« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 04, 2019, 00:54:59 »
ต้องแยกระหว่างความแข็งแรง กับความปลอดภัยต่อชีวิตนะครับ เท่าที่ดูรถเล็ก ๆ จะได้เกณฑ์ความปลอดภัยดีเป็นส่วนใหญ่ (ยกเว้น MG 3 นะ เหมือนจะได้แค่ 2 ดาวเอง) ส่วนความแข็งแรง ขึ้นอยู่กับโมเมนตัมของการชนด้วยครับ รถเล็ก ต้องออกแบบให้น้ำหนักเบา เหล็กก็ต้องใช้น้อยกว่า บางกว่า
เท่าที่ที่บ้านเคยใช้มา ถ้าเป็นยุโรป จะชอบความแข็งแรงของวอลโว่ กับเบนซ์ครับ ส่วนญี่ปุ่น ประทับใจ Camry รุ่นไฟไม้บรรทัดมากสุดครับ เคยโดนวีโก้ชนท้ายอย่างแรง วีโก้ยุบถึงหม้อน้ำ แต่ Camry มีแค่รอยสีร้าว ๆ นิดหน่อย ไม่มีรอยบุบ รอยยุบอันใด