ผู้เขียน หัวข้อ: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ  (อ่าน 9960 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,292
    • อีเมล์
Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 29, 2019, 20:37:14 »
วันนี้ ช่วงสักบ่ายสาม บนมอเตอร์เวย์ขาออก ช่วงทางออกไปสนามบิน .. Vios มุดมาแบบนั้นเลย ขับเร็ว วิ่งซ้ายสุด รูดขวาสุด แล้วก็ตบซ้ายสุด อีกรอบ ที่สำคัญคือ รถเยอะ เต็มถนนด้วย

ตัวรถก็แต่งแว๊นซ์เต็มที่ ล่ะครับ

เห็นแล้วก็ได้แต่คิดในใจว่า .. ถ้าจะตาย ก็ตายคนเดียว คันเดียว อย่าพาคนอื่นซวยไปด้วย แล้วกัน .. คือ แบบ รถเยอะขนาดนั้น มันคิดว่า ฝีมือมันแน่แค่ไหน รถมันแน่แค่ไหน ถึงกล้าขับแบบนั้น

มองผ่านๆ มีแต่ของหลอกเด็ก สารพัดค้ำช่วงล่าง / ราวตากผ้า เฮ้อออ

รถผม เต็มยศ ผมยังขับ 100 เดียว ยัน ปราจีน เลย นานๆจะมี 110 บ้าง ถ้าถนนว่างๆ หรือ จังหวะเร่งแซงขวา แล้วมีรถไล่มา

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 979
Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 29, 2019, 21:40:45 »
     จะทำอย่างไรให้ค่านิยม กระบะพ่นหมึก (ตอนนี้เริ่มลามมาที่รถบรรทุกด้วยแล้ว) หมดไปจากถนนเมืองไทย
 
ก่อนรถจะออกจากโรงงานผลิตมาได้ ต้องผ่านมาตรฐานอันเข้มงวด  เสียค่าวิจัยพัฒนากันมหาศาลเพื่อลดมลพิษ ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นก็มาตกที่คนซื้อนี่แหละ

แต่แล้ว หลังจากขายออกมาวิ่งอยู่บนถนน  จนทรัฐกลับปล่อยปะละเลย   สรุปที่เข้มงวดกันมาตั้งแต่ต้นทางเปล่าประโยชน์

    อีกเรื่องก็เรื่องนั่งกระบะท้าย  จากเหตุการณ์นี้เกิดจากการขับขี่ของคนจำพวกหนึ่ง (ซึ่งอาจจะยังมีไม่มาก) แต่สุดท้ายถ้าเกิดเป็นกฎหมายขึ้นมาจริงๆ  จะกลายเป็นชาวไร่ชาวนา คนหาเช้ากินค่ำ จะพลอยเดือดร้อนกันไปหมด    แต่ถ้าออกกฎมาอีกจริงๆ  คงไม่หว่านแหไปทั่วทุกถนน น่าจะห้ามเฉพาะถนนที่ใช้ความเร็วส฿งได้เท่านั้น


ตอนต่อทะเบียนไงครับ  เอามลพิษมาคุมด้วยอีกข้อ ไม่ผ่านก็ต้องบังคับใน 7 วันไปเลยทำให้ผ่าน ไม่งั้นพ่นสีระงับใช้ที่กระจกแบบรถใหญ่เลย
ทีนี้จะเอาไปแก้ขึ้นสไลค์ออนอย่างเดียว เจอบนถนนปรับแบบดุๆไปเลย

  ปัญหาคือ ตอนนี้ที่เจอคือรถป้ายแดง รถใหม่ๆ ก็เอามาแต่งกันแล้ว. และใช้ไปได้อีก 6 ปี กฎหมายจึงบังคับให้ตรวจสภาพก่อนเสียภาษี

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 29, 2019, 23:17:03 »
     จะทำอย่างไรให้ค่านิยม กระบะพ่นหมึก (ตอนนี้เริ่มลามมาที่รถบรรทุกด้วยแล้ว) หมดไปจากถนนเมืองไทย
 
ก่อนรถจะออกจากโรงงานผลิตมาได้ ต้องผ่านมาตรฐานอันเข้มงวด  เสียค่าวิจัยพัฒนากันมหาศาลเพื่อลดมลพิษ ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นก็มาตกที่คนซื้อนี่แหละ

แต่แล้ว หลังจากขายออกมาวิ่งอยู่บนถนน  จนทรัฐกลับปล่อยปะละเลย   สรุปที่เข้มงวดกันมาตั้งแต่ต้นทางเปล่าประโยชน์

    อีกเรื่องก็เรื่องนั่งกระบะท้าย  จากเหตุการณ์นี้เกิดจากการขับขี่ของคนจำพวกหนึ่ง (ซึ่งอาจจะยังมีไม่มาก) แต่สุดท้ายถ้าเกิดเป็นกฎหมายขึ้นมาจริงๆ  จะกลายเป็นชาวไร่ชาวนา คนหาเช้ากินค่ำ จะพลอยเดือดร้อนกันไปหมด    แต่ถ้าออกกฎมาอีกจริงๆ  คงไม่หว่านแหไปทั่วทุกถนน น่าจะห้ามเฉพาะถนนที่ใช้ความเร็วส฿งได้เท่านั้น


ตอนต่อทะเบียนไงครับ  เอามลพิษมาคุมด้วยอีกข้อ ไม่ผ่านก็ต้องบังคับใน 7 วันไปเลยทำให้ผ่าน ไม่งั้นพ่นสีระงับใช้ที่กระจกแบบรถใหญ่เลย
ทีนี้จะเอาไปแก้ขึ้นสไลค์ออนอย่างเดียว เจอบนถนนปรับแบบดุๆไปเลย

  ปัญหาคือ ตอนนี้ที่เจอคือรถป้ายแดง รถใหม่ๆ ก็เอามาแต่งกันแล้ว. และใช้ไปได้อีก 6 ปี กฎหมายจึงบังคับให้ตรวจสภาพก่อนเสียภาษี

ควรต่อภาษีทุกปีแบบประเทศ​เจริญ​แล้วครับ  เอาแบบปีต่อปีเลย บังคับเข้าศูนย์​ไปทำด้วย ไม่ใช่ ตรอ. เอาแบบนี้ไปเลย ค่าใช้จ่ายเพิ่มจะได้ซื้อรถคิดมากขึ้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 29, 2019, 23:35:00 »
     จะทำอย่างไรให้ค่านิยม กระบะพ่นหมึก (ตอนนี้เริ่มลามมาที่รถบรรทุกด้วยแล้ว) หมดไปจากถนนเมืองไทย
 
ก่อนรถจะออกจากโรงงานผลิตมาได้ ต้องผ่านมาตรฐานอันเข้มงวด  เสียค่าวิจัยพัฒนากันมหาศาลเพื่อลดมลพิษ ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นก็มาตกที่คนซื้อนี่แหละ

แต่แล้ว หลังจากขายออกมาวิ่งอยู่บนถนน  จนทรัฐกลับปล่อยปะละเลย   สรุปที่เข้มงวดกันมาตั้งแต่ต้นทางเปล่าประโยชน์

    อีกเรื่องก็เรื่องนั่งกระบะท้าย  จากเหตุการณ์นี้เกิดจากการขับขี่ของคนจำพวกหนึ่ง (ซึ่งอาจจะยังมีไม่มาก) แต่สุดท้ายถ้าเกิดเป็นกฎหมายขึ้นมาจริงๆ  จะกลายเป็นชาวไร่ชาวนา คนหาเช้ากินค่ำ จะพลอยเดือดร้อนกันไปหมด    แต่ถ้าออกกฎมาอีกจริงๆ  คงไม่หว่านแหไปทั่วทุกถนน น่าจะห้ามเฉพาะถนนที่ใช้ความเร็วส฿งได้เท่านั้น


ตอนต่อทะเบียนไงครับ  เอามลพิษมาคุมด้วยอีกข้อ ไม่ผ่านก็ต้องบังคับใน 7 วันไปเลยทำให้ผ่าน ไม่งั้นพ่นสีระงับใช้ที่กระจกแบบรถใหญ่เลย
ทีนี้จะเอาไปแก้ขึ้นสไลค์ออนอย่างเดียว เจอบนถนนปรับแบบดุๆไปเลย

  ปัญหาคือ ตอนนี้ที่เจอคือรถป้ายแดง รถใหม่ๆ ก็เอามาแต่งกันแล้ว. และใช้ไปได้อีก 6 ปี กฎหมายจึงบังคับให้ตรวจสภาพก่อนเสียภาษี

ควรต่อภาษีทุกปีแบบประเทศ​เจริญ​แล้วครับ  เอาแบบปีต่อปีเลย บังคับเข้าศูนย์​ไปทำด้วย ไม่ใช่ เตรอ. เอาแบบนี้ไปเลย ค่าใช้จ่ายเพิ่มจะได้ซื้อรถคิดมากขึ้น

คนใช้รถเดิมๆ ก็พลอยเดือดร้อนไปด้วยครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 30, 2019, 02:40:07 »
ก็ต้องปล่อยเลยตามเลย พอเขาห้ามนั่งท้ายกระบะก็ด่าเขา
แล้วเป็นไง   RIP   8)
เห็นด้วยครับ  พอเค้าเอาจริงเอาจังก็ไปด่าเค้า  ว่ารังแกคนจนบ้าง   แต่พอเกิดอุบัติเหตุมาหายจ๋อย  มันอันตรายใกล้เคียงกับการที่เกิดอุบัติเหตุแล้วไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยนะครับ

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 463
Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 30, 2019, 07:36:57 »
กลับจากงานเลี้ยง คงดื่มไปเยอะ + คึกคะนอง ไม่ห้ามปรามกัน ผลก็เลยเป็นแบบนี้

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,103
    • อีเมล์
Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 30, 2019, 09:09:22 »
เด็ก เมา คะนอง
หลายคนรอกมาได้ (รวมถึงผมด้วย ผมก็เคย ตอนช่วงวัยนั้น)

แต่กรณีนี้ ก็คือไม่รอด ไม่ได้มีโอกาสแก้ตัว R.I.P.ครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,292
    • อีเมล์
Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 30, 2019, 09:39:08 »
คุยเรื่องกระบะ

ตรอ. .. วันก่อนเอา CR-V ไปตรวจสภาพต่อทะเบียน เค้าให้เลื่อนรถไปจอดตรงกล้อง จากนั้น ก็เข้าไปนั่งรอข้างใน เห็นเค้า นั่งใช้โปรแกรม Paint ตัดต่อภาพ และ ค่าต่างๆอยู่ โดยไม่ได้วัดค่าอะไรที่รถผมเลยสักนิด (ผมอยากให้วัดไง เพราะอยากรู้ว่า รถผม สภาพเป็นอย่างไร และ ยินดีแก้ไข ถ้าค่าไหนไม่ผ่าน) เห็นแล้วก็ได้แต่ถอนใจ กับ ระบบเมืองไทย ...

กระบะพ่นหมึก .. จริงๆ ถ้าช่วยกันกวดขัน ก็ง่ายนิดเดียว เวลาเจอด่าน ก็รบกวนคุณตำรวจ เรียกตรวจสักหน่อย แค่นั้นแหละ ร้อยละ 80 รถพวกนี้ โหลดเตี้ย ล้อยื่น คือ มองก็รู้แล้วว่า ไม่ธรรมดา ตรวจละเอียด คันไหนดำ จับให้หนัก เอาให้หนัก

เดี๋ยวมันก็ไม่กล้าไปเอง ยิ่งคันไหนทำสวิทช์ปิดเปิดด้วยนะ ขอหนักๆเลย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,280
    • อีเมล์
Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 30, 2019, 09:59:15 »
ประมาทล้วนๆ ครับ (ไม่แน่ใจว่าเมาด้วยรึป่าว)

ผมว่ารถทุกคันมีข้อจำกัดของมัน

อยู่ว่าจะไปถึง จุด นั้นแบบไหน ไปแบบควบคุม ตั้งใจ หรือ ไปแบบประมาทหรือไม่คาดคิด

RIP ผู้เสียชีวิต ด้วยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 30, 2019, 10:05:21 »
ขับรถโดยมีคนโดยสารมาหลายคน คนขับต้องยิ่งระวัง แต่นี่คนขับไม่รับผิดชอบเลย น่าจะคิดได้ คงโดนน้ำเปลี่ยนนิสัยเข้าไป

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,010
Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 30, 2019, 12:28:36 »
ควรจะติดตั้ง traction control, VSC ทุกรุ่นทุกคันเป็นมาตรฐานครับ
เห็นบ่อยกับยี่ห้อนี้เลย กดปุ๊บเป๋จนเอาไม่อยู่เห็นมาหลายคลิป รถน่าทำมาแหละ บวกกับวัยกะลังคะนอง เมากันสุดๆ เดี๋ยวคงมีกล้องรถคันอื่นให้เห็น ตายเยอะแบบนี้น่าเห็นใจญาติพี่น้องมาก ไม่อยากจะคิด คนขับรถหลังจากนี้มันจะเป็นยังไงกับชีวิต

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,966
Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 30, 2019, 14:14:24 »
รถน่ะไม่อันตรายเท่าไหร่ homo sapiens อันตรายมากกว่าตนับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
Re: ความอันตราย ของรถกะบะขับหลังแรง ๆ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 30, 2019, 23:30:00 »
เมาแล้วขับ อย่าไปโทษรถเลย

R.I.P