« เมื่อ: กันยายน 18, 2019, 16:39:13 »
รีวิว Blistein B14 ใน Honda jazz GK
หารีวิวยากจริงๆ แทบไม่เจอเลย
Blistein B14 คือ สตรัทปรับระดับสูงต่ำ ได้อย่างเดียวนะครับ ปรับแข็งอ่อนไม่ได้ จับคู่ 195/50 R15
ความรู้สึกผมจะเปรียบเทียบกับ Ford Focus mk3 4dr (เปลี่ยนล้อ 18) เพราะเป็นรถเดิมที่ใช้ประจำ
ความเร็วต่ำ
ทางตรง – พื้นถนนคอนกรีต รู้สึกได้เลยว่าสะเทือนมากขึ้น ใครบอกว่านุ่มอันนี้เถียงเลยครับ จากเดิมที่ออกนิ่มๆ ย้วยๆ จะมาแข็งๆ ทื่อๆ มากขึ้น หากเปรียบเทียบกับ Focus ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่า Focus ของเดิมทำได้ดีกว่า นั่งโดยสารสบายกว่า ไม่ย้วย ไม่แข็ง
ทางตรง – พื้นราดยางมะตอยเรียบๆ อันนี้ดีขึ้นชัดเจน ไม่ย้วย ไม่สะเทือนสบายขึ้นเยอะ ของ Jazz เดิมๆ จะมีอาการโยนตัวขึ้นๆ ลงๆ บางครั้งเวียนหัวครับ
ทางตรง - หลุมบ่อ ถ้าความเร็วต่ำๆ ค่อยๆ หยอดไม่มีปัญหา วิ่งผ่านไม่หยอดมีอาการสะเทือนบ้าง แต่ไม่รุนแรง ความสบายให้ Focus โช้คเดิมขับง่ายกว่าครับ
ความเร็วสูง
ทางตรง – นิ่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับโช้คเดิมแบบต่างกันมากๆ ก่อนเปลี่ยนจะมีอาการรถลอยๆ ไม่เกาะถนน แต่หลังเปลี่ยนมาแล้วรู้สึกอาการหายไปหมด สามารถเปลี่ยนช่องจราจร ที่ความเร็วสูงๆ ได้อย่างมั่นใจ 120-140 km/hr
ทางโค้ง - อันนี้ยิ่งชัดเจน เอาอยู่ เข้าโค้งความเร็วสูงกว่าล้อกระทะได้เยอะมาก มั่นใจขึ้นเยอะ
สะพาน - สะเทือนมากขึ้น แต่ยอมได้เพราะไม่กระเด้งเลย ถ้าเทียบกับโช้คเดิมคือมาเร็วๆ แทบจะเอารถไม่อยู่หลังจากลงสะพาน
สรุป - เมื่อเปรียบเทียบก่อน-หลัง เปลี่ยน ผมชอบหลังเปลี่ยนมากกว่า แม้จะสะเทือนมากกว่าเดิมแต่รับได้ ส่วนถ้าเปรียบเทียบกับคันเดิม (Ford Focus) ยังไงก็ชอบช่วงล่าง(เดิม) ของ Ford Focus มากกว่าครับ