เข้าใจครับ
นาวาร่าถึงจำเป็นต้องเอา 6 เกียร์มาใช้ เพื่อชดเชยจุดด้อยของเครื่องที่ไม่มีแรงในรอบต้นๆ
ผมถึงได้บอกว่าให้เอาแรงบิดสูงสุดมาอยู่ทีรอบต่ำๆ และให้อยู่นานๆ ยังงัยล่ะครับ
ไปเค้นแรงม้าที่ 4000 รอบ รอบสูงขนาดนั้นมันไม่ค่อยได้ใช้นะครับ
อ่า ตกลงเรากำลังพูดถึงแรงม้าหรือแรงบิดล่ะครับนี่ หรือผมเข้าใจผิด ชักงงๆ แหะๆ >_<
ถ้าดูเครื่อง2.5L มิตซูตัวนี้ (หรือกระบะอื่นๆ) แรงม้าก็สุดแถว4000 รอบเหมือนกันนี่ครับ วีโก้กับอีสุ 3600
แรงบิดตัวนี้ วีโก้ นาวาร่า ก็มาที่2000รอบ หมดเลยนี่ครับ (ยกเว้นตัวVN turboของวีโก้ กับของอีสุ ที่มาก่อนนิดหน่อย)
ป.ล.ขอถามพี่จิมมี่ หรือท่านอื่นหน่อยครับ นาวาร่ายุโรปตัวเดิมใช้เครื่องแบบเดียวกับเรา แล้วเขาMC เปลี่ยนเครื่องด้วย ทางประเทศเราถ้าMC นี่จะเปลี่ยนแค่รูป หรือว่าได้เปลี่ยนเครื่องไปด้วยครับ หรือแล้วแต่นโยบายของนิสสันไทย ไม่ตายตัว?