ราคาฝาไม่ได้แพงหรอกครับ ถ้าแพงเวอร์ๆ ผมว่าออกจะน่าเกรียดมากกว่า หรือ อาจจะโดนโขกราคามา
แต่ส่งสัย ว่าทำไมต้องเปลี่ยนฝาสูบเหรอครับ ฝากโก่ง?
อันนี้แชร์ละกัน
รถคันปัจจุบัน ผมเป็นดีเซล ตั้งแต่ออกรถป้ายแดงมา ถึงวันนี้ประมาณ 1 ปีเต็ม วิ่งไปเกือบ 4 หมื่นโล
ผมจดบันทึกค่าน้ำมันตั้งแต่หยดแรก ถึง ตอนนี้ ค่าน้ำมันทั้งหมด 1 แสนแล้ว (มีทั้งดีเซลธรรมดา และ พรีเมี่ยม)
ลองเอาไปเป็นข้อมูลละกันครับ ระหว่าง แก๊ส vs น้ำมัน ว่าส่วนต่างคุ้มค่าหรือไม่ อย่างไร
รถติดแก้ส จะมีปัญหาวาล์วยันครับ รุ่นไหนตั้งวาล์วได้ก็ตั้ง รุ่นไหนไฮดรอลิกก็ไม่ต้องตั้ง
พอถึงระยะที่มันตั้งไม่ได้แล้ว หรือตั้งเองจนสุดแล้วในวาล์วไฮดรอลิก ก็ต้องทำฝาสูบครับ
เรื่องส่วนต่างความคุ้ม
ถ้าไม่มองเกี่ยวกับเรื่องราคาขายต่อของรถ ยังไงก็ประหยัดครับ เพราะกรณี จขกท.คือติดไปแล้ว ระหว่างใช้แก้สต่อ กับน้ำมันต่อ มันก็คือรถแก้สไปแล้ว
ดีเซล เฉลี่ย จะประมาณ กม.ละ 2 บาท +-
เบนซิล 2.7 ฟอจุนเนอร์ น้ำมัน กม.ละ 4 บาท วิ่งแก้ส กม.ละ 2 บาท
ยาริส 1.2 น้ำมันผมวิ่งได้ กม.ละ 2 บาท วิ่งแก้สเหลือ กม.ละ 1 บาท