เห็นปีกนกนิสสัน ถ้ามันจะไม่ทน ขาดง่ายก็ไม่แปลกหรอกครับ เพราะออกแบบบูชแบบนั้น
ภาพนี้คือปีกนก มาสด้า 3 นะ เทียบกับนิสสัน ตรงจุดที่ผมวงกลมไว้นั่นคือจุดหมุน เพราะปีกนกจะขยับขึ้นลงตลอดเวลา ดังนั้นจึงต้องมีจุดหมุนเพื่อรองรับการขยับขึ้น-ลงของช่วงล่าง ... และไม่ว่าจะโตโยต้า หรือ ฮอนด้า ปีกนกจะมีจุดหมุนแบบนี้ หมดครับ
แต่ของนิสสัน ออกแบบมาให้บูชยางไม่มีจุดหมุน เมื่อเกิดการขยับขึ้นลงของปีกนก บูชยางจะบิดตัวไปมาตลอด และรับภาระเป็นอย่างมากดังนั้นไม่นานก็ขาดครับ .....
ป.ล. มาสด้า 3 ผมวิ่งมา 2 แสนโลปีกนกยังแน่นอยู่เลยครับ ....
ป.ล.2 ฝากนิสสัน ไปออกแบบช่วงล่างใหม่เถอะ ขนาดปีกนกเทียรน่า ยังไม่มีจุดหมุนเลย