ทางเรียบ ทางเร็ว ไม่ใช่ทางของมันครับ
เจ้าหนูตัวเล็กนี้มีดีที่ทางฝุ่น ทางวิบาก
จริงๆ แล้ว อยากให้ HLM ปรับมาตรฐาน
การทดสอบรถแบบแยกกลุ่มได้แล้วครับ
ทดสอบแบบนี้ ไม่สามารถดึงศักยภาพที่โดดเด่น
ของมันออกมาได้ มีแต่ผลที่ไม่น่าประทับใจออกมา
พาลให้คิดไปว่ามันเป็นรถที่สมรรถนะไม่ดีเอาเสีย
เปล่าๆ ครับ
การทดสอบมาตรฐานเดียวกันมันก็ถูกแล้ว จะให้แยกแยะหาจุดเด่นลบจุดด้อยแล้วมาตรฐานคืออะไร มันไม่ใช่ป่าว
รถมันทำอะไรได้มันก็ปรีกย่อยมา แต่เค้าต้องการให้เห็นความสามารถของกำลังเคริ่องยนต์ กับรถว่ามันทำได้ประมาณไหนในความเท่าเทียมกับรถคันอื่นๆที่ทดสอบ
ถ้าตามตรรกะคุณที่ว่าต้องหาจุดเด่นออกมาสิ รถมันเด่นด้านนี้ไอพวกอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองแย่อย่าไปสน มันลุยได้นะ แล้วทดสอบได้ผลลัพท์คืออะไรครับ ได้ผลลัพท์คือรถรุ่นนี้ลุยแอ่งโคลนลึก 50 cm ผ่าน ขึ้นโขดหินผ่าน แค่นี้หรอครับ
ใช่ครับ....
เพราะที่ทดสอบแบบมาตรฐานเดียวกันที่ทำอยู่นี่ มันดีอยู่แล้ว ไม่ได้ขอให้ยกเลิก
แต่ถ้ากำหนดหัวขัอเพิ่มสำหรับรถมีรูปแบบเฉพาะการใช้งานที่ต่างจากซีดานมากๆ ได้ก็จะดี
เช่น เราอาจจะได้รู้ว่า Jimny ก็มีความสามารถผ่านอุปสรรค ไม่แพ้ Raptor และทำได้ดีกว่า
Forester อะไรทำนองนั้น
... แต่ ... ก็เข้าใจว่า มันเป็นการเพิ่มภาระ เพิ่มงาน เพิ่ม workloads ให้กับทีมงาน HLM
และถ้าทำแล้ว ผู้อ่านนำข้อมูลไปใช้น้อย ไม่คุ้มความเหนื่อยยาก ก็จะไม่ทำก็ไม่เป็นไรครับ
หวังว่า จะเข้าใจวัตถุประสงค์ที่นำเสนอนะครับ
... ไม่ฉุนเฉียวนะ ... ^^