ผู้เขียน หัวข้อ: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)  (อ่าน 40687 ครั้ง)

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
*Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:20:33 »
รถม้าสโนว์ไวท์ ได้ม้าคอกใหม่ 205 ตัว แล้วเจ้าชายคนไหนจะตามทัน!!!!


ออฟไลน์ tatata4181

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:22:01 »
รอชมครับ :o :o

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:22:47 »
หลังจากไม่ได้มอง Volvo มานาน เพราะรู้สึกว่าเป็นรถที่ออกแบบได้เฉยและหน้าเบื่อแบบบอกไม่ถูก
จนเมื่อ S80 ออกมาก็เริ่มหันมามองรถยี่ห้อนี้ ล่าสุด XC-60 ออกมาเมื่อปีที่แล้ว ก็ทำให้ความรู้สึกเดิมในทางลบต่อยี่ห้อนี้เปลี่ยนไปทันที

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:24:37 »
SUV ก็ไม่ใช่ รถ Van ก็ไม่เชิง ดูแล้วผสมๆ กันลงตัวจนทาง Volvo เรียกว่า Crossover ออกแบบลายเส้นได้พลิ้วไหว
แต่ก็ยังมีความดุดันให้เห็น ดูรวมๆ แล้วไม่น่าเบื่อ สวยไม่เหมือนใคร

ตัวรถยกสูงแต่ไม่สูงมาก หน้ายาวโค้งมน มีส่วนโค้งเว้าดู Sexy แล้วหลังคาโค้งรับที่ด้านหลัง
ดูไม่แข็งเหมือน SUV ทั่วๆไป ยิ่งได้สีขาวใหม่แล้ว วิ่งกลางแจ้งดูเด่นกว่าใครๆ ถ้าเปรียบเป็นผู้หญิงก็ ขาว สวย หมวย อึ๋ม Sexyที่สุด

แต่ก็เป็นรถที่แปลก ดู Lady มากๆเหมือนจะเป็นรถของคุณผู้หญิง แต่ผมว่าผู้ชายขับแล้วก็ดูเป็นคนที่มีรสนิยม

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:26:36 »
ไฟหน้าทรงเม็ดถั่วเป็นแบบ Active Bi-Xenon สามารถสาดแสงไปทางซ้ายขาวไปตามการเลียวของพางมาลัย
แล้วปรับลำแสงขึ้นลงตามน้ำหนักบรรทุกมาพร้อมระบบทำความสะอาดไฟหน้า

แล้วมี LED สีขาวสองแถบมาเป็นไฟหรี่ ดูแล้วลงตัว สวยไม่เหมือนใคร
ด้านล่างเป็นไฟตัดหมอกดวงใหญ่พอตัวเลยทีเดียว แต่เวลาเปิดแล้วมันจะเน้นสว่างไปทางด้านข้างของตัวรถ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:27:40 »
กระจังหน้าขนาดใหญ่ทรงสี่เหลี่ยมคางหมู พร้อมโลโก้ใหญ่เช่นกัน เห็นเด่นมาแต่ไกล

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:28:35 »
ไฟท้ายดูด้านข้างทรงเหมือนบูมเมอแรง ยาวโค้งรับกับเสาC พร้อมไฟ LED ส่องแล้ววิ่งเป็นเส้น
เวลาเบรกแล้วดูตระการตา ใครเห็นก็มองครับ มีไฟตัดหมอกหลังมาให้ด้วยอยู่ที่กันชนด้านล่าง 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2010, 22:27:35 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:29:33 »
ด้านท้ายรถดูกว้างใช้สีดำในการเล่นสีดูไม่น่าเบื่อ มาพร้อมท่อไอเสียคู่ดูดุดัน วัสดีสีดำรอบคันรถเป็นพลาสติกABSแบบด้าน
ทำความสะอาดง่ายและทนกับกานขีดขวน

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:30:52 »
ด้ามเปิดประตูขนาดใหญ่ พร้อมระบบกุญแจแบบ Keyless Entry สะดวกใช้งานง่าย ตัวรีโมทยังมีฟังชั่นต่างๆในการเช็คสถานะของตัวรถ
ว่ารถล็อกอยู่หรือไม่ กดเปิดฝาประตูท้าย เปิดไฟต่างๆ ในตัวรถให้รู้ว่ารถเราจอดที่ไหน ปุ่มให้สัญญาณกันขโมยทำงาน

แล้วยังมีระบบ......น่าจะเหมาะกับเมืองหนาว เมื่อปลดล็อครถระบบปรับอากาศจะปล่อยลมร้อนออกมาถ้าเป็นเมืองหนาวคงจะทำให้รถอุ่นขึ้น
(ตอนแรกยังไม่รู้มีระบบนี้นึกว่าผีหลอกพระที่แขวนไว้ที่กระจกมองหลังพัดไปพัดมาหลอนไปพักใหญ่) แต่บ้านเราจะเป่ามาทำไม......ร้อนกว่าเดิม

แต่ก็ยังดีที่ยังเอาใจคนอยู่เมืองร้อนบ้างโดยใช้รีโมทในการเลื่อนกระจกทุกบานขึ้นหรือลงได้เพื่อระบายความร้อนในรถขณะจอดทิ้งไว้กลางแดด

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:32:04 »
ประตูท้ายเป็นระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบจริงๆ เปิดโดยกดจากด้านท้าย ในตัวรถ หรือจากรีโมท แล้วจะเปิดเองโดยอัตโนมัติ
แต่......มันเปิดช้ามากๆ ส่วนเวลาปิดก็กดปุ่มที่ด้านท้าย ก็จะปิดเองเร็วกว่าเปิดนิดหน่อยแล้วถ้ามีของเยอะ
ก็สามารถพับเบาะ เพิ่มพื้นที่ได้มากโข แล้วยังสามารถเลือกพับแบบ 60:40 ได้ด้วย

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:33:05 »
ห้องเก็บสัมภาระใหญ่โตพอควร มีที่ปิดมาให้ด้วยโดยการดึงปิด แล้วยังสามารถยกแผ่นกั้น ไม่ให้สิ่งของกลิ้งไปมา

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:34:48 »
การเข้าห้องโดยสารด้านหน้าก็เข้าง่าย ประตูบานใหญ่ การขึ้นลงไม่เป็นปัญหา ไม่ต้องใช้บันไดข้างก็สามารถขึ้นลงได้โดยสะดวก
น้ำหนักประตูหนักหน่อย เวลาปิดเสียงดูหนักแน่น ส่วนเบาะหนังด้านหน้านุ่มสบายแต่รู้สึกโอบกระชับน้อยไปนิด
โดยรวมก็เป็นเบาะที่นั่งสบาย พร้อมด้วยปรับเบาะด้วยระบบไฟฟ้า ด้านคนขับมาพร้อมระบบความจำ
จำทั้งเบาะและกระจกมองข้าง ทัศนวิสัยด้านหน้าดูโปร่งตา

ด้านขวาของคนขับก็เป็นที่เปิดปิดไฟหน้า ไฟตัดหมอกหน้าหลัง เปิดฝาถังน้ำมัน เปิดท้ายรถ หรี่ไฟต่างๆในรถ
แล้วก็ระบบเบรกมือโดยการเหยียบเบรกแล้วกดลงไป แล้วถ้าจะปลดก็ดึงปุ่มนี้ขึ้นมา
กระจกมองข้างขนาดใหญ่ พร้อมไฟเลี้ยวตาสมัยนิยม แล้วจะพับเก็บเองเมื่อล็อคตัวรถ
พร้อมกระจกมุมกว้างตรงมุมแต่.....ไม่มีระบบกล้องและสัญญานเตือนมุมอับของสายตา Blind Spot Information System (BLIS)
ปุ่มควบคุมกระจกเป็น Auto ทั้งหมด แล้วมีปุ่มปรับกระจกมองข้าง และปุ่มล็อค/ปลดล็อคตัวรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2010, 17:36:34 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:36:13 »
ส่วนด้านหลังแคบไปนิด เกิน 180 อาจจะลำบากหน่อย แต่ถ้ารูปร่างไม่ใหญ่ก็ไม่มีปัญหาครับ
ประตูเบากว่าด้านหน้าปิดแล้วดูหนักแน่นไม่เท่า ส่วนเบาะหลังสำหรับผมว่ามันนั่งไม่สบายเลย
หลังตรงไปนิดเบาะรองก็สั้นไปหน่อย แถมยังปรับเอนไม่ได้ ถ้าแก้ตรงนี้ได้จะดีมาก (แอบกัดนิดๆผมว่าFord Escapeด้านหลังจะนั่งสบายกว่า)

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:37:20 »

ทัศนวิสัยด้านดูทึบตาไปบ้างกระจกหลังที่เล็ก และเสาCใหญ่ เลยมีมุมอับเยอะพอสมควร

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:37:56 »
แล้วก็ยังคงภาพลักษณ์รถครอบครัวไว้อย่างเหนียวแน่น สามารถพับเบาะรองนั่งขึ้นมาสำหรับเด็กนั่งได้ (ปรับเป็นที่นั่งเด็กได้ทั้งสองตำแหน่ง)
แล้วที่วางแขนขนาดใหญ่พร้อมที่วางแก้วขนาดใหญ่ใส่ได้2ใบเช่นกัน

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:39:58 »
แต่ Headroom มีเหลือไม่อึดอัด Legroom ก็ไม่อึดอัด แล้วยังสามารถปรับที่วางแขนจากด้านหน้าให้เป็นที่วางของสำหรับด้านหลังได้อีกด้วย
ส่วนแอร์ตอนหลังอยู่ที่เสา B ลมแรงใช้ได้เย็นทั่วถึง

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:41:41 »
ภายในกว้างขวางดีไม่อึดอัด โทนสีที่ใช้ดูอบอุ่น สีครีมอ่อนตัดกันสีน้ำตาลเข้ม แต่วัสดุยังดูแข็งอยู่บ้าง
แต่การออกแบบที่ดูดีเลยลดความรู้สึกแข็งของวัสดุลงไปได้ ส่วนคอนโซลหน้าเป็นลายไม้ ไม่ขัดเงาไม่ขัดมัน
มาแบบเหมือนเพิ่งออกมาจากโรงเลื่อยกันเลย แต่ก็ดูแปลกตาไม่เหมือนใคร
แล้วตัดกับสีเงินด้าน ดูทันสมัย  กระจกมองหลังมีระบบตัดแสงมาให้ครบ

สวนตรงกลางที่เป็นดำๆถ้าเป็นตัวเมืองนอกจะเป็นจอระบบนำทาง พอถึงบ้านเราโดนถอดออก
ผมเลยลองเอาGPSรุ่นที่จอใหญ่หน่อย(ของผมใช้ป้ามิ้นรุ่น205W)มาลองวางดูสรุปพอดี
(หากาวดินน้ำมันมาติดด้านหลังยึดไว้ด้วยนะครับไม่งั้นออกตัวทีตกกระจายแน่ๆ) ลองหามาใส่ดูนะครับ ถ้าไม่อยากให้มันดำๆโล่งๆ

ด้านบนเป็นจอบอกการทำงานของระบบเครื่องเสียง โทรศัพท์ ระบบกะระยะจอดและระบบปรับอากาศ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:43:11 »
พวงมาลัยหุ้มหนังใช้สีอ่อนตัดตัดกับเงินด้าน สวยงามมาก พร้อมปุ่มฟังชั่นของ Cruise Control และระบบเครื่องเสียง
(แสงสียามค่ำคืนดูอบอุ่นมากๆ)

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:44:19 »
แอร์ สามารถปรับแยกอุณหภูมิได้ทั้งซ้ายและขวา พร้อมระบบกรองอากาศและระบบดับกลิ่น
ความเย็นอยู่ในระดับดีมากเปิด 23 ยังเย็นสบายขณะขับอยู่กลางแดด

หลังคอนโซลช่วงเครื่องเสียงและระบบปรับอากาศจะมีช่องด้านหลังให้เก็บของเล็กน้อยๆได้
และยังโชว์การดีไซน์ที่ทันสมัย อาจจะดูบอบบางไปบ้าง แต่ก็สวยไฉไลไปเลย

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:48:34 »
เครื่องเสียง เป็นแบบ High Performance Sound สามารถใส่ CD ได้ 6 แผ่นเล่นMP3ได้ ระบบเสียงอยู่ในเกณฑ์ดี
ดีกว่าระบบเสียงBusinessใน BMW แต่ยังไม่นุ่มนวลเท่าใน Audio 2.0 ของทาง MERCEDES BENZ
แต่ถ้าเงินถึงก็มีชุดลำโพง Dynaudio ซึ่งต้องเพิ่มเงินอีกเป็นแสนก็น่าจะดีกว่านี้แต่......แสนกว่าเหรอ.......แค่นี้ก็พอ

ระบบโทรศัพท์ใน XC-60 คันนี้ผมปรบมือให้เลย เป็นอะไรที่ใช้ง่ายมากในการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth
สามารถดึงรายชื่อที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์มาขึ้นในจอทั้งหมดได้ด้วย แล้วเสียงในการโต้ตอบก็ทำได้ดีมากๆ
เพื่อนที่คุยด้วยไม่รู้สึกเลยว่าเราใช้ไมค์จากตัวรถในการพูดคุยด้วย โดยไม่ต้องตะเบงเสียงเหมือนในรถญี่ปุ่นยอดนิยมในตลาด พูดธรรมดาก็ชัดแจ๋ว

ถัดลงมาจะเป็นปุ่มเปิดปิดระบบต่างๆ ซึ่งในรุ่นนี้ให้มาแค่ระบบกะระยะจอด ระบบกะระยะจอดจะขึ้นเป็นระยะบนจอแสดงผลด้านบน
แล้วจะมีเสียงกะระยะดังขึ้นมาโดยจะลดเสียงของเครื่องเสียงลงเอง แล้วจะเป็นเสียงกะระยะแทนแต่ขอติอีกหน่อย
รถระดับนี้แล้วน่าจะมีเซ็นเซอร์กระระยะด้านหน้ามาให้ อีกปุ่มเป็นระบบช่วยในการลงที่ลาดชัน แถวบ้านไม่มีเขาให้ลงเลยยังไม่ได้ลอง
ลงมาสุดท้ายก็เป็นช่องจ่ายไฟ 12 VOLT

ด้านขวาเป็นช่องเสียบกุญแจและปุ่มติด/ดับเครื่องยนต์  โดยในการติดเครื่องยนต์ไม่จำเป็นว่าจะเสียบกุญแจหรือไม่
ขอแค่เกียร์อยู่ตำแหน่ง P หรือ N แล้วเหยียบเบรก ขอให้กุญแจอยู่ในรถหรือเสียบอยู่ ก็สามารถติดเครื่องได้ทันที

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:49:34 »
ส่วนที่เก็บของด้านข้างมีที่วางแก้วมาให้สามารถเลื่อนปิดได้ ส่วนที่เก็บของตรงที่พักแขนก็มีช่องเสียบ AUX
สำหรับต่อกับเครื่องเล่นเพลงต่างๆ ได้ แต่ช่องเก็บของดูน้อยไปนิด

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:51:32 »
หน้าปัดไม่เรืองแสงออกมา จะใช้เป็นไฟส่องลงมาดูแปลก แต่นุ่มนวลไม่แยงตา จะมีที่เห็นหลักๆ
แค่วัดรอบเครื่องยนต์และวัดความเร็วเท่านั้น ส่วนอื่นๆ จะแสดงในแบบ Multi Information System
มีจอสองจอในการแจ้งข้อมูลและสถานะต่างๆ ของตัวรถ โดยจะแจ้งการเปิดปิดตัวรถ เตือนการผิดพลาดต่างๆ

ของตัวรถในรูปแบบ text message  ขึ้นมา โดยกดปุ่ม Read ที่ก้านปรับไฟทางซ้ายมือ แล้วยังเลื่อนปุ่มเพื่อดูสถานะของ
ตัวรถว่ากินน้ำมันเท่าไหร่ ความเร็วเฉลี่ยแค่ไหน
ระบบ City Safety ทำงานหรือไม่ โดยระบบนี้จะหยุดรถเองในความเร็วไม่เกิน 30กม./ชั่วโมง โดยมีสิ่งกีดขวางอยู่หน้ารถ โดยเปิดหรือปิดได้
แล้วยังมีระบบ DSTC หรือระบบควบคุมการทรงตัวและการเกาะถนนแบบไดนามิค ก็คือ ESP นั้นเองครับ

ส่วนด้านขวามือก็เป็นก้านเกี่ยวกับการปัดน้ำฝนทั่วไปทั้งด้านหน้าละด้านหลัง
ระบบความปลอดภัยก็คงไม่ต้องพูดถึง ให้มาแบบครบ Airbag รอบคัน ABS EDB กระจกนิรภัย 2 ชั้น หายห่วง

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:55:09 »
มาดูการขับขี่กันบ้าง.......

Volvo XC-60 D5 โมเดล 2010 นี้จะได้เครื่องยนต์ดีเซลพร้อม Turbo ขนาด 2400 CC. 5 สูบวางขวาง
ให้ม้าคอกใหม่ใหญ่กว่าเดิมที่ 205 HP ที่ 4000 รอบ
และแรงบิดที่ดีกว่าเดิมที่ 420 Nm ที่ 1500-3250 รอบ
มาพร้องกับเกียร์ 6 จังหวะพร้อมระบบ Gear Tronic

ดูจากแรงม้าแรงบิดแล้วน่าจะวิ่งกระจาย แต่พอได้ขับจริงมันก็ไม่ได้แรงกว่าที่คิด
โดยเท่าที่ลองขับมาก็คาดเดาได้ว่าเอาจะเป็นที่เกียร์ และ น้ำหนักของตัวรถที่หนักเกือบ 2.5 ตัน
แล้วเกียร์ช่วงเกียร์ 1 ก็ยังทดให้มีแรงในการปีนป่ายพอสมควรเลยทำให้ดูออกตัวอืดอาดไปนิด
แล้วจะเริ่มรู้สึกมีกำลังเมื่อเลย 2000 รอบแล้วอยู่ในเกียร์ 2 เป็นต้นไป แต่ก็แลกกับเสียงเครื่องที่ดังเหมือนเสือขู่กัน(พี่ผมบอกเหมือนเสียงแมวกรน -_-")
ดังเข้ามาในห้องโดยสารพอสมควร ถ้าวัยรุ่นขับอาจจะรู้สึกมัน แต่ถ้าผู้ใหญ่นั่งอาจจะมีรำคาญ
เสียงเครื่องภายนอกก็ดังให้รู้ได้ทันทีว่าเป็นเครื่องดีเซล

0-100 ที่จับได้คร่าวๆ อยู่ที่ 9 วิกลางๆถึงปลายๆ ซึ่งก็ไม่ได้ดีกว่าตัวเดิม 185 แรงม้าที่พี่ J!MMY ได้เคยทดสอบคันก่อนไปมากนัก

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:57:44 »
แต่ช่วงแซงนั้นรู้สึกว่ารถมันกระฉับกระเฉงมาก มีแรงดึงให้หลังติดเบาะกันบ่อยๆ ถ้าได้เหยียบคันเร่งเต็ม
แต่ก็ยังดึงไม่เท่ากับรถเก๋งดีเซลที่เคยลองมาที่มีม้าน้อยกว่า เพราะเป็นรถคนละแนวเลยไม่อยากเอามาเปรียบเทียบ
รถก็หนักสองตันกว่าบวกกับระบบขับเคลื่อนแบบ AWD แล้วยังสูงต้านลม
ผมว่าเลยไม่แปลกเท่าไหร่ที่อัตราเร่งจึงดูช้ากว่าถ้าเทียบจากตัวเลขแรงม้าและแรงบิดที่ได้มา
แต่ความเร็วปลายนี้มีไหลขับๆไปดูเลขไมล์ 170 โดยไม่รู้ตัวโดยรอบเครื่องอยู่ที่ 3000 รอบเท่านั้น(Redline ที่5000รอบ)
ความเร็วปลาย 200 ขึ้นแน่ถ้าเหยียบกันจริงๆ (โรงงานบอกว่า 205)

น้ำหนักพวงมาลัยไม่เฉียบคมเท่าไหร่ แต่ผมกลับชอบพวงมาลัยแบบนี้รู้สึกว่าไม่ต้องเกร็งมากในเวลาขับทางไกลเพราะไม่ไวจนเกินไป
และไม่หน่วงจนหน้าเกลียด น้ำหนักพวงมาลัยกำลังดีผู้หญิงขับได้ ผู้ชายขับดี ความเร็วเกิน100แล้วหนักขึ้น มั่นคงดี

ระบบเบรกเป็นดิสแบรก4ล้อ แล้วบอกได้ว่าเบรกดีมาก ไม่ลึก ไม่ตื้น หัวไม่ทิ่ม หยุดได้มั่นใจมากๆ เรื่องเบรกนี้ขอชมเลยชอบมากๆ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 17:59:20 »
ส่วนในระบบ AWD นั้นไว้ใจได้เลยครับ หนึบเลยทีเดียว เวลาออกตัวถนนที่เป็นโคลนไม่มีสะบัดให้เห็น
แต่ก็แลกกับวงเลี้ยวที่กว้างพอสมควร แล้วเวลาเลี้ยวแคบๆ มีรู้สึกดึงๆ อยู่บ้างให้รู้ว่าเป็นรถขับเคลื่อน4ล้อตลอดเวลา
เท่าที่ขับก็ไม่ได้ไปลองลุยโหดมากเพราะราคารถสูงพอสมควรเลยได้แค่วิ่งบนทางดินธรรมดาให้พอได้รู้ว่าใช้ AWD
แล้วมันตะกุยได้ดีเพียงไร ทั้งโคลน และลูกรัง สรุปได้สั้นๆ ว่าหายห่วง

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 18:00:57 »
ช่วงล่างนุ่มนิดๆ ให้ความสบายพอสมควรเวลาวิ่งในเมืองแต่ก็ยังไม่หนักแน่นมีติดกระด้างหน่อยๆ
เวลาตกหลุมที่มีขนาดใหญ่ซึ่งเป็นถนนส่วนใหญ่ของเมืองไทยตามชนบท จึงมีแรงส่งมาถึงพวงมาลัยบ้างยัง
แล้วรวมกับล้อขนาด 18 นิ้ว หน้ายาง 235 ซีรี่ 60 แต่ด้วยความนุ่มนวลของมันทำให้รู้สึกว่ามันมีการโยนตัวให้เห็นเวลาเค้าโค้งด้วยความเร็วสูง
มีเหวอๆกันบ้างยังให้ความรู้สึกถึงสืบเชื้อสายSUV ทำให้นึกถึงระบบ Four-C (Continuously Controlled Chassis Concept)
ที่สามารถปรับความแข็งความอ่อนของช่วงล่างได้จะเพอร์เฟคไปเลย

การเก็บเสียงภายในทำได้ดีเลย ถ้าวิ่งไม่เกิน 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง จะได้ยินแต่เสียงเรื่องยนต์ที่ดังมันเป็นจังหวะตามการเร่ง
ส่วนเสียงลมจะเริ่มได้ยินแว่วๆเมื่อเลย 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป เสียงจากช่วงล่างเงียบดีแต่ก็ขึ้นอยู่กับพื้นถนนแต่โดยรวมถือว่าทำได้ดี

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 18:02:41 »
อัตราการบริโภคน้ำมัน เท่าที่ขับมาใช้ความเร็ว 90-110 กิโลเมตร/ชั่วโมงเติมน้ำมันไป 1 ถัง วิ่งไป 8xx กิโลเมตรน้ำมันยังเหลือ
แล้วในจอยังบอกว่าจังวิ่งได้อีก 140 กว่ากิโลเมตร คาดว่าถ้าวิ่งกันดีๆ ก็ 1 ถังก็ได้เป็น 1000 กิโลแน่ๆ
ดูจากจอแสดงผลกระขับขี่และวัดจากการขับขี่คาดว่าน่าจะได้ 13 กิโลเมตรต่อลิตร แต่ขับเร็วกว่านี้หรือขับขี่ในเมืองเป็นหลักก็คงจะกินมากกว่านี้

ปล. เติมดีเซลB5ได้ 

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 18:04:35 »
สรุป......
            เป็นรถ Crossover ที่น่าใช้มากถ้าได้ออปชั่นที่ครบกว่านี้ รถดีไซน์ เป็น Volvo ยุคใหม่ที่ทันสมัยผู้หญิงขับแล้วดูหรู
ผู้ชายขับแล้วก็เท่ไม่เหมือนใคร ระบบขับเคลื่อนAWD ลุยได้ไม่เท่า SUV แต่ก็ไปได้ทุกที่ที่ไม่ต้องตะกุยหรือปีนป่ายอะไรมาก
รูปทรงเป็นรถคนเมืองสวยพริ้งแต่อยากไปลุยนอกเมืองก็ไม่ต้องกังวลเรื่องถนนแต่อย่างใด วิ่งในเมืองกรุงน้ำท่วมก็ไม่หวั่น
เครื่องยนต์ไว้ใจได้ประหยัดน้ำมันอยู่ในเกณฑ์ดีแต่น่าจะทำได้ดี่กว่านี้สำหรับดีเซล ช่วงล่างโยนไปนิดกระเด้งบ้างหน่อย
ถ้าได้ระบบ Four-C (Continuously Controlled Chassis Concept) คงจะเลิศไปเลย

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 18:06:13 »
              ใครที่เบื่อรถ SUV หรือเบื่ออะไรเดิมๆ ของรถยุโรปเจ้าตลาด อยากได้อะไรที่แตกต่างและพลิ้วไหว ใครเห็นก็มีแต่มอง
ยิ่งเวลากลางคืนแล้วเปิดไฟเหมือนดูสถาปัตยกรรมชิ้นเอกของสวีเดนอยู่ที่ส่องสวางกระทบแสงจันทร์ท้ามกลางดวงดาว
สวยไม่เหมือนใครจริงๆ

ทิ้งท้ายความรู้สึกเล็กๆน้อยๆ ผมจอดติดไฟแดงอยู่ ฝรั่งจอดข้างๆ มองตาไม่กระพริบเลย
แถมเปิดกระจกยกนิ้วโป้งให้แล้วตระโกนออกมาว่า Very Beautiful……..

ผมว่าใครขับ X3 X1หรือ แฮริเออร์ แม้แต่XC-90คงจะไม่ได้สัมผัสความรู้สึกนี้แน่นอน........ผมหลงรักเข้าแล้ว Volvo

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: *Review Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2010, 18:08:58 »
สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ คุณ Coolz C

พี่ชายและเจ้าของรถที่แสนดี ที่ให้ยืมรถมาให้ผมได้มาทดสอบกันในครั้งนี้

ขอขอบคุณอีกครั้งครับ ;D