ผู้เขียน หัวข้อ: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด  (อ่าน 6220 ครั้ง)

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265


............. พศ.หน้า จะเป็น พศ.ที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมาก นั่นก็ทำให้ ปตท. ต้องเตรียมการอะไรบางอย่างก่อนที่จะสายเกินไป

สเปค รถรุ่นนี้ ฟังแล้ว ดีสุดๆ  ถ้านำเข้ามาขายสัก1.3ล้านน่าจะขายดีมากๆ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 06:56:58 »
ptt แถวบ้าน ตจว. มีที่ชาร์ทรถไฟฟ้าด้วย แต่ก็ยังมีรถน้ำมันเนียนไปจอดเต็มทุกช่อง
เดาว่า ptt น่าจะเล่นมุกให้เฉพาะรถของตัวเองเข้าชาร์ทได้ แค่นี้ก็ขายได้แล้ว
และที่สำคัญจะคุมคนที่ใช้รถอื่นไม่ให้ไปจอดได้ไหม? เพราะปัจจบัน ช่องคนพิการ คนท้อง คนแก่ มีคนหน้าด้านไปจอดตลอด

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 08:01:33 »
สเปคน่าสนใจ รอดูราคา

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 08:57:20 »
ระดับ ปตท. หาผู้ร่วมลงทุนสบายอยู่แล้ว รอดูว่าจะเปิดตัวทำตลาดยังไง
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 10:18:45 »
รอดูการพัฒนาอีกทีนะครับ ว่ามันสามารถชาร์ตได้เร็วแค่ไหน  8)

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 10:42:22 »
ผมมองว่า ปตท อาจจะต้องการแค่เรียนรู้เทคโนโลยีเพื่อนำมาพัฒนาระบบแท่นชาร์จมากกว่าครับ คงไม่เอามาขายแข่งยี่ห้ออื่นแน่ๆ

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 10:53:33 »
ราคาขายในจีน  ราคาของ Weltmeister EX5 ตัวเริ่มต้นที่ 149,000 หยวน- 216,300 หยวน(6แสน4หมื่น-930,000บาท)

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 11:49:25 »
ptt แถวบ้าน ตจว. มีที่ชาร์ทรถไฟฟ้าด้วย แต่ก็ยังมีรถน้ำมันเนียนไปจอดเต็มทุกช่อง
เดาว่า ptt น่าจะเล่นมุกให้เฉพาะรถของตัวเองเข้าชาร์ทได้ แค่นี้ก็ขายได้แล้ว
และที่สำคัญจะคุมคนที่ใช้รถอื่นไม่ให้ไปจอดได้ไหม? เพราะปัจจบัน ช่องคนพิการ คนท้อง คนแก่ มีคนหน้าด้านไปจอดตลอด

ง่ายๆครับ ทำแผ่นกระดกห้ามจอดแบบของญี่ปุ่น  8)

ออฟไลน์ jinseng

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 11:55:10 »
ยังฟังคลิปเขาไม่จบนะครับ รำคาญจังหวะในการพูด

แต่แค่สงสัยว่าทำไมกลัวปตท.เสียรายได้กันจังกับไอเรื่องรถไฟฟ้า ทุกวันนี้ปตท.มีธุรกิจอื่นๆตั้งเยอะที่ไม่ใช่ยิบๆย่อยๆแบบ PTT Fit หรือ Amazon

อย่าลืมว่า GC ซึ่งเป็นธุรกิจ downstream ของปตท.เป็นผู้ผลิต petrochemical ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
ปตท. สผ. ก็ยังเจาะแก๊สในอ่าวไทยอยู่ แก๊สธรรมชาติตอนนี้เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตไฟฟ้า
GPSC เป็นโรงงานไฟฟ้า ก็เป็นของปตท. โรงไฟฟ้า Glow อีกเป็นสิบโรงก็พึ่งโดน GPSC ซื้อไป

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 12:04:34 »
ราคาขายในจีน  ราคาของ Weltmeister EX5 ตัวเริ่มต้นที่ 149,000 หยวน- 216,300 หยวน(6แสน4หมื่น-930,000บาท)

       ราคาในประเทศจีนต่ำเพราะรัฐบาลอุดหนุนหรือเปล่า  ถ้าเอามาายในประเทศไทยแล้วตั้งราคาได้ต่ำขนาดนี้  ถ้าบริการหลังการขายไม่ห่วยมาก  ยอดขายคงล้นหลามเลยนะ

ออฟไลน์ bongo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 12:33:26 »
ราคาขายในจีน  ราคาของ Weltmeister EX5 ตัวเริ่มต้นที่ 149,000 หยวน- 216,300 หยวน(6แสน4หมื่น-930,000บาท)

       ราคาในประเทศจีนต่ำเพราะรัฐบาลอุดหนุนหรือเปล่า  ถ้าเอามาายในประเทศไทยแล้วตั้งราคาได้ต่ำขนาดนี้  ถ้าบริการหลังการขายไม่ห่วยมาก  ยอดขายคงล้นหลามเลยนะ

ราคานั้นเป็นราคาหลังจากรัฐบาลอุดหนุนมาแล้วครับ
เท่าที่ดู WM-Motors จะทำการตลาดคล้ายๆ Tesla นะครับ ให้สั่งซื้อผ่านหน้าเวป และไม่เน้นศูนย์บริการเท่าไร และมีการ update software ผ่าน OTA (Over-The-Air)
ไม่แน่ใจว่าถ้าปตท.นำเข้ามาจำหน่ายจะใช้วิธีการขายแบบไหน แต่เท่าที่ดูแนวโน้มต่อไปการขายน่าจะไปในทิศทางนั้น

คิดว่าต่อไปรถยนต์ BEV ในไทยน่าจะเข้ามามากขึ้น ถ้า CP, SCG, PTT ตั้งใจจะทำจริงอ่ะนะ (CP น่าจะตั้งใจจะทำจริงๆแล้วละ)
CP <-> SAIC (MG)
SCG <-> BYD
PTT <-> WM-Motors
หวังว่าปีหน้าประเทศไทย รถยนต์ BEV น่าจะได้เห็นการแข็งขันที่เข้มข้นขึ้นนะครับ (เลิกหวังค่ายญี่ปุ่นไปแล้ว)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 12:59:04 »


ดีครับ มากันเยอะๆ เปลี่ยน ปตท เป็น ศูนย์บริการรถ พร้อมจุดพักรถ แจ่มมากๆ
แล้วคันนี้ ระยะวิ่ง 500 km โอ้ว 
ถ้ามารา จากภาษี ปัจจับัน ขายไม่เกิน 1.2 m ยังไงก็ขายดีครับ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 13:20:39 »
ระบบต่างๆดูตื่นเต้นเร้าใจ แต่จะสเถียร100%รึเปล่า ยังไม่กล้าซื้อ รอหนูลองยาสัก2-3ปี ฮา

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 13:24:13 »
ยังฟังคลิปเขาไม่จบนะครับ รำคาญจังหวะในการพูด

แต่แค่สงสัยว่าทำไมกลัวปตท.เสียรายได้กันจังกับไอเรื่องรถไฟฟ้า ทุกวันนี้ปตท.มีธุรกิจอื่นๆตั้งเยอะที่ไม่ใช่ยิบๆย่อยๆแบบ PTT Fit หรือ Amazon

อย่าลืมว่า GC ซึ่งเป็นธุรกิจ downstream ของปตท.เป็นผู้ผลิต petrochemical ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
ปตท. สผ. ก็ยังเจาะแก๊สในอ่าวไทยอยู่ แก๊สธรรมชาติตอนนี้เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตไฟฟ้า
GPSC เป็นโรงงานไฟฟ้า ก็เป็นของปตท. โรงไฟฟ้า Glow อีกเป็นสิบโรงก็พึ่งโดน GPSC ซื้อไป
ปตท.คงไม่ได้กลัวเสียรายได้หรอก เพราะอย่างที่คุณยกมาธุรกิจอื่นอีกมากมาย แต่ที่จะแย่ถ้าปั๊มขายแต่น้ำมัน ในอนาคตถ้าไม่ปรับตัวพวกที่จะแย่ก็คงเป็น ร้านค้า พ่อค้าแม่ขายเด็กปั๊ม พนักงานต่างๆในปั๊มทั่วปท. คงตกงานกันเพียบ อย่าห่วงธุรกิจปตท.เขาเลย ไม่เติมน้ำมันเขาก็รวยเอาๆอยู่ละ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 15:41:02 »
ยังฟังคลิปเขาไม่จบนะครับ รำคาญจังหวะในการพูด

แต่แค่สงสัยว่าทำไมกลัวปตท.เสียรายได้กันจังกับไอเรื่องรถไฟฟ้า ทุกวันนี้ปตท.มีธุรกิจอื่นๆตั้งเยอะที่ไม่ใช่ยิบๆย่อยๆแบบ PTT Fit หรือ Amazon

อย่าลืมว่า GC ซึ่งเป็นธุรกิจ downstream ของปตท.เป็นผู้ผลิต petrochemical ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
ปตท. สผ. ก็ยังเจาะแก๊สในอ่าวไทยอยู่ แก๊สธรรมชาติตอนนี้เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตไฟฟ้า
GPSC เป็นโรงงานไฟฟ้า ก็เป็นของปตท. โรงไฟฟ้า Glow อีกเป็นสิบโรงก็พึ่งโดน GPSC ซื้อไป
ปตท.คงไม่ได้กลัวเสียรายได้หรอก เพราะอย่างที่คุณยกมาธุรกิจอื่นอีกมากมาย แต่ที่จะแย่ถ้าปั๊มขายแต่น้ำมัน ในอนาคตถ้าไม่ปรับตัวพวกที่จะแย่ก็คงเป็น ร้านค้า พ่อค้าแม่ขายเด็กปั๊ม พนักงานต่างๆในปั๊มทั่วปท. คงตกงานกันเพียบ อย่าห่วงธุรกิจปตท.เขาเลย ไม่เติมน้ำมันเขาก็รวยเอาๆอยู่ละ
เห็นด้วยครับ ต่อให้ใช้รถไฟฟ้ากันเกินครึ่งประเทศ แต่สุดท้ายแล้ว ปตท.ก็ขายก็าชให้การไฟฟ้ามาชาร์จไฟรถไฟฟ้าอยู่ดีครับ

ออฟไลน์ manonmoon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 19:40:11 »
ตอนนี้ถ้าทำสถานีชาร์จไฟฟ้าต้องใช้เงินเท่าไรครับ

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 20:08:28 »
 8) 8) 8)....เหล็กกำลังร้อน ปตท. ต้องรีบตีครับ ฉับแกละสไตล์รัฐวิสาหกิจ ไม่ทันกินแน่ๆ :-X

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 13, 2019, 08:02:29 »
วิ่งไกลขนาดนี้ แบตต้องใหญ่มาก ราคาน่าจะต้องเกินสองล้าน

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 13, 2019, 08:05:34 »
น่าสนใจมากครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 13, 2019, 10:41:47 »
ติดตามกันต่อไป ผมว่า ปตท ก็พยายามหาธุรกิจอื่นๆ ทำอยู่นะครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: รายละเอียดรถอีวีที่ ปตท.จะเอามาทำตลาด
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 13, 2019, 10:50:02 »
ถ้าขายจีน 9 แสน (รัฐบาลจีนช่วยประมาณ 2 แสน)​ ตัวรถคงราคาไม่เกิน 1.2 ล้าน ถ้าเข้าไทยไม่น่าเกิน 1.5 ล้าน
แบตคงไม่ต่างกับ ZS ev มาก เพราะมอเตอร์แรงบิดน้อยกว่าเลยวิ่งได้ไกลกว่า เวลาชาร์จน่าจะพอๆกัน