ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาครับ ระหว่าง New GLC 220D Coupe’ กับ GLC 43 Coupe’ เลือกอะไรดีครับ  (อ่าน 9255 ครั้ง)

ออฟไลน์ Minere

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
GLC 220d จะเป็นตัว facelift แล้ว ข้างใน ค่อนข้างล้ำ ตามสไตล์เบนซ์ รุ่นใหม่ๆ รอบคันก็เปลี่ยนไฟให้ดู เป็นรุ่นใหม่ แต่ล้อแม็กซ์ ไม่สวยเลย
ส่วน GLC 43 เป็นตัวเก่า ออปชั่นเยอะกว่า โดยเฉพาะเรื่อง ช่วงล่าง เบรค และเครื่องยนต์ แต่ข้างใน ดูไม่ทันสมัยเท่าตัวใหม่ แต่ข้างนอก ผมชอบโฉมเก่ามากกว่า

ติดอยู่ สองเรื่องครับ ในราคาที่ผ่อนต่างกันเดือนละ 5000
ตัวใหม่ เครื่องใหม่ ประหยัดน้ำมัน แต่ไม่แรง
ตัวเก่า เครื่องแรง แต่ กินจุ

อยากปรึกษา ท่านที่ใช้ ตัว 43 อยู่ ไม่ทราบว่า ข้อเสีย พอรับได้มั้ยฮะ และอัตราการบริโภคน้ำมัน ในกทม ประมาณ กี่โลลิตรครับ ผมรับถ้าประมาณต่ำสุด 7 โลลิตร เกินนั่น อาจจะมองตัว 220d

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2019, 02:05:16 โดย Minere »

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,539
  ถ้าอยากแรง อย่าห่วงเรื่องกิน. มันมาคู่กันอยู่แล้ว

 ถามตัวเองว่าต้องการรถแรงขนาดนั้นหรือเปล่า

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,322
ยอมใจตัวนี้ แทบไม่อยากแนะนำใครเลย GLC 220d Coupe ไฟหน้าเหลือแค่ LED High Performance ตัด Burmester ล้อ 19" ลายใหม่ (แต่ลากมาจากทรงเก่า) ดูแก่มาก

GLC 43 Coupe ปรับโฉม Facelift ประกาศราคาแล้วนี่ครับ 4.99 ล้าน คงต้องตัดสินใจแล้วล่ะ เพราะช้านี่ลอตเก่าเทหมดเกลี้ยง

รอบนี้ GLC 220d SUV AMG Dynamic ครบสุด ขาดเพียง 4Matic แต่ทรงอาจจะไม่ค่อยถูกใจบางกลุ่ม โฉม Coupe มีจุดเด่นตรงเน้นการขับขี่ ยังมี 4Matic และโช้คปรับไฟฟ้าได้ (ไม่ใช่ถุงลม) ของเล่นอื่นๆ เลยหายไปเยอะ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Angkan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ตัวใหม่ประหยัดกว่าเพราะเครื่องดีเซล แต่ออฟชั่นบางอย่างหาย (ไม่แน่ใจหลังคาซันรูฟยังอยู่หรือเปล่า) ภายในใหม่กว่าแน่นอน

C43 ดีกว่าทุกด้าน แค่ภายในโฉมเก่า

ใช้รถคันนี้ในชีวิตประจำวัน daily use ดีเซลดีกว่าแน่นอน ถ้านอกเหนือจากนี้ ไป c43 ได้เลยครับ


ออฟไลน์ Minere

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
ตัว 43 เป็นตัวเก่าคับ ได้ส่วนลดเยอะ เลยเลือกไม่ถูก ไปลอง 220D มาแล้ว มันอืดไปหน่อยคับ ผมอาจจะชินกับรถที่ออกตัวดี ทันใจ พอได้ลอง 43 ด้วย คือ ตรงใจเลย แต่ เซลส์บีเอมแอบบัฟว่า ลูกค้าเค้าใช้อยู่ บอกว่ากินน้ำมันจน จอดซะส่วนใหญ่  :(

ปัญหาที่คิดหนักคือ ตัว coupe ตัวใหม่ ก็ตัดอะไรดีๆ ออกหลายอย่างด้วย
ผ่อนต่างกัน 5000 ตัดสินใจยากฮะ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,322
ฮ่าๆๆๆ ก็เอา X4 สเปคระดับ GLC 43 มาขายในราคาเดียวกันสิครับ แหม... เซลก็กล้าพูดนะ

ตัว 43 เป็นตัวเก่าคับ ได้ส่วนลดเยอะ เลยเลือกไม่ถูก ไปลอง 220D มาแล้ว มันอืดไปหน่อยคับ ผมอาจจะชินกับรถที่ออกตัวดี ทันใจ พอได้ลอง 43 ด้วย คือ ตรงใจเลย แต่ เซลส์บีเอมแอบบัฟว่า ลูกค้าเค้าใช้อยู่ บอกว่ากินน้ำมันจน จอดซะส่วนใหญ่  :(

ปัญหาที่คิดหนักคือ ตัว coupe ตัวใหม่ ก็ตัดอะไรดีๆ ออกหลายอย่างด้วย
ผ่อนต่างกัน 5000 ตัดสินใจยากฮะ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,880
    • อีเมล์
ผมใช้ C43 coupe อยู่อัตราบริโภครวมๆก็ 8 กม./ลิตร ใช้ทั้งในเมืองและนอกเมือง ส่วน GLC250D ใช้ลักษณะเดียวกันได้ประมาณ 12 กม./ลิตรขึ้นไปครับ
ถ้า GLC43 ก็คงกินจุกว่า C43 หน่อยเพราะน้ำหนักตัวรูปทรงและล้อขนาดใหญ่ครับ แต่ถ้าไม่ได้ใช้แบบรถติดหนักๆก็ 7กม./ลิตรน่าจะได้อยู่ อีกอย่างผมว่าเครื่อง V6 เบนซินทำให้รถรู้สึกพรีเมียมกว่าเครื่องดีเซลเยอะมากๆนอกเหนือจากอัตราเร่ง
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,646
43 ไปเลยครับ ขายต่อราคาแข็งกว่าเยอะ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Arnan_td

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 284
ไปลองขับก่อนไหมครับตระกูล GLC ผมมี glc อยู่ช่วงล่างอาจจะไม่ได้ดีเหมือนตราดาวที่แปะอยู่ข้างหน้านะครับ

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
ผมใช้ C43 coupe อยู่อัตราบริโภครวมๆก็ 8 กม./ลิตร ใช้ทั้งในเมืองและนอกเมือง ส่วน GLC250D ใช้ลักษณะเดียวกันได้ประมาณ 12 กม./ลิตรขึ้นไปครับ
ถ้า GLC43 ก็คงกินจุกว่า C43 หน่อยเพราะน้ำหนักตัวรูปทรงและล้อขนาดใหญ่ครับ แต่ถ้าไม่ได้ใช้แบบรถติดหนักๆก็ 7กม./ลิตรน่าจะได้อยู่ อีกอย่างผมว่าเครื่อง V6 เบนซินทำให้รถรู้สึกพรีเมียมกว่าเครื่องดีเซลเยอะมากๆนอกเหนือจากอัตราเร่ง

ผมตีเป็นตัวเลขกลมๆ คร่าวๆ จากข้อมูลของคุณ IS2000 นะครับ โดย 220D อาจจะได้ความประหยัดมากกกว่า 250D อีกเล็กน้อย

ถ้าปีนึงวิ่ง 20,000 กิโล (เฉลี่ยการใช้งานของคนใช้รถทั่วๆ ไป)
จะใช้น้ำมันต่างกันประมาณ 700-1000 ลิตร (ตีวงกว้างเพราะการใช้งานในแต่ละพื้นที่ย่อมต่างกัน)

ตัวเลขหยาบๆ ที่ได้คือ 43 จะจ่ายค่าน้ำมันมากกว่า 220D ประมาณ 2-3 หมื่นบาท/ปี
(ไม่ได้นับรวมถึงค่าบำรุงรักษาที่น่าจะต่างกันนะครับ)

เทียบตัวเลขแล้วมันก็ไม่ได้เลวร้ายมากนะครับสำหรับสมรรถนะที่ได้กลับมา
แต่ก็ต้องถามใจตัวเองว่าส่วนต่างตรงนี้มันคุ้มสำหรับเราแค่ไหนครับ

สำหรับผมถ้าใช้รถ 5 ปี จ่ายค่าน้ำมันแพงกว่า 150,000 แต่ถ้าคิดถึงราคาขายต่อ 43 อาจจะได้เปรียบนะครับ


ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
คิดหยาบๆ
สมมติตัวดีเซลกิน 12โลลิตรในเมือง
คือตกโลละ2.2บาท
สมมติตัว43กิน7โลลิตรในเมือง คือตกโลละ4บาท

ถ้าวิ่ง1แสนโลเท่ากันตัว43จะเสียค่าน้ำมันมากกว่า 1.8แสนบาท




ออฟไลน์ ake210

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
ผมใช้อยู่ GLC43 ข้อที่ไม่ชอบสุดคือ พวงมาลัย หักสุดแล้ว ไม่ค่อยคืน ลองทดสอบตรงนี้ด้วยนะครับ ผมละเซ็ง

ออฟไลน์ Minere

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกเมนท์เลยฮะ ไปลองขับมาแล้วทั้งคู่คับ
ชอบ 43 มากกว่า ถ้าเฉลย 7+- ผม ok งั้นคงตัดสินใจเอา 43 คับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ค่าน้ำมันคำนวณแล้ว10ปีต่างกันไม่เกิน2แสน  อยู่ที่ชอบคันไหนครับ เป็นผมไหนๆตัวรถก็แพงแล้ว เรามาแล้วก็ต้องไปให้สุดครับ 43โลด

ออฟไลน์ razor

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,160
220d เห็นออปชั่นแล้ว ผมตัดทิ้งทันที
ไปเอา 43 เถอะครับ ถึงจะเก่าหน่อยแต่ค่าของที่ให้มาคุ้มกว่ามาก
ใช้เกิน 3ปี แล้วค่อยเอาไปแปลง Facelift ก็ยังได้

ออฟไลน์ spitfire

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ผมใช้ C43 coupe อยู่อัตราบริโภครวมๆก็ 8 กม./ลิตร ใช้ทั้งในเมืองและนอกเมือง ส่วน GLC250D ใช้ลักษณะเดียวกันได้ประมาณ 12 กม./ลิตรขึ้นไปครับ
ถ้า GLC43 ก็คงกินจุกว่า C43 หน่อยเพราะน้ำหนักตัวรูปทรงและล้อขนาดใหญ่ครับ แต่ถ้าไม่ได้ใช้แบบรถติดหนักๆก็ 7กม./ลิตรน่าจะได้อยู่ อีกอย่างผมว่าเครื่อง V6 เบนซินทำให้รถรู้สึกพรีเมียมกว่าเครื่องดีเซลเยอะมากๆนอกเหนือจากอัตราเร่ง

C43 ผมก็ประมาณนี้ครับ
เฉลี่ย 8|9|10 ในเมือง+ทางด่วน

แต่ที่เคยหนักสุด ติด 1 ชม ไม่ขยับในราชดำริ มี 3กม|ลิตรให้เห็นครับ
รถคันนี้ชอบวิ่ง
ความเร็ว 140 เกียร์9 รอบ 2000+-

เชียร์เครื่อง43
AMG C43 Coupe C205;
 - ECU Tuning by Gettuned
 - BMC Air Filter
 - KW HAS
 - EBC Yellowstuff
 - RENNtech Decklid

ออฟไลน์ ArtofLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 917
จากการวิเคราะห์สิ่งที่คุณพิมพ์มา ส่วนตัวเชียร์ GLC43 ละกันครับ เพราะข้อเสียมีอย่างเดียวคือ ภายในดูไม่ล้ำเท่า แต่เมื่อเทียบกับสิ่งที่คุณจะได้รับ ผมมองว่ามันสามารถชดเชยตรงนี้ได้สบายมากครับ

เรื่องอัตราสิ้นเปลือง เฉลี่ย 7+- ผมว่าได้นะ วิ่งยาวๆ ยังไงก็คงเกิน 10 อยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2019, 12:24:06 โดย ArtofLife »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,241
    • อีเมล์
ถ้าแค่ 2 ตัวนี้ ยังไงก็ GLC 43 Coupe’ ครับ

แต่ ถ้าผม ผมไม่เอา เพราะไม่ชอบใน SUV Coupe’ ครับ

เพราะถ้าจะ SUV ขอเป็น SUV ทรงปกติดีกว่า

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,172
Sale Benz ลงราคา C43 Sedan ลดเหลือ3.65ล้าน น่าจัดมากๆ

ออฟไลน์ ATONGA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
......ลองขับ GLC220d coupe มาแล้ว ผมว่าไม่ผ่านครับ ทึบ แคบ เข้าโค้งหวิวๆ มองภายนอกสวย ภายในหรู นั่งไม่สบายเท่าไหร่ เลยตกลงไปเอา CLS300d แทน อาทิตย์หน้ารับรถแล้วครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,833
43 สิครับ

ออฟไลน์ shogun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
ใน 2 ตัวเลือกนี้ เลือก GLC43 เท่านั้น ถ้าหาตัวเก่าได้รีบเลยครับ รุ่นนี้การกินน้ำมันไม่ได้น่าเกลียดมาก ใช้โหมดเครื่องยนต์ eco ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว

GLC220d ตัด option จนน่าเกลียดเกินไป ถ้าราคาหลังหักส่วนลดไม่ได้ต่างจาก GLC43 มาก เอา GLC43 โลดครับ

อีกตัวเลือกที่น่าสนใจคือ Porsche Macan ครับ... :'( ผมซื้อ GLC43 มาแล้ว ยังเสียดายอยู่เลยว่าทำไมไม่ซื้อ Macan แม้จะแรงไม่เท่า GLC43 แต่ได้เรื่อง brand เต็มๆ ไปลองกดๆ option ดู 5.1-5.3 ล้านก็ใช้ได้แล้วครับ