ยาริส จะปรับอุปกรณ์ เพื่อเข้าร่วม eco car เฟส 2 ปลายปี 2562 นี้ ?

karavek

ตามที่บทวิเคราะห์ของคุณจิมมี่ บอกว่าปลายปีจะมี almera, city, jazz แน่ ๆ

แต่จากข่าวนี้ที่เขียนว่า

"ส่วนพี่ใหญ่ “โตโยต้า” เตรียมลุยอีโคคาร์เฟส 2 ด้วยยาริส ที่ปรับเครื่องยนต์ในปัจจุบัน คือเบนซิน 4 สูบ 1.2 ลิตร ให้ผ่านมาตรฐานไอเสียดังกล่าว"

ที่มา: https://www.thansettakij.com/content/410478

เลยอดคิดไม่ได้ว่า ยาริส จะมาฟอร์มไหนกันแน่ อาจต้องจูนเครื่อง เพิ่มอุปกรณ์บางอย่าง เพื่อไม่ให้เสียส่วนแบ่งจาก 3 รุ่นใหม่มากเกินไปรึเปล่า

เพื่อน ๆ มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ



palmpspp

ถ้าปรับเครื่องเดิม ก็แอบคิดว่าจะต้องปรับแบบไหนให้ผ่านไอเสีย แล้วประสิทธิภาพเครื่องยังคงอยู่ในขั้น "รับได้"



pjs6306

มาแนวมิราจเบย



aod

อืดลงแน่นอน



lexus

ใส่i-stopมาเพิ่มรึเปล่า



karavek

ใส่i-stopมาเพิ่มรึเปล่า

ถ้าแค่นี้ ไม่น่าจะรอดนะคร้าบบบ เจ้าอื่นน่าจะมาเพียบ โดยเฉพาะ almera

ปล. เดาล้วน ๆ ครับ  :P



Automotive Innovations

ขอ SAFETY SENSE ด้วยเหอะ ตัวท้อป ที่พักแขนด้านหลังด้วยนะ เบาะไฟฟ้าด้วยนะด้านคนขับ บุ่นุ่มอีกนิดจบเลย สำหรับ ativ ขาดเท่านี้เลย เพราะ อย่าลืม Almera พี่แกน่ากลัวมาก
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



SM.

ถ้าจูนลงไปอีก จะเป็นยังไงนะ อืดมากแน่ๆ



Lammerison

เข้า ECO car phase 2 ต้อง model ใหม่ที่ไใมใช่ model เดิมเอามาแต่งหน้าทาปากไม่ใช่เหรอ ???

เหมือน Yaris sedan ที่พยายามจะทำให้ต่างจาก วีออสมากเท่าที่จะมากได้

ถ้าเอาเข้า Phase 2 จะทำแบบเดิมอีกเหรอ ????



Automotive Innovations

ถ้าจูนลงไปอีก จะเป็นยังไงนะ อืดมากแน่ๆ
จูนเพิ่มเป็น 92 แรงม้าครับ ออปชั่นคงเดิม เพิ่มระบบ start stop ครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Alcatraz

มองกันให้กว้างกว่านั้นครับ มลพิษน้อยลงคือต้องแรงน้อยลงความคิดนี้เก่าไปแล้ว มีอีกหลายหลายวิธีเลยที่ทำได้ เช่น mazda3 ตัวใหม่ใช้วิธีปรับปรุง efficiency ภายในเครื่องยนตร์เช่นลูกสูบ ไอเสีย เป็นต้น หรืออาจทำแบบ swift ที่น้ำหนักเบาขึ้น โดยเฉพาะน้ำหนักใต้สปริงที่มีผลมาก  เผลอๆอาจทำให้รถวิ่งเร็วขึ้นด้วย ไม่จำเป็นต้องจูนให้แรงน้อยลงแค่นั้น



karavek

มองกันให้กว้างกว่านั้นครับ มลพิษน้อยลงคือต้องแรงน้อยลงความคิดนี้เก่าไปแล้ว มีอีกหลายหลายวิธีเลยที่ทำได้ เช่น mazda3 ตัวใหม่ใช้วิธีปรับปรุง efficiency ภายในเครื่องยนตร์เช่นลูกสูบ ไอเสีย เป็นต้น หรืออาจทำแบบ swift ที่น้ำหนักเบาขึ้น โดยเฉพาะน้ำหนักใต้สปริงที่มีผลมาก  เผลอๆอาจทำให้รถวิ่งเร็วขึ้นด้วย ไม่จำเป็นต้องจูนให้แรงน้อยลงแค่นั้น

ผมเดาว่าโตโยต้า รู้ข้อจำกัดรถตัวเองเมื่อเทียบกับค่ายอื่น แล้วก็รู้วิธีแก้ปัญหา หรือมีเทคโนโลยีรองรับอยู่แล้ว เพียงแต่รอเวลาในการปล่อยของเท่านั้นเองครับ

น่าจะมาในแนวที่ท่านว่า มาสนใจเรื่องน้ำหนักและ efficiency ของเครื่องยนต์ ถ้ามาแนวทางนี้จริง น่าสนใจครับ



spn

มองกันให้กว้างกว่านั้นครับ มลพิษน้อยลงคือต้องแรงน้อยลงความคิดนี้เก่าไปแล้ว มีอีกหลายหลายวิธีเลยที่ทำได้ เช่น mazda3 ตัวใหม่ใช้วิธีปรับปรุง efficiency ภายในเครื่องยนตร์เช่นลูกสูบ ไอเสีย เป็นต้น หรืออาจทำแบบ swift ที่น้ำหนักเบาขึ้น โดยเฉพาะน้ำหนักใต้สปริงที่มีผลมาก  เผลอๆอาจทำให้รถวิ่งเร็วขึ้นด้วย ไม่จำเป็นต้องจูนให้แรงน้อยลงแค่นั้น

ผมเดาว่าโตโยต้า รู้ข้อจำกัดรถตัวเองเมื่อเทียบกับค่ายอื่น แล้วก็รู้วิธีแก้ปัญหา หรือมีเทคโนโลยีรองรับอยู่แล้ว เพียงแต่รอเวลาในการปล่อยของเท่านั้นเองครับ

น่าจะมาในแนวที่ท่านว่า มาสนใจเรื่องน้ำหนักและ efficiency ของเครื่องยนต์ ถ้ามาแนวทางนี้จริง น่าสนใจครับ
เป็นไปได้ครับ ปรับจูนสมองกลเกียร์ อีกอย่างหนึ่ง ก็น่าจะช่วยได้อีกครับ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



U9WS

เข้า ECO car phase 2 ต้อง model ใหม่ที่ไใมใช่ model เดิมเอามาแต่งหน้าทาปากไม่ใช่เหรอ ???

เหมือน Yaris sedan ที่พยายามจะทำให้ต่างจาก วีออสมากเท่าที่จะมากได้

ถ้าเอาเข้า Phase 2 จะทำแบบเดิมอีกเหรอ ????

มิราจตอนเปิดว่าเป็น Phase2 ก็แค่ปรับหน้าจูนเครื่องปรับความปลอดภัยครับ​ งงกันทั้งวงการแบบนี้ก็ได้หรอ

โตต้าก็คงทำแบบเดียวกันเพราะลงทุนของเก่าไปเยอะ​และวิธีนี้ประหยัด​สุด​ ถึงแม้นว่าจะขัดหูขัดตากับการกระทำดังกล่าวก็ตาม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2019, 21:47:19 โดย U9WS »



SRY

ทำไงมาก็ซื้อ



Stp

แล้วก็เพิ่มราคาสักหมื่นนึงชิวๆ เพราะต้องเสียเงินค่าจูนกล่อง :o กับอะไหล่ปุ่ม start-stop :P ส่วนอุปกรณ์อื่นเหมือนเดิม

จูนเพิ่มเป็น 92 แรงม้าครับ ออปชั่นคงเดิม เพิ่มระบบ start stop ครับ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



Automotive Innovations

แล้วก็เพิ่มราคาสักหมื่นนึงชิวๆ เพราะต้องเสียเงินค่าจูนกล่อง :o กับอะไหล่ปุ่ม start-stop :P ส่วนอุปกรณ์อื่นเหมือนเดิม

จูนเพิ่มเป็น 92 แรงม้าครับ ออปชั่นคงเดิม เพิ่มระบบ start stop ครับ
ทำไมรู้ครับ เป๊ะเลย แต่เครื่องยนต์ใหม่นะ estec อิอิ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



karavek

แล้วก็เพิ่มราคาสักหมื่นนึงชิวๆ เพราะต้องเสียเงินค่าจูนกล่อง :o กับอะไหล่ปุ่ม start-stop :P ส่วนอุปกรณ์อื่นเหมือนเดิม

จูนเพิ่มเป็น 92 แรงม้าครับ ออปชั่นคงเดิม เพิ่มระบบ start stop ครับ
ทำไมรู้ครับ เป๊ะเลย แต่เครื่องยนต์ใหม่นะ estec อิอิ

แหม่... นึกว่าจะใส่อุปกรณ์อย่างอื่นมาให้ด้วย พวก safety sense หรือ cruise control ก็ยังดี  :'( :'( :'(



Automotive Innovations

แล้วก็เพิ่มราคาสักหมื่นนึงชิวๆ เพราะต้องเสียเงินค่าจูนกล่อง :o กับอะไหล่ปุ่ม start-stop :P ส่วนอุปกรณ์อื่นเหมือนเดิม

จูนเพิ่มเป็น 92 แรงม้าครับ ออปชั่นคงเดิม เพิ่มระบบ start stop ครับ
ทำไมรู้ครับ เป๊ะเลย แต่เครื่องยนต์ใหม่นะ estec อิอิ

แหม่... นึกว่าจะใส่อุปกรณ์อย่างอื่นมาให้ด้วย พวก safety sense หรือ cruise control ก็ยังดี  :'( :'( :'(
ยังไงครับ ขอเหนียวไว้ก่อน แต่ระวัง อัลเมร่าไว้ดีๆเลยครับ มีแววว่าจะมาเต็มด้วย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001