ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Mercedes-Benz C-Class Blue Efficiency ใหม่ //  (อ่าน 31964 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,686
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ขอบคุณครับ   แต่เสียดายจัง   ไม่มี รีวิว 200 cgi avantgard ด้วย
ผมว่ารุ่นนี้น่าจะเป็นตัวที่ขายดีที่สุดครับ
option ดีกว่าตัวดีเซลในราคาที่ถูกกว่าประมาณ
200000 ถ้าเป็นผมคงจบที่ตัวนี้แหละ  เอาส่วนต่างไปเติมน้ำมันดีกว่า
ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลืองถ้าวิ่งทางไกลผมว่า
ตัวดีเซลนี่น่าจะวิ่งได้เกือบ 1000 กิโล ตัวเบนซินนี่ 700 กิโลได้ชัวร์นะผมว่า
เนื่องจากเคยขับตัว c180 kom  w203 ไปพังงา 780 กิโลถังเดียวมาแล้ว
ไฟเตือนขึ้นตรง 750 กิโล ได้ประมาณ 14 กว่าๆ กิโลเมตรต่อลิตร ขับที่ 110 - 140 ตลอดทาง
ยกเว้นช่วงกระบี่ที่เป็น 2 เลนสวนกัน เหลือไม่เกิน 100

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เอาไว้รอดู ใน E200 CGI ก็แล้วกันนะครับ

เอาตัวเลขจากคันนั้น มาคิดคำนวน หั่นส่วนออกมา ก็พอหักกลบลบกันได้อยู่ เครื่องเดียวกันนี่ครับ

ออฟไลน์ sapol

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
รู้สึกว่าห้องโดยสารน่าจะออกแบบให้ดีได้มากกว่าที่เป็นอยู่ครับ 

เบาะหน้าและหลัง...teana นั่งสบายกว่าเยอะในราคาที่ถูกกว่าครึ่ง

รถขนาดมันเล็กกว่าตั้งเยอะนี่ครับ จะไปเทียบกันได้ยังไง  :-\

ขอบคุณมากครับ ผมว่าถ้าราคาต่ำกว่านี้นะขายดีกว่านี้แน่

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ยืนยันครับ E250CGI AV ขับมันจริงๆเลยครับผม  ลากรอบได้มัน เสียงเครื่องเพราะดี แต่กินน้ำมันไปนิดอะครับก็แค่นั้น

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ขอบคุณมากครับ พี่จิมมี่

ใจจริงชอบไฟหลังของC250CGI มากกว่า แต่ถ้าต้องแลกกับ ค่านำ้มันแล้วก็ราคาที่แพงกว่าตั้ง 3 แสนบาท

ผมจะเลือกคบกับ C 250 CDI ดีกว่า ;D

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
อยากเห็นเจ้านี่ เปรียบเทียบกับ Volvo S60 ดีเซล 205แรงม้าจังเลยแฮะ ราคาน่าจะพอๆกัน  ทำมายไทยไม่เอาเครื่องนี้เข้ามา T^T

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ขอบคุณมากครับ
ก่อนอื่นต้องบอกว่า เอียงไปทาง 320 d sport

แต่พออ่านแล้ว มันน่าใช้จริงๆ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Rampage Ghost

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
ขอบคุณครับ
อะไรก็ดีหมด แต่พวงมาลัยอยากให้เป็น 3 ก้านทรงสปอร์ท
ไม่รู้เครื่องเทอร์โบของเบนซ์ ค่าเลี้ยงดูจะแพงเว่อร์ไหมหนอ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
อ่านแล้วครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆนะครับ

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
ขอบคุณครับ  ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ exodus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
C250 CGI ของเค้าดีจริง ๆ

ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
สวย หรู แพง  :D

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 935
อยากได้ แต่รอดูตัวไมเนอร์ดีก่า อีกกี่เดือนไม่รู้
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ 320dse

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ผมออกเจ้า 320dse minorchange ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาครับ แต่พอได้อ่านรีวิวของพี่แล้วรู้สึกเสียใดอยากเปลี่ยนจังเลย
แต่พอมองไปที่ BM ที่ได้จอดอยู่ที่บ้านทีไร ก็ไม่คิดอยากเปลี่ยนเลย ยังไงก็ยังรักเจ้า 320d มากกว่าอยู่ดี  ประหยัดน้ำมันเหมือนกัน
ความแรงอยู่ที่ใจกล้า ความสามารถอยู่ที่คนขับ ความสนุกอยู่ที่เราเลือก BM ครับ

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
พี่จิมมี่รีบเอา 320d Sport กับ 325i Sport มารีวิวโดบด่วนทีี่สุดเลยครับ  :D :D

รู้ ๆ กันไปเล้ยยยยยยยยยยยย  ;D

ขอบคุณนะครับสำหรับรีวิว ยังไม่ได้อ่านเท่าไรเลย ทำการบ้านซะดึก -*-  :'(

ออฟไลน์ chai99

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ
แต่ผมอยากให้รีวิว C200CGI จังเพราะราคาเอื้อมง่ายกว่า
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Suph

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
ขอบคุณมากครับ ทีมงาน HLM เป็นรีวิวที่ดีมากๆ
ผมกำลังจะรับรถแล้วครับ

จะขอติดตามต่อๆ ไปครับ  ;)

ออฟไลน์ azure_abb

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
รีวิว น่าอ่านมากๆ เหมือนเดิมครับ
เขียนได้ดีมากๆ ชอบครับ

ออฟไลน์ docnook

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
320 SE VS C200 CGI avantguard อันไหนคุ้มกว่ากันครับ คุณจิมมี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2010, 13:57:48 โดย docnook »

ออฟไลน์ sittarat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Mercedes-Benz C-Class Blue Efficiency ใหม่ //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 19:19:21 »
สวัสดีครับ ... ขอทราบข้อมูล C250 cgi  minor change ไม่ทราบว่าจะออกมาเดือนไหนหรอค รับ ...ขอบคุณครับ..

ออฟไลน์ P K

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
คุณ J!MMY รีวิว W204 มีรายละเอียดหลายอย่างครับ

แต่คุณ J!MMY มีเวลาอยู่กับ W204 แค่ไม่กี่วัน

ผมอยู่กับ W204 มาเกือบ 3 ปีแล้ว  มีบางอย่างหรืออาจจะหลายอย่างครับที่คุณ J!MMY ยังไม่ทราบเนื่องจากต้องใช้เวลาระยะหนึ่งก่อนจะทราบได้  ซึ่งผมขอเล่าบางเรื่องให้ทราบกัน

รถระดับราคาอย่างนี้  ต้องยอมรับว่าคุณภาพ  สมรรถภาพ  และ Option ของรถมีความสำคัญ  นอกจากนั้นการบริการหลังการขายก็มีความสำคัญมากด้วย

แต่รถรุ่น W204 คุณภาพไม่ได้ดีอย่างที่คุณ J!MMY รีวิวไว้ทั้งหมด  และบริษัท MB Thailand ยังไม่คิดจะรักษาคุณภาพและรับประกันรถอย่างจริงจังอีกด้วย  ไม่เพียงเท่านั้น MB Thailand ยังมีเจตนาหลอกลวงยัดเยียดชิ้นส่วนที่ไม่ได้มาตรฐานให้ลูกค้าด้วย

ในเรื่องคุณภาพของรถ 
   - ผมเจอมาทั้งสตาร์ทไม่ติด  ต้องปิดแอร์ไว้ก่อนสตาร์ทและทิ้งไว้ก่อนอีก 10 นาทีจึงจะสตาร์ทติด  ซึ่งไปเช็คที่ศูนย์หลายครั้งและหลายศูนย์ก็บอกว่าไม่พบสาเหตุ
   - เจอทั้งหลอดไฟที่ขยันขาดบ่อยมากซ้ำ ๆ ที่เดิม  แต่ศูนย์รวมทั้ง MB Thailand เคยเอาไปเช็คก็บอกว่าไม่มีปัญหา  แต่หลังจากเช็คเสร็จไปไม่กี่วันหลอดไฟก็ขาดอีก
   - ระบบเบรคที่คุณ J!MMY บอกว่าดี  แต่ทราบไหมว่ามีอายุการใช้งานประมาณแค่ 40000 กม.แล้วลูกค้าก็จำเป็นต้องเปลี่ยนจานเบรคและผ้าเบรคทั้ง 4 ล้อในราคาเกือบ 40000 บาท ทั้ง ๆ ที่รถอื่น ๆ รวมทั้งรถญี่ปุ่นใช้งานได้นานกว่านี้มากและราคาก็ต่ำกว่านี้มากด้วย
   - ระบบพับกระจกมองข้างมีเสียงดัง  ดังขนาดที่จะมีคนแถวนั้นมองรถคุณเป็นจุดเดียวโดยที่คุณไม่ได้เรียกร้องให้มอง  แต่ศูนย์แก้ไม่หาย  และ MB Thailand ก็ไม่สนใจจะแก้ด้วย
   - วัสดุที่ใช้ประกอบรถคุณภาพต่ำ  ฝีมือการประกอบรถของ MB Thailand ก็ไม่ดี  รถมีปัญหาแผงกันความร้อนซึ่งอยู่ในแผงประตูหลุดออกมาเองได้  ทำให้มีเสียงดังในประตู  แจ้งศูนย์ตรวจแล้วศูนย์ก็บอกว่าปกติอีกตามเคย  ลูกค้าต้องไปทำให้ดูว่ามีเสียงดังผิดปกติ  พอเปิดแผงประตูมาดูก็พบแผงกันความร้อนหลุดออกมาเป็นแผ่นยาวแกว่งอยู่ข้างใน  สภาพแผงนี้ก็เปื่อย ๆ มีรอยแตก ๆ พบขณะใช้รถมาได้แค่ประมาณครึ่งปีเท่านั้น  กระจกหน้าก็ seal ไม่ดี  ทำให้มีเสียงกระจกเสียดสีกับยางซีลและตัวถังเกือบตลอดเวลาตั้งแต่เดือนแรก ๆ ที่ใช้รถรุ่นนี้  เข้าศูนย์ให้เช็คตลอดแต่ก็ได้รับคำตอบว่าไม่พบปัญหา  จนครั้งหลังค่อยตรวจพบ  เรื่องซีลกระจกหน้าเป็นเรื่องที่สำคัญมากเพราะเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและเป็นปัญหาที่พบได้ยากในรถทั่วไป  เป็นสิ่งที่ไม่ต้องใช้เทคโนโลยีล้ำหน้าแต่ต้องใช้ฝีมือและการควบคุมคุณภาพที่จริงจัง
   - โช๊คมีอายุการใช้งานสั้นประมาณ 40000 กม ก็ต้องเปลี่ยนแล้วโดยไม่มีคำอธิบาย
   - เรื่องเสียงดังจากชิ้นส่วนต่าง ๆ ซึ่งใช้วัสดุคุณภาพต่ำภายในห้องโดยสารนั้นไม่ต้องพูดถึงดีกว่า  เพราะสิ่งเหล่านี้สร้างความรำคาญให้คนใช้รถแต่ไม่ได้สร้างความสนใจที่จะแก้ปัญหาหรือพัฒนาคุณภาพให้แก่ MB Thailand  บอกได้เลยว่าถ้าคุณใช้รถ W204 นี้ไปคุณจะไม่เหงาเพราะมีโอกาสพบปัญหาต่าง ๆ ให้คุณตามแก้ได้ไม่หยุดทีเดียว

เรื่องต่าง ๆ ข้างต้นนี้เป็นความจริง  เกิดขึ้นในช่วงเวลาไล่ ๆ กัน  มีใบเสร็จและรายการที่เข้าตรวจเช็คที่ศูนย์  และทาง MB Thailand ได้นำรถไปตรวจมาแล้ว  โดยใช้เวลาตรวจแค่ครึ่งวันก็บอกมาเลยว่าตรวจทุกอย่างแล้วไม่มีปัญหา  แต่เวลารับรถมาแล้วก็ยังพบว่าหลอดไฟขาดอีก  เสียงดังด้านหน้ารถก็ไม่หาย  สตาร์ทรถบางครั้งก็ยาวววว จนใจหายใจคว่ำว่าจะไม่ติดอีกแล้วเหรอ  เวลากางกระจกมองข้างก็ดังได้ระดับอีกตามเคย  ใคร ๆ ก็คิดว่าคุณภาพในการประกอบรถยี่ห้อนี้น่าจะดีในระดับสูงกว่าทั่ว ๆ ไปอยู่บ้างแต่ก็ได้รับคำตอบจากผู้บริหาร MB Thailand ว่า "ก็ทางบริษัทเราไม่เคยบอกว่ารถเรามีคุณภาพ"  แปลว่าลูกค้าดันไปคิดเอาเองว่ารถยี่ห้อนี้น่าจะมีคุณภาพดีแต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่

ผมต้องนำรถเข้าไปตรวจเช็คที่ศูนย์บ่อย ๆ ตลอดเกือบ 3 ปี  แต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้  แต่ละครั้งใช้เวลาอยู่ในศูนย์ 4-9 วัน  ผมไม่ได้พิมพ์ผิด 9 วันจริง ๆ  แต่...แก้ปัญหาไม่ได้

ที่ผมบอกตอนต้นว่า MB Thailand มีเจตนาหลอกลวงยัดเยียดชิ้นส่วนที่ไม่ได้มาตรฐานให้ลูกค้านั้น  เพราะ
   - หลอดไฟที่ขาดบ่อย ๆ ทาง MB Germany ให้ใช้หลอดไฟเบอร์หนึ่งเป็นมาตรฐาน (แต่ไม่ทราบว่าเบอร์อะไร)  แต่ MB Thailand ไม่แน่ใจว่าหลอดไฟที่ใช้จริงในรถที่ผลิตในประเทศไทยใช้หลอดไฟเบอร์อะไร  แสดงว่าเรื่องหลอดไฟและระบบไฟในรถไม่ได้มาตรฐาน  มีการลักลอบใช้ชิ้นส่วนที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตรถยนต์โดยที่ทาง MB Germany ไม่ทราบ
   - โช๊คของรถรุ่นนี้ทาง MB Germany ให้ใช้รุ่นใหม่ทั้งหมดแล้ว  ทาง MB Thailand มีโช๊ครุ่นนี้แล้วแต่ยังไม่ให้ลูกค้าใช้  รถคันไหนต้องเปลี่ยนโช๊คจะต้องใช้รุ่นเก่าไปก่อน  คงจะให้หมดสต็อกก่อน  ทางศูนย์จะเบิกโช๊ครุ่นใหม่ก็เบิกไม่ได้เพราะยังไม่เปิดรหัสให้เบิกไปใช้  ในเมื่อ MB Germany ให้ใช้โช๊ครุ่นใหม่เป็นมาตรฐานแล้วทาง MB Thailand ก็ต้องให้ลูกค้าที่ต้องเปลี่ยนโช๊คได้ใช้โช๊คใหม่ที่เป็นมาตรฐานในทันที  ไม่ใช่ใช้โช๊คเก่าที่ตกมาตรฐานไปก่อน

ข้อมูลพวกนี้คุณ J!MMY ทราบไหมครับ!!!  ข้อมูลพวกนี้มีความสำคัญเวลาเราจะซื้อรถไหมครับ!!!  แต่อย่างที่บอกตอนต้น...นี่เป็นบางเรื่องที่จะเล่าเท่านั้น

เรื่องหนึ่งที่น่าจะมีประโยชน์  คือถ้าใครหลวมตัวซื้อรถยี่ห้อนี้มาใช้แล้วก็ต้องอดทนมาก ๆ หน่อย  ต้องมีเวลาเหลือเฟือมาก ๆ  งานการทำให้น้อย ๆ ไว้จะได้เอาเวลาไปแก้ปัญหารถ  ถ้าต้องเอารถเข้าศูนย์ก็ควรไปวันธรรมดาเพราะถ้าตรวจเจออะไรเข้าทางศุนย์จะต้องขออนุมัติ MB Thailand เพื่อจะเปลี่ยนหรือซ่อมชิ้นส่วนนั้นในวันธรรมดา  ถ้าท่านไปเข้าศูนย์วันเสาร์อาทิตย์ท่านก็ต้องรอให้ MB Thailand เปิดในวันธรรมดาเสียก่อนศูนย์จึงจะเปลี่ยนหรือซ่อมชิ้นส่วนนั้นได้

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
มันเป็นบางคันอ่ะครับ

ออฟไลน์ P K

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ไม่ว่ามันจะเป็นกับรถกี่คันก็แล้วแต่  แต่ถ้าเกิดแล้วก็ต้องมีการแก้ไขให้หมดปัญหาไปโดยเร็วตามที่มีการรับประกันไว้ใช่ไหมครับ  ไม่ใช่ให้คาราคาซังหรือแก้แบบให้พอผ่าน ๆ ไปทีแบบนี้  MB Thailand เอารถไปเช็คแค่ครึ่งวันก็บอกมาเลยว่าปกติทุกอย่าง  ทั้งระบบไฟฟ้า  ระบบเครื่องยนต์  และการประกอบรถชิ้นส่วนต่าง ๆ ปกติทั้งคัน  พอรับรถกลับมาก็พบว่าปัญหาต่าง ๆ ยังอยู่  ไม่ได้เช็คอย่างดีตามที่อ้างเลย