ผู้เขียน หัวข้อ: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge  (อ่าน 3309 ครั้ง)

ออฟไลน์ mtech

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
Mazda Motorsports ประกาศการเปิดตัวรถแข่ง Mazda3 TCR ใหม่ในรายการ  IMSA Michelin Pilot Challenge ในปี 2020
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2019, 10:05:44 โดย mtech »

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 11:00:01 »
สปอยเล่อร์ทำไมสูงเว่อรขนาดนั้น ดูไม่เข้ากับตัวรถเลย สงสัยเอาไว้ตากผ้ามั้ง ;D

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 12:55:17 »
ควรจะทำนานแล้วครับ ค่ายอิสระบ้านเรายังไม่เอาทำแข่งเลย

ผมอยากให้ค่ายนี้ทำลงแข่งรายการในประเทศทั้ง One Make Race หรือ Super2000 ไรงี้ด้วยนะ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,384
Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 13:05:56 »
เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 350 hp แรงบิด 490 Nm ระบบส่งกำลัง sequential 6 จังหวะ ความเร็วสูงสุด 241 km/h.

ชุด wide-body แบบนี้อีกไม่นานสำนักแต่งในไทยคงก๊อปขายกันเพียบ  :D :D :D














ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 13:06:55 »
ถามหน่อยครับทำไมรถขับหน้าต้องมีสปอยเลอร์หลัง ในเมื่อมันกดหลังให้หน้าเชิด อันนี้อยากรู้ครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 14:34:44 »
ถามหน่อยครับทำไมรถขับหน้าต้องมีสปอยเลอร์หลัง ในเมื่อมันกดหลังให้หน้าเชิด อันนี้อยากรู้ครับ

ผมว่าหลักๆ

Downforce จากปีกหลัง เขาใช้ตอนเข้าโค้ง ยิ่งโค้งความเร็วสูง ยิ่งมีผลเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็น RR, FR, MR, RR ก็ต้องใช้หมดครับ ไม่ได้เฉพาะ engine layout แบบไหนแบบหนึ่ง แต่อาจจะมีได้เปรียบ เสียเปรียบระหว่างแต่ละ layout อันนี้ไม่พูดถึงละกัน

พอเป็นทางตรง จริงๆ เขาไม่ต้องการ Downforce เยอะแยะขนาดนั้น เช่น F1 เองยังมีจุดเปิด DRS ให้ทำงานช่วงความเร็วสูง ทางตรง ช่วงเร่งแซง เลยครับ หรืออย่าง NASCAR ยิ่งไม่มีปีกหลังเลย มีแต่มีตูดเป็ด Downforce ไม่ได้ต้องการเยอะ เน้น Hi Speed ล้วนๆ เลย

ออฟไลน์ mtech

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 14:47:32 »
สเปคคร่าวๆ

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 16:15:36 »
 8) 8) 8).....โห ดุ จัดหนักเลย :-X

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 18:44:10 »
ดุดัน
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 08:25:39 »
สปอยเล่อร์ทำไมสูงเว่อรขนาดนั้น ดูไม่เข้ากับตัวรถเลย สงสัยเอาไว้ตากผ้ามั้ง ;D

 ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 09:17:38 »
เคยอ่านมาว่า model นี้ Mazda จะกลับมาทำ Mazdaspeed ไม่แน่ใจจะทำจริงหรือเปล่า

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: มาชม Mazda3 TCR ที่ใช้ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 10:41:37 »
ถามหน่อยครับทำไมรถขับหน้าต้องมีสปอยเลอร์หลัง ในเมื่อมันกดหลังให้หน้าเชิด อันนี้อยากรู้ครับ

ผมว่าหลักๆ

Downforce จากปีกหลัง เขาใช้ตอนเข้าโค้ง ยิ่งโค้งความเร็วสูง ยิ่งมีผลเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็น RR, FR, MR, RR ก็ต้องใช้หมดครับ ไม่ได้เฉพาะ engine layout แบบไหนแบบหนึ่ง แต่อาจจะมีได้เปรียบ เสียเปรียบระหว่างแต่ละ layout อันนี้ไม่พูดถึงละกัน

พอเป็นทางตรง จริงๆ เขาไม่ต้องการ Downforce เยอะแยะขนาดนั้น เช่น F1 เองยังมีจุดเปิด DRS ให้ทำงานช่วงความเร็วสูง ทางตรง ช่วงเร่งแซง เลยครับ หรืออย่าง NASCAR ยิ่งไม่มีปีกหลังเลย มีแต่มีตูดเป็ด Downforce ไม่ได้ต้องการเยอะ เน้น Hi Speed ล้วนๆ เลย
ขอบคุณครับจริงด้วยครับผมลืมไปสนิทเลย ล้อหลังยังไงก็มีแรงไปลงเยอะกว่า