ผู้เขียน หัวข้อ: // ภาพรถคันจริง All NEW MAZDA 3 เวอร์ชั่นไทย พร้อมรายละเอียดเบื้องต้น //  (อ่าน 22209 ครั้ง)

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
น่าเอาดีเซลมาจะว้าวกว่านี้​ c seg อัตราสิ้นเปลือง​ 24-25 โลลิตร​ แรง+ประหยัด​ สะเทือนตลาดแน่ เครื่อง​ 2.0 ตัวนี้มันธรรมดามาก​ ทำต่อก็ยาก​ อัตราเร่ง, อัตราสิ้นเปลืองก็​ so so​ คนที่เคยใช้อย่างผมก็เฉยๆ​ ไม่น่าซื้อเท่าไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2019, 23:42:48 โดย Champ_PunPunIT »
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Salmon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
น่าเอาดีเซลมาจะว้าวกว่านี้​ c seg อัตราสิ้นเปลือง​ 24-25 โลลิตร​ แรง+ประหยัด​ สะเทือนตลาดแน่ เครื่อง​ 2.0 ตัวนี้มันธรรมดามาก​ ทำต่อก็ยาก​ อัตราเร่ง, อัตราสิ้นเปลืองก็​ so so​ คนที่เคยใช้อย่างผมก็เฉยๆ​ ไม่น่าซื้อเท่าไร

ผมก็คิดว่าเอาดีเซลมาขายดีมากๆแน่
แต่ดีเซลมีแผลเยอะอยู่ น้ำดัน + เขม่า egr

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
ทำไมผมดูแล้วไฟจะตาตี่ลงเรื่อยๆ สงสัยเตรียมกลับเข้าสู่ไฟป้อปอัพปะครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
พื้นที่ห้องโดยสารหลัง ไม่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเท่าไหร่ ขนาดเปลี่ยนช่วงล่างแล้ว แต่พื้นที่สัมภาระหลังเยอะกว่าเดิมมาก รายละเอียดดีขึ้นมาก

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
เจ้านึงจมูกใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

เจ้านึงตาตี่ขึ้นเรื่อยๆ

รวมๆไม่ได้ตื่นเต้นอะไร เพราะดูเหมือนๆกันไปหมดกับพี่น้องร่วมค่าย  จะตื่นเต้นอีกทีก็ตอนเปลี่ยน theme โน่นละ

ความสวยเท่าเดิม รอลุ้นปัญหาดีกว่าว่าจะมีการแก้จากรุ่นปัจจุบันรึเปล่า

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
น่าเอาดีเซลมาจะว้าวกว่านี้​ c seg อัตราสิ้นเปลือง​ 24-25 โลลิตร​ แรง+ประหยัด​ สะเทือนตลาดแน่ เครื่อง​ 2.0 ตัวนี้มันธรรมดามาก​ ทำต่อก็ยาก​ อัตราเร่ง, อัตราสิ้นเปลืองก็​ so so​ คนที่เคยใช้อย่างผมก็เฉยๆ​ ไม่น่าซื้อเท่าไร

ผมอยากได้ เบนซิน 2.5 ครับ

รุ่นใหม่ ๆ เน้นประหยัดกันหมด ไม่เน้นแรง โมก็ยาก

ต้องให้แรงมาจาก รง เลย จะได้ไม่ต้องมานั่งโมกันครับ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
เอา 1.5 เบนซินมาลงแล้วขาย 789k ครับ ขายได้ ขายดีแน่นอน
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
น่าเอาดีเซลมาจะว้าวกว่านี้​ c seg อัตราสิ้นเปลือง​ 24-25 โลลิตร​ แรง+ประหยัด​ สะเทือนตลาดแน่ เครื่อง​ 2.0 ตัวนี้มันธรรมดามาก​ ทำต่อก็ยาก​ อัตราเร่ง, อัตราสิ้นเปลืองก็​ so so​ คนที่เคยใช้อย่างผมก็เฉยๆ​ ไม่น่าซื้อเท่าไร
น้ำดันยังแก้ปัญหาไม่จบเลยครับ เอามาจบไม่สวยแน่นอนครับ เอาตัวนี้มาแหละครับดีแล้ว
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ช่วงล่างเป็นคานบิด หลายคนกลัวว่าจะแย่ลง แต่เห็นสื่อที่ไปลองขับบอกกันว่าดีกว่าตัวเดิม นุ่มขึ้น นิ่งขึ้นไม่รู้เพราะ g vectoring ตัวใหม่รึป่าว
ปล. ตัวสองดีเซลเห็นโมกันอยู่ แต่เครื่องเบนซินค่ายนี้ไม่ค่อยเอาไปโมกัน ไม่รู้เพราะอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2019, 10:02:35 โดย Jacob »

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
    • อีเมล์
ผมมองว่าภายในดูดีขึ้น
แต่ภายนอก งานออกแบบดูถดถอย ไปกว่า gen ที่แล้ว
ช่วงล่าง ดูจาก moose test CX 5 ทำได้ดีกว่าอีก ทั้งๆที CX5 รถกว้างกว่า+สูงกว่า
ผมคาดการณ์ว่า ยอดขาย แป๊ก เหมือนๆเดิม

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
รถดีนะ ดูดีทีเดียว ภายในก็โอเค แต่ไม่ชอบอีจอตรงกลาง มันโผล่มาจาดไหนไม่รู้แล้วก็ Console หน้าเหมือนจะบัง อาจเป็นที่มุมกล้อง แต่เห็นกี่ช่องๆถ่ายก็ดูมันบังสาบตา ขัดๆพิกล พื้นที่โดยสารดูแคบจัง สมกับเป็นมาสด้า แต่ที่ชมเลยคือ Option หรูเลิศอลังมาก ยังกะ D-seg ยุโรป C -seg บางคันยังไม่ให้ขนาดนี้เลย

คราวนี้ก็เป็นเรื่องของ ความคงทนของรถ การบริการของ ศ. และอะหลั่ยล่ะครับ ว่าจะพัฒนาขึ้นไหม เพราะตอนนี้ก็ย่ำแย่ไม่ต่างกะ F...D อะหลั่ยแพงมากกก และรอนานยังกะรถยุโรป ทั้งที่ CKD งงกะเขา

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ชอบภายใน

หวังว่าปัญหาต่างๆจะแก้แล้ว

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ไม่รู้จะสาธยายเรื่องความสวยของตัว5ประตูยังไงครับ กินขาดมากๆ
รุ่นนี้ผมว่าเหมาะสมแล้วครับที่ต้องออกแบบกันขนาดนี้ เพื่อมาสู้กับCivic
แต่ขอราคาอย่าเกินของเดิมนะ ต้องไปเหนื่อยกับค่าแรงเข้าศูนย์อีก

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
5 ประตูสวยมากๆ โดนเฉพาะสีอะไรนะ ชานมไข่มุกใช่ไหม  ::) :-*
แต่อยากทราบจังว่าทำไมถึงเปลี่ยนไปใช้ Torsion Beam เนี่ยยย มันจะดีเหรอ ขอลองก่อน
หนักใจระหว่าง FK กับ New3 เอาอะไรมาขับซิ่งดีนะ  :(
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
เตือนเข็มขัดพอย้ายไปข้างบนก็ดูดีไปอีกแบบเนอะ คนหลังเห็นไปด้วยเลยว่าคาดยัง

เรื่องการเปลี่ยนช่วงล่างหลังไปใช้คานบิดนั้นสำหรับผมไม่ใช่ปัญหามากเท่าไหร่ เพราะ Chevrolet Cruze ก็ได้พิสูจน์มานานแล้วว่าจะทำให้ดีก็ย่อมได้ แต่ที่น่าเสียดายจริงๆ คืออุตส่าห์เปลี่ยนไปใช้คานบิดแล้ว พี่ท่านไม่สามารถขยาย Legroom ในตัวถังนี้ให้ดีกว่าตัวเดิมได้เลย กลายเป็นว่าเปลี่ยนมาแล้วได้ประโยชน์จากมันแค่เรื่อง NVH และต้นทุนเท่านั้นเอง มุมผู้ผลิตคุ้ม แต่มุมลูกค้าที่ไม่เคยขับก็จะบอกได้ว่าไม่คุ้ม ขับดีแค่ไหนยังไงก็ไปเฉือนกันที่ความสะเทือนคนนั่งหลังอยู่ดี

ส่วนดีไซน์ไม่ได้ประทับใจเท่าไหร่ ข้างในบางจุดยังชอบตัวเดิมมากกว่า แต่ก็เห็นพัฒนาการเรื่องการใช้วัสดุและออพชั่น ยังคงเป็นรถที่มีจุดขายและน่าใช้ด้วยตัวของมันเช่นเคย

น่าเสียดาย ที่ดันต้องมาเจอคนขายอย่าง MST ที่สุดแสนจะงี่เง่าและห่วยแตกในการให้บริการหลังการขายมาก การเป็นเจ้าของรถ Mazda ในประเทศไทยบางคนรวมผมนี่เหนื่อยนะ เหนื่อยที่ต้องรู้เท่าทันศูนย์ เหนื่อยที่ต้องรู้เรื่องรถมากกว่าที่ user ธรรมดาควรจะต้องรู้ เหนื่อยที่ต้องรับกับนโยบายที่ไม่เข้าท่าเอาซะเลยแต่ละอย่าง เหนื่อยที่ต้องถามความชัดเจนจาก Call Center ในแทบทุกเรื่อง เหนื่อยกับค่าแรงที่จ่ายไปแพงแต่คุณภาพต่ำกว่าที่ควรจะได้รับ เหนื่อยที่เราไม่สามารถไว้ใจศูนย์ได้ทุกที่และยังคงต้องคอยเปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆ ฯลฯ คิดแล้วนี่เหนื่อยกว่า Mitsubishi อีกคันที่มีอีกนะเอาจริงๆ พอทำรถมาดีจนน่าซื้อ คิดเรื่องพวกนี้ทีไรความน่าซื้อมันก็หายไป

 ;D ;D โดนใจมากครับ ผมอยากได้ mazda3  ใหม่มากๆเลยแต่ยังตัดใจไม่ลง ก็เหมือนกับที่ท่านให้ความเห็นมานี่แหละครับ ผมมันมาสายเก๋ง  toyota มาตลอด 20 กว่าปี คุ้นเคยกับบริการหลังการขายของศูนย์   Toyota ที่เราไม่ต้องเหนื่อยใจเกินเหตุ แต่ใจอยากลอง   Mazda เพราะ design มากๆๆเลย แต่ก็ตัดใจไม่ลงซักที เรามันไม่อยากเหนื่อยนะครับ 555

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
และเราก็มาถึงวันที่แผงปุ่มกดเต็มเสียที ไม่มีพลาสติกครอบโล้นๆ!

ออฟไลน์ anakkal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
เรื่องความสวยงามก็แล้วแต่คนมอง แต่สำหรับผมรือมันดีมากลงตัววัสดุภายในนี่ไม่ต้องพูดถึงเทียบกับ
 D seg ได้สบาย ระบบความปลอดภายทำเอารุ่นพี่อย่าง cx5 อายเลย ส่วนช่วงล่างต้องขอลองขับ เห็นสื่อบางรายมาแจ้งไว้ว่าให้ถุงลมรอบคันทุกรุ่น จะขอติตามชม นะครับ

ออฟไลน์ poonshop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
หวังว่าสีนี้จะมาจริงๆ

----ในคลิปสื่อ2เจ้า..ไม่มีสีนี้  สงสัยจะไม่ได้ละคับบบ---------

น่าจะมีครับๆ

ใน link เค้าบอกว่ามี Polymetal Gray ซึ่งก็คือสีนี้นั่นเองครับ

มีจริงด้วยคับ..คันที่3

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
มาสด้าแทบทุกรุ่น(ยกเว้น 2กับ cx3) ตัวเบาะทำมาดี นั่งกระชับเข้าตัวดีมาก แต่มาตกม้าตายตรงพื้นที่วางขาที่น้อยกว่าคู่แข่ง