💖ถ้า Honda Civic Hatchback minorchange ( FK ) ถ้ามีเครื่อง 1,800 cc ด้วย น่าจะขายดีไหมคร

Red Bicycle

 :) :) :) เหมือนใน FC ที่เครื่อง 1,800 cc ขายดีกว่ามาก
น่าจะมีคนชอบตัวถัง Hatchback แต่เครื่องธรรมดาไม่น้อยนะครับ

 ;D ;D ;D ที่มาขอความคิดเห็นจากท่าน สมช. เพราะคุณหมูได้เขียนไว้
ในกระทู้ข้างล่าง ว่ารอลุ้นเครื่อง 1,800 ว่าจะมาเสริมทัพหรือเปล่านะครับ

" อาจจะต้องรอลุ้นว่า รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร จะเข้ามาเสริมทัพทำตลาดด้วยหรือไม่ "?

 :) ถ้ามาจริงก็ดีนะครับ จะได้มีทางเลือก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2019, 16:03:45 โดย Red Bicycle »



axister

ผมมองว่าไม่น่าจะดี สำหรับ honda เอง

พอมันเหมือนกันมันก็จะแย่งยอดกันเอง เชื่อว่า honda น่าจะรีเสริชมาแล้วว่าทาเกทแบบนี้มอง sedan มากกว่า เลยเก็บแฮทช์ไว้ทำตัวทอปอย่างเดียว สำหรับคนชอบจริงๆ หรือจะเอาไปแอ๊บเป็น type r

ยอดมาก็คง soso ไม่ได้ดีจนน่าลงทุน  :-X

ที่ 1800 ขายดีผมว่ามันน่าจะเป็นเรื่องราคามากกว่า ที่ทำมาให้จับต้องได้ง่าย ตัวรถมันเป็นวัยรุ่นที่อยากได้แต่งบไม่ถึง หรือผู้ใหญ่หัวใจหนุ่มที่มองถึงความคุ้มค่า(ที่ไม่เอา hrv)



Kendow

อาจจะมีก็ได้ครับ เอามาเจาะกลุ่มลูกค้าที่ชอบรถ 5 ประตู ที่ไม่อยากได้รถสูงแบบ HRV แต่งบไม่ถึงตัว 1.5T
แต่สำหรับผมคงไม่ครับ จากที่ขับมา ถ้าเล่น Civic ต้อง 1.5T เท่านั้น เพราะมันไม่ได้ต่างกันแค่เครื่องยนต์ ถ้าเล่น 1.8 ผมไปอัลติส หรือ HRV ดีกว่า
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



mamaman



ไม่แน่นะครับ บางคนเค้าไม่สนความแรงครับ
สาวๆ คงไม่รู้ว่า หรือไม่สนว่า 1.8 กับ 1.5T มันต่างกันยังไง ขอสวยๆพอ

ถ้ามีตัวเลือกในราคา 800-900K ก็น่าสนใจ



MUK

ไม่เกี่ยวกับเครื่องสักเท่าไหร่ครับราคามันเกินล้านครับทำให้คนตัดสินใจยากครับ ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจว่า turbo ทำไมมันราคากระโดดไปไกลจัง



TeslaX

ถ้าจะตัดยอดขายก็ต้องทำเครื่อง 1.8



bobsan

ถ้าจะมาอยากให้มาแนวเอาไปแต่งเพิ่มเอง ออปชั่นโล้นๆ ราคา 874,000
แบบซีดานตัวล่างสุดน่าจะขายดี

มาแบบตัว el เกือบล้านคนคงไม่เลือก



Vipvipvip

ถ้าจะทำFK1.8 ควรทำไว้แย่งยอดจากAltisใหม่ เมื่อยอดFC1.8เริ่มไม่มา เพราะคนเทไปอัลติสใหม่
โดยสรุปควรทำในสถานการณ์ที่เหมาะสม



whoami

เพิ่มรุ่น 1.5T เกียร์ mt ออฟชั่นโล้นๆ ขายสัก 8.99 แสน

เอาไว้ให้วัยรุ่นกับกลุ่มคนที่เอาไปแต่งต่อทำรถซิ่ง น่าจะขายดีเลยครับ



spn

ขายได้ แต่ไม่น่าขายดีครับ

มีคนอยากได้ Hatchback ก็จริง
แต่บุคลิค Civic Hatchback มันดูทะมัดทะแมง เหมาะกับเครื่องแรงๆมากกว่า คหสต. นะ

Honda ก็คงอยากวางให้ Hatchback เป็นของ Rare ในตลาดก็ให้ ดูว่าเป็นรถแพง อีกอย่างมีรุ่นย่อยเดียวก็ง่ายต่อการบริหาร Stock ขายได้กำไรมากกว่า  เอารุ่น 1.8 มาอาจแย่งยอด 1.5T Hatchback ไปเยอะ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



jame894561

ควรจะมีตัว 1800 hatchback ครับ

คนอยากได้ 5 ประตูเยอะเพราะขนของสะดวกจริง

แต่ 1.5turbo ราคาโหดไป ไม่มีความจำเป็น 1800 ก็แรงพอแล้วครับ



a601970

เดี๋ยวนี้เครื่อง 1.8 ยังมีปัญหาเสียงดังต๊อกๆอยู่มั๊ยครับ



neung23

เอาตัว RS ท่อกลางมาก่อนเหอะ อย่าให้ถึงต้องมี 1800 เลยคับ  >:( >:( >:(

ถ้าเอาตัวชุดแต่ง RS มีซันรูฟมา ผมจะซื้อ!
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport



CHANOM

น้องสาวเราอยากได้ Civic Fk ค่ะ เรารอดูตัว Minorchange มาสักพักแล้ว น้องสาวเราไม่ได้สนใจเรื่องความแรง แค่ชอบรูปร่างหน้าตาของตัว 5 ประตู

ถ้ามีตัว 1.8 มาจริงๆก็ดีนะคะ เผื่อการบำรุงรักษาจะง่ายกว่าตัว 1.5 ^^
In My Garage
2021 Mazda CX3 Comfort
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury
2025 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury



Tien.W

ผมมองว่า คนไทย ไม่นิยมรถ 5 ประตู รถ Hatchback นะครับ

ดังนั้น ต่อให้มีตัว 1.8 มา ยอดขายก็ไม่ได้ดีขึ้น จนคุ้มค่าน่ะครับ

ปล่อยเป็น เกือบๆ rare item แบบนี้ดีแล้วล่ะ



mewkuzzo

คิดว่าไม่มี 1800 แต่มีsurprise



pjs6306

อยากให้มาครับชอบรถ5ประตูแต่ไม้ต้องแรง



Aleister TJ

เหลือช่องว่างให้​ 3​ hatchback​ ขายบ้างเถอะ​ แค่ตัวแฮชแบค turbo วัยรุ่นสายแง้นก็วิ่งเต็มถนนล่ะครับ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



Ruksadindan


แต่บุคลิค Civic Hatchback มันดูทะมัดทะแมง เหมาะกับเครื่องแรงๆมากกว่า คหสต. นะ


จำได้ว่าในรีวิวอย่างเป็นทางการของเพจนี้ก็กล่าวไว้ประมาณนี้แหละครับ



Nonlamer

ถ้าทำราคาและออฟชั่นได้โอเคส่วนตัวเดาว่าขายดีครับ แต่ยอดตัว Sedan น่าจะลดลงล่ะจากลูกค้าส่วนนึงที่คิดจะซื้อ 1.8 Sedan เปลี่ยนใจมาซื้อตัว 1.8 Hatch แทน

แต่จะเรียกยอดจากคู่แข่งค่ายอื่นได้มากน้อยแค่ไหน อันนี้ไม่รู้  :P

ส่วนตัวคิดว่าถ้ามองในมุมผู้บริโภคก็คือดี แต่ถ้ามองในมุมผู้ผลิตก็มีความเสี่ยงที่จะลงทุนตรงนี้พอสมควร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2019, 08:24:03 โดย Nonlamer »



SM.

ถ้าจะทำ คงทำไม่ยากนะครับ เพราะของมีอยู่แล้ว



joufo

ถ้ามีเกียร์ธรรมดาด้วย ผมเอาเงินไปให้เลยครับ  :)



+@ Krishna @+

ไม่ต้องทำหรอกครับ ปล่อยไปแบบนั้นละ รำคาญฮอนด้านะ ทำราคาแปลก ๆ  >:(

ความจริงผมว่า 1.5 turbo น่าจะเสียภาษีต่างน้อยกว่า 1.8
ทำไมราคากลับแพงไปไกล
เห็นพวกรถจีน หรือยี่ห้ออื่นที่ ดาว์นไซส์ลงมา อัดออฟชั่นเพิ่ม และราคาถูกลง   :P