ถ้าวัดเอาท์พุทจากเครื่องล้วนๆผมว่าสู้ 1.0 ecoboost ไม่ได้ รางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยม 5ปีซ้อนไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
125 แรงม้า แรงบิด 170 ที่มารอบต่ำกว่า และมีช่วง overboost ที่เรากดเต็มเท้า แรงบิดพุ่งไปแตะถึง 200 นิวตันเมตร
เป็นรถเล็กที่ขับสนุกมากๆ ขับจริง เครื่อง na 1.8 ไม่ใช่คู่แข่ง ถ้าไม่ใช่รถพรีเมียม ผมหาไม่เจอคู่แข่ง และจับเวลาจริงๆ มีน้อยกว่าที่ทดสอบกันให้เห็น
แต่ถ้าวัดกันทั้งตัวรถอันนี้น่าติดตาม โดยปกติแล้วฮอนด้าทำรถเบากว่าฟอร์ด และใช้ cvt ซึ่งจะได้ตัวเลข แต่เสียอรรถรสการขับขี่
น่าติดตามครับ
ฟอร์ดผมว่ามาตายเรื่องเกียร์อย่างเดียวเลยครับ ส่วน CVT นี่ผมไม่ชอบนิสัยมันเลย
ขอตอบด้วยนะครับ เห็นมีแต่การเปรียบเทียบพวกอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง กันแค่นั้น
ลองพิจารณา handling, dynamic, NVH พวกนี้ด้วยสิครับว่า Honda, Nissan จะสู้ Ford Fiesta 1.0 รถเมื่อ 4-5 ปีที่แล้วได้มั้ย
Ford ผมว่าเค้าชัดเจนนะ ว่ารถเค้า handling, suspension performanceต้องมาก่อน ส่วนอัตราเร่ง ก็ค่อนข้างดี แต่พวกรถญี่ปุ่น พวกนี้เอาแต่ค่าที่วัดได้เช่น 0-100, อัตราสิ้นเปลือง เพราะจูงใจลูกค้าง่ายกว่า แต่สังเกตไหมว่า interior, NVH รวมถึง performance ด้าน handling รวมถึง safety มักจะแพ้ Ford
เรื่องการขับขี่ผมว่ายังห่างกันน่ะครับ แต่ก็สามารถปรับแต่งกันได้ แต่ยอมรับรถเดิมๆ Ford มันดีจริง
มีคนรู้จักไปกรุ๊ปเทสต์อัลเมร่าในสนามพีระมาจับเวลาได้ประมาณ 11วิ ถือว่าค่อนข้างดีเลยนะครับ
เร็วกว่า sylphy 1.8 อีกมั้ง
รอผลทาง HLM เลยครับงานนี้ ถ้า 11 จริงคงมีคนเอาไปทำเล่นต่อกันสนุก ตัวเก่านี่แบบอืดดดมาก
1.0 ecoboost ในไทย ถ้าเกียร์ไม่ทำเรื่องให้แย่ก็น่าจะไปต่อได้ครับ แต่เชื่อมั้ยว่ามันขับสนุกกว่า 1.5 ecoboost ที่ใช้เกียร์ทอร์คคอนฯ ในโฟกัสมากๆ
จริงๆเสียดายมากนั่นแหละ ถ้าไม่ไปลดต้นทุน แล้วใช้ครัทคู่แบบเดียวในโฟกัส TDCi ซะตั้งแต่แรก เรื่องมันก็ไม่บานปลายหรอก
ส่วน 1.5 ecoboost ใครบอกว่ามันห่วยกว่าของซีวิค คิดผิดนะ มันไม่ได้แย่นะเพียงแต่ระบบส่งกำลังนั่นแหละที่เอามาแก้สูญเสียกำลังไปเยอะกว่า CVT ของซีวิค แต่ปลายไหลได้เกิน 220 นะถึงต้นจะแย่กว่า
เสียดายด้วยคนครับ ไม่รู้เกียร์ 1.5 ยกมาใส่ 1.0 ได้ไหม ถ้าได้ผมว่าสนุกเลย
ตามระยะเวลา และการพัฒนาของเทคโนโลยี มันควรดีกว่า
อย่ามาตายที่เกียร์เหมือนกันหมดล่ะ 1.0 Turbo
ผมก็ว่ามันน่าจะต้องดีกว่า เรื่องเกียร์ผมไม่สงสัยครับ นิสัย CVT ก็รู้กันอยู่
เทียบกับรถเก่ากว่า 4-5 ปี แล้วดันทำได้พอกันหรือแย่กว่าก็ควรพิจารณาตนเองครับ
Ford ยุโรป-เยอรมันผมว่ามันไม่ใช่ขี้ๆนะครับ รอดูผลทดสอบกันเลยว่าจะเทียบได้ไหม
ผมว่า กล่อง สำหรับ city กำลังปั๊มกันอยู่หลายสำนักเลยอ่ะ
เพราะเหมือนกับว่า ต้องเบาๆลงหน่อย เพื่อให้ผ่านมลพิษ
เตรียมตัวด้นกันได้เลย ถ้าไม่กลัวเกียร์หลับ
เรื่องของแต่ง Honda ไม่ต้องสงสัยครับ บานแน่นอน
ถ้าให้ตอบตรงๆ Honda vs Ford ใครจะไปเสี่ยงชีวิตซื้อกับ Ford ละครับ ขนาด Nissan นี่ผมว่ายังมีเสียว แต่คงไม่แย่หรอก (หวังว่า) รถทรงสวยกว่า
มานั่งนึกดูทำไมหลายคนตื่นเต้นกับรถเครื่องเล็ก+เทอร์โบกันจัง ซึ่งมันก็ไม่แปลกอะไร
แต่เราลืมกันไปไหมว่า Ford นั้นเคยเอาเครื่องแบบนี้มาขายก่อนแล้วใน Fiesta ซึงมันทำให้เราทึ่ง
กับความแรงและความสิ้นเปลือง
นั่นแหละครับแค่ชื่อบางคนก็กลัวแล้วสำหรับ Ford
ดีกว่าครับ
fordเนี่ย มาแล้วสเปกสูงกว่าทำได้จริงเสมอ ทั้งอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง
นิสสันผมไม่มั่นใจนะ แต่ honda ผมมั่นใจว่าเครื่องกับเกียร์ไม่พลาด
Nissan อาจทำให้แปลกใจ แต่ Honda รอดูผลเลยครับ ผมก็ว่าไม่น่าพลาด