รง.ที่ผมทำก็อยู่โซนนั้นแหละครับ ตอนนี้บ.ส่วนใหญ่จะใช้ซัพเป็นคนโอเปอเรตงานซะเป็นส่วนใหญ่เพราะง่ายต่อการจัดการในเคสแบบนี้แหละครับ ตอนนี้ขอเดาว่ารง.ส่วนใหญ่ก็ทำแบบนี้ เพราะ รง.ที่ผมทำก็ใช้ซัพ ช่วงไหนออเดอร์เยอะดึงซัพมาเพิ่ม ช่วงไหนออเดอร์ลดก็ลดจำนวนซัพลง ซึ่งตอนนี้บางโรงก็ทำ3หยุด2 อะไรแบบนี้ แต่ไม่เป็นข่าว มันเป็นเรื่องของการบริหารจัดการบุคลากรในองค์กรเขาเอง ถ้าเขาแสดงความบริสุทธิใจให้พนักงานเห็นว่าลำบากกันจริงๆและต้องช่วยเหลือกันเพื่อก้าวผ่านไป พนักงานก็จะไม่โวยวายและจะเก็บข่าวกันเงียบๆ (ส่วนใหญ่รง. ญี่ปุ่นจะทำแบบนี้ได้)
ส่วน big 4ในไทยส่วนใหญ่เขาก็มีวาระสมัครใจลาออกกันเรื่อยๆอยู่แล้วครับ เป็นเรื่องปรกติ แต่ปีนี้จะหนักหน่อย เพราะ effect จากทั่วโลก ส่วนเรื่องยอดขายของ GM ดรอปในไทยมันมีมานานแล้วครับ แต่ช่วงนั้นยังมีแบรนด์ Holden ที่ป้อนไปออสยังพอขายได้อยู่เลยยังเลี้ยงตัวต่อได้เรื่อยๆครับ
แต่พอเจอแจ็คพ็อตเศรษฐกิจโลกเข้าไปเลยหนักหน่อย
ผมนี่เกาะเก้าอี้แน่นเลยครับ ไม่กล้าย้ายงานเลย ขนาดเฮดฮันเตอร์เปิดแพคเกจโหดๆมาให้
ปล.อ้างอิงจากที่เห็นและได้พูดคุยกับคนในของที่นั้นๆนะครับ ไม่ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงเท็จประการได