เอาจริงๆแค่ม้าร้อยต้นๆก็แซงรถบรรทุกได้แล้วน่ะครับ อย่าใจร้อนเว้นระยะให้เยอะๆไว้หน่อยก็พอ
ทุกวันนี้เราจะรู้สึกว่ารถเก๋งมันช้า เพราะมีกลุ่มกระบะ High power 150-200 ม้ายืนพื้นในตลาดวิ่งตามท้องถนน พวกนี้กดหน่อยเดียวกำลังเครื่องก็มาเยอะแล้ว
กลุ่มรถเก๋งและ C-SUV ถ้าจะให้รู้สึกว่าเร็วจริง แรงจริง ผมว่าม้าก็ต้องมาแถวๆ 160-180 ขึ้นไปถึงจะพอฟัดพอเหวี่ยงกับพวกกระบะได้
และในกลุ่ม AWD ม้าต้องมา 180-200+ ถึงจะเร็วแบบจับต้องได้เพราะขับสี่มันกินแรงเครื่อง ยกอย่างเช่นพวก Subaru Forester XT, Audi Q3
ถ้าโตโยต้าวางเครื่องตัวนี้มาในหลายๆรุ่น ผมว่าก็เหมาะนะ
ใช่เลยครับ ดูจังหวะดีๆก็แซงรถบรรทุกได้อยู่แล้ว
แค่ตัว CHR Hybrid hi 1.8 ที่หลายคนว่าอืดกัน
ผมใช้มาก็แซงได้ทุกจังหวะที่ใช้งานจริงสบายๆเลยครับ
พอมาเครื่องนี้ 2.0 น่าจะเป็น d-4s ด้วยจากแรงม้าแบบ atkinson
แล้วยังดร็อปมาเหลือตั้ง 146 ม้า คือยิ่งเหลือๆเลยสำหรับผม ฮา
แต่ตอนนี้ CHR ยกให้คุณภรรยาไปถาวรแล้ว
เลยรอลุ้น C-Suv แจ่มๆปีหน้าแทนอีกทีครับ
ว่าแต่จะสมใจมั้ยกับราคาพี่โตที่ไม่ค่อยยอมใครเท่าไหร่