ก็ต้องมองเฉพาะตัวรถนะถูกต้องแล้วครับ นั่นคือต้นทุนที่โรงงานเอามาตั้งราคาขาย ส่วนตามหลังมามันไม่ใช่ต้นทุนของบริษัทรถ แถมค่าแรงที่นุ่นก็แพงกว่าไทยมาก ต้นก็คงแพงใช่น้อย แต่ที่ไทยนี้สิ
ถูกครับ พูดเรื่องรถก็ต้องมอง ราคารถ ต้นทุนการผลิต กลไกการตลาด
แพงถุก เพราะอะไรก็ว่ากันไป
ส่วนเรื่อง ค่าใช้จ่าย เกี่ยวกับรถ มันก็อีกเรื่อง หัวประโยค ถ้าอยากเปิดประเด็นอื่นก้อย่าเอา ประเด็นรถถุกมาขึ้นต้นครับ
ไปขึ้นประเด้น ค่าครองชีพ โน่น นี่ นั่นก้ว่าไป
ถ้าจะบอกกันแบบนี้ ไม่เอาค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับรถของคนญี่ปุ่นมาให้ดูละครับ มันก็แพงไปหมดทุกอย่างนั่นละ ตามรายได้ ตามค่าครองชีพ
เอาข้อมูลมาแปะให้ ยอดขายรถ ญี่ปุ่น
จากข้อมูล
ผมเชื่อว่าหากบ้านเรามี k car ราคาเท่าญี่ปุ่น มันก็คงขายดีครับ คนยี่ปุ่น นิยม k car เพราะมันถูดสุดไงครับ คุ้มค่าสุด สะดวก
เหมือนบ้านเรา กะบะ cab กับ eco car ขายดีสุด เพราะถุกสุด เท่าที่มีขาย คุ้มสุดนั่นละ
ทุกวันนี้ eco car บ้านเรา มันยังแพงกว่า กะบะ cab ทั้งที่ต้นทุนมันถูกกว่ากะบะมาก
off road 4x4 4 door บ้านเราก้ไม่ได้ขายดี ไปกว่าต่างประเทศหรอก ที่เห้นขายดีนะ กะบะขนผัก
https://www.marklines.com/en/statistics/flash_sales/salesfig_japan_2019ถ้าดูจากข้อมูล คนญี่ปุ่น ซื้อรถเยอะมาก แล้ว k car ขายไม่ถึง 50% นะ
เทียบกับรายได้ เค้าก็เหมาะกับการใช้แล้วทิ้งนั่นละ