สนใจ subaru forester รุ่นกลาง

Ae3s-gte

สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 13:32:12 »
ตอนนี้ใช้ PPV อยู่ผ่อนหมดแล้ว อยากจะเปลี่ยนเป็น Subaru forester ครับ
ไปลองขับมาแล้ว สมช ท่านไหนใช้บ้างครับ ค่าเข้าศุนย์แพงไหม มีปัญหาจุกจิกป่าว
มองๆ ไว้เป็นรุ่นกลาง ขอบคุณครับ



bennieT8

Re: สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 13:39:40 »
ผมใช้ 2.0 iP 2017 ประกอบมาเลย์ครับ  นิ่ม เงียบ เกาะสมราคา  พอใจมาก  แต่คิดว่างานประกอบน่าจะสู้ของไทยไม่ได้ครับ  รถใช้ดีไม่มีอะไรจุกจิกเลย  เข้าศูนย์จะแพงกว่าคู่แข่งอยู่บ้างแต่ยอมรับได้ครับ  กับบังคับใช้น้ำมันเครื่องเกรดดีของศูนย์เองซึ่งราคาแพงกว่าซื้อข้างนอกอยู่บ้าง  โดยรวมไม่ผิดหวังครับ



ATONGA

Re: สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 14:23:02 »
...ผมใช้ forester sk ตัวปัจจุบันอยู่ วิ่งมาจะหมื่นโลแล้ว รถขับดี ช่วงล่างนุ่มหนึบสมคำร่ำลือโดยเฉพาะตอนฝนตกขับแล้วมั่นใจ พวงมาลัยเบาและคม เบรกดี ห้องโดยสารโปร่งโล่ง ทัศนวิสัยดีมาก นั่งสบายทั้งเบาะคู่หน้าและเบาะหลัง ผมสูง 170 ขับทางไกลสบาย โดยเฉพาะตอนกลางคืน ไฟหน้าเลี้ยวตามพวงมาลัยนี่ได้ใช้เยอะเลย วัสดุและงานประกอบทำได้ดี ไม่มีเสียงก๊อบแก๊บ ข้อเสียคือ ออกตัวมีอืดนิด แต่ถ้าลอยตัวแล้ว แตะ 120 ไม่รู้เรื่องเลย เรื่องศูนย์ มีน้อยแต่แถวบ้านผมมี 3 ศูนย์ บริการดีทุกที่ ค่าบริการรถผมยังฟรีอยู่หกหมื่นโลแรก โดยรวม คันนี้เป็น ซูบารุ คันแรกในบ้านผม ถือว่าสอบผ่าน ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2019, 14:26:36 โดย ATONGA »



Ruksadindan

Re: สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 15:28:57 »
ค่าเข้าศูนย์ ไม่แพงเกินไป ไม่มีปัญหาจุกจิกครับ (ตัวตกรุ่น)
แต่ตัวปัจจุบันก็จะอืดกว่าหน่อยเดียว



Tien.W

Re: สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 15:56:29 »
มันมีตารางค่า service อยู่นะครับ ลองหาใน web ของเค้า หรือ ในคลับมีคนแชร์เอาไว้อยู่

ค่า service แพงกว่ารถตลาดอย่าง HONDA สักเกือบ 2 เท่าอยู่นะ แต่ไม่ถึงขั้นยุโรป หลักๆก็คือ

1. น้ำมันเครื่อง บังคับซื้อศูนย์ ซึ่งแต่ละศูนย์ก็ขาย Motul / Mobil แบบที่เราซื้อข้างนอกนี่แหละ แต่ราคาคูณ 1.5 - 2

2. น้ำมันเฟืองท้าย คุ้นๆว่า โดนทุกหมื่นกม. ค่าน้ำมันไม่ถูก

3. กรองอากาศ แพงกว่า CRV เกือบ 2 เท่า

4. ค่าน้ำมันเกียร์โหด

แต่ตัวรถถือว่าใช้ได้ ไม่จุกจิก แต่เกินแสน หรือ ใกล้แสนกม. ก็มีบ้าง (รุ่นก่อน) พวกตู้แอร์รั่ว (XV), ลูกปืนล้อแตก, ฝาหม้อน้ำพลาสติคร้าว อะไรแถวๆนี้ครับ เปลี่ยนก็จบ แต่แพงหน่อย

ถ้ารับได้ จัดเลย รถสมรรถนะ หายห่วง แต่ออกตัวหนืดไปนิด (ไม่นิดแหละ รู้สึกว่า ออกตัวอืดกว่า CRV G3 2.0 ผมอีก .. แค่ออกตัวนะ ลอยตัวแล้ว คนละเรื่อง)



V221

Re: สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 16:25:19 »
2.0I P โฉมเก่าปี2017 ที่ใช้อยู่ครับ
1. 1420 km
1.MOBIL 1 5W-30 4/4 L.   2,780.00   ค่าบริการเช็คระยะ 1,000 KM. ฟรี   
2.MOBIL 1 5W-30 12/1 LT   695.00      
3.กรองน้ำมันเครื่อง   292.00      
4.แหวนรองน็อตถ่ายน้ำมันเครื่อง   10.00      
5.ภาษีมูลค่าเพิ่ม   264.39      
รวม   4,041.39
2. 12596 km
1.MOBIL 1 5W-30 4/4 L.   2,600.00   ค่าบริการเช็คระยะ 10,000 KM.ฟรี   
2.MOBIL 1 5W-30 12/1 LT   650.00      
3.กรองน้ำมันเครื่อง   292.00      
4.แหวนรองน็อตถ่ายน้ำมันเครื่อง   10.00      
5.แหวนรองน็อตถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย   54.00      
6.แหวนรองน็อตถ่ายเฟืองท้าย   93.00      
7.Rear Differential oil   418.75      
8.ภาษีมูลค่าเพิ่ม   288.24      
รวม   4,405.99      
3. 20664 km
1.MOBIL 1 5W-30 4/4 L.   2,600.00   ค่าบริการเช็คระยะ 20,000 KM.ฟรี   
2.MOBIL 1 5W-30 12/1 LT   650.00      
3.กรองน้ำมันเครื่อง   292.00      
4.แหวนรองน็อตถ่ายน้ำมันเครื่อง   10.00      
5.แหวนรองน็อตถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย   54.00      
6.แหวนรองน็อตถ่ายเฟืองท้าย   93.00      
7.Rear Differential oil 80w-90 (GL5)   437.50      
8.กรองอากาศ   907.00      
9.ถ่วงล้อ +สลับยาง 4 เส้น   300.00      
10.ภาษีมูลค่าเพิ่ม   374.05      
รวม   5,717.55   
4. 29652 km
1.MOBIL 1 SW-30 4/4 LT   2,600.00   1 แกลอน   Invoice
2.MOBIL 1 SW-30 12/1 LT   650.00   1 ลิตร   
3.กรองนำ้มันเครื่อง   292.00   1 ลูก   
4.แหวนรองน๊อตถ่ายนำ้มันเครื่อง   32.00   1 อัน   
5.แหวนรองน็อตถ่านนำ้มันเฟืองหน้า   54.00   1 อัน   
6.แหวนรองน็อตตัวเติมเฟืองท้าย ลูกหน้า   93.00   1 ตัว   
7.นำ้มันเฟืองท้าย ลูกหน้า/หลัง   437.50   2.5 ลิตร   
8.วัสดุสิ้นเปลือง   100.00   1   
9.ค่าบริการเช็คระยะ 30000 KM   0.00   ฟรี   
10.ภาษีมูลค่าเพิ่ม   298.10      
รวม   4,556.60   
ยังไม่มีอะไรเคลมครับ
BMW 750E M SPORT



Fly to dream

Re: สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 17:11:47 »
2.0I P โฉมเก่าปี2017 ที่ใช้อยู่ครับ
1. 1420 km
1.MOBIL 1 5W-30 4/4 L.   2,780.00   ค่าบริการเช็คระยะ 1,000 KM. ฟรี   
2.MOBIL 1 5W-30 12/1 LT   695.00      
3.กรองน้ำมันเครื่อง   292.00      
4.แหวนรองน็อตถ่ายน้ำมันเครื่อง   10.00      
5.ภาษีมูลค่าเพิ่ม   264.39      
รวม   4,041.39
2. 12596 km
1.MOBIL 1 5W-30 4/4 L.   2,600.00   ค่าบริการเช็คระยะ 10,000 KM.ฟรี   
2.MOBIL 1 5W-30 12/1 LT   650.00      
3.กรองน้ำมันเครื่อง   292.00      
4.แหวนรองน็อตถ่ายน้ำมันเครื่อง   10.00      
5.แหวนรองน็อตถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย   54.00      
6.แหวนรองน็อตถ่ายเฟืองท้าย   93.00      
7.Rear Differential oil   418.75      
8.ภาษีมูลค่าเพิ่ม   288.24      
รวม   4,405.99      
3. 20664 km
1.MOBIL 1 5W-30 4/4 L.   2,600.00   ค่าบริการเช็คระยะ 20,000 KM.ฟรี   
2.MOBIL 1 5W-30 12/1 LT   650.00      
3.กรองน้ำมันเครื่อง   292.00      
4.แหวนรองน็อตถ่ายน้ำมันเครื่อง   10.00      
5.แหวนรองน็อตถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย   54.00      
6.แหวนรองน็อตถ่ายเฟืองท้าย   93.00      
7.Rear Differential oil 80w-90 (GL5)   437.50      
8.กรองอากาศ   907.00      
9.ถ่วงล้อ +สลับยาง 4 เส้น   300.00      
10.ภาษีมูลค่าเพิ่ม   374.05      
รวม   5,717.55   
4. 29652 km
1.MOBIL 1 SW-30 4/4 LT   2,600.00   1 แกลอน   Invoice
2.MOBIL 1 SW-30 12/1 LT   650.00   1 ลิตร   
3.กรองนำ้มันเครื่อง   292.00   1 ลูก   
4.แหวนรองน๊อตถ่ายนำ้มันเครื่อง   32.00   1 อัน   
5.แหวนรองน็อตถ่านนำ้มันเฟืองหน้า   54.00   1 อัน   
6.แหวนรองน็อตตัวเติมเฟืองท้าย ลูกหน้า   93.00   1 ตัว   
7.นำ้มันเฟืองท้าย ลูกหน้า/หลัง   437.50   2.5 ลิตร   
8.วัสดุสิ้นเปลือง   100.00   1   
9.ค่าบริการเช็คระยะ 30000 KM   0.00   ฟรี   
10.ภาษีมูลค่าเพิ่ม   298.10      
รวม   4,556.60   
ยังไม่มีอะไรเคลมครับ

ราคาผมว่าก็ไม่ต่างจากพวกฟอร์ดเลยครับแบบนี้ แต่จะเป็นเช็คทุก 10k km แทน และมี 4พัน + ตลอด  เอาตรงๆก็โอเคนะราคานี้สำหรับผมที่มอง forester อยู่เหมือนกัน

แต่ติดปัญหา ศูนย์น้อยไปไหน และมันเช็คระยะทุก 10k km ด้วยนี่แหละ  แบบนี้ผมคงเอาไปคิดตัดสินใจเหมือนกัน ทั้งๆที่ชอบมากเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Left lane driver

Re: สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 17:30:25 »
ผมก็พึ่งจองตัวกลางไป ตอนแรกกะจะเอาตัว Eye Sight แต่ติดตรงมันติดฟิล์มไม่ได้
เห็นค่าเช็คระยะในคลับ Forester แล้วก็เหนื่อยๆเหมือนกัน



Tien.W

Re: สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 20:01:54 »
ผมก็พึ่งจองตัวกลางไป ตอนแรกกะจะเอาตัว Eye Sight แต่ติดตรงมันติดฟิล์มไม่ได้
เห็นค่าเช็คระยะในคลับ Forester แล้วก็เหนื่อยๆเหมือนกัน

ES เค้าแก้ปัญหาด้วยการติดฟิล์มมาให้จากโรงงานเลยครับ แต่ฟิล์มค่อนข้างใส อีกประเด็นที่จะเจอคือ น่าจะติดกล้องหน้ารถไม่ได้ หรือ ติดแต่น่าจะต้องหลบมุมกันสุดฤทธิ์



PKS8

Re: สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 21:08:18 »
ใช้ตัวเก่า iP อยู่ครับ

เรื่องการประกอบจากมาเลย์เข้าขั้นว่าแย่ เมื่อเทียบกับ PPV ที่ประกอบไทย ฝาลำโพง แผงครอบ ที่ครอบเสาอ้าตั้งแต่ 2-3 เดือนแรก แล้วใช้งานมาได้ 5หมื่น เสียงภายในเบียดกันน่ารำคาญมากครับ ซึ่งเท่าที่ไปเดินๆดูตัวใหม่ที่ประกอบไทยดูแล้วเนียนกว่าเยอะครับ

ค่าบำรุงรักษาค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับรถคลาสเดียวกัน มีอาการมาให้จุกจิกบ้าง เช่น แอร์ไม่เย็น เกียร์กระตุก ฝาท้ายเอ๋อๆ ศูนย์ก็เคลมกันไปครับ

ถ้า จขกท มีคนนั่งหลัง แนะนำให้ไปลองนั่งตัวใหม่ก่อนนะครับ เพราะตัวเก่า เบาะนั่งไม่สบายเท่าไหร่ ฐานเบาะสั้นไปทั้งเบาะและเบาะหลัง



crspy

Re: สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 22:03:14 »
เหมือนว่าจะมีกระทู้ในนี้บอกว่าเกียร์ซูบารุชอบไปตอนอายุแสนโล จริงหรือไม่ครับผู้ใช้



akewizard

Re: สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 22:15:24 »
เหมือนว่าจะมีกระทู้ในนี้บอกว่าเกียร์ซูบารุชอบไปตอนอายุแสนโล จริงหรือไม่ครับผู้ใช้

ที่เจอกันเยอะคือใน XV รุ่นแรกสมองเกียร์หรือโซลินอยย์เกียร์เสียครับ
ถ้าเสียต้องเปลี่ยนทั้งลูก 4 หมื่นบาท
ถ้าเปลี่ยนใส่ของมือสอง ประมาณ 1.5 หมื่น

แต่ตอนนี้ ในคลับหาวิธีซ่อมแบบง่ายได้แล้ว คือถอดเปลี่ยนเฉพาะตัวโซลินอยย์ที่เสียสั่งของจากนอกราคารวมส่งประมาณแค่ 2-3 พัน
(โซลินอยย์คือขดลวดตัวต้านทานไฟฟ้าในสมองเกียร์)

ส่วนเคสเกียร์เสียใน Forester มีน้อยมากแทบไม่เจอ
จะมีบางเคสที่เคยเจอบ้างเช่น อาการโซ่สลิบใน forester XT พูเล่เป็นรอยสึก (ที่รู้เพราะเจ้าของรถให้แกะเกียร์ออกมาซ่อมอาการอะไรสักอย่าง)
เกิดจากใช้น้ำมันเกียร์นอกศูนย์ที่ทาง subaru ไม่รองรับ (เกียร์ CVT รับแรงม้า 240+ น้ำมันเกียร์ต้องใช้แบบพิเศษ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2019, 22:17:00 โดย akewizard »



crspy

Re: สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 22:32:07 »
เหมือนว่าจะมีกระทู้ในนี้บอกว่าเกียร์ซูบารุชอบไปตอนอายุแสนโล จริงหรือไม่ครับผู้ใช้

ที่เจอกันเยอะคือใน XV รุ่นแรกสมองเกียร์หรือโซลินอยย์เกียร์เสียครับ
ถ้าเสียต้องเปลี่ยนทั้งลูก 4 หมื่นบาท
ถ้าเปลี่ยนใส่ของมือสอง ประมาณ 1.5 หมื่น

แต่ตอนนี้ ในคลับหาวิธีซ่อมแบบง่ายได้แล้ว คือถอดเปลี่ยนเฉพาะตัวโซลินอยย์ที่เสียสั่งของจากนอกราคารวมส่งประมาณแค่ 2-3 พัน
(โซลินอยย์คือขดลวดตัวต้านทานไฟฟ้าในสมองเกียร์)

ส่วนเคสเกียร์เสียใน Forester มีน้อยมากแทบไม่เจอ
จะมีบางเคสที่เคยเจอบ้างเช่น อาการโซ่สลิบใน forester XT พูเล่เป็นรอยสึก (ที่รู้เพราะเจ้าของรถให้แกะเกียร์ออกมาซ่อมอาการอะไรสักอย่าง)
เกิดจากใช้น้ำมันเกียร์นอกศูนย์ที่ทาง subaru ไม่รองรับ (เกียร์ CVT รับแรงม้า 240+ น้ำมันเกียร์ต้องใช้แบบพิเศษ)

เข้าใจแล้วครับ ตอนนั้นอ่านแค่ผ่านๆ เลยคิดๆว่าซุบารุก็น่ากลัว



SM.

Re: สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 09:09:48 »
ผมว่ารถดี ไม่มีปัญหาเลย ห่วงแต่เรื่องหลังการขาย



toball

Re: สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 09:12:34 »
ของผม IP โฉมที่แล้ว อายุประมาณ 3 ปี ตอนนี้แสนโลละครับ
ที่เจอคือ
- พวงมาลัยลอก เคลมไปละ รอของนานมากจนลืม ต้องทวงถึงบอกว่ามาละ
- กล้องมองหลังเสียตั้งแต่ไม่กี่เดือนแรก รอเคลมอยู่นานเหมือนกัน
- แอร์ไม่เย็น เพิ่งโดนเปลี่ยนตู้แอร์ไปหมื่นหน่อย ๆ กลับมาสองเดือนนี่ไม่เย็นอีกละครับ กำลังจะไป 0 อีกรอบ
- บุชปีกนกฉีกตอนเกือบแสนโล อันนี้จำราคาไม่ได้ครับ
นอกนั้นก็ปกติครั รถขับดี ชอบมาก แต่เจอแอร์ไม่เย็นมารอบสองนี่เริ่มไม่แน่ใจละครับ
ศูนย์น้อย รถเยอะมากครับ เข้าเช็คระยะที ไปตอน 0 เปิด แล้วมารับตอน 0 ปิดได้เลยครับ นานมากกก  ;D



20TRF

Re: สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 09:48:48 »
ใช้2017อยู่ครับ โดยรวมประทับใจมาก
- ค่าบำรุงรักษาไม่ได้แพงจนหูฉี่อยู่ในขั้นที่รับได้ ถ้าเทียบกับเวลาที่ต้องไปนั่งรอไม่เกินชม.เสร็จ(เทียบกับฮอนที่หายไปวันนึงถ้าเอารถเข้าศูนย์)
- เรื่องการขับขี่ไร้ข้อกังขาครับ ปลื้มมาก แค่อืดตอนออกตัว แต่ก็เพียงพอกับรถครอบครัว
- ปัญหาจุกจิกเรื่องการประกอบครับ ยังไม่เจอปัญหาใหญ่



Ae3s-gte

Re: สนใจ subaru forester รุ่นกลาง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 09:59:21 »
มันมีตารางค่า service อยู่นะครับ ลองหาใน web ของเค้า หรือ ในคลับมีคนแชร์เอาไว้อยู่

ค่า service แพงกว่ารถตลาดอย่าง HONDA สักเกือบ 2 เท่าอยู่นะ แต่ไม่ถึงขั้นยุโรป หลักๆก็คือ

1. น้ำมันเครื่อง บังคับซื้อศูนย์ ซึ่งแต่ละศูนย์ก็ขาย Motul / Mobil แบบที่เราซื้อข้างนอกนี่แหละ แต่ราคาคูณ 1.5 - 2

2. น้ำมันเฟืองท้าย คุ้นๆว่า โดนทุกหมื่นกม. ค่าน้ำมันไม่ถูก

3. กรองอากาศ แพงกว่า CRV เกือบ 2 เท่า

4. ค่าน้ำมันเกียร์โหด

แต่ตัวรถถือว่าใช้ได้ ไม่จุกจิก แต่เกินแสน หรือ ใกล้แสนกม. ก็มีบ้าง (รุ่นก่อน) พวกตู้แอร์รั่ว (XV), ลูกปืนล้อแตก, ฝาหม้อน้ำพลาสติคร้าว อะไรแถวๆนี้ครับ เปลี่ยนก็จบ แต่แพงหน่อย

ถ้ารับได้ จัดเลย รถสมรรถนะ หายห่วง แต่ออกตัวหนืดไปนิด (ไม่นิดแหละ รู้สึกว่า ออกตัวอืดกว่า CRV G3 2.0 ผมอีก .. แค่ออกตัวนะ ลอยตัวแล้ว คนละเรื่อง)
ตอนนี้ไปส่องๆ ในกลุ่ม Forester คลับอยู่ครับ ใจไปแล้ว เหลือต้องทำแผน นโยบาย ส่งสนอ ผบ คร้าบ 555