ศูนย์ j32 คอนโซลแตก ต้องมีเงื่อนไขโน่นนี่นั่นในการเคลม
ผิดกับ acv40 เคลมให้เลย พีคคือ acv40 เค้าเปลี่ยนวัสดุ บอกว่าโอกาสเยิ้มน้อยลง ส่วน teana บอกว่าไม่ได้เปลี่ยน ไว้แตกใหม่ค่อยไปเปลี่ยนละกัน เช่นเดียวกับโช๊ครั่ว ก็ไม่ได้เปลี่ยน part
และของผมเอง ก็เสียงดังคล้ายสายพาน หมดไป 35k ไม่หาย ไปร้านไดนาโมข้างทาง หมด 3k หาย!
ไม่นับในเว็บต้องห้าม ลูกสูบอันนึงกำลังอัดน้อย รถสั่นเดินไม่เรียบ แต่ยังอยู่ในค่ากลาง เปลี่ยนไปครึ่งแสนไม่หาย เป็นต้น