ผมว่าไม่ทุกยี่ห้อนะที่จะลดสเปคลงจนอ้างอิง Euro Ncap ไม่ได้
อย่างรถที่ผมใช้อยู่เองก็เคยแกะเปลือกกันชนออกเพื่อซ่อมชิ้นส่วนภายใน ดูโครงเหล็กต่างๆเทียบกับ part no. ของตัวต่างประเทศก็มีครบเหมือนกันหมด
ขาดก็แต่กันชนหลังที่ถูกตัดออก แต่คนส่วนใหญ่ที่รู้เรื่องนี้จะไปขอติดเพิ่มกับศูนย์ (แล้วทำไมไม่ใส่มาตั้งแต่แรก
)
กับอีกเรื่องก็คือสเปคเหล็กที่ใช้ที่ไม่รู้เกรดที่แน่ชัดแค่นั้นเอง