ผู้เขียน หัวข้อ: จริงหรือไม่ครับ ที่ระบบ VVTi ของไทยกับของนอกต่างกัน??  (อ่าน 18180 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ตามลิ้งเลยครับ

http://newviosclub.com/forums/viewtopic.php?f=7&t=33283&st=0&sk=t&sd=a

สงสัยจริงๆที่เค้าว่า ตัวเซ็นเซอร์ VVTI ของไทยกับของนอกต่างกัน
มันเป็นความจริงเหรอครับ?

อย่างตัวผมเองก็ยังสงสัยที่เค้าพูดกันว่า ต้องรอรอบก่อนมันถึงเปิด
พอเปิดแล้วแรงขึ้น

อย่าง Vtec ก็เคยได้ยินมาว่าต้องรอเทคเปิด
แล้วเทคของนอกดีกว่า ทั้งประหยัดกว่า ทั้งแรงกว่า

ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริงเหรอครับ
รู้สึกเชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่งครับ
แต่ถ้าเป็นจริงก็น้อยใจเหมือนกันนะ ทำไมคนไทยไม่ได้ของดีตามเมืองนอกเลย

แล้วการปรับแต่งในจุดนี้ จะมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างมั้ยครับ??

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ที่ว่าวีเทคของนอกแรงกว่าประหยัดกว่าน่าจะหมายถึงระบบวีเทคที่เค้าใช้แตกต่างจากในบ้านเรามั้งครับ ที่ว่าคนไทยทำไมไม่ได้ใช้ของดีอย่างประเทศอื่นบ้างผมมองว่าก็เป็นเพราะคนไทยด้วยกันนี่แหละ นิสัยคนไทยคือต้องเอาถูกที่สุดคุ้มที่สุดจ่ายน้อยที่สุดและต้องเป็นฮอนด้าโตโยต้าเท่านั้น ทีนี้ถ้าจะเอาระบบวาล์วแปรผันที่ทันสมัยก็ต้องเพิ่มราคาขายมากขึ้นครั้งจะเพิ่มราคาขายก็จะโดนบ่นว่าทำไมขายแพงจนยอดขายตก โดยที่ผมเชื่อว่าไอ้ระบบพวกนั้นน่ะเพิ่มเงินอีกไม่เท่าไหร่หรอกถูกกว่าราคารถมาก ค่ายรถก็เลยเลือกหนทางที่ตัวเองจะเจ็บตัวน้อยที่สุดและได้กำไรมากที่สุด เลยเลือกที่จะเอาระบบที่แทบจะล่างสุดมาใส่ให้  :-X


ถ้าถามคนทั่วไปว่า VVTI กับ VTEC ท้ายรถตัวเองคืออะไรผมมั่นใจว่าตอบกันไม่ได้กลับจะนึกว่าเป็นรุ่นไปเสียอีก แต่ถ้าถามว่าถ้าไม่มีระบบพวกนี้แล้วขายได้ถูกลงเอาไหม? ผมฟันธงว่าเสียงส่วนใหญ่ขอประเทศตอบว่าเอา  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ NOTTO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
เค้าลงทุนคิด ออกแบบ ผลิตอะไรหลายๆรอบ เพื่อให้คนไทยได้ใช้ของแย่กว่าคนต่างประเทศกันเลยหรอครับ

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
VVTi ของไทย ของเมืองนอก น่าจะมีปรับแต่งตาม ROM ของกล่อง ECU ตามความเหมาะสมแล้วแต่ประเทศ แต่ก็คงนิดหน่อยครับ

ของพวกนี้ใช้เหมือนกันทั่วโลกอยู่แล้ว มันก็ขึ้นอยู่กับการคำนวนของกล่องแ้ล้วแหละครับ แต่คิดว่า ไม่ต่างกันหรอกครับ ทั่วโลก

VTEC เหรอ? ตัวนี้ส่วนใหญ่เซ็ตตามรอบที่กำหนด ถามเืมืองนอกแรงกว่าหรือไม่
เมื่อก่อนคงใช่ อย่างเครื่อง B16a ยอดฮิต ไทยก็ไม่มีใช้


แต่ผมคิดต่างตรงที่ คนไม่รู้จัก VTEC แน่นอน คนอาจจะไม่รู้หลักการทำงาน แต่คนคิดส่วนใหญ่คิดว่าถ้ามีคำนี้แรงแน่ และคิดว่า ถ้าไม่มีและรถถูกลงคนเอา ผมก็ไม่เชื่อครับ
ลองดู i-DSi ของ Honda ขนาดโม้ว่าประหยัด อะไหล่ถูก ยังตายสนิท เลยครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ Diavolo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
มีความเป็นไปได้ว่าอะไหล่บางตัวเช่นเซนเซอร์ ฯลฯ จะแตกต่างกันครับ
เพราะสภาพอากาศ ,น้ำมัน ไม่เหมือนกัน และญี่ปุ่นมักจะให้อะไรดีๆกับรถในประเทศเค้าเสมอ ที่มาของคำว่า JDM ไงครับ
ใครๆก็อยากได้ออปชั่น,อะไหล่ เหมือนตัวยุ่น
ยิ่งกับรถรุ่นพิเศษ Vitz RS ,Vitz TRD Turbo M(รุ่นเทอร์โบจากโรงงาน) และก็ Vitz อีกรุ่น จำชื่อไม่ได้ แต่งเหมือน One Make Race บ้านเรา มีของซิ่งมีโรลบาร์จากโรงงานเลย

น่าจะมีส่วนที่ต่างกับ Vios ,Yaris ตัวบ้านเราแน่นอนครับ

แต่ไม่ได้หมายความว่าเบิกอะไหล่ตัวญี่ปุ่นใส่จะดีกว่านะครับ ดูเป็นเรื่องๆ อย่างพวกเซนเซอร์,แอโฟลวอะไรพวกนั้น
บริษัทน่าจะพัฒนาให้เหมาะกับประเทศที่ขายมากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2010, 20:51:11 โดย Diavolo »

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
มีความเป็นไปได้ว่าอะไหล่บางตัวเช่นเซนเซอร์ ฯลฯ จะแตกต่างกันครับ
เพราะสภาพอากาศ ,น้ำมัน ไม่เหมือนกัน และญี่ปุ่นมักจะให้อะไรดีๆกับรถในประเทศเค้าเสมอ ที่มาของคำว่า JDM ไงครับ
ใครๆก็อยากได้ออปชั่น,อะไหล่ เหมือนตัวยุ่น
ยิ่งกับรถรุ่นพิเศษ Vitz RS ,Vitz TRD Turbo M(รุ่นเทอร์โบจากโรงงาน) และก็ Vitz อีกรุ่น จำชื่อไม่ได้ แต่งเหมือน One Make Race บ้านเรา มีของซิ่งมีโรลบาร์จากโรงงานเลย

น่าจะมีส่วนที่ต่างกับ Vios ,Yaris ตัวบ้านเราแน่นอนครับ

แต่ไม่ได้หมายความว่าเบิกอะไหล่ตัวญี่ปุ่นใส่จะดีกว่านะครับ ดูเป็นเรื่องๆ อย่างพวกเซนเซอร์,แอโฟลวอะไรพวกนั้น
บริษัทน่าจะพัฒนาให้เหมาะกับประเทศที่ขายมากกว่า
+1 เลยครับ>_<