ผมว่าแล้วแต่ชอบ
คนอเมริกาเอง เขาก็มีทั้งกลุ่มทำ Turbo และมีทั้งกลุ่ม Supercharger
แต่เราจะติดตา Supercharger ตัวบิ๊กๆ ทะลุฝากระโปรงหน้า 3 รู 4 โพลง จมูก กันซะมากกว่า
ส่วนที่ว่าจะจบกับ Turbo หรือ Supercharger มันอยู่ที่ว่าต้องการอะไร เพราะมันมีข้อดีข้อเสียต่างกัน บางคนอาจจะรู้อยู่
ง่ายๆ เลยคือ
Turbo รอบเครื่องยนต์ จะได้รอบสูงกว่า supercharger ปลายจะไหล ลากได้ยาว
Supercharger ได้แรงม้า แรงบิด มาตั้งแต่ต้นๆ ไม่ต้องรอติด Boots เหมือนเทอร์โบ มันถึงเห็นในรายการ Drag กันเยอะ
และยังมีอีกกลุ่มคือ Supercharger + Turbo คือ ให้ Turbo เป่าเข้า Supercharger อีกที ลองไปดูใน Youtube ได้ สายนี้เยอะ