ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda 3 ใหม่ หลังขับจริงบนถนนไทย//  (อ่าน 16017 ครั้ง)

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
    • อีเมล์
ผมชอบหน้าตามันนะ ไปลองทั้ง 3 - CX5  ก่อน ผบ เปลี่ยนใจไป esport  เพราะมันคือรถคันหลักของบ้าน  ห้ามป่วย ห้ามลา ห้ามพัง ห้ามขึนยานแม่


ตอนนี้ก็ถึงคิวเปลียนรถอีกรอบละ  เอาจริงๆ  สำหรับผม มันยังไม่ค่อยว้าวเลย ทั้ง 3 , Altis gr,  civic-turbo  ก็เลยรอดู ๆ ไปก่อน
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
ชอบตัวที่มีชุดแต่ง และล้อ

ถ้าได้ภายในสีแดงด้วยจะฟินมาก




ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
สีขาวตัว Sedan เห็นในรูปดูดีจังครับ สวย แต่ไม่รู้ตัวจริงเป็นยังไง ยังไม่เคยเห็น รถน่าสนใจมากครับ

มีแค่เรื่องเครื่องที่ขอแรงอีกนิดแค่นั้น นอกนั้นครบ สำหรับผมน่าใช้สุดนะใน c seg แต่ต้องตัวท้อปอย่างเดียว

ครับ จริงๆชอบ RS มากกว่าหน่อยแต่เก่าละครับ ขอ 3 ดีกว่าใหม่ดี

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ชอบมากที่บอก social ด่าไว้ก่อน 5555

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
เสียดายที่เป็นคานบิด. เพราะอาการจะออกในสถานการณ์ที่เราเลือกไม่ได้
ที่สำคัญภายนอกไม่ค่อยจะต่าง.  ภายในดุดีขึ้นนะ

แต่หากทำได้เท่านี้ Civic ก้อยิ้มอีกนาน
ส่วนaltisยังไม่ว้าว.
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
ถ้ามันมาเมื่อต้นปีโดนไปแล้ว เพราะภรรเมียชอบตัวนี้มาก แต่รอไม่ไหวเพราะลูกจะเข้าโรงเรียน เลยไปจบกับตัวอื่นซะก่อน

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
"สิ่งที่ผมเชื่อว่าลูกค้าตัวจริงจะเป็นกังวลมากกว่าเรื่องคู่แข่ง มันคือเรื่องของความทนทาน การทำงานของศูนย์บริการ และมองเรื่องการใช้งานในระยะยาวด้วย ลูกค้าที่สนใจ Mazda 3 ผมว่าส่วนมาก ก็กำเงินมาโชว์รูมด้วยความแน่วแน่ ว่าเขาจะซื้อ Mazda เพราะชอบในรูปทรง ชอบในความเป็น Mazda อยู่แล้ว ยิ่งรถใหม่ออกมา หรูขึ้น ดีขึ้น ขับมันส์ขึ้น เราไม่ต้องอธิบายให้ลูกค้าฟังมาก รถมันก็ขายของมันเองได้ จุดที่ผมว่า Mazda ต้องกระโดดให้ไกลกว่านี้ คือสิ่งที่บอกไปในต้นย่อหน้ามากกว่า"

ชอบย่อหน้านี้มากครับ ผมคิดเหมือนคุณแพน ว่ามันเป็นสิ่งที่มาสด้าต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ เพราะแฟนพันธู์แท้ที่รอรุ่นใหม่เปิดตัว รอซื้อโดยไม่ลังเลกับคู่แข่ง มันมีเยอะอยู่แล้ว

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
3 ให้เบรคate
2.0g
หน้า11.2นิ้ว หลัง10.43นิ้ว
เบรกดี เกาะเท้า เหมือนรถยุโรป

2.5g awd หลังคานแข็ง
หน้า12นิ้ว(295มม.) หลัง10.43นิ้ว(264มม.)

น้ำมันเบรก ผ้าเบรก แท้ตรงรุ่นเท่านั้น อย่าเทียบ

อัลติส1.8gr เบรกดี เกาะเท้า หัวไม่ทิ่มใกล้กัน
อัลติสไฮบริด เบรกหัวทิ่ม ทื่อ เลียเบรกยังแย่ ไม่สมราคา


3ลูกงูกินเด็ก จูเลียกับสเตลวิโอ ขาดแต่ล้อลายห้าวง เครื่องแรง
อัสติส มิไรจำแลง

3พวงมาลัยหนืดกว่าอัสติส1.8gr

3ภายในหรู งานหนังเนี๊ยบคุ้มตังค์ จอกลางความละเอียดสูง
i stop ปิดแล้ว ยังไม่หยุดทำงานแบบรุ่นเก่า
อัสติส1.8gr จอกลางหน้าตาโปเก ความละเอียดต่ำ กล้องถอยภาพมัวๆ
กระจกมองข้างองศารับภาพกว้างกว่า3


3ห้องเครื่อง ไม่ต่างจากเดิมมาก
อัลติส1.8gr แค่แผ่นปิดเหนือหม้อน้ำดีกว่าซูบร้ารุ่น2 ห้องเครื่องดีกว่าเดิมมาก
เสื้อสูบพิงผนังห้องเครื่อง ท่อไอดีโค้งรับลมเย็นเต็มที่ ปั้มน้ำ ท่อน้ำ ใหญ่พิเศษ
ท้องรถปิดหมดแบบใบพัด ใส่ครีบรีดลมท้ายรถได้ เหลือแต่หางเป็ดยกไฟฟ้า
แต่รถเตี้ยกว่าเดิม ลุยน้ำท่วมครึ่งล้อ อาจเสียเงินเป็นหมื่น หนูคงมีบ้านใหม่อุ่นๆไว้นอน


3เครื่องแรงตามประสา2ลิตรฉีดตรง เกียร์ต้องได้เครื่องแรงกว่านี้
อัลติส จี๊ดจ๊าด เกียร์กับเครื่องเหมือนคอหอยลูกกระเดือก เหยียบเป็นมา
แรงบิดมาแต่รอบต่ำ ขวัญใจแท๊กซี่ ใครชอบตีนต้นสั่งได้ซ่อมง่าย ดมแก๊ส คันนี้ไม่ผิดหวัง

อัลติสไฮบริด ต้นเรื่อยๆ ไม่พุ่งเท่า3 ไม่จี๊ดใกล้1.8gr


3ช่วงล่างหนึบแน่น คานหลังดีกว่าชาวบ้านมาก แต่ผ่านหลุม บ่อ เนินฟันปลา
ยังกระเด้งมากกว่าอัลติสเล็กน้อย เพราะสปริงมีรอบขดไม่เท่ากันถึงซับแรงได้ดี
ถนนเรียบลาดยาง สูสีปีกนกหลัง ที่ปรับแค่โทอิน โทเอาท์
ใครไปตัดปริง ใส่สปริงโหลด โช้คคุณภาพไม่ดี รถจะแย่แบบคนละคัน
ถ้าหลังปรับแคมเบอร์ แคสเตอร์ได้ 3ยังเป็นรอง แต่f30หลังปรับอะไรไม่ค่อยได้แล้ว

อัสติส หนึบ นุ่ม เกาะ ผ่านหลุม บ่อ เนินฟันปลาได้ลื่นกว่า
ดีสมกับที่เบาะหลังแคบกว่าเดิม แต่มีค่าตั้งศูนย์หลังที่เพิ่มขึ้น
สปริงหลังมีรอบขดไม่เท่ากันเล็กน้อย ใครตัดสปริงเสียรถแน่นอน

ราคาล้านหนึง 3 อัลติส1.8gr สองคนยลตามช่อง
รักใครชอบใครเลือกตามสะดวก
ไร้หัวเทีนยมาเมื่อไหร่คงต้องลองกันอีกที

ไร้หัวเทียน ยุ่นจะขายกลางธันวา ปีนี้ ราคาออกมาแล้ว

เก๋ง
X L Package
2019年12月中旬発売予定※2]

2WD(6EC-AT)   ¥3,380,463
สีเทาเพิ่ม ห้าหมื่นเยน

ตูดตัด
X Burgundy Selection[2019年12月中旬発売予定※2]

2WD(6EC-AT/6MT)   ¥3,451,963

https://www.mazda.co.jp/cars/mazda3/grade/skyactiv-x/fastback/
https://www.mazda.co.jp/cars/mazda3/grade/skyactiv-x/sedan/
https://car-repo.jp/blog-entry-mazda3-skyactiv-x.html

บ้านเราปีหน้าสื่อคงได้ลองกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2019, 15:23:15 โดย bahamu »

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ถ้าพูดถึงเรื่องแต่งช่วงล่างอย่าลืมนะครับว่ามันย่อมตามมาถึงความนั่งสบายที่จะลดน้อยลง ถ้าจะละทิ้งความสบายถึงขนาดใส่สตรัทเลยจะมีกี่คนที่กล้าใส่ขนาดนั้นเพราะส่วนใหญ่ก็ซื้อมาใช้ในข่ายของรถบ้านๆใช้โดยสารทั่วไปไม่ใช่รถสปอร์ตเน้นขับเอามันส์อย่างเดียวเฉพาะวันหยุด ฝั่งมาสด้าเค้าเองก็มีของแต่งช่วงล่างเหมือนกันที่จะทำให้รถเกาะถนนขึ้นไปกว่าของเดิมๆเหมือนกันนะ ผมว่าไม่ควรข่มกันในทำนองที่ว่าแค่แต่งช่วงล่างก็ได้รถที่เกาะถนนกว่ากันแล้ว ก็รู้ๆกันอยู่ว่ามันไม่ใช่ระบบช่วงล่างมีมากกว่าแค่โช๊คกับสปริง มันไม่ใช่รถสปอร์ตที่แต่งๆๆทุ่มเงินได้ไม่อั้นมันคือรถบ้านทั่วๆไปสำหรับฐานะรายได้คนไทย มองว่ามันเป็นรถที่เน้นข้อดีคนละด้านดีกว่าจะบอกแค่ทำโน่นทำนี่ก็ดีกว่ากันนะ  :-X   
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
บางคนแค่รู้ว่าเป็นคานบิด  ก็คิดว่าแย่หรือดูลดต้นทุนเลยที่เดียว

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
ใช่ครับ หลายๆคนพอได้ยินว่าคานบิด อคติมาก่อนเลย

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ตอนแรกก็นึกว่ามันจะมีถึง Stop & Go
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ผมเป็นคนนึงที่ยอมรับเลยว่าตอนแรกอคติ แต่พอได้อ่านรีวิว แล้วก็เห็นคลิปทดสอบแล้ว ความคิดมันหายไปเลย แต่จะไปลองดูว่าเป็นยังไงครับ เพื่อนผมยังอยากได้เลย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
เปลี่ยนมาใช้คานบิด แต่ขับดีกว่าอีกค่ายที่เปลี่ยนมาใช้อิสระ
เอ๊ะ มันยังไงอยู่นะ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ อ่านแล้วดูจะเป็นรถที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายมากกว่ารุ่นเดิม คนที่ชอบแนวนี้ก็จะชอบมากขึ้น  :D

ส่วนตัวขอผ่านเหมือนกันครับ ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายจริงๆ  ::)

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
เพิ่งเห็นตัวจริง 5 ประตูสีแดง จอดโชว์ในห้างวันก่อน ยอมรับว่าหลงไหลความงามมาก (ไม่เกี่ยวกับว่าจะซื้อหรือไม่)

เสา C ที่ดูในรูปหนาเทอะทะ แต่ตัวจริงกลับดูกลมกลืน โดยรวมสวยงามมาก

ถ้าย้อนวัยไปได้สักสิบปี มันคือตัวเลือกอันดับ 1 แน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2019, 21:30:06 โดย KATANA »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
อ่านจบก็รู้สึกว่า  แต่ละค่ายก็มีจุดแข็งจุดอ่อน​

จุดดีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป​ ใครให้ความสำคัญกับจุดไหนก็เลือกได้ง่ายเลย​

ถ้าให้ผมเลือกผมก็ชอบการตกแต่งปราณีต​การประกอบของมาสด้ามากกว่าฮอนด้า​  ช่วงล่างที่ปรับแต่งมาจบไม่ต้องไปหาลองโช้คแต่งค่ายโน้นนี่ว่าจะถูกใจอีกไหม

แต่บางคนก็ไม่ใช่​  อาจจะเลือกความสบายใจในด้านอื่นๆ

อย่างในคลับ​ 3.คนนึงก็ไม่กลัวปั๊มติ๊ก​  บอกปั๊มติ๊กแต่งเยอะแยะ​ ให้ไปออกซีวิค  แล้วทนฟังเสียงประกอบก็อกแก็กก็คงใช่ที​

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Threx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
รายละเอียดในโคมของ S กับ SP ต่างกันอยู่ครับ

รุ่น S ได้ Daytime Running Light หลอดเหลืองธรรมดา
รุ่น SP ได้แบบ LED ครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
ไม่เห็นด้วยกับปรัชญาความแข็งของช่วงล่างมาสด้า ขับยังไงก็ปวดตับและเหนื่อยกว่าคู่แข่งแน่นอน

ถ้าทำนุ่มย้วยแบบ Vic, Tis  ก็เรียกว่า Mazda 3 แทบไม่จุดเด่นของตัวเองแล้วครับ
แบบนี้ได้ใจแฟน hardcore ของตัวเอง

BMW ก็เคยทำนุ่มมาแล้วกับ F30 โดนแฟนด่ากระจาย จน minor change ต้องมาแก้ให้กลับมาแข็งแน่นหนึบแบบโฉมก่อนหน้านั้น


ออฟไลน์ หมูป่า

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
ตอนแรกก็นึกว่ามันจะมีถึง Stop & Go

จริงๆใน spec ตัวท็อปที่ขายไทยมีเขียนว่า CTS (Crusing & Traffic Support) มันก็คือ stop & go ที่ผนวกระบบจับเส้นถนนประคองพวงมาลัยตามคันหน้า ผมเลยว่ามีนะ ถ้าดู spec มาเลเซีย จะเขียนว่า MRCC with stop & go ซึ่งมันคือ CTS ที่ตัดระบบประคองพวงมาลัยออก เหมือนกัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ขอบคุณมากครับ ชอบสำนวนของคุณแพนจริงๆ