ถ้าเข้าข่ายก็นำมาทำแท็กซี่ได้นี่ครับ มีหลายคันหลายยี่ห้อเลยนะ อีกอย่าง ถ้าค่ายรถจะผลิตรถที่เจาะตลาดตรงนี้โดยตรง จะทำไม่ได้เชียวหรือ และจริงๆแล้วควรจะปรับกฏหมายให้เข้ากับรถที่ขาย หรือควรจะปรับกฏหมายให้เข้ากับคนที่ใช้งาน
ส่วนตัวอยากให้พื้นที่ในห้องโดยสารกว้างหน่อยครับ Eco Car ก็ดูจะแคบไป
พละกำลังควรมีเพียงพอในการขนคนพร้อมสัมภาระสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย
คำถาม ทำไมคนเค้าเลือกโตโยต้ากันซะเยอะล่ะ
---------
เจอข่าวนี้ครับ ส่วนตัวไม่ได้อยู่ในวงการ Taxi แต่เชื่อว่ามีข้อเท็จจริงอยู่ล่ะ แต่จะจริงทั้งหมดหรือไม่ก็ไม่ทราบ
Voice-TV: 'ขนส่ง-ฮอนด้า' ยืนยันไม่เคยห้ามนำรถไปทำเป็น 'แท็กซี่'
https://voicetv.co.th/read/SyuBN8-0mจากข่าว
คนขับเลือกโตโยต้าเพราะอะไร ?
วิฑูรย์ แนวพาณิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่กรุงเทพฯ เผยว่า เหตุผลในการเลือกใช้รถยนต์ขึ้นอยู่กับความทนทาน การเข้าถึงอะไหล่ การติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพื่อใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติและค่าดูแลบำรุงรักษา ซึ่งมีการพิสูจน์มายาวนานหลายสิบปีก่อนสะท้อนออกมาผ่านความนิยมในปัจจุบัน
หนึ่งคือความทนทาน ที่ผ่านมาทดลองใช้มาแล้วแทบทุกยี่ห้อ ก่อนจะมาจบที่โตโยต้า สองคือ อะไหล่ การรองรับเเละการเข้าถึง ไม่ว่าจะเป็นอะไหล่แท้ใหม่ถอดด้ามจากญี่ปุ่น หรือ second hand มือสอง สมมติวันนี้เกิดอุบัติเหตุ ต้องการได้กันชนมือสอง คุณไปเชียงกงได้ของเลย ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นอะไหล่บางตัวหากันเป็นเดือน ซึ่งคนขับแท็กซี่รอไม่ได้ สาม การติดตั้งแก๊ส โตโยต้าบางรุ่นมีอุปกรณ์เอื้ออำนวย รองรับการติดตั้งได้มากกว่ารถยนต์ค่ายอื่น และสี่ คือค่าบำรุงรักษาตามระยะทาง เทียบกันแล้วโตโยต้าถูกกว่า
ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ บอกว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกลไกตลาด เมื่อมีความนิยมและความต้องการในโตโยต้า บริษัทก็สามารถเลือกทำตลาดให้กับผู้ขับได้ง่ายกว่าค่ายรถอื่นๆ นั่นเอง