ผู้เขียน หัวข้อ: เจอกับตัว ไม่เปลี่ยนกรองอากาศแอร์ BMW X3 F25 แต่ลงว่าเปลี่ยน ระวังกันด้วยครับ  (อ่าน 12530 ครั้ง)

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
ขออนุญาติ บอร์ดเพื่อการแชร์ข้อมูล เพื่อความเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิก ที่ใช้รถ แบบมี วารันตี โดยเฉพาะที่ต้องส่งอะไหล่คืน 0 ใหญ่ ไม่ได้ส่ง อะไหล่คืนเจ้าของ โดยตรง
กระทู้นี้เจาะจง ถึงศูนย์รถยนต์ของ เจ้าที่ใช้คำว่า บีเอสไอ ในการเข้ารับบริการนะครับ ผมคิดอยู่นาน ไม่รู้จะลงดีไหม แต่เพื่อเป็นประโยชน์ ในเชิงสาธารณครับ ถ้าผิดพลาด ลบได้เลยครับ เพราะเห็นว่า ใน HLM ค่อนข้างเป็นกลาง และผู้ใช้จริงๆ
เคสของผม ถือว่า เป็นกรณีศึกษา อ่านในกระทู้อื่น ก็มีลักษณะแบบนี้ เอารถไปขับบ้าง และความสะเพร่า ของผมเอง ที่ไม่ได้ตรวจสอบ ในการรับหลังจากนำเข้า ของการเปลี่ยน ไส้กรองอากาศของระบบปรับอากาศ กรองจะมี 2 ชุด นะครับ ชุดแรก กรองตัวนอก ด้านซ้ายหน้าที่เรียกกันว่า ตะแกรงจิ้งหรีด กรองอากาศก่อนเข้ารถ และ ตัวที่ 2 เพื่อกรองภายในรถ จะสิงสถิต อยู่ภายในเกะเก็บของด้านหน้า ฝั่งผู้โดยสาร หน้า ไปรับรถ ก็ไม่ได้เคยดูครับ แต่มาเปิดดูตามเวป ว่ากรองมีที่ไหนบ้าง อยากรู้ ว่า เปลี่ยนจริงเปล่า แม่เจ้า สภาพที่ถอดมานี่ เหมือนไม่ได้ปลี่ยนตั้งแต่ถอยรถ เลย กลับไปศูนย์ถาม SA เขาบอกเปลี่ยนไปรอบที่แล้ว ดูได้จาก ในระบบ งานเข้า และทำใจ
เคยแต่ได้ยินเมื่อก่อน ว่าให้ระวัง เจอกับตัวเอง ถ้ามีคนที่จะทุจริต หรือเจตนาไม่ดี เพราะอะไหล่ที่ลงไว้นี่ราคาประมาณ 4,000 บาท แล้วอย่างอื่นหล่ะ เปลี่ยนให้เราไหม จะรู้ได้อย่างไร ในบิลที่พอจำได้มีแต่เขียน นมค (น้ำมันเครื่อง) และ กรองนมค กรองแอร์ละเอียด ถ้าเปลี่ยนทุก 20,000 หรือ ครั้งเว้นครั้ง ก็ไม่ควรมีสภาพดำแบบนี้ และผมไม่ได้เปิดให้อากาศ ภายนอกเข้ามาบ่อย ตัวนอกมากกว่าอีกที่ไม่ควรใส่มา บ้านเราควันรถ โดยเฉพาะในกรุงเทพ เพราะความมั่นใจว่า 0 จะเปลี่ยนอะไหล่ให้ เลยทำหนังสือผ่าน email ไปมี พนงทาง สนง ใหญ่โทรมา ก็รู้สึกดีขึ้นนิดนึง ว่าจะติดตามเรื่อง แล้วเรื่องก็เงียบไป มีคำขออภัยในความไม่สะดวก
หลายท่าน ควรให้เปิดให้ดู ถ้าเป็นไปได้ หรือ ถอดเองเดี๋ยวนั้นเลย จะว่า เราเข้มก็ได้ แต่ทาง 0 ทำแบบนี้ผมก่อน ไม่รู้จะมีมาตรการ อะไรมาช่วยผู้บริโภค เพราะ BSI เราจะไม่ได้ part ที่ถูกเปลี่ยน เพิ่มเติมนะครับ 0 ที่ผมเข้า คือ ปากซอยรามอินทรา 21 ครับ เสียความรู้สึกเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2019, 21:54:15 โดย amsa »

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
งัดฝาออก ในเก๊ะเก็บของ

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
สภาพกรอง

ออฟไลน์ bmmac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
ถ้ายังอยู่ใน bsi เปลี่ยนไม่เปลี่ยน ผมไม่ซีเรียส อย่าเก็บเงินผมก็แล้วกัน
แต่ ก่อนหมด bsi ส่วนใหญ่จะไม่เปลี่ยนให้โดยไม่จำเป็น อ้างนั้นอ้างนี่
ทั้งๆ ที่ถ้ายังอยู่ในการรับประกัน ลดลง 2 มิล จับเปลี่ยนแล้ว
ประเด็นคือ รู้มั้ยว่าเปลี่ยน ผมไม่ทราบ ส่วนใหญ่ผมจะขอซื้อเพิ่มอีก 1 ปี
เพื่อกันขอกังขาเหล่านี้ เพราะ ถ้าไม่เปลี่ยน มันจะไปโชว์เมื่อปี ที่ซื้อเพิ่ม
รายการเปลี่ยนยาวเป็นหางว่าว แค่พูดกับ ผจก ว่า ปี 6 มันทำลายตัวเองขนาดนี้เลยรึ

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
ผมระแวงแบบเดียวกับท่านเจ้าของกระทู้เลยครับ
แต่โชคดีที่ศูนย์ฯเปลี่ยนจริงเพราะผมก็แงะกรองแอร์ออกมาดู

น้ำมันเครื่องก็ไม่มีก้านชักมาดูสีและระดับนมคอีก เลยไม่รู้จะเช็คยังไง (บ่นๆ ไม่รู้จะตัดก้านวัดออกไปทำไม) เช่นเดียวกับกรองนมค มันไม่ได้เช็คได้ง่ายๆ
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ paul_frank

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
เข้ามาอ่านเพราะสงสัยคำว่า "ลงเปลี่ยน"  ในหัวกระทู้คืออะไร

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
    • อีเมล์
ของผมใช้จับความรู้สึกเอา ครับ แต่คนใช้รถน้อยกว่าจะถึงระยะได้เข้าไปเปลี่ยน กรองแอร์ ก็ต้องทนใช้แอร์แบบไม่เย็น สุดที่ควรจะเป็นครับ
พึงเข้า bsi ปลายเดือน 6 เปลื่อนกรองแอร์แล้ว แอร์ทำความเย็นได้ดีขึ้น กว่าก่อนเปลี่ยน แบบรู้สึกได้เลยครับ กรองแอร์น่าจะได้เปลี่ยนทุกครั้งที่เข้า service นะครับ บางคนครั้งเว้นครั้ง ใช้เวลาเกือบ ปีครึ่งถึง 2 ปีถึงได้เปลี่ยนทีนึงครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
เข้ามาอ่านเพราะสงสัยคำว่า "ลงเปลี่ยน"  ในหัวกระทู้คืออะไร

ผมหมายถึงลงบิลว่า เปลี่ยนครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
ของผมใช้จับความรู้สึกเอา ครับ แต่คนใช้รถน้อยกว่าจะถึงระยะได้เข้าไปเปลี่ยน กรองแอร์ ก็ต้องทนใช้แอร์แบบไม่เย็น สุดที่ควรจะเป็นครับ
พึงเข้า bsi ปลายเดือน 6 เปลื่อนกรองแอร์แล้ว แอร์ทำความเย็นได้ดีขึ้น กว่าก่อนเปลี่ยน แบบรู้สึกได้เลยครับ กรองแอร์น่าจะได้เปลี่ยนทุกครั้งที่เข้า service นะครับ บางคนครั้งเว้นครั้ง ใช้เวลาเกือบ ปีครึ่งถึง 2 ปีถึงได้เปลี่ยนทีนึงครับ

ใช่ครับ ผมเพียงแค่ให้ระวังกันนิดครับ ตัดกลโกง ลงไปบ้างก็ ยังดีครับ

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
ผมระแวงแบบเดียวกับท่านเจ้าของกระทู้เลยครับ
แต่โชคดีที่ศูนย์ฯเปลี่ยนจริงเพราะผมก็แงะกรองแอร์ออกมาดู

น้ำมันเครื่องก็ไม่มีก้านชักมาดูสีและระดับนมคอีก เลยไม่รู้จะเช็คยังไง (บ่นๆ ไม่รู้จะตัดก้านวัดออกไปทำไม) เช่นเดียวกับกรองนมค มันไม่ได้เช็คได้ง่ายๆ
กรองเครื่อง ก็ใช่ครับ เช็คไม่ได้ 555 ยิ่ง ดีเซลเลิกเลย ถ่ายออกมาก็ดำแล้วครับ งวดหน้าผมเอา scoth tape ติดเลยดีไหม
ส่วนน้ำมันเครื่อง ต้องเข้า ไปที่ service เมนู ใน vehicle status แล้วหารูป กาน้ำมัน แล้วกดดู จะเจอ "measure oil level" ประมาณนี้นะครับ เตรื่องรถต้องได้อุณหภูมิ การทำงาน และ ระดับรถควร ระนาบ ไม่ลาดเอียง ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มีทุกยี่ห้อ ทุกราคาจริงๆ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ปกติถ้าเปลี่ยนอะไหล่ ก็ต้องมีของเก่าให้เราดูหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ผมเอาสีสเปรย์​พ่นตรงกร​องน้ำ​มัน​เครื่อง​ตลอดครับ​

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
สภาพนี้แสดงว่าเคยเปลี่ยนมาแล้วแน่นอน  ถ้าใช้ตั้งแต่ 0-4 หมื่นโล ไม่เคยเปลี่ยนมันจะตันไปแล้วด้วยซ้ำ ตั้งแต่ 3 หมื่นโลได้มั้ง

ถ้าเปลี่ยนมาแล้วใช้สัก 2000 โล สีสภาพนี้ ถือว่าปกตินะ

ออฟไลน์ mxmx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
ทำใจคับ บางอย่างเราไม่รู้เลย เช่น นมค เปลี่ยนทั้งหมดหรือเติม อาศัยแค่ว่าประกันไม่จำกัดระยะทาง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
เชื่อใจใครไม่ได้เลย ยุคนี้

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ปกติถ้าเปลี่ยนอะไหล่ ก็ต้องมีของเก่าให้เราดูหรือเปล่าครับ

ของฮอนด้า กรองอากาศ ให้มาดูต่างหน้าด้วย ไม่รู้ของเราป่าว จะให้ชัวต้องมาร์คหรือทำตำหนิไว้ด้วยถ้าจะดี

ปล. กรองแอร์ ผมซื้อกรอง HEPA นอกศูนย์ มาใช้เลยไม่กังวล ยกเว้นน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เพราะเปลี่ยนจากถังใหญ่

ไม่มีขวด 4 ลิตร 1 ลิตร คืนกลับมาแบบนิสสัน เลยไม่รู้เปลี่ยนจริงหรือเปล่า

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
เห็นแก่ได้จริงๆ ไว้ใจไม่ได้เลย เดาว่าช่างบาง0บางยี่ห้อเท่านั้น น่ากลัวชิ้นส่วนที่มองไม่เห็นนะครับ อย่างงี้มิต้องเขียนสัญลักษณ์ไว้หมดทุกชิ้นเลยรึ? ไอ่เราก็ไว้ใจ0ในการดูแลรถราคาแพง สงสัยต้องคอยตรวจเช็คด้วยตัวเองอีกครั้ง ถ้าผมเจอแบบนี้ก็โพสเตือนละครับ อย่าให้พวกนี้หากินได้ ไม่ซื่อสัตย์ก็ต้องตกงานกันไป

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
สภาพนี้แสดงว่าเคยเปลี่ยนมาแล้วแน่นอน  ถ้าใช้ตั้งแต่ 0-4 หมื่นโล ไม่เคยเปลี่ยนมันจะตันไปแล้วด้วยซ้ำ ตั้งแต่ 3 หมื่นโลได้มั้ง

ถ้าเปลี่ยนมาแล้วใช้สัก 2000 โล สีสภาพนี้ ถือว่าปกตินะ

ขอบคุณครับ รูปอาจมีแสงช่วยครับ ลองดูรูปนี้ครับมุมบน กันครับ ตัวนี้ผมถ่าย หลัง ไม่กี่วันเองหลังเข้า แต่มาเสนอช้าหลังคุยไม่รู้เรื่อง เพราะไม่มาลุยตั้งแต่วันนั้น


ปกติถ้าเปลี่ยนอะไหล่ ก็ต้องมีของเก่าให้เราดูหรือเปล่าครับ
BSI  ไม่มีครับเซนต์อย่างเดียว

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ถ้ารูปหลังนี่ก็แสดงว่าไม่เปลี่ยนแน่นอน

ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
อ่านโพสนี้เข้าไป ถึงกับตกใจเลยครับ รีบไปเช็ครถของผมเอง เจอเหมือนกันเลย ตัวที่อยู่ในเก๊ะดำปึ้ดเลย ใจหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม นอนไม่หลับทั้งคืน





เมื่อเช้าเลยแวะไปที่ศูนย์แถวรัชดาเจ้าประจำ ถาม SA กับช่างโดยตรง ได้คำตอบว่า ไอ้เจ้ากรองที่อยู่ในเก๊ะเรียก Air-Circulation Filter หรือกรองหมุนเวียนอากาศในรถ เจ้าตัวนี้ไม่รวมอยู่ใน BSI ครับ จะเปลี่ยนได้ต้องเคลมกับ BMWTH โดยถ่ายคลิปโชว์ว่า แม้เปิดแอร์แรงสุดแล้ว แต่ลมยังไม่ค่อยแรง แล้วให้ BMWTH approve มา

ส่วนตัวกรองอากาศแอร์ละเอียดที่อยู่ใน BSI และเปลี่ยนให้นั้น คือกรองที่อยู่ใต้แผงจิ้งหรีดเมื่อเปิดเครื่องขึ้นมา พอได้ดูก็เห็นว่าสะอาด เป็นของใหม่จริงครับ





ลองเช็คดูนะครับ

จริงๆ ฺBMWTH และ SA ทุกศูนย์น่าจะให้คำแนะนำทุกครั้ง ว่าอะไหล่ที่จะเปลี่ยน อยู่ตรงไหนบ้าง จะได้ไม่มาทำให้ลูกค้าสับสนแบบนี้ จะได้เคลียร์ๆไปเลยด้วย แถมยังจะ upsell ได้อีก ถ้าลูกค้าเห็นว่าอันในเก๊ะดำและอยากจะเพิ่มตังค์เปลี่ยนเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2019, 11:02:19 โดย wolfpack »

ออฟไลน์ amsa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
  • เอาใจเขา ใส่ใจเรา
    • อีเมล์
อ่านโพสนี้เข้าไป ถึงกับตกใจเลยครับ รีบไปเช็ครถของผมเอง เจอเหมือนกันเลย ตัวที่อยู่ในเก๊ะดำปึ้ดเลย ใจหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม นอนไม่หลับทั้งคืน

เมื่อเช้าเลยแวะไปที่ศูนย์แถวรัชดาเจ้าประจำ ถาม SA กับช่างโดยตรง ได้คำตอบว่า ไอ้เจ้ากรองที่อยู่ในเก๊ะเรียก Air-Circulation Filter หรือกรองหมุนเวียนอากาศในรถ เจ้าตัวนี้ไม่รวมอยู่ใน BSI ครับ จะเปลี่ยนได้ต้องเคลมกับ BMWTH โดยถ่ายคลิปโชว์ว่า แม้เปิดแอร์แรงสุดแล้ว แต่ลมยังไม่ค่อยแรง แล้วให้ BMWTH approve มา

ส่วนตัวกรองอากาศแอร์ละเอียดที่อยู่ใน BSI และเปลี่ยนให้นั้น คือกรองที่อยู่ใต้แผงจิ้งหรีดเมื่อเปิดเครื่องขึ้นมา พอได้ดูก็เห็นว่าสะอาด เป็นของใหม่จริงครับ

ลองเช็คดูนะครับ

จริงๆ ฺBMWTH และ SA ทุกศูนย์น่าจะให้คำแนะนำทุกครั้ง ว่าอะไหล่ที่จะเปลี่ยน อยู่ตรงไหนบ้าง จะได้ไม่มาทำให้ลูกค้าสับสนแบบนี้ จะได้เคลียร์ๆไปเลยด้วย แถมยังจะ upsell ได้อีก ถ้าลูกค้าเห็นว่าอันในเก๊ะดำและอยากจะเพิ่มตังค์เปลี่ยนเอง
ผมขอ confirm ต้องเปลี่ยนครั้งเว้นครั้ง ครับ ของท่านหนักกว่าผมอีก วันนี้ ได้ของใหม่หลังทำเรื่องไปครับ ไปหา หน SA ถ้าไม่เปลี่ยนผมขอ ออกสื่อนะ ทั้งๆ ที่ไม่จำเป็น ต้องขอโทษที่ทำให้นอนไม่หลับ เรื่องนี้ควรทำเรื่องส่งไปที่ BM ประเทศไทยด้วยครับ ศูนย์ก็พยายามก่อน ที่จะไม่ให้ ถ้าลูกค้าไม่ร้องเรียน
 

ออฟไลน์ Gamnoom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
  • Life is fighting.
ผมสับสน ใน BSI ของ F30 320i จะมีใส้กรองให้เปลี่ยนอยู่ 2 ตัวคือ
1. แบบครั้งเว้นครั้งที่เข้า service หรือประมาณเลขไมล์ 20,000 KM.

2. แบบเข้าที่ service ประมาณที่เลขไมล์ 50,000-60,000 KM

สรุปแล้วแบบที่ 1 กับ 2 คืออยู่ส่วนไหนของรถครับ ผู้รู้ช่วยตอบหน่อย  :-[
2001 Mitsubishi Lancer Gen7 ท้ายเบนซ์ 1.6 M/T(sold)
2007 Honda CRV G3 2.0S(sold)
2014 BMW Series3 F30 320i base(pre LCI) (sold)
2020 MB W205 C220d Avangarde(Facelift)

ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
อ่านโพสนี้เข้าไป ถึงกับตกใจเลยครับ รีบไปเช็ครถของผมเอง เจอเหมือนกันเลย ตัวที่อยู่ในเก๊ะดำปึ้ดเลย ใจหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม นอนไม่หลับทั้งคืน

เมื่อเช้าเลยแวะไปที่ศูนย์แถวรัชดาเจ้าประจำ ถาม SA กับช่างโดยตรง ได้คำตอบว่า ไอ้เจ้ากรองที่อยู่ในเก๊ะเรียก Air-Circulation Filter หรือกรองหมุนเวียนอากาศในรถ เจ้าตัวนี้ไม่รวมอยู่ใน BSI ครับ จะเปลี่ยนได้ต้องเคลมกับ BMWTH โดยถ่ายคลิปโชว์ว่า แม้เปิดแอร์แรงสุดแล้ว แต่ลมยังไม่ค่อยแรง แล้วให้ BMWTH approve มา

ส่วนตัวกรองอากาศแอร์ละเอียดที่อยู่ใน BSI และเปลี่ยนให้นั้น คือกรองที่อยู่ใต้แผงจิ้งหรีดเมื่อเปิดเครื่องขึ้นมา พอได้ดูก็เห็นว่าสะอาด เป็นของใหม่จริงครับ

ลองเช็คดูนะครับ

จริงๆ ฺBMWTH และ SA ทุกศูนย์น่าจะให้คำแนะนำทุกครั้ง ว่าอะไหล่ที่จะเปลี่ยน อยู่ตรงไหนบ้าง จะได้ไม่มาทำให้ลูกค้าสับสนแบบนี้ จะได้เคลียร์ๆไปเลยด้วย แถมยังจะ upsell ได้อีก ถ้าลูกค้าเห็นว่าอันในเก๊ะดำและอยากจะเพิ่มตังค์เปลี่ยนเอง
ผมขอ confirm ต้องเปลี่ยนครั้งเว้นครั้ง ครับ ของท่านหนักกว่าผมอีก วันนี้ ได้ของใหม่หลังทำเรื่องไปครับ ไปหา หน SA ถ้าไม่เปลี่ยนผมขอ ออกสื่อนะ ทั้งๆ ที่ไม่จำเป็น ต้องขอโทษที่ทำให้นอนไม่หลับ เรื่องนี้ควรทำเรื่องส่งไปที่ BM ประเทศไทยด้วยครับ ศูนย์ก็พยายามก่อน ที่จะไม่ให้ ถ้าลูกค้าไม่ร้องเรียน

พี่แชร์บิลของตัวในเก๊ะนี่ให้ได้ไหมครับ จะได้ไปลองคุยกับที่ศูนย์ดู นี่กำลังเซ็งเลยครับ โดนแบบนี้