ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องบางจาก FURiO ดีไหม ทำไมไม่ค่อยมีใครแนะนำ  (อ่าน 19169 ครั้ง)

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 929
สังเกตตามเพจตามคลับรถยนต์ เวลามีคนมาถามถึงน้ำมันเครื่องแนะนำตัวไหนดี
บางจาก ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเลย รวมทั้ง PTT ก็ด้วย. หรือคุณภาพมันยังสู้ของยี่ห้อต่างประเทศไม่ได้
พอดีสนใจ บางจาก FURiO F1 ดีเซล สังเคราะห์

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,547

 ถ้ารถทั่วไป ยี่ห้อไหนก็ใช้ไปเถอะ  ขอให้แท้เป็นพอ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
แข่งราคากับยี่ห้อไทยด้วยกันก็แพ้แล้วครับ ข้อดีคือคงไม่มีของปลอม

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,272
บางคนที่ยังไม่เคยใช้ อย่าบอกว่าเหมือนกันเลยครับ

ผมไม่เคยใช้ furio แต่เคยใช้ ptt เข็ดครับ ผ่านมาหลายปีละ
ลื่นๆ รอบขึ้นแต่ความเร็วไม่ไป ใช้ไป 6-7000 โล ก็หนืดละครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,587
  • slower is better
ได้ตัวกึ่ง 5w30 มา​4ลิตร​ 2ร้อยปลายๆ
ผมเอาไว้ล้างเครื่อง​ โดยเติม1-2อาทิยต์ก่อนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องจริงๆ​ (ผมใช้พวก​ motul 300v หรือ​Voltronic c+ blue ประมาณนี้)​

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,285
เทียบ 0W-20 ที่เคยใช้ ดีกว่า ปตท. แต่ยังลื่นสู้ตราดาวไม่ได้
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,043
    • อีเมล์
ใส่ใน 2NR ตัว Furio F2 กึ่งสังเคราะห์ 5w-30 

หลังใส่แทน ptt 0w-30 สังเคราะห์แท้

ตัวบางจากเสียงเครื่องเงียบกว่า ลื่นพอๆกัน ใช้จนครบระยะ เสียงเครื่องเงียบคงเส้นคงวา เงียบกว่า ptt และเงียบกว่า นมค.ติดรถป้ายแดง

แต่ผมใช้งานบ้านๆวิ่งตามกฏหมาย

สรุป ดีน่าใช้กว่า ptt สังเคราะห์ 0w-30 เยอะ ราคาก็ดีกว่ามาก

ก่อนหน้านี้เคยลอง บางจากสังเคราะห้ Platinum ใส่แทน valvoline ก็ดีเหมือนกันไม่แตกต่าง ใส่ใน QR25DE
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2019, 13:45:16 โดย palma »
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
เห็นในคลับเรนเจอร์ใช้ตัวสังเคราะห์100 บอกว่าดี คุ้มราคามากเลย ส่วนตัวยังไม่ได้ลองใช้ แต่คิดว่าคงดีกว่ายี้ห้อ liqui moly ที่ราคาแพงโอเวอร์

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,000
ผมใช้ของศูนย์ตลอดอายุการใช้งานครับ ซื้อยี่ห้อไหน ก็ใช้ของศูนย์ครับ ถ้าไม่ดีจะรู้ๆ กันไปครับ แต่เท่าที่ใช้งานมาหลายคัน ทั้งรถ ตัวเอง รถภรรยา และรถพี่สาว ล้วนแล้วแต่ใช้บริการศูนย์ทั้งนั้นครับ ทุกคันก็ยังใช้งานได้ปกติดี ไม่แสดงอาการผิดปกติเกี่ยวกับเครื่องยนต์ครับ คันที่ขายไปก็ 13 ปี ใช้ของศูนย์ตลอดครับ ตามระยะครับ 6 เดือน หรือ 10000 กิโล มีเลยบ้างหลักร้อย น่าจะพอยืนยันได้นะครับ ว่า ของศูนย์ ก็ไม่ได้แย่ ไม่ได้มีผลอะไรกับเครื่องยนต์มากมาย ใช้ดี ถึงไม่ดีที่สุด แต่ถ้าเปลี่ยน ก็มีรับประกัน 6 เดือน ผมว่า ก็น่าจะพอรับได้แล้วครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,352
    • อีเมล์
ถ้าเกรดน้ำมันได้ SAE/SN ใช้ไปเถอะครับ

ใช้งานทั่วไปไม่ต้องสนใจมาก ของศูนย์ยังไม่ค่อยมียี่ห้อเลย ยังใช้กันได้เลยครับ(ถึงแม้ศูนย์จะให้บรัษัทน้ำมันใหญ่ๆ ผลิตให้ก็เหอะนะ) ผมยังใช้ของศูนย์เลย

ส่วน PTT ก็ใช้(แต่บางจากไม่เคยใช้) ญี่ปุ่นก็ใช้ ของนอกก็ใช้ ลองมาหลายตัว แต่จะเป็น fully ทั้งหมด บอกเลยว่า ใช้งานทั่วไป ไม่ต่างกันเลย จ่ายเงินถูกกว่า เปลี่ยนตามระยะ ก็จบละครับ

ยกเว้นปลอม

ออฟไลน์ petong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ผมว่าของ ปตท.คนก็ใช้กันเยอะนะครับ ช่างก็แนะนำเหมือนกัน เรื่องคุณภาพผมว่าโอเคเลย สู้แบรนด์นอกได้สบาย ที่สำคัญ สบายกระเป๋าตังค์ด้วยครับ
ของบางจาก ชื่ออาจจะไมุ่้นหู คนใช้เฉพาะกลุ่ม เลยไม่เป็นที่นิยมมากนัก ไม่เหมือนของปตท.โฆษณาเยอะ คนใช้ก็เยอะหลายกลุ่ม เราก็เลยมั่นใจในสินค้า

ออฟไลน์ ChangNoyRacing

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมก็ใช่ ของปตท.มาตลอดครับ ผมจะใช้เป็น สังเคราะห์แท้ตลอด ส่วนของ บางจากเนี่ยผมยังไม่เคยลองจริงๆ แต่ในกลุ่มเพื่อนผมลองใช้ก็บอกว่า ไม่ต่างกันเท่าไรครับ
ปตท.คนนิยมมากเพราะราคาไม่ได้แพงจนเกินไป และมีวางขายตามร้านอะไหล่ยนต์ เว็บขายของ อย่าง LADAZA ด้วย