Dสอบถามเซียน Honda ว่า crv mc มีโอกาสเพิ่มรุ่นย่อย hybrid มั้ยครับ

Xyclop

โดยอาจเป็น เครื่องตัวเดียวกับ accord 2.0 Hybrid เป็นรุ่นท้อง ราคา 1.7899



Xyclop

คือแบบว่าเบื่อเครื่อง 2.4 กับ diesel มากเลย
1.5 turbo ก้อคงเลิกหวัง
อยากลุ้นกับ hybrid มั่ง  เหมือน accord ที่ออกรุ่นhybrid มาทีหลังเหมือนกัน



Automotive Innovations

ไฮบริดไม่มา ผมเดาล้วนๆ ทำไมรู้ปะครับ เพราะมันขายได้เรื่อยๆ แต่ 1.5 มาก็ดีนะ แข่งกะ 2.5 ของมาสด้า แต่ก็นั่นหละ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Gordon Freeman

เดี๋ยว 2.4 ก็คงไปแล้วหละครับ

แต่อะไรจะมาแทนก็ยังไม่รู้ ส่วน 1.6D คงจะอยู่อีกนาน
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



rotaryman

ไม่ใช่เซียนนะครับ ขอเดาว่าไม่มาเพราะขนาดตัวดีเซลราคายังโหดขนาดนี้ถ้าเป็น Hybrid คงซัดไป 2 ล้านแน่ๆ ครับ

ที่สำคัญคือถ้าตัดรุ่น 2.4 แล้วไปเอา Hybrid มาแล้วรุ่นล่างๆตัวเริ่มต้นจะใช้เครื่องตัวใหนผมยังนึกไม่ออกเลยครับ



CJ.

ไม่น่ามีการเปลี่ยนเครื่องยนต์นะครับ คิดว่ามาตอน G6 เลย
ที่จริง G5 ถ้าได้ 1.5T หรือ Hybrid ผมว่าจะประหยัดกว่ากันเยอะเลย
(ประหยัดน้ำมัน/ภาษี แต่ค่าตัวพุ่ง)

แต่จะว่าไป 2.4 ก็ไม่เลวร้าย ถ้าใช้รถถูกประเภทการใช้งานครับ
ขับวิ่งทางไกลยาวๆ เคยได้ประมาณ 16-17 กม./ลิตร (ดูที่จอ) ซึ่งต่อให้คำนวณคลาดเคลื่อนผมว่าก็ดีอยู่ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



akewizard

Honda เคยเอาเครื่อง hybrid ลงใน Civic FB มาก่อนครับ ผลคือราคาสูงแถมยอดขายอย่างแย่....
(ในรุ่น FB เองก็ขายไม่ค่อยดีอยู่แล้ว เพราะดันสวยน้อยกว่ารุ่นก่อน)

ถ้าเอามาลงใน CR-V ราคาคงดีดไปเกือบสองล้าน ไม่ว่าจะด้วยราคาตั้งที่จะสูงขึ้นหรือคิดว่าญี่ปุ่นตั้งราคาเอาเปรียบ อะไรก็ว่าไป
แต่ราคาแบบนั้นฝ่ายการตลาดคงไม่อยากเอามาขายหรอก
 
ไม่ต้องคิดอื่นไกล เอาองค์กรหรือบริษัทที่คุณทำงานอยู่ก็ได้
Product อะไรก็ตามที่ทำออกมาแล้วทำท่าจะขายไม่ดี มีต้นทุนสูง ฝ่ายการตลาดบริษัทคุณก็ไม่อยากจะเอามาขายหรอก

หรือมองในแง่วิศวกรรม เอาเครื่อง atkinson type มาลงในรถหนัก 1.7-1.8 ตันแล้วมีมอเตอร์มาช่วยช่วงออกตัวเฉยๆแล้วหวังว่าใช้วิ่งทางไกลๆยาวๆนิ่งแล้วจะประหยัด
อาจจะไม่เป็นแบบนั้นก็ได้ครับ.......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2019, 09:17:10 โดย akewizard »



Tien.W

โอกาสมาน้อยมาก อีกอย่าง ถ้ามา มันจะแย่งยอดจาก ดีเซล เองด้วยครับ



PeterC

Honda เป็นแบรนด์ที่ได้ชื่อจอมกั๊ก Option ดีๆ ขายที่เมืองนอก ผลิตในเมืองไทยตัดออกซะงั้น แทนที่จะให้คนไทยได้ใช้ของดี ๆ ราคาโดน ๆ ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ไม่เห็น HS. ไม่เพิ่ม Option ผมพยากรย์ ได้ว่า จะถูกHS. ที่ไม่กั๊กอะไรเลย ทั้งOption และ ราคาและความปลอดภัย แซงอย่างแน่นอน



GOBBS

Honda เป็นแบรนด์ที่ได้ชื่อจอมกั๊ก Option ดีๆ ขายที่เมืองนอก ผลิตในเมืองไทยตัดออกซะงั้น แทนที่จะให้คนไทยได้ใช้ของดี ๆ ราคาโดน ๆ ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ไม่เห็น HS. ไม่เพิ่ม Option ผมพยากรย์ ได้ว่า จะถูกHS. ที่ไม่กั๊กอะไรเลย ทั้งOption และ ราคาและความปลอดภัย แซงอย่างแน่นอน
...ถ้าผมจำไม่ผิด จขกท. เคยตั้งกระทู้ HS vs CRV แล้วก็กระทู้ไปดูตัวจริง HS ... แต่วันนี้กลับมาตั้งกระทู้ถามเรื่อง CRV อึมมม
...............
คิดว่าไม่น่ามาครับ honda เป็นยี่ห้อที่เน้นลากยาวและใช้เครื่องคุ้มเจ้านึง(จริงๆก็แบบนี้ทุกค่ายแล้วละ)ถ้ามันปรับปรุงมาเรื่อยๆ ไม่ได้แย่จนค่ายอื่นทิ้งห่างก็ยังขายต่อไปนะ
ข้อดีคือ ระยะยาว อะไหล่และความจุกจิกน่าจะไม่มีปัญหา เรื่องความสิ้นเปลืองก็กลางๆตารางอยู่
อาจจะรอดูก็ได้ครับว่า HS ทำเลขมาประมาณไหน ถ้า HS ฆ่าตัวเลข CRV ไม่ได้ ผมว่าอย่าหวังเลยว่าฮอนด้าจะใส่เครื่องตัวใหม่มาให้ 1.5T ใน GS ยังด้อยกว่า 2.4โบราณของฮอนด้าอยู่นะ
ถ้าจะเอา 1.5T ผมว่า gen6 ครับ เผลอๆ ฮอนด้าจะดัน 1.6D ต่อไปด้วย จะกลายเป็น 1.5T+1.6D ไม่มีไฮบริด(รึเปล่า) การมีเครื่อง 3แบบในรุ่นเดียวมันเยอะไปหน่อยนะ(ยกเว้นโตโยต้าที่ทำได้ 55) 1.6Dลงรุ่นเดียว ถ้า gen6 เลิกขายก็จะผลิตน้อยมากจนไม่น่าคุ้มนะ
ส่วนราคา ผมว่าไม่น่าดุหรอก ภาษีช่วยเยอะ ดูไฮบริดฮอนด้าหรือค่ายอื่นเดี๋ยวนี้ราคาแทบไม่ต่าง x trail HB ราคายังต่ำกว่า 2.5 top ด้วยซ้ำ เครื่องดีเซลซะอีกที่แพงกว่า
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



cadherin

gen นี้คงไม่มีหวัง รอ gen หน้าคงจะมา

Honda Thai ไม่น่าจะแคร์เพราะ
option เหี้ยน วัสดุลดต้นทุน การประกอบไม่ดี แต่ยอดขายยังอยู่หัวแถว

ถ้ายอดขายหด ค่อยปรับตัว

MG HS น่าสน แต่กลัวความไม่เสถียรของระบบนี่สิครับ




Symphonic

ถ้าจะเอา HV มา ก็ต้องมาแบบให้ได้ประโยชน์ทางภาษี 5%
ซึ่งก็ต้องจูนให้คาย CO2 ต่ำกว่า 100g ด้วย ซึ่งไม่ง่าย
สำหรับรถทรง Cross-Over SUV

ยกเว้นจะทุจริตผลทดสอบครับ



Floppy-T

เครื่อง 2.4 เก่ามาก กินดุพอควร
ผมใช้อยู่ E20 วิ่งชานเมือง 13 กม/ลิตร ต่างจังหวัด 15 กม/ลิตร
แต่อย่างน้อยเจ้าเครื่องนี้มันก็พิสูจน์ตัวเองมานาน
(ปลอบใจตัวเอง  ;D)
ส่วนตัวอยากให้มี HB มาครับ ช่วยกันรักษ์โลก



spn

Hybrid ควรมาครับ รถใหญ่จะได้ประหยัดน้ำมัน ลดมลพิษ
แต่ผมว่ามาตอน G6 เลยตอนนี้เต็มที่คงทำได้แค่ ปรับอุปกรณ์กับลดราคาไปพลางๆ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



bmmac

ถ้าเอามาขายได้เดือนละไม่กี่คัน
จะเอามาทำไม และคำถามเกี่ยวกับ
ไฮบริด ทุกข้อยังเป็นกังวลอยู่
ทุกวันนี้ยอดไฮบริด ถ้าไม่มีแค่แบบเดียว
ก็ขายได้ แต่ถ้ามีตัวอื่นเลือก
แทบจะไม่มีใครเดินจิ้มไฮบริด
ผมเคยอยากได้เสียบปลั๊ก
แต่ถึงเวลาจริง หวยออกตัวอื่น



SM.

gen นี้คงไม่มีหวัง รอ gen หน้าคงจะมา

Honda Thai ไม่น่าจะแคร์เพราะ
option เหี้ยน วัสดุลดต้นทุน การประกอบไม่ดี แต่ยอดขายยังอยู่หัวแถว

ถ้ายอดขายหด ค่อยปรับตัว

MG HS น่าสน แต่กลัวความไม่เสถียรของระบบนี่สิครับ

+1



+@ Krishna @+

ผมว่าอาจจะเป็น gen หน้าครับ
ตัวปัจจุบันขายได้เรื่อย ๆ จะไปเปลี่ยนให้เปลืองงบทำไม
แต่ราคาก็คงไปไกลนะ 8) แต่สุดท้ายขึ้นอยู่กับความพอใจของลูกค้าครับ ใคร่ซื้อ ก็ซื้อ



DiKiBoyZ

เดาล้วนๆ ไม่มีวงใน ไม่มีสาย ไม่มีข้อมูล

2.0 Hybrid vs 1.5T มาตอน Gen6

ส่วน G5 Minor Change ได้ Honda Sensing ครับ