คันนี้เป็นรถเดิมๆ วัด afr มาได้ 22
ผมว่าการวัดได้ 22 ถึงแม้ว่าจะวัดหลังแคท หนีบที่ปลายท่อ ก็จะพออนุมานได้ว่ามันต้องมีอะไรผิดปกติแล้วมากกว่าครับ เพราะเท่าที่สอบถามพวกๆกันที่เขารับจูน เขาก็ว่า วัดที่ปลายท่อรถมีแคท จะแตกต่างกันก็ไม่เยอะมาก จาก 14.7 อาจจะมาเป็น 16 อะไรกันประมาณนี้มากกว่า
ถ้ากระโดดมาเยอะๆแบบนี้ เขาก็ทักมาว่า แคท ตันหรือเปล่า
น่าจะลองเปลี่ยนประเด็นการหาก่อนดีกว่านะครับ เพราะธรรมดารถเดิมๆ o2 โรงงานเขาก็ต้องมีฝังห้วอ่านไว้หน้าแคทกันอยู่แล้ว ถ้าปัญหามาจากเครื่องแล้ว afr มันเพี้ยนมากๆจริงๆ o2 ติดรถมันก็น่าจะมีการฟ้องโค้ดเรื่อง หนา บาง มาให้เจอกันบ้างละครับ
มามองกลับกัน ถ้า o2 หน้าแคทเดิมโรงงานวัดแล้วค่าไม่มีอะไร ผิดปกติ เลยไม่มีการฟ้องโค้ดอะไรขึ้นมา แต่เราไปวัดหลังแคท แล้วมันเกินไปเยอะ ก็น่าจะคิดกลับกันได้ว่า เมื่อผ่านแคทออกมาแล้วมีปัญหา ก็คงต้องย้อนกลับไล่เช็คเรื่องแคทดูก่อนน่าจะดีกว่าครับ
แคท เสีย ที่เคยถามๆกันมาว่า หลังวิ่งมาใหม่ๆถ้าแคทตัน ตัวแคทจะแดงมากกว่าปกติ น่าลองหาร้านท่อที่เขามีฮ้อยยกรถ ยกดูตอนที่วิ่งมาใหม่ๆดูก่อนดีกว่าครับ
อย่างไงก็เอาใจช่วยนะครับ ขอให้หาอาการเจอได้ไวไวครับ
ขอบคุณคุณ Tom46 มากๆ ครับ กับความรู้ที่แบ่งปัน
1. เรื่องแคต ผมลองสอบถามไปยังร้านเม้งเฮดเดอร์แล้ว = ทางร้านไม่ได้แจ้งค่าตรวจสอบสภาพแคต
แต่แจ้งค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแคตใหม่ เป็นของ Magnaflow + ค่าติดตั้ง = เริ่มต้นที่ 8,500 บาท
แต่ไม่แน่ใจว่า ทางร้านเม้งเฮดเดอร์ มีแคตแบบธรรมดา ที่ไม่ใช่ Hi Flow Cat ไหมครับ ??2. O2 Sensor = ผมเปลี่ยนเป็นของเทียบของ Walker จำนวน 2 ตัวครับ
2.1 O2 Sensor ตัวที่ 2 = เปลี่ยนเพราะเคยลุยน้ำท่วม มีไฟเครื่องโชว์ และอ่านค่าผ่าน OBD Scan (G Scan)
ของทางร้าน พบว่า ค่า Volt = ค้างที่ 0.9 V. กราฟไม่มีการขยับขึ้น หรือ ลง
หลังจากเปลี่ยนแล้ว กราฟแสดงค่าการทำงานเป็นปกติครับ (มีการขยับขึ้น ลง)
2.2 O2 Sensor ตัวที่ = ยังไม่เสีย แต่ผมก็เปลี่ยนไปแล้วครับ จะได้ตัดปัญหา O2 Sensor ออกไป
3. ผมลองเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อมือ 2 + มอเตอร์เดินเบามือ 2 จากญี่ปุ่น + ไดชาร์จ = อาการรอบตก ตอนเหยียบเบรคดีขึ้น แต่ยังเป็นอยู่
4. ผมซื้อหัวฉีดมือ 2 (ของญี่ปุ่น) จำนวน 4 หัวมาแล้วครับ ตอนแรกว่าจะลองเปลี่ยนหัวฉีดก่อน
แต่พอทราบข้อมูลจากคุณ Tom46 ผมคิดว่า น่าจะไปตรวจสอบสภาพแคต + เปลี่ยน (ถ้าจำเป็น) จะดีกว่าไหมครับ ??