ผู้เขียน หัวข้อ: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ  (อ่าน 17640 ครั้ง)

ออฟไลน์ civic666

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
    • อีเมล์
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2019, 07:49:50 »
ไมเป็นทุกคันแล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าไม่เป็นที่คันเรา คันที่ไม่เป็นได้ลองเช็คดูหรือเปล่าว่าไม่เป็น
รถให้ลูกเมียใช้(ส่วนมากขับอย่างเดียว)ควรเชื่อถือได้ไม่กินข้าวลิง ยิ่งเป็นบ้านผมนี่ถ้ารถตายกลางทางนี่หูชาแน่ครับ

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2019, 09:06:33 »
Everest ปลอดภัยตรงคันใหญ่บึกบันระบบเซฟตี้เยอะครบๆก็จริง

แต่...มันไม่ปลอดภัยเลยในระหว่างที่ เราขับรถเดินทางแล้วรถเกิดเสียระหว่างทางขึ้นมา

ผมเคยเจอรถเสียกลางทางมาหลายครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งเสียความรู้สึกมากครับ บางทีเสียที่เปลี่ยวๆยิ่งอันตรายมากๆ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2019, 10:21:10 »
ถ้าเป็นคนชอบขับรถและยังเน้น riding quality อยู่บ้าง อย่ามา fortuner เลยครับ
ว่ากันตรงๆ รถราคาขนาดนี้บางทีก็รู้สึกว่า ทำไมขับได้ห่วยจัง และความรู้สึกนั้นเริ่มมาบ่อยขึ้นๆๆ

ถ้าไม่ได้ mind อะไรกับเครื่องดีเซลผมว่า crv ตัวดีเซลก็น่าสนใจครับ จะขับ 2 หรือ 4 เดี๋ยวว่ากันอีกที
ผมเองต่อจาก fortuner ก็ว่าจะไปตัวนี้เหมือนกัน แรกๆเล็ง everest ไว้แต่คิดว่ายังไม่ไปดีกว่าครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2019, 10:25:48 »
มีแพลนว่าจะปล่อย XV แล้วหารถใหม่ให้ภรรยา รับส่งลูก ตอนแรกว่าจะลงตัวจบที่ CVR 5ที่นั่ง ขับสอง

แต่พอไปดู Everest แล้วภรรยาผมชอบมาก เลยเชียร์ให้เอาตัวขับสี่ 1.8 ล้านไปเลย แต่ยังกลัวๆเรื่องตัวรถ และศูนย์บริการอยู่ครับ

ถ้าตัดเรื่องศูนย์ออกไป ตัวรถ ขับสี่ เทอร์โบคู่ตัวนี้ มีปัญหาอะไรหนักๆมั้ยครับ ที่ต้องขึ้นรถยกเลยมีมั้ยครับ
งบประมาณขนาดนี้ ถ้าหารถใหม่ให้ภรรยาขับเอง และเป็นรอง SUV แบบเดิม กรณีเคยใช้ XV แล้วไม่มีปัญหา น่าจะ Upgrade ไปเป็น Fotester ตัวใหม่ครับ เกาะถนนบนความนุ่ม นั่งสบาย ปลอดภัย มีทัศนวิสัยรอบด้านดี และตัวรถไม่น่าจะจุกจิก ไว้ใจได้มากกว่า Ford
ปล. จากประสบการณ์ตรงกับรถที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มีทั้งด้านลบกับ Ford Range (และคันใหม่คงไม่กลับไปใช้ยี่ห้อนี้อีก)  ด้านบวก Trailblazer และ Forester

ไปลองแล้วครับ ตั้งแต่แรกๆที่เปิดตัวเลย ปรากฎว่าภรรยาผมไม่ชอบ ส่วนตัวผมก็ไม่ชอบ หลักๆคือเครื่อง 2.0 กับเกียร์ CVT ไม่ชอบตั้งแต่ XV แล้วล่ะครับ พอไปลอง 9Speed เครื่อง 2.4 ของ Crv คือดีกว่าเยอะ รวมๆคือ รุ้สึกว่า Crv น่าใช้กว่าครับ เพียงแต่มาเจอ Everest แล้วภรรยาชอบที่คันใหญ่ ดูแข็งแรงปลอดภัย

Crv 2.4 เป็น cvt ครับ ต้องดีเซลถึงเป็น zf 9 สปีด

จริงด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับ ผมโทรถามเซลล์บอกข้อมูลผิดครับตัวที่ภรรยาผมลองเป็นเครื่องดีเซลครับ

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2019, 13:12:27 »
ตรงกันข้ามกับผมเลย ผมอยากหา XV ไว้ให้ภรรยาส่งลูกไปโรงเรียนแทนอีโค่คาร์ คันปัจจุบันด้วยซ้ำ ส่วน PPV ผมว่าเอาไว้ส่งลูกอาจไม่คล่องตัว แต่ภรรยาชอบ PPV....นั่นคือคำตอบ อิอิอิ

ออฟไลน์ Watz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2019, 14:29:14 »
ผมเรียบเรียงปัญหาให้นะครับเนื่องจากใช้อยู่แต่ไม่ได้เกิดกับผมเพราะติดตามข่าวสารในคลับตลอดและก็ป้องกันล่วงหน้า มันไม่ได้ปัญหามากอย่างที่คนเอาไปแชร์กันหรอกครับ
-ตอนเปิดตัวมีปัญหาสตัทเชื่อมtorque convertorขาด ในบางล็อต แรกๆเปลี่ยนคันใหม่ให้ หลังๆเปลี่ยนเกียร์ คาดว่าตอนนี้น่าจะหมดไปแล้ว ไม่เห็นสมาชิกโพสเรื่องนี้มาพักใหญ่แล้ว
-มีอาการพบว่าแบตหมดตั้งแต่ป้ายแดง สรุปคือไอน้ำมันลงไดชาร์จ มีจดหมายเรียกไปแก้ไขโดยการต่อท่อยางให้พ่นไดชาร์จ ล็อตใหม่ๆติดมาแล้ว หรือจะติดเองก็ได้
-น้ำมันเครื่องค่อยๆหายในบางคัน ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน
ที่เหลือก็เล็กๆน้อยๆ บางคนโพสถามก็โดนเอาไปแชร์ เช่น
-ขี้ผงอุดช่องระบายน้ำจากร่องซันรูฟ
-ซีลล้อหลังซึมๆ ผมก็เป็นแต่เช็ดแล้วหาย
-ไฟหน้าไม่สว่างเพราะลดจาก35wมาเป็น25w
-มอเตอร์ปรับทิศทางแอร์ชอบฝืด ทำให้กลิ่นเข้า เครมได้หรือจะแกะมาหยอดน้ำมันก็ได้
พอดีผมชอบเล่นเฟสบุคแล้วก็อ่านเรื่องราวตลอด นอกจากสามปัญหาแรกซึ่งทยอยแก้แล้ว ก็ไม่เห็นจะมีปัญหามากไปกว่าค่ายอื่นๆในคลับต่างๆ(ผมอยู่หลายคลับรถมากๆ)
อย่าไปดูเพจบ่นรถมาก ไม่ได้ลงปัญหาจากทุกค่ายอย่างที่เพจบอกหรอก แต่ตั้งใจจะเล่นFordมากกว่าค่ายอื่นเท่านั้นแหล่ะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2019, 09:59:13 »
ถ้ากังวล ไปรถตลาดดีกว่าครับ สบายใจกว่า

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2019, 17:13:46 »
ถ้าเคยใช้ Subaru มา ผมว่าใช้ Ford ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร ถ้าชอบก็จัดได้เลย

ถ้าเอาสบายใจ CRV 1.6 Diesel ก็ OK รอ MC เลย

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2019, 20:10:14 »
โดยส่วนตัว เรื่องน้ำมันเครื่องหายก็ถือเป็นปัญหาที่ไม่ควรจะมี แต่เรายังพอเช็คเองได้ แต่ผมรับไม่ได้กับปัญหาของค่ายที่มีเรื่องดับกลางอากาศนะครับ วันดีคืนดีไม่รู้จะดับตอนไหน ที่ไหน เวลาไหน เคยเห็นเรนเจอร์คันนึงเจ้าของรถลงในเพจ บอกดับตอนกำลังเลี้ยวยูเทิร์น เวรกรรม