2.0 หรือ 2.5 ก็ได้ครับ ถ้าเป็น ACV50 เลือกรุ่นหลัง MC แล้ว ระบบความปลอดภัยครบกว่าเยอะครับ แต่ถ้าชอบชุดแต่งด้วยก็ลองดู 2.0 Extremo อีกตัวครับ
ACV50 2.0 หลัง MC ได้เครื่องใหม่เกียร์ใหม่ ดีกว่าเดิมครับ โดยเฉพาะด้านอัตราประหยัดน้ำมัน
เทียบกับ 2.5 ต่างที่ 2.0 เสียงเครื่องยนต์เงียบกว่า อัตราเร่งแย่กว่า ส่วนออฟชั่น ยิ่งปีหลังๆยิ่งเยอะขึ้นครับ จะมีปรับเล็กๆน้อยๆต่อปี
เรื่องความจุกจิก เท่าที่ผมศึกษาดูจะมีปัญหาเล็กๆน้อยๆในรุ่น ACV50 ก่อน MC ครับ แต่หลัง MC แล้วแทบไม่มี ผมใช้ ACV50 2.0 ปี 2016 อยู่ครับ ไม่มีอะไรกวนใจเลย
ซึ่งส่วนตัวผมก็เรียกได้ว่ามันไม่จุกจิกเลยทั้งก่อนและหลัง MC ครับ ส่วน ACV70 ยังไม่รู้ครับ รถใหม่อยู่ เร็วเกินจะบอกได้
ACV50 กับ ACV70 ขับขี่ต่างกันครับ ถ้าชอบขับรถแนะนำ ACV70 ครับ ทำได้ดีกว่าเยอะครับในด้านการขับขี่
นุ่มๆ นั่งสบาย เก็บเสียงดี ACV50 จะทำได้ดีกว่าตรงนี้ครับ โดยเฉพาะเบาะหลัง
ไฮบริดตัวท็อปเบาะหลังจะปรับเอนได้ นั่งสบายที่สุดครับ แต่จริงๆรุ่นธรรมดาก็เหลือเฟืออยู่แล้วแค่ไม่สบายเท่า
และตัวไฮบริดช่วงล่างจะนุ่มกว่าตัวธรรมดาครับ ส่วนข้อเสียคือแบตกินพื้นที่สัมภาระในรุ่น ACV50 ครับ
ACV70 ยังมีให้ทดลองขับนะครับ ไปลองนั่งลองขับกับตัวได้เลย ถ้าพาผู้ใหญ่ไปนั่งด้านหลังด้วยยิ่งดีครับ แนะนำว่าทำการบ้านตั้งแต่ตอนนี้เลยครับ อีก 5 ปีจะมาลองก็ลำบากกว่าตอนนี้เยอะครับ
ตอนผมหารถใหม่ก็ทำการบ้านหลายปีล่วงหน้าครับ ตั้งแต่ทดลองขับ หาโบรชัวร์ดาวน์โหลดมาเก็บไว้ จะได้รู้ว่าออฟชั่นมีอะไรต่างกันตรงไหน และข้อสังเกตของรถแต่ละปีมีอะไรต่างกันไปบ้าง
นั่งหาข้อมูลดีเฟคประจำรุ่นและแนวทางแก้ไขในคลับ ทำหลายๆรุ่นในลิสเพื่อเทียบ และค่อยๆตัดคันที่ไม่เหมาะกับเราออก เหนื่อยครับ แต่ก็ได้คันที่ถูกใจจริงๆและใช้ยาวๆได้แบบมีความสุข
เรื่องราคาผมตอบไม่ได้ครับ คงทำได้แค่ให้ลองดูราคารถรุ่นเดียวกันแต่ย้อนกลับหลังไปนับตามจำนวนโฉมที่ตกรุ่น หรือปีที่ต่างกันดูครับ เช่นตอนนี้ปี 2019 ก็กลับไปมองรถปี 2014 น่าจะราคาประมาณนั้นครับ (มั้งนะ)
และรถไมล์น้อยน่าจะหายากครับ แต่ก็มีโอกาสเจอครับ ผมเองก็ใช้ปีละ 10k ซึ่งเป็นคนกลุ่มน้อยครับที่ระยะทางไม่ไกล แต่ก็ขับทุกวัน และรถติด สภาพก็น่าจะไม่ต่างกับรถไมล์เยอะแต่วิ่งรถไม่ติดหรอกครับ