💖 NissanNote จะเปิดตัว e-power ในอินโดหรือครับ ถ้างั้น Almera ใหม่บ้านเรามีสิทธิ์ e-power

Red Bicycle

 :) ข่าวว่าสื่อมวลชนในอินโดได้ลอง ทดสอบกันแล้ว
ว่าจะผลิตปี 2020
 :) ถ้าจริงตามนี้ almera ใหม่ของไทยปลายปีนี้
ไม่แน่อาจได้ e-power ก็เป็นได้ นะครับ
แต่ถ้าเป็นจริง เราจะได้ใช้ก่อนอินโดอีกหรือนี้
 :) รวมทั้ง nissan note ในบ้านเราด้วย
ก็น่าจะมี e-power ตามมาด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2019, 08:52:19 โดย Red Bicycle »



lunacy

Note ธรรมดา ยังยาก
อย่าเลยครับ e-power

ส่วน Almera ใหม่ เครื่อง 1.0 ไหม ไม่แน่ใจว่า e-power ไหม

แต่ Kicks น่าจะใช่ e-power ตามรายการวิทยุ



เต๋า AV

จากปี 2020 เป็นต้นไป Nissan จะทำตลาดแถบอาเซียนเป็น e-power, hybrid เท่านั้น



Gordon Freeman

จากปี 2020 เป็นต้นไป Nissan จะทำตลาดแถบอาเซียนเป็น e-power, hybrid เท่านั้น

หวังว่านิสสันจะกลับมาเพราะนโยบายนี้นะครับ ทุกวันนี้ดูเหมือนสถานการณ์จะย่ำแย่เหลือเกิน
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



delete

สรุป e-power มาแน่ๆ ใช่มะ

แต่ จะมาใน note หรือ Kick เอาให้แน่ และอาจจะวัดกันระหว่างไทย-อินโด ว่าใครจะชนะ(ได้รถที่ตัวเองอยากขาย)
หรือมาทั้งคู่เลย วางแผนให้ดี ราคาก็ทำให้มันเร้าใจหน่อย เป็นเบอร์รองนะตอนนี้ต้องอัดราคา+ออพชั่นสู้ ไม่ใช่ว่าอยากจะขายอะไรก็ขายได้



Newhang

จำได้แม่น ผู้บริหารไทยบอกจะมาปี 2018
เพราะที่บ้านผมบอกจะรอดูมั๊ยตั้งแต่ต้นปี 2018 ผมตอบว่าไม่รอ ซื้อเลย
โชคดีมากที่ไม่บ้าจี้ตามมัน เพราะผมไม่อยากใช้รถนิสสันอีกแล้ว เลยไม่สนใจ

ปีนี้ 2019เข้าเริ่มจะปลายปีแล้ว
ถ้าผมเป็นผู้บริหารคนนั้นผมคงอายมาก

ใครอยากรอก็หาข่าวเก่าอ่านดูว่าสมควรรอรึเปล่าครับ



Staples

ตามกฏ Eco Car ไม่น่าจะนำเข้าจากอินโดได้



delete

ตามกฏ Eco Car ไม่น่าจะนำเข้าจากอินโดได้
ใช้กฎของรถไฮบริดได้รึป่าวครับ หรือEV  แบบ ZS EV เสียสรรพสามิตแค่ 8% ถูกกว่าอีโคคาร์อีก



rtong

เสียดายมากกว่าที่ก่อนหน้านี้ข่าวว่า Note e-power จะขึ้นสายการผลิตในไทย   



palma

ผลิตที่ไหนก็ได้ครับ ขอให้นำเข้าถูกช่องทาง รับได้หมด

ผลิตอินโดก็ได้ ขอให้มาเถอะครับ ผมว่ามันดูลงตัวกว่า hybrid ธรรมดา

ขอ Serena e-power อีกคันนะครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



ซิ่งเข้าส้วม

ตามกฏ Eco Car ไม่น่าจะนำเข้าจากอินโดได้
ใช้กฎของรถไฮบริดได้รึป่าวครับ หรือEV  แบบ ZS EV เสียสรรพสามิตแค่ 8% ถูกกว่าอีโคคาร์อีก

ไม่ได้ครับ ถ้าเข้าโครงการ Eco car ต้องผลิตในประเทศไทยเท่านั้น

ถ้ามีการนำเข้ามารุ่นนั้นๆ จะไม่สามารถยื่นสิทธิพิเศษแบบ Eco car ได้

แต่ E-power ยังไงนิสสันก็มีโครงการประกอบในประเทศอยู่แล้วครับ รวมถึงมีแผนที่จะตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ด้วย



VTEU

ผมเกือบจะได้เป็นเจ้าของ Nissan Note แล้ว
มาตายตรงที่ตอนไปเทส รับความอืดไม่ได้

ถ้าปรับให้เครื่องแรงขึ้น ไม่แน่ใจว่า E-Power นอกจากประหยัดแล้ว จะแรงขึ้นมากไหม ถ้าได้น่าจะลบจุดอ่อนไปได้พอควรเลย
'request start up and push back, please'



tumsung

ผมเกือบจะได้เป็นเจ้าของ Nissan Note แล้ว
มาตายตรงที่ตอนไปเทส รับความอืดไม่ได้

ถ้าปรับให้เครื่องแรงขึ้น ไม่แน่ใจว่า E-Power นอกจากประหยัดแล้ว จะแรงขึ้นมากไหม ถ้าได้น่าจะลบจุดอ่อนไปได้พอควรเลย

จากที่ตามข่าวมาหลายปี ฟิวส์เดียวกับEV ครับ ออกตัวหลังติดเบาะ แต่ปลายไม่น่าจะแรงครับ ได้รอบต้นที่จัดมากๆ



Nonlamer

นิสสันไทย ผมเข็ดที่จะมีความหวังละครับ ตอนนี้ผมปล่อยวางละ มาก็ดีไม่มาก็ช่างมัน



TCP

แยกคนละเรื่อง

- Note รุ่นปัจจุบันในไทย แค่เครื่องเบนซิน 1,200cc ตามกฎ ECOCAR

- Almera ใหม่ ก็คงตามกฎ ECOCAR ล่าสุด

- Note e-power ก็นำเข้ามาจากอินโด มาขายต่างหาก .. ยังไงๆ รถเก๋งไฟฟ้า ภาษีมันก็ไม่ได้แพงแบบรถเก๋งเครื่องยนต์น้ำมันอยู่แล้วนี่ ..
แล้วมันผลิตในอาเซียน ก็อยู่ในโควต้า ผลิตคนละประเทศแล้วแลกเปลี่ยนกันขาย อีกด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2019, 21:22:11 โดย TCP »



lay

นิสสันไทยจะผลิต Kicks  e-power  ปีหน้าครับ



+@ Krishna @+

นิสสันไทยจะผลิต Kicks  e-power  ปีหน้าครับ

ใช่เหรอ  ตามชมเลยครับ  นึกว่านิสสันจะถอดใจแล้ว
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าจะขาย ev หารุ่นที่นำเข้าจากจีนจะคุ้มค่ามากกว่า  8)



SM.

เอาตัวไหนมาก็ขายยากครับ ถ้าในองค์กรยังตีกันไม่เลิก