ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?  (อ่าน 7367 ครั้ง)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,603
  • may the force lead your way ...
จากข้อมูลของทาง HLM การ minorchange ของ CHR
http://www.headlightmag.com/offcial-photo-toyota-c-hr-minorchange-hybrid/

ถ้าได้เครื่องอันนี้มาใส่ใน c-suv ที่จะเปิดตัวในปีหน้าของโตโยต้า ผมว่าน่าสนใจเหมือนกันนะครับ
ส่วนตัวเท้าไม่ค่อยหนักแล้ว ขับเรื่อยๆ ขอแค่แรงมีพอใช้งานแซงรถบรรทุกได้ก็พอแล้วครัช  ;D


"เพิ่มทางเลือกขุมพลังใหม่ เบนซิน 2.0 Hybrid 184 แรงม้า เหมือนใน Lexus UX 250h

2.0 Hybrid (NEW)

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส M20A-KXS Atkinson Cycle ขนาด 2.0 ลิตร 1,986 ซีซี. VVT-iE กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 80.5 x 97.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 14.0 : 1 กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 188 นิวตันเมตร ที่ 4,400 – 5,200 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet กำลังสูงสุด 109 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร

เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้พละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ E-CVT"
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 12:21:19 »
ไม่เลวนะครับเครื่องนี้ ถ้ามาจริงก็น่าสนใจทีเดียว

แต่ผมว่าToyota น่าจะเลือกใช้ 2.5 Hybrid ของ Camry มากกว่า แชร์กันได้ ประหยัดอะไรหลายๆอย่าง (เดาล้วนๆ)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,603
  • may the force lead your way ...
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 12:49:50 »
ไม่เลวนะครับเครื่องนี้ ถ้ามาจริงก็น่าสนใจทีเดียว

แต่ผมว่าToyota น่าจะเลือกใช้ 2.5 Hybrid ของ Camry มากกว่า แชร์กันได้ ประหยัดอะไรหลายๆอย่าง (เดาล้วนๆ)

ถ้าเครื่องนี้มาก็ดีเลยครับ แต่ราคามันจะไปเหยียบกันกับพวก camry fortuner สิครับ
ทับตลาดกันเอง สู้อุดช่องระหว่าง chr กับ camry แล้วตัดกำลังคู่แข่งได้อีกต่างหาก

ปล ส่วนตัวลุ้นให้ราคาไม่แรงจะได้ไม่ต้องคิดมากครับ ฮา
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 13:14:20 »
เอาจริงๆแค่ม้าร้อยต้นๆก็แซงรถบรรทุกได้แล้วน่ะครับ อย่าใจร้อนเว้นระยะให้เยอะๆไว้หน่อยก็พอ

ทุกวันนี้เราจะรู้สึกว่ารถเก๋งมันช้า เพราะมีกลุ่มกระบะ High power 150-200 ม้ายืนพื้นในตลาดวิ่งตามท้องถนน พวกนี้กดหน่อยเดียวกำลังเครื่องก็มาเยอะแล้ว
กลุ่มรถเก๋งและ C-SUV ถ้าจะให้รู้สึกว่าเร็วจริง แรงจริง ผมว่าม้าก็ต้องมาแถวๆ 160-180 ขึ้นไปถึงจะพอฟัดพอเหวี่ยงกับพวกกระบะได้

และในกลุ่ม AWD ม้าต้องมา 180-200+ ถึงจะเร็วแบบจับต้องได้เพราะขับสี่มันกินแรงเครื่อง  ยกอย่างเช่นพวก Subaru Forester XT, Audi Q3

ถ้าโตโยต้าวางเครื่องตัวนี้มาในหลายๆรุ่น ผมว่าก็เหมาะนะ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,603
  • may the force lead your way ...
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 13:41:17 »
เอาจริงๆแค่ม้าร้อยต้นๆก็แซงรถบรรทุกได้แล้วน่ะครับ อย่าใจร้อนเว้นระยะให้เยอะๆไว้หน่อยก็พอ

ทุกวันนี้เราจะรู้สึกว่ารถเก๋งมันช้า เพราะมีกลุ่มกระบะ High power 150-200 ม้ายืนพื้นในตลาดวิ่งตามท้องถนน พวกนี้กดหน่อยเดียวกำลังเครื่องก็มาเยอะแล้ว
กลุ่มรถเก๋งและ C-SUV ถ้าจะให้รู้สึกว่าเร็วจริง แรงจริง ผมว่าม้าก็ต้องมาแถวๆ 160-180 ขึ้นไปถึงจะพอฟัดพอเหวี่ยงกับพวกกระบะได้

และในกลุ่ม AWD ม้าต้องมา 180-200+ ถึงจะเร็วแบบจับต้องได้เพราะขับสี่มันกินแรงเครื่อง  ยกอย่างเช่นพวก Subaru Forester XT, Audi Q3

ถ้าโตโยต้าวางเครื่องตัวนี้มาในหลายๆรุ่น ผมว่าก็เหมาะนะ

 ::) ::) ::)
ใช่เลยครับ ดูจังหวะดีๆก็แซงรถบรรทุกได้อยู่แล้ว

แค่ตัว CHR Hybrid hi 1.8 ที่หลายคนว่าอืดกัน
ผมใช้มาก็แซงได้ทุกจังหวะที่ใช้งานจริงสบายๆเลยครับ

พอมาเครื่องนี้ 2.0 น่าจะเป็น d-4s ด้วยจากแรงม้าแบบ atkinson
แล้วยังดร็อปมาเหลือตั้ง 146 ม้า คือยิ่งเหลือๆเลยสำหรับผม ฮา

แต่ตอนนี้ CHR ยกให้คุณภรรยาไปถาวรแล้ว
เลยรอลุ้น C-Suv แจ่มๆปีหน้าแทนอีกทีครับ
ว่าแต่จะสมใจมั้ยกับราคาพี่โตที่ไม่ค่อยยอมใครเท่าไหร่ :-\
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,246
    • อีเมล์
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 14:19:29 »
ตัวนี้มาแทน 1.8 HV ก็โอเคนะ ของมีอยู่แล้ว เอามาลง cost ก็น่าจะไม่กระโดดมาไปไป เดี๋ยวราคาปรับขึ้นไปขายยากอีก

ไม่เลวนะครับเครื่องนี้ ถ้ามาจริงก็น่าสนใจทีเดียว

แต่ผมว่าToyota น่าจะเลือกใช้ 2.5 Hybrid ของ Camry มากกว่า แชร์กันได้ ประหยัดอะไรหลายๆอย่าง (เดาล้วนๆ)

ผมว่าไม่น่าเป็นไปได้ครับ เพราะ cost น่าจะกระโดดบานเลย

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 452
    • อีเมล์
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 15:33:05 »
น่าจะยากครับ ปกติ ควร คอมมอนพาร์ทกับรุ่นที่มีในบ้านเรา
น่าจะได้ เครื่องจากแคมรี่ เพื่อต้นทุนที่ดี ในการแข่งขัน

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,156
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 15:36:34 »
ถ้า c suv มาแน่นอนครับ เดาเลย เพราะต้องแข่งกะ พวก crv มันต้องมีดีแน่นอน น่าจะมาทั้งไฮบริดกะเบนซิน เครื่อง 2.0เหมือนกัน เพราะนิสัยโตต้าไม่ไฮบริดอย่างเดียวแน่นอนครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 17:45:18 »
เอาจริงๆแค่ม้าร้อยต้นๆก็แซงรถบรรทุกได้แล้วน่ะครับ อย่าใจร้อนเว้นระยะให้เยอะๆไว้หน่อยก็พอ

ทุกวันนี้เราจะรู้สึกว่ารถเก๋งมันช้า เพราะมีกลุ่มกระบะ High power 150-200 ม้ายืนพื้นในตลาดวิ่งตามท้องถนน พวกนี้กดหน่อยเดียวกำลังเครื่องก็มาเยอะแล้ว
กลุ่มรถเก๋งและ C-SUV ถ้าจะให้รู้สึกว่าเร็วจริง แรงจริง ผมว่าม้าก็ต้องมาแถวๆ 160-180 ขึ้นไปถึงจะพอฟัดพอเหวี่ยงกับพวกกระบะได้

และในกลุ่ม AWD ม้าต้องมา 180-200+ ถึงจะเร็วแบบจับต้องได้เพราะขับสี่มันกินแรงเครื่อง  ยกอย่างเช่นพวก Subaru Forester XT, Audi Q3

ถ้าโตโยต้าวางเครื่องตัวนี้มาในหลายๆรุ่น ผมว่าก็เหมาะนะ
ผมว่ากระบะ hipower ที่คุณว่าจริงๆมันแทบไม่ได้แรงกว่า รถเก๋งเครือ่ง 1500เ,1600  ม้าประมาณไม่เกิน 130 ยิ่ง1800 นี่ไม่ต้องเทียบ  ถ้าเดิมๆด้วยกันนะ
มันแค่รู้สึกว่าแรงกว่า แต่ไม่ได้เร็วกว่าเลย ถ้าขับแบบไล่กันจริงๆ หนีกันไม่ออก ถ้าเครื่อง1800 ม้าสัก 140นี่แฉงทิ้งไกลเลยละ    หรือตอนขึ้นเขา ถ้าชำนาฐทางพอกัน ตามรถเก๋งไม่ทันอะ
เพราะงั้นเรื่องแซงแล้วเสี่ยงน่าจะที่คนขับแล้วละ  กะระยะแซงกับรถที่ใช้ไม่ถูก  เลยต้องเน้าแรงๆแบบเหลือๆไว้ก่อน จริงๆก็ดีนะ แต่ไม่ถึงกับจำเป็นมาก อารมณ์ประมาณมีก็ดีไม่มีก็ไม่เป็นไร

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 18:39:39 »
อาจจะได้เครื่องเดียวกับ Altis ก็ได้ครับ :-[

ออฟไลน์ dinpordinpuen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 19:41:55 »
C SUV ผมว่าโตโยต้าคงต้องขายของที่มีอยู่ก่อนดูอย่างฮอนด้า ทั้งแอคคอดและซีอาวีใช้เครื่องเดียวกัน ในกรณีโตโยต้าผมว่าน่าจะเหมือนกันและไดนามิกฟอร์ซก็เพิ่งออกมาไม่นานสำหรับในไทยก็เอามาลงในC SUV นี่แหละได้คุ้มทุนไวๆ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 20:05:09 »
C-suv อาจจะเป็นตัวเปิดของ​ 2.0​ dynamic force กับ​ 2.0​ hybrid
แล้วค่อยตามมากับ​ chr และ​ altis​ ​ในอนาคต​ รวมถึง​ camry 2.0

เพราะวันนึ่ง​ crv​ เค้าก็จะจัดเต็มกับ 1.5turboและ​2.0hybrid
cx5 ก็จะมากับ​ sky-x mid hybrid

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2019, 23:38:23 »
เอาจริงๆแค่ม้าร้อยต้นๆก็แซงรถบรรทุกได้แล้วน่ะครับ อย่าใจร้อนเว้นระยะให้เยอะๆไว้หน่อยก็พอ

ทุกวันนี้เราจะรู้สึกว่ารถเก๋งมันช้า เพราะมีกลุ่มกระบะ High power 150-200 ม้ายืนพื้นในตลาดวิ่งตามท้องถนน พวกนี้กดหน่อยเดียวกำลังเครื่องก็มาเยอะแล้ว
กลุ่มรถเก๋งและ C-SUV ถ้าจะให้รู้สึกว่าเร็วจริง แรงจริง ผมว่าม้าก็ต้องมาแถวๆ 160-180 ขึ้นไปถึงจะพอฟัดพอเหวี่ยงกับพวกกระบะได้

และในกลุ่ม AWD ม้าต้องมา 180-200+ ถึงจะเร็วแบบจับต้องได้เพราะขับสี่มันกินแรงเครื่อง  ยกอย่างเช่นพวก Subaru Forester XT, Audi Q3

ถ้าโตโยต้าวางเครื่องตัวนี้มาในหลายๆรุ่น ผมว่าก็เหมาะนะ
ผมว่ากระบะ hipower ที่คุณว่าจริงๆมันแทบไม่ได้แรงกว่า รถเก๋งเครือ่ง 1500เ,1600  ม้าประมาณไม่เกิน 130 ยิ่ง1800 นี่ไม่ต้องเทียบ  ถ้าเดิมๆด้วยกันนะ
มันแค่รู้สึกว่าแรงกว่า แต่ไม่ได้เร็วกว่าเลย ถ้าขับแบบไล่กันจริงๆ หนีกันไม่ออก ถ้าเครื่อง1800 ม้าสัก 140นี่แฉงทิ้งไกลเลยละ    หรือตอนขึ้นเขา ถ้าชำนาฐทางพอกัน ตามรถเก๋งไม่ทันอะ
เพราะงั้นเรื่องแซงแล้วเสี่ยงน่าจะที่คนขับแล้วละ  กะระยะแซงกับรถที่ใช้ไม่ถูก  เลยต้องเน้าแรงๆแบบเหลือๆไว้ก่อน จริงๆก็ดีนะ แต่ไม่ถึงกับจำเป็นมาก อารมณ์ประมาณมีก็ดีไม่มีก็ไม่เป็นไร

โดยส่วนตัวคิดว่า 1.6-1.8 ตัวเลขอาจจะดีกว่าจริงแต่ ดีเซล ขับง่ายกว่า แรงบิดมาเร็วกว่า เบนซินมันต้องเค้นคันเร่งเยอะรอรอบ 3000-4000 รอบกว่าแรงจะมา แล้วผมว่าส่วนมากคนทั่วไปไม่น่าจะชอบอาการเหยียบลึกเล่นรอบเท่าไรครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 08:16:54 »
สรุปจะมี hybrid ด้วยเหรอครับ  :o

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 09:42:36 »
น่าติดตามมากๆ เหมือนจะเป็นไพ่เด็ดของ toyota เลย motor show ได้รู้กัน

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,603
  • may the force lead your way ...
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 12:52:18 »
ตัวนี้มาแทน 1.8 HV ก็โอเคนะ ของมีอยู่แล้ว เอามาลง cost ก็น่าจะไม่กระโดดมาไปไป เดี๋ยวราคาปรับขึ้นไปขายยากอีก

ไม่เลวนะครับเครื่องนี้ ถ้ามาจริงก็น่าสนใจทีเดียว

แต่ผมว่าToyota น่าจะเลือกใช้ 2.5 Hybrid ของ Camry มากกว่า แชร์กันได้ ประหยัดอะไรหลายๆอย่าง (เดาล้วนๆ)

ผมว่าไม่น่าเป็นไปได้ครับ เพราะ cost น่าจะกระโดดบานเลย

ใช่เลยครับ แล้วมันก็จะมีตัวให้เลือกเพิ่มราคาชนกันในยี่ห้อเดียวกันเกินไป
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,603
  • may the force lead your way ...
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 12:53:27 »
น่าจะยากครับ ปกติ ควร คอมมอนพาร์ทกับรุ่นที่มีในบ้านเรา
น่าจะได้ เครื่องจากแคมรี่ เพื่อต้นทุนที่ดี ในการแข่งขัน

ส่วนใหญ่ก็จะคอมมอนพาร์ทกับ chr altis camry สหกรณ์กันอยู่แล้วครับ ฮา
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,603
  • may the force lead your way ...
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 12:56:09 »
ถ้า c suv มาแน่นอนครับ เดาเลย เพราะต้องแข่งกะ พวก crv มันต้องมีดีแน่นอน น่าจะมาทั้งไฮบริดกะเบนซิน เครื่อง 2.0เหมือนกัน เพราะนิสัยโตต้าไม่ไฮบริดอย่างเดียวแน่นอนครับ

ใช่เลยครับ ทาง HLM บอกว่ามาแน่ ผมเลยคิดเอาเองว่าทิศทางต่อจากนี้ยังไงก็ต้องมี hybrid ผสมมาแน่ๆเลยครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,603
  • may the force lead your way ...
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 12:57:55 »
อาจจะได้เครื่องเดียวกับ Altis ก็ได้ครับ :-[

อันนี้ก็ .. มีใน CHR ก็พอแล้วมั้งครับ
บอดี้ยังไงก็ต้องหนักขึ้นไปอีกจาก CHR
เพิ่มกำลังหน่อยก็ดีนะครัช ฮา
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,603
  • may the force lead your way ...
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 12:59:46 »
C SUV ผมว่าโตโยต้าคงต้องขายของที่มีอยู่ก่อนดูอย่างฮอนด้า ทั้งแอคคอดและซีอาวีใช้เครื่องเดียวกัน ในกรณีโตโยต้าผมว่าน่าจะเหมือนกันและไดนามิกฟอร์ซก็เพิ่งออกมาไม่นานสำหรับในไทยก็เอามาลงในC SUV นี่แหละได้คุ้มทุนไวๆ

ใช่เลยครับ ลุ้นๆ  ::)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,603
  • may the force lead your way ...
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 13:02:17 »
C-suv อาจจะเป็นตัวเปิดของ​ 2.0​ dynamic force กับ​ 2.0​ hybrid
แล้วค่อยตามมากับ​ chr และ​ altis​ ​ในอนาคต​ รวมถึง​ camry 2.0

เพราะวันนึ่ง​ crv​ เค้าก็จะจัดเต็มกับ 1.5turboและ​2.0hybrid
cx5 ก็จะมากับ​ sky-x mid hybrid

คู่แข่งเค้าเตรียมการมาเยอะจริงๆ ถ้าไม่งัดออกมาสักทีคงจะสู้ลำบากจริงๆครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,603
  • may the force lead your way ...
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 13:04:42 »
เอาจริงๆแค่ม้าร้อยต้นๆก็แซงรถบรรทุกได้แล้วน่ะครับ อย่าใจร้อนเว้นระยะให้เยอะๆไว้หน่อยก็พอ

ทุกวันนี้เราจะรู้สึกว่ารถเก๋งมันช้า เพราะมีกลุ่มกระบะ High power 150-200 ม้ายืนพื้นในตลาดวิ่งตามท้องถนน พวกนี้กดหน่อยเดียวกำลังเครื่องก็มาเยอะแล้ว
กลุ่มรถเก๋งและ C-SUV ถ้าจะให้รู้สึกว่าเร็วจริง แรงจริง ผมว่าม้าก็ต้องมาแถวๆ 160-180 ขึ้นไปถึงจะพอฟัดพอเหวี่ยงกับพวกกระบะได้

และในกลุ่ม AWD ม้าต้องมา 180-200+ ถึงจะเร็วแบบจับต้องได้เพราะขับสี่มันกินแรงเครื่อง  ยกอย่างเช่นพวก Subaru Forester XT, Audi Q3

ถ้าโตโยต้าวางเครื่องตัวนี้มาในหลายๆรุ่น ผมว่าก็เหมาะนะ
ผมว่ากระบะ hipower ที่คุณว่าจริงๆมันแทบไม่ได้แรงกว่า รถเก๋งเครือ่ง 1500เ,1600  ม้าประมาณไม่เกิน 130 ยิ่ง1800 นี่ไม่ต้องเทียบ  ถ้าเดิมๆด้วยกันนะ
มันแค่รู้สึกว่าแรงกว่า แต่ไม่ได้เร็วกว่าเลย ถ้าขับแบบไล่กันจริงๆ หนีกันไม่ออก ถ้าเครื่อง1800 ม้าสัก 140นี่แฉงทิ้งไกลเลยละ    หรือตอนขึ้นเขา ถ้าชำนาฐทางพอกัน ตามรถเก๋งไม่ทันอะ
เพราะงั้นเรื่องแซงแล้วเสี่ยงน่าจะที่คนขับแล้วละ  กะระยะแซงกับรถที่ใช้ไม่ถูก  เลยต้องเน้าแรงๆแบบเหลือๆไว้ก่อน จริงๆก็ดีนะ แต่ไม่ถึงกับจำเป็นมาก อารมณ์ประมาณมีก็ดีไม่มีก็ไม่เป็นไร

โดยส่วนตัวคิดว่า 1.6-1.8 ตัวเลขอาจจะดีกว่าจริงแต่ ดีเซล ขับง่ายกว่า แรงบิดมาเร็วกว่า เบนซินมันต้องเค้นคันเร่งเยอะรอรอบ 3000-4000 รอบกว่าแรงจะมา แล้วผมว่าส่วนมากคนทั่วไปไม่น่าจะชอบอาการเหยียบลึกเล่นรอบเท่าไรครับ

ตัวไฮบริดมาแก้จุดนี้แรงบิดสูงที่รอบต่ำ กับมลพิษเพื่อลดภาษีไปพร้อมๆกัน มันเลยจะขับสนุกกว่าในตีนต้นถึงตีนกลางครับ
ใช้แล้วติดใจกันเลย ผมจึงคิดว่าโตต้าไม่พลาดจัดมาแน่นอนครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,603
  • may the force lead your way ...
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 13:07:06 »
สรุปจะมี hybrid ด้วยเหรอครับ  :o

คิดว่ามีนะครับ  ::)
เพื่อส่วนต่างทางภาษีที่เย้ายวน
ไม่น่าพลาดครับ

อาจจะเป็นโตต้าที่ราคาต่ำกว่าชาวบ้านในเซกเดียวกันครั้งแรกก็ได้ครับ .. โอ๊ะโอ เผลอฝันกลางวัน  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,603
  • may the force lead your way ...
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 13:08:47 »
น่าติดตามมากๆ เหมือนจะเป็นไพ่เด็ดของ toyota เลย motor show ได้รู้กัน

อยากได้อารมณ์ว้าว แบบตอนเปิดตัวโครงการ IMV project อีกครั้งจังครับ
อุตส่าห์จะเปิดตัวบอดี้ใหม่ที่ไทยครั้งแรกทั้งที  ::)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,771
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 13:33:45 »
สรุปจะมี hybrid ด้วยเหรอครับ  :o

คิดว่ามีนะครับ  ::)
เพื่อส่วนต่างทางภาษีที่เย้ายวน
ไม่น่าพลาดครับ

อาจจะเป็นโตต้าที่ราคาต่ำกว่าชาวบ้านในเซกเดียวกันครั้งแรกก็ได้ครับ .. โอ๊ะโอ เผลอฝันกลางวัน  ;D

ไม่น่าจะกดให้ต่ำไปกว่า HS ได้แล้วนะครับ ฮ่าๆ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,603
  • may the force lead your way ...
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 13:55:55 »
สรุปจะมี hybrid ด้วยเหรอครับ  :o

คิดว่ามีนะครับ  ::)
เพื่อส่วนต่างทางภาษีที่เย้ายวน
ไม่น่าพลาดครับ

อาจจะเป็นโตต้าที่ราคาต่ำกว่าชาวบ้านในเซกเดียวกันครั้งแรกก็ได้ครับ .. โอ๊ะโอ เผลอฝันกลางวัน  ;D

ไม่น่าจะกดให้ต่ำไปกว่า HS ได้แล้วนะครับ ฮ่าๆ

โอ้ ตัวนี้ต้องยอมเค้าเลยครับ  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ น้ำเขียว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
Re: ว่าที่เครื่อง c-suv ของโตโยต้าปีหน้า ?
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2019, 15:43:23 »
เป็นอีกคนที่รอดู c-suv โตโยต้าอยากให้มาไวๆเพิ่มตัวเลือกในตลาด