ผู้เขียน หัวข้อ: ขอบ่นนิดๆครับ ประสบการณ์ กับ Nissan Leaf ปัญหาในการชาร์จ การซัพพอร์ต  (อ่าน 13723 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nice

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
จริงๆผมทราบนะว่ารถมันเหมาะในเมืองกลับบ้านชาร์จทุกวันขับไปทำงาน แต่อยากให้เห็นถึงถ้าคนจะซื้อใช้งานจริงๆมันมีอะไรบ้างที่ควรทำใจไว้ และถ้าอยากไป ตจว รู้แน่นอนว่ามีที่ชาร์จของ นิสสันไปสำหรับชาร์จเดินทางกลับอะไรแบบนี้มันจะใช้งานได้จริงไหม เพราะไม่มีใครบ้าเอาขับไป ตจว ลองกันบ่อยๆแน่นอนเลยอยากมาลองให้ดูกันครับ 555  ส่วนผมไมไ่ด้ติดปัญหาอะไรมากนักแต่อยากให้เห็นถึงความยังไม่ได้พร้อม 100% มากนักในไทยในการใช้งานจริงๆ ในหลายๆจุดนั้นแหละครับ เลยมาแชร์ประสบการ์ณกันไว้  รถมันดีจริงๆผมยังชอบมากๆเช่นเคยทั้งการขั่บขี่ คุณภาพต่างๆครับ


และผมลองชาร์จ 100% ล่าสุดนั้นจะวิ่งได้ประมาณ 264 ในที่โชว์จากหน้าปัดครับ และควรเผื่อคลาดเคล่ือน 30 กม เพราะเคยคิดคำนวณไว้มันมีปลายปัจจัยในการใช้งานที่อาจจะไมไ่ด้เป๊ะมากๆ ตามที่โชว์อันนี้ทุกคนควรเผื่อไว้ด้วยเช่นกันครับ


แบต 100% เต็ม ชาร์จ Wallbox Ea Anywhere 4 ชั่วโมง จาก 60%-100% เต็มม แบบเสียตังจะไวกว่า แบบชาร์จฟรี ชาร์จฟรี 4 ชั่วโมงจะได้ 25% ประมาณ แต่แบบเสียตังจะได้ 40-50% เลยใน 4 ชั่วโมง 150 บาท

วิ่งได้ 265 กม จากที่เคลมไว้ 311 กม ถือว่าลดไปเยอะอยู่ขึ้นอยู่กับโหมดและเร่งอีกที ใช้งานจริงๆควรเผื่อหักไปอีก 30 กิโล เท่ากับว่า วิ่งได้ชัวร์ๆ 230 กม. ในการชาร์จถ้าไฟบ้านคิด 0-100% จะประมาณ 220 บาท ค่าไฟปกติ แต่ถ้าพวกตู้ จะแพงกว่า ชาร์จเต็มประมาณ 8 ชม ก็ 300 บาท ถ้ามีที่ชาร์จที่บ้านคร่าวๆครับ

eco ถ้าเปิดจะได้ระยะทางเพิ่ม 10 กม แต่ถ้าปิด นั้นจะไวขึ้นและหายไป 10 กม และลดลงไวกว่าพอสมควร



โชคดีมาก

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
1 ชม. ได้ 15 %... จบข่าว  ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ไม่กล้าใช้ เพราะคิดว่าเรื่องชาตยังไม่พร้อมนี่แหละครับ