ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าระบบ IMT ของ Toyota จะได้ไปต่อมั้ยครับ  (อ่าน 4642 ครั้ง)

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
ส่วนตัวเห็นว่ามันเป็นระบบที่ดีเลยทีเดียว ตอนนี้เหมือนใส่มาให้แต่ตัวบนของ Revo 2.8 MT ตัวบนๆ แค่นั้น

มีโอกาสที่จะลงมาใส่ตัวล่างๆ มั่งมั้ยครับ หรือจะหายไปเลยในตัวถัดไป

2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ SpiRious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
Re: คิดว่าระบบ IMT ของ Toyota จะได้ไปต่อมั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2019, 11:01:40 »
ผมไม่ได้ขับเกียร์ธรรมดามาหลายปี กลับมาขับ เปลี่ยนเกียร์บ่อยๆเอาสะมึนหัว ถ้ามีระบบนี้คงช่วยได้มาก

น่าจะอยู่ที่ตัวบริษัทว่าจะชูเป็นจุดเด่นในการขายเกียร์ธรรมดาไปเลยมั้ย แบบเกียร์ธรรมดาต้องโตโยต้านะ ออกตัวไม่มีดับ เปลี่ยนเกียร์สมูท

แต่ถ้าจะลดต้นทุน ถ้ามองว่าคนซื้อไม่สนใจ ไม่มีก็ไม่เป็นไร มีก็ไม่ได้ช่วยเพิ่มยอดแบบเด่นชัด ก็อาจจะโดนตัดออก

ส่วนตัวผมอยากให้ทำใส่ทุกคัน อารมณ์คล้ายๆปุ่ม Econ ในฮอนด้า ทำคล้ายๆแบบปุ่มมือใหม่อะไรแบบนี้
2014 - Fortuner 2.7
2017 - Yaris 1.2 (swap engine 1nz-mt)
2021 - Crv 2.4 AWD

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,263
    • อีเมล์
Re: คิดว่าระบบ IMT ของ Toyota จะได้ไปต่อมั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2019, 11:02:09 »
กลัวแต่ MT มันจะหายไปนะซิครับ แต่ก็คงมีละนะ

ผมว่า คงดู feedback อีกที คล้ายๆ Fulltime ใน Fortuner ตัวก่อนละ ถ้ามีแล้วมันทำให้คนสนใจ หรือ เป็นจุดที่ขาดซะไม่ได้ อาจจะคงมีต่อไป

แต่ถ้า ณ ปัจจุบัน ผมว่า มีกับไม่มี iMT มันแทบไม่ผลอะไรเลย เป็นผมก็คงเอาออกไปซะ ใส่อย่างแทนดีกว่า

ออฟไลน์ vee.p

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
Re: คิดว่าระบบ IMT ของ Toyota จะได้ไปต่อมั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2019, 13:59:22 »
Revo ออกตัวได้ง่ายครับ ถ้าไม่บรรทุก มีระบบเร่งชดเชยรอบต่ำให้อีก

  ในรถกระบะคงจะมีเกียร์ธรรมดาขายอยู่  แต่รถยนต์นั่ง ส่วนใหญ่เอาเกียร์ออโต้กันมากกว่า (4 ประตู)

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: คิดว่าระบบ IMT ของ Toyota จะได้ไปต่อมั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2019, 15:00:33 »
ถ้าไม่ได้ไปต่อนี่เสียดายของจริงๆ

เห็น CHR ตัวนอก เป็น 1.2 Turbo เกียร์ธรรมดา แถมมี IMT ด้วย น่าจะแจ่ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2019, 15:03:09 โดย gordonman »
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
Re: คิดว่าระบบ IMT ของ Toyota จะได้ไปต่อมั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2019, 15:52:47 »
แล้วระบบ Toyota Safety Sense ละครับ


ออฟไลน์ xgasit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
Re: คิดว่าระบบ IMT ของ Toyota จะได้ไปต่อมั้ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2019, 19:18:33 »
ชอบระบบนี้มากเลยครับ ขับแล้วลดการกระชากเวลาลดเกียร์ได้เยอะเลย ขับแล้วสมูทขึ้นมาก

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: คิดว่าระบบ IMT ของ Toyota จะได้ไปต่อมั้ยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2019, 21:39:20 »
ไม่มีก็ได้ครับ เพราะปกติใช้เท้าขวาเบิ้ลทำ Rev matching เองตลอดครับ สนุกดีด้วย  :)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: คิดว่าระบบ IMT ของ Toyota จะได้ไปต่อมั้ยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2019, 10:18:39 »
ถ้าจะใส่ทุกรุ่น คงปลายโมลเดลมั้งครับ พวกรถตลาด

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
Re: คิดว่าระบบ IMT ของ Toyota จะได้ไปต่อมั้ยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2019, 10:23:23 »
IMT มันมีกับรถบรรทุกใหญ่ๆ มานานมาก พึ่งจะเอามาใส่กระบะ อย่าง Hino นี้มีมี 10 กว่าปีแล้ว