คนงบน้อยจะใช้ piggyback ถ้างบพอจัด standalone ดีกว่าเยอะ
standalone มันคุมได้ละเอียดกว่า
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กัน คนจูน คับ
ใช้ fcon (น่าจะ) 3.2 อยู่ครับ .. สามารถต่อเป็น piggyback ก็ได้ standalone ก็ได้
ตอนนี้อู่ทำเป็น piggyback ให้อยู่ แต่จากความรู้สึกตัวเองระบบรถมันไม่ค่อยครบ เช่น ถอด airflow ออก แล้วจูนตารางแปลงสัญญาณจาก map sensor ไปเข้ากล่องแทนสัญญาณ airflow เดิม, O2 sensor ก็ฟ้องว่าแคตเสีย , ถอด map sensor เดิมของรถออก (ระบบเดิมๆจะมี map sensor ไว้ช่วยชดเชยเวลาขับในที่สูง แต่ก็ถอดออกมานานแล้ว)
เลยคิดว่าถ้าระบบมันจะไม่ครบขนาดนี้ สู้เดินเป็น standalone ไปเลยจะดีกว่าไหมน่ะครับ
F-con V Pro 3.3, 3.2 ( กล่องทอง )
F-con V Pro 2.1 ( กล่องเงิน เบอร์หมื่น )
F-con V Pro 2.1 ( 98AA ) ( กล่องเงิน เบอร์พัน )
ระบบเดิมเป็น Air flow เปลี่ยนมาใส่ map sensor ค่าอากาศที่ ECU อ่านมันจะเพียนๆ
กล่อง piggyback จะต้องอ่านค่าจากกล่อง ECU ก่อนแล้ว คนจูนทำ ตารางชดเชย
ถ้าเป็น standalone มันรับค่าตรงจาก sensor
รายละเอียดปลีกย่อย ลองถามจูนเนอร์ ดูคับ