สวัสดีครับปกติตามอ่านเก็บความรู้อย่างเดียว กำลังมีแผนจะออกรถ lexus วันนี้เลยอยากมาสอบถาม
ปัจจุบันใช้ e w212 สี่ตาอยู่ครับ พอดีมันเสียใหญ่ ประกันเอา camry hv มาให้ใช้ รู้สึกชอบใจมากๆ เลยไปลอง nx มา ไม่ค่อยชอบที่วิสัยทัศน์มันสูง ขับแล้วโยนๆยังไงไม่รู้ แต่ดูเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเทียบกับราคา หันมามอง camry hv ตัวใหม่ แฟนไม่ชอบ interior บิดๆเบี้ยวๆ เลยไม่ผ่าน
เลยไปมองเจ้าตัว gs ครับแต่ 300h เปิดราคามาแพงมาก ส่วน es แฟนไม่ชอบ interior บิดเบี้ยวเหมือนกันเลยยอมตัดทิ้ง
กะใช้ซัก 5 ปีเปลี่ยน มอง nx300h กับ gs200t/300h ไว้ครับ
แต่ใจอยากจะพาไปเข้าอู่แถวบ้านขี้เกียจไปต่อคิวศูนย์และประหยัดด้วย เลยเกิดตัวเลือกขึ้นมาหลังจากไปดูรถเกรย์ ปีเก่าหน่อยแต่ถูกกว่าตัวใหม่ เกือบ2 ล้าน
ของ nx300h/ gs250 (ตัวเก่า แต่ไม่ซี) เป็นรถปี 17-16 ตามลำดับ เลยเกิดชั่งใจครับว่าจะไปช้อยส์ไหนดี
เลยมานั่งทบทวนแบ่งช้อยส์ว่า
nx300h ศูนย์ไปเลย จบๆ แต่ใจไม่ค่อยชอบ // หรือตัวเกรย์แต่ง fsport แล้วสวยหรูดูดีถูกกว่าล้านกว่าบาท แต่ไม่เข้าศูนย์(ถ้าไม่มีปัญหาแก้ไม่จบจริงๆ จะทำยังไงดี)
gs200t รอรถนาน ส่วนลดน้อยมาก ต้องสั่งอย่างเดียว อนาคตเพื่อนน้อยๆแน่ๆ เซลบอกว่า ตั้งแต่ปี 17 ออกไปไม่กี่คัน // หรือตัวเกรย์ gs250 ถูกกว่าศูนย์ 2ล้านกว่า แต่รถเก่า วิ่ง 4,000(แต่สภาพมันโอเคอยู่นะ)
gs300h มือสอง อันนี้ถูกมาก เตรียมงบไว้ซ่อมระบบไฮบริดต่างๆ 1-4แสน ยังเบ็ดเสร็จถูกกว่าที่กล่าวมาทั้งหมดหลายแสน
*ช้อยส์ในใจไปทาง gs300h มือสอง ตามด้วย gs250 และ nx ศูนย์ กับ เกรย์ ตามลำดับ*
เลยอยากขอความเห็น
1. รถเกรย์จูนมาเหมือนศูนย์มั้ย เห็นว่านำเข้าเหมือนกัน นอกจากเรื่องภาษาไทยแล้ว มีอะไรต้องระวังรึเปล่าครับ เห็นอัลพาร์ดเกรย์เข้าเอามาเยอะๆ ก็ดูไม่มีปัญหาอะไร
2. แบบปกติ/hybrid ถ้าเข้าอู่นอก น่าไว้ใจแค่ไหน สำหรับชื่อ toyota (ถามราคาศูนย์มาแบต nx 120,000)
3. gs global ไม่ทำต่อแล้วสำหรับโมเดลนี้ จะมีปัญหาในอนาคตอีก 5-10 ปีมั้ยครับ เผื่อใช้ยาวหรือขายต่ออาจจะลำบาก แต่เห็นน้องที่รู้จักบอกว่าทุกวันนี้ lexus hs สั่งเกรย์เข้ามายังสั่งอะไหล่ได้อยู่เลย
4. hybrid ของ Lexus gen ปัจจุบันกับมือสองเก่าระบบเดียวกันรึเปล่าครับ บำรุงรักษาจะลำบากมั้ย
เป็นคนใช้รถประมาณปีละ หมื่นนิดๆครับ ส่วนใหญ่ขับแค่ บ้านไปทำงาน ประมาณแค่เลียบด่วนไปรัชดาฯ ไปราชบุรีบ้าง เดือนละครั้ง เดินทางไกลจะเอา fortuner ไปแทน
พอดีว่ามีเพื่อนเสนอขาย gs300h premium ปี 15 มา แต่วิ่งไปแสนนิดหน่อย คิดราคามิตรภาพมาล้านเดียวเอง แบตยังไม่ได้เปลี่ยน ไปตัวนี้จะไหวมั้ยครับ
จริงๆงบไม่ได้จำกัดขนาดนั้น แต่ไม่ได้ใช้เยอะและไม่ได้ซีเรียสกับการซ่อมเพราะมีรถสำรอง เลยคิดว่าถ้าประหยัดได้ 2-3 ล้านก็คงดีครับ