ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นสปริง H&R เตี้ยน้อย กับ Eibach Prokit ใส่ 420D กับโช็คเดิมครับ  (อ่าน 8136 ครั้ง)

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
ขอความเห็นจากผู้เคยใช้สปริงหน่อยครับระหว่าง H&R Sport(เตี้ยน้อย) กับ Eibach Prokit ใช้กับโช็คเดิม 420D M sport ช่วงล่างแบบ Adaptive Suspension สปริงตัวไหนจะได้ความรู้สึกใกล้เคียงกับสปริงเดิมมากกว่ากันครับ
ที่ผมอ่านๆความเห็นจากกระทู้ในไทยส่วนใหญ่จะบอกว่าตัว H&R ได้ความใกล้เคียงสปริงเดิม
แต่พออ่านเว็บเมืองนอก Bimmerpost จะบอกว่าตัว Eibachจะเหมือนสปริงเดิมมากกว่า
เลยคิดว่าสภาพถนนเมืองไทย กับเมืองนอกแตกต่างกันเลยอาจจะทำให้ความเห็นแตกต่างกัน แต่อยากให้แน่ใจเลยมาขอความเห็นอีกครั้งครับ

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
จากที่ได้ลอง eibach กับ h&r ในรถคันเดียวกันแต่ไม่ใช่ bm

ผมเจอว่าความสูงแทบไม่ต่างกันเลย
แต่ที่ต่างกันคือ ในโช๊คชุดเดียวกัน h&r นุ่มกว่า eibach นิดนึงแบบรู้สึกได้ เวลารูดรอยต่อสบายกว่านิดนึง

แต่ h&r ให้ตัวยืดยุบได้มากกว่า elbach นิดนึงจนทำให้เกิดเสียงอะไรขบกันได้เวลายุบสุดๆเช่น ขึ้นลงลูกระนาดอันโตๆ เหมาไปเองว่าวิ่งเร็วๆ h&r อาจมีอาการก่อน eibach

ผมจึงคิดเองเออเองว่า h&r เหมาะกับรถที่มีผู้โดยสารบ่อยๆ แต่eibach เหมาะกับรถที่เราขับเองเป็นหลัก (ถ้าคุณชอบแนวแข็งๆ)

ทั้งนี้ทั้ง eibach และ h&r ควรใส่กับโช๊คแกนสั้น
(ผมใข้ b8) ก่อนหน้าใส่ทั้ง eibach กับ h&r กับโช๊ค std แกนยาว มันตอบสนองแปลกๆ

อีกคันใส่ b4 +eibach ก็ออกแนวแข็งสะเทือน
คงเพราะสปริงพวกนี้ออกแบบมาให้ match กับโช๊คแกนสั้น

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
จากที่ได้ลอง eibach กับ h&r ในรถคันเดียวกันแต่ไม่ใช่ bm

ผมเจอว่าความสูงแทบไม่ต่างกันเลย
แต่ที่ต่างกันคือ ในโช๊คชุดเดียวกัน h&r นุ่มกว่า eibach นิดนึงแบบรู้สึกได้ เวลารูดรอยต่อสบายกว่านิดนึง

แต่ h&r ให้ตัวยืดยุบได้มากกว่า elbach นิดนึงจนทำให้เกิดเสียงอะไรขบกันได้เวลายุบสุดๆเช่น ขึ้นลงลูกระนาดอันโตๆ เหมาไปเองว่าวิ่งเร็วๆ h&r อาจมีอาการก่อน eibach

ผมจึงคิดเองเออเองว่า h&r เหมาะกับรถที่มีผู้โดยสารบ่อยๆ แต่eibach เหมาะกับรถที่เราขับเองเป็นหลัก (ถ้าคุณชอบแนวแข็งๆ)

ทั้งนี้ทั้ง eibach และ h&r ควรใส่กับโช๊คแกนสั้น
(ผมใข้ b8) ก่อนหน้าใส่ทั้ง eibach กับ h&r กับโช๊ค std แกนยาว มันตอบสนองแปลกๆ

อีกคันใส่ b4 +eibach ก็ออกแนวแข็งสะเทือน
คงเพราะสปริงพวกนี้ออกแบบมาให้ match กับโช๊คแกนสั้น

ขอบคุณมากครับ แล้วตอนนี้ใช้ B8 เป็นอย่างไรบ้างครับ ใช้กับรถรุ่นไหนอยู่หรอครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
          ผมเคยใช้ Eibach + Bil เหลือง การทรงตัวที่ความเร็วสูงดีสุดๆ  แต่ถ้าขับด้วยความเร็วต่ำกว่า 50 กระเทือนมาก  ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Eibach + Koni แบบปรับอ่อนแข็งได้ทั้งสี่ต้น  พอปรับจนเหมาะกับสไตล์ของผมแล้ว การทรงตัวที่ความเร็วสูงด้อยกว่า Bil นิดเดียว  แต่การขับที่ความเร็วต่ำสบายกว่ามาก

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,192
    • อีเมล์
โช็คเดิม F30/F32 ผมชอบสปริง AC Schnitzer ครับ (ผลิตโดย Eibach แต่จะออกนุ่มกว่า)
ส่วน H&R เทียบ Eibach ผมว่า H&R จะออกแนวนิ่มนวลมากกว่าเล็กน้อยครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
          ผมเคยใช้ Eibach + Bil เหลือง การทรงตัวที่ความเร็วสูงดีสุดๆ  แต่ถ้าขับด้วยความเร็วต่ำกว่า 50 กระเทือนมาก  ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Eibach + Koni แบบปรับอ่อนแข็งได้ทั้งสี่ต้น  พอปรับจนเหมาะกับสไตล์ของผมแล้ว การทรงตัวที่ความเร็วสูงด้อยกว่า Bil นิดเดียว  แต่การขับที่ความเร็วต่ำสบายกว่ามาก

ขอบคุณมากครับ Koni ฟังน่าสนใจรบกวน inbox ชี้เป้าหน่อยได้มั๊ยครับว่าหาซื้อที่ไหนได้ ขอบคุณครับ ^^

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
โช็คเดิม F30/F32 ผมชอบสปริง AC Schnitzer ครับ (ผลิตโดย Eibach แต่จะออกนุ่มกว่า)
ส่วน H&R เทียบ Eibach ผมว่า H&R จะออกแนวนิ่มนวลมากกว่าเล็กน้อยครับ

ขอบครับคุณ แล้ว Ac schnitzer โหลดต่ำลงเยอะมั๊ยครับผม แต่ดูท่าจะหาของยากเหมือนกัน แหะๆ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
          ผมเคยใช้ Eibach + Bil เหลือง การทรงตัวที่ความเร็วสูงดีสุดๆ  แต่ถ้าขับด้วยความเร็วต่ำกว่า 50 กระเทือนมาก  ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Eibach + Koni แบบปรับอ่อนแข็งได้ทั้งสี่ต้น  พอปรับจนเหมาะกับสไตล์ของผมแล้ว การทรงตัวที่ความเร็วสูงด้อยกว่า Bil นิดเดียว  แต่การขับที่ความเร็วต่ำสบายกว่ามาก

ขอบคุณมากครับ Koni ฟังน่าสนใจรบกวน inbox ชี้เป้าหน่อยได้มั๊ยครับว่าหาซื้อที่ไหนได้ ขอบคุณครับ ^^

     ผมซื้อที่ KC Racing ครับ หรือจะซื้อจาก Koni Thailand ก็ได้

https://www.facebook.com/kcracingonline/

https://th-th.facebook.com/Konithailandofficial/

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,754
ผมเคยใช้สปริง bilstein ที่เช็คมาตัวนี้จะเป็น H&R ทำให้ น่าจะประมาณตัวเตี้ยมาก กับ ตอนนี้ผมใส่ eibach prokit อยู่ ส่วนตัวผมการขับไม่แตกต่างอะไรเท่าไร แต่จะไปต่างเรื่องความสูงของตัวรถมากกว่า

ที่จะใส่ สปริงโหลด นี่ต้องการเรื่องไหนหรือครับ สมรรถนะที่ดีขึ้น หรือ ต้องการเรื่องความสวยงามกับล้อให้ดูสมส่วนกัน

ถ้าต้องการความสวยงามก็คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้าต้องการสมรรถนะผมว่า เปลี่ยนโช้คไปเป็นพวก B6 ใส่เอาดีกว่าครับ ส่วนตัวผมว่า โช้ค ควรจะต้องมาก่อนสปริง ของผมมีรถวอลโว่อยู่คันเดิมช่วงล่างย้วยมาก ผมเลยเปลี่ยนโช้คมาเป็น B6 แล้วทุกอย่างเป็นของเดิม สปริงยาง ยางไซส์เดิม การขับขี่ก็เปลี่ยนไปเยอะครับ คนนั่งก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันสะเทือนอะไรมาก อาจจะรู้สึกว่ามีเด้งๆบ้าง แต่ก็ด้วยความที่เป็นสปริงเดิมมันเลยยังมีความนุ่มนวลอยู่



M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
จากที่ได้ลอง eibach กับ h&r ในรถคันเดียวกันแต่ไม่ใช่ bm

ผมเจอว่าความสูงแทบไม่ต่างกันเลย
แต่ที่ต่างกันคือ ในโช๊คชุดเดียวกัน h&r นุ่มกว่า eibach นิดนึงแบบรู้สึกได้ เวลารูดรอยต่อสบายกว่านิดนึง

แต่ h&r ให้ตัวยืดยุบได้มากกว่า elbach นิดนึงจนทำให้เกิดเสียงอะไรขบกันได้เวลายุบสุดๆเช่น ขึ้นลงลูกระนาดอันโตๆ เหมาไปเองว่าวิ่งเร็วๆ h&r อาจมีอาการก่อน eibach

ผมจึงคิดเองเออเองว่า h&r เหมาะกับรถที่มีผู้โดยสารบ่อยๆ แต่eibach เหมาะกับรถที่เราขับเองเป็นหลัก (ถ้าคุณชอบแนวแข็งๆ)

ทั้งนี้ทั้ง eibach และ h&r ควรใส่กับโช๊คแกนสั้น
(ผมใข้ b8) ก่อนหน้าใส่ทั้ง eibach กับ h&r กับโช๊ค std แกนยาว มันตอบสนองแปลกๆ

อีกคันใส่ b4 +eibach ก็ออกแนวแข็งสะเทือน
คงเพราะสปริงพวกนี้ออกแบบมาให้ match กับโช๊คแกนสั้น

ขอบคุณมากครับ แล้วตอนนี้ใช้ B8 เป็นอย่างไรบ้างครับ ใช้กับรถรุ่นไหนอยู่หรอครับ ขอบคุณครับ

ถือว่าใช้งานได้ดีครับ
บุคลิกออกแน่นหนัก  อาจจะสะเทิอนถ้าถนนเป็นลอนต่อๆกัน แต่ถ้าพวกรอยต่อปกติ หลุมปกติ เนินระนาด ผมว่าผ่าน แต่ที่ความเร็วสูงยีงไม่เหนียวหนึบ รวมๆรับได้ครับ ใส่กัย w211  e240

ตินิดนึงว่า performance ที่ดีขึ้นไม่ได้ไปไกลเท่าราคาที่แพงกว่า เมื่อเทียบกับ บิลดำ หรือ sach  grade oem  แต่ก็ปลอบใจตัวเองด้วยประกัน 2ปี 40,000โล จากตัวแทน bill

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
HR นุ่มสุดแล้วละมั้งครับ เคยใส่ใน e46 e34 คันเก่านุ่มใกล้เคียงสปริงเดิมครับใส่กับโช๊คเดิมยังได้ไม่เด้งเลยแต่ถ้าแข็งไอบัคแข็งสุดละมั้งเคยใส่กะโช๊คเดิมไม่ได้เด้งโยนหยุดสปริงไม่อยู่  โหลดแล้วนิ่มสุดใกล้เคียงของเดิมตามสูตรที่ผ่านๆมาคือ HR กับโช๊คเดิม หนึบแน่นมานิดก็โคนี่เหลืองตัวที่ปรับน้ำมันที่หัวโช๊คได้ อยากแข็งๆแน่นๆจับกับพวกบิว b8 นี่สะเทือนสุดๆเลย

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,192
    • อีเมล์
โช็คเดิม F30/F32 ผมชอบสปริง AC Schnitzer ครับ (ผลิตโดย Eibach แต่จะออกนุ่มกว่า)
ส่วน H&R เทียบ Eibach ผมว่า H&R จะออกแนวนิ่มนวลมากกว่าเล็กน้อยครับ

ขอบครับคุณ แล้ว Ac schnitzer โหลดต่ำลงเยอะมั๊ยครับผม แต่ดูท่าจะหาของยากเหมือนกัน แหะๆ

ถ้าเทียบสปริงเดิม M Sport ด้านหน้าเตี้ยลงประมาณ 18mm ด้านหลัง 12mm ครับ ศูนย์ MMS น่าจะยังขายอยู่ครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
          ผมเคยใช้ Eibach + Bil เหลือง การทรงตัวที่ความเร็วสูงดีสุดๆ  แต่ถ้าขับด้วยความเร็วต่ำกว่า 50 กระเทือนมาก  ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Eibach + Koni แบบปรับอ่อนแข็งได้ทั้งสี่ต้น  พอปรับจนเหมาะกับสไตล์ของผมแล้ว การทรงตัวที่ความเร็วสูงด้อยกว่า Bil นิดเดียว  แต่การขับที่ความเร็วต่ำสบายกว่ามาก

ขอบคุณมากครับ Koni ฟังน่าสนใจรบกวน inbox ชี้เป้าหน่อยได้มั๊ยครับว่าหาซื้อที่ไหนได้ ขอบคุณครับ ^^

     ผมซื้อที่ KC Racing ครับ หรือจะซื้อจาก Koni Thailand ก็ได้

https://www.facebook.com/kcracingonline/

https://th-th.facebook.com/Konithailandofficial/

ขอบคุณครับ สำหรับ Koni ก็น่าสนใจแต่อ่านกระทู้เก่าๆสมัย  e46 เห็นว่าKoni พังค่อนข้างง่าย เลยลังเลๆอยู่ครับ ไม่รู้ว่าล๊อตใหม่ๆจะทนขึ้นรึเปล่าครับ แหะๆ

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
ผมเคยใช้สปริง bilstein ที่เช็คมาตัวนี้จะเป็น H&R ทำให้ น่าจะประมาณตัวเตี้ยมาก กับ ตอนนี้ผมใส่ eibach prokit อยู่ ส่วนตัวผมการขับไม่แตกต่างอะไรเท่าไร แต่จะไปต่างเรื่องความสูงของตัวรถมากกว่า

ที่จะใส่ สปริงโหลด นี่ต้องการเรื่องไหนหรือครับ สมรรถนะที่ดีขึ้น หรือ ต้องการเรื่องความสวยงามกับล้อให้ดูสมส่วนกัน

ถ้าต้องการความสวยงามก็คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้าต้องการสมรรถนะผมว่า เปลี่ยนโช้คไปเป็นพวก B6 ใส่เอาดีกว่าครับ ส่วนตัวผมว่า โช้ค ควรจะต้องมาก่อนสปริง ของผมมีรถวอลโว่อยู่คันเดิมช่วงล่างย้วยมาก ผมเลยเปลี่ยนโช้คมาเป็น B6 แล้วทุกอย่างเป็นของเดิม สปริงยาง ยางไซส์เดิม การขับขี่ก็เปลี่ยนไปเยอะครับ คนนั่งก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันสะเทือนอะไรมาก อาจจะรู้สึกว่ามีเด้งๆบ้าง แต่ก็ด้วยความที่เป็นสปริงเดิมมันเลยยังมีความนุ่มนวลอยู่

จุดประสงค์ต้องการความสวยงามล้วนๆเลยครับ ผมขับรถเร็วสุดประมาณ 100-120km ถ้า H&R ตัวเตี้ยมากใส่แล้วยังรู้สึกไม่ได้แข็งไปกว่า Eibach Prokit เลยแถมยังได้เตี้ยกว่าด้วยแบบนี้น่าสนมากเลยครับ

โดยปัจจุบันก็พอใจกับช่วงล่างโหมด Comfort ที่มากับรถแล้ว ถ้าปรับเป็น Sport จะกระด้างขึ้นนิดแต่ก็ยังรับได้ครับ ถ้าเปลี่ยนสปริงแล้วอยู่โหมด  comfort แต่แข็งแบบโหมด sport ได้จะดีใจมากเลยครับ อิอิ

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
จากที่ได้ลอง eibach กับ h&r ในรถคันเดียวกันแต่ไม่ใช่ bm

ผมเจอว่าความสูงแทบไม่ต่างกันเลย
แต่ที่ต่างกันคือ ในโช๊คชุดเดียวกัน h&r นุ่มกว่า eibach นิดนึงแบบรู้สึกได้ เวลารูดรอยต่อสบายกว่านิดนึง

แต่ h&r ให้ตัวยืดยุบได้มากกว่า elbach นิดนึงจนทำให้เกิดเสียงอะไรขบกันได้เวลายุบสุดๆเช่น ขึ้นลงลูกระนาดอันโตๆ เหมาไปเองว่าวิ่งเร็วๆ h&r อาจมีอาการก่อน eibach

ผมจึงคิดเองเออเองว่า h&r เหมาะกับรถที่มีผู้โดยสารบ่อยๆ แต่eibach เหมาะกับรถที่เราขับเองเป็นหลัก (ถ้าคุณชอบแนวแข็งๆ)

ทั้งนี้ทั้ง eibach และ h&r ควรใส่กับโช๊คแกนสั้น
(ผมใข้ b8) ก่อนหน้าใส่ทั้ง eibach กับ h&r กับโช๊ค std แกนยาว มันตอบสนองแปลกๆ

อีกคันใส่ b4 +eibach ก็ออกแนวแข็งสะเทือน
คงเพราะสปริงพวกนี้ออกแบบมาให้ match กับโช๊คแกนสั้น

ขอบคุณมากครับ แล้วตอนนี้ใช้ B8 เป็นอย่างไรบ้างครับ ใช้กับรถรุ่นไหนอยู่หรอครับ ขอบคุณครับ

ถือว่าใช้งานได้ดีครับ
บุคลิกออกแน่นหนัก  อาจจะสะเทิอนถ้าถนนเป็นลอนต่อๆกัน แต่ถ้าพวกรอยต่อปกติ หลุมปกติ เนินระนาด ผมว่าผ่าน แต่ที่ความเร็วสูงยีงไม่เหนียวหนึบ รวมๆรับได้ครับ ใส่กัย w211  e240

ตินิดนึงว่า performance ที่ดีขึ้นไม่ได้ไปไกลเท่าราคาที่แพงกว่า เมื่อเทียบกับ บิลดำ หรือ sach  grade oem  แต่ก็ปลอบใจตัวเองด้วยประกัน 2ปี 40,000โล จากตัวแทน bill

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆเลยครับผม

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
HR นุ่มสุดแล้วละมั้งครับ เคยใส่ใน e46 e34 คันเก่านุ่มใกล้เคียงสปริงเดิมครับใส่กับโช๊คเดิมยังได้ไม่เด้งเลยแต่ถ้าแข็งไอบัคแข็งสุดละมั้งเคยใส่กะโช๊คเดิมไม่ได้เด้งโยนหยุดสปริงไม่อยู่  โหลดแล้วนิ่มสุดใกล้เคียงของเดิมตามสูตรที่ผ่านๆมาคือ HR กับโช๊คเดิม หนึบแน่นมานิดก็โคนี่เหลืองตัวที่ปรับน้ำมันที่หัวโช๊คได้ อยากแข็งๆแน่นๆจับกับพวกบิว b8 นี่สะเทือนสุดๆเลย

ขอบคุณมากๆครับ โคนี่น่าลองจริงๆครับ แต่แอบกังวลเรื่องความทนทานอยู่หน่อยๆครับ แหะๆ

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
โช็คเดิม F30/F32 ผมชอบสปริง AC Schnitzer ครับ (ผลิตโดย Eibach แต่จะออกนุ่มกว่า)
ส่วน H&R เทียบ Eibach ผมว่า H&R จะออกแนวนิ่มนวลมากกว่าเล็กน้อยครับ

ขอบครับคุณ แล้ว Ac schnitzer โหลดต่ำลงเยอะมั๊ยครับผม แต่ดูท่าจะหาของยากเหมือนกัน แหะๆ

ถ้าเทียบสปริงเดิม M Sport ด้านหน้าเตี้ยลงประมาณ 18mm ด้านหลัง 12mm ครับ ศูนย์ MMS น่าจะยังขายอยู่ครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำและข้อมูล น่าจะโหลดลงมาได้สวยถูกใจเลย เดี๋ยวลองไปตามหาจาก MMS ดูครับ  :) :)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,754
ผมเคยใช้สปริง bilstein ที่เช็คมาตัวนี้จะเป็น H&R ทำให้ น่าจะประมาณตัวเตี้ยมาก กับ ตอนนี้ผมใส่ eibach prokit อยู่ ส่วนตัวผมการขับไม่แตกต่างอะไรเท่าไร แต่จะไปต่างเรื่องความสูงของตัวรถมากกว่า

ที่จะใส่ สปริงโหลด นี่ต้องการเรื่องไหนหรือครับ สมรรถนะที่ดีขึ้น หรือ ต้องการเรื่องความสวยงามกับล้อให้ดูสมส่วนกัน

ถ้าต้องการความสวยงามก็คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้าต้องการสมรรถนะผมว่า เปลี่ยนโช้คไปเป็นพวก B6 ใส่เอาดีกว่าครับ ส่วนตัวผมว่า โช้ค ควรจะต้องมาก่อนสปริง ของผมมีรถวอลโว่อยู่คันเดิมช่วงล่างย้วยมาก ผมเลยเปลี่ยนโช้คมาเป็น B6 แล้วทุกอย่างเป็นของเดิม สปริงยาง ยางไซส์เดิม การขับขี่ก็เปลี่ยนไปเยอะครับ คนนั่งก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันสะเทือนอะไรมาก อาจจะรู้สึกว่ามีเด้งๆบ้าง แต่ก็ด้วยความที่เป็นสปริงเดิมมันเลยยังมีความนุ่มนวลอยู่

จุดประสงค์ต้องการความสวยงามล้วนๆเลยครับ ผมขับรถเร็วสุดประมาณ 100-120km ถ้า H&R ตัวเตี้ยมากใส่แล้วยังรู้สึกไม่ได้แข็งไปกว่า Eibach Prokit เลยแถมยังได้เตี้ยกว่าด้วยแบบนี้น่าสนมากเลยครับ

โดยปัจจุบันก็พอใจกับช่วงล่างโหมด Comfort ที่มากับรถแล้ว ถ้าปรับเป็น Sport จะกระด้างขึ้นนิดแต่ก็ยังรับได้ครับ ถ้าเปลี่ยนสปริงแล้วอยู่โหมด  comfort แต่แข็งแบบโหมด sport ได้จะดีใจมากเลยครับ อิอิ

ผมไม่แน่ใจกับโช้ครูปแบบที่ว่ามานะครับ

ปกติพวกสปริงโหลดเขาจะแนะนำให้ใช้กับโช้คที่อัพเกรดขึ้นมาหน่อย ส่วนของโรงงานที่ปรับโหมดได้นี่ ผมไม่รู้ว่าค่าที่เขาปรับได้ มันจะมีความหนืดเพียงพอแบบเดียวกับโช้คที่อัพเกรดหรือเปล่านะครับ อันนี้คงต้องลองดู

ส่วนของผมที่ใช้อยู่จะเป็น bilstein B8 อยู่แล้ว (อันนี้ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งอยู่แล้ว) กับมีพวกบูชยางต่างๆอย่าง บูชปีกนก บูชเหล็กกันโคลง บูชอาร์มหลัง บูชแพท้าย ที่เปลี่ยนมาเป็นแบบ ยูรีเทน ของ powerflex บ้าง super pro บ้าง ผสมกันไปตามจุดต่างๆ + ยางแก้มเตี้ย 225/40/18 , 255/35/18 มันเลยมีความแข็งเป็นทุนอยู่แล้วเลยทำให้ผมไม่รู้สึกถึงความแข็งด้วยหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจนะครับ

แต่ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเปลี่ยน สปริง อย่างเดียว ไม่น่าจะทำให้เกิดความรู้สึกว่า แข็ง ขึ้นมามากเท่าไรครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN