ที่ยุโรปเปิดตัวรุ่น minorchange T6.1 ไปเมื่อเดือนก่อน เท่ากับว่ารุ่นที่เพิ่งเปิดตัวในบ้านเรานี่คือรุ่นเก่าตกรุ่นนั่นเอง (T6)
Caravelle ตัวนี้จริงๆ น่าจะเทียบเคียงได้กับ Benz Vito แค่นั้นเอง (ก่อนตบแต่งเบาะนั่ง) ราคาหลังตกแต่งเบาะนั่งแล้วควรจะอยู่ไม่เกิน 3.5 ล้านด้วยซ้ำจะได้พอแข่งกับ alphard ได้บ้าง เพราะโดยรวมแล้วแทบไม่มีอะไรจะไปสู้ alphard ได้เลย
เคยได้ลองเช่า Multivan T6 อยู่ โดยรวมรถก็ไม่ได้มีอะไรที่โดดเด่นมาก ชอบแค่เบาะแบบ 7 ที่นั่งที่ปรับหมุนได้ ใช้งานได้หลากหลายดี (เบาะติดตั้งจากโรงงาน) แต่เครื่องยนต์และระบบโดยรวมไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ เครื่อง 2.0 เทอร์โบเดี่ยว 150 แรงม้า (ที่เยอรมัน) ได้แค่ตีนต้นที่เพียงพอใช้งาน คันเร่งไม่ดีเลย์มากเกินไป แต่ถ้าต้องขึ้นเขาหรือขึ้นจากหลุม เหยียบไม่ไปเลยครับ แต่ของบ้านเราเป็น bi-turbo 180 แรงม้าน่าจะดีขึ้นเล็กน้อย แถมรถมีอาการจุกจิกไฟเตือนเครื่องยนต์ต่างๆ ขึ้นเต็มเลย ทั้งที่รถเพิ่งวิ่งไปได้ไม่ถึงหมื่นกิโล dpf ก็เตือนทั้งๆ ที่รถวิ่งบนไฮเวย์ตลอดเวลา cruise control ใช้ได้แค่สองสามวันแรกๆ หลังจากนั้นกดยังไงก็ไม่มา ฯลฯ