ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าเครื่อง 1.0T ของ Nissan กับ Honda จะทำได้ดีเท่า 1.0T EcoBoost ของ Fordไหม  (อ่าน 9598 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
มานั่งนึกดูทำไมหลายคนตื่นเต้นกับรถเครื่องเล็ก+เทอร์โบกันจัง ซึ่งมันก็ไม่แปลกอะไร
แต่เราลืมกันไปไหมว่า Ford นั้นเคยเอาเครื่องแบบนี้มาขายก่อนแล้วใน Fiesta ซึงมันทำให้เราทึ่ง
กับความแรงและความสิ้นเปลือง และที่สำคัญเครื่องตัวนี้ยังได้รางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีระดับนานาชาติ
Engine of the Year Award
รางวัล International Paul Pietsch Award 2013  ในประเทศเยอรมนี
ได้รับรางวัล Dewar Trophy ในประเทศอังกฤษ
และรางวัล Breakthrough Award ในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย 

ดูจากรายละเอียดคร่าวๆของเครื่อง EcoBoost อ้างอิงปี 2013

125 แรงม้า (PS) ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
170 นิวตันเมตร (17.32 กก.-ม.) ที่ 1,400 – 4,500 รอบ/นาที
มันพอๆกับเครื่องของ City และดีกว่า Almera นิดนึง คำถามคือคิดว่าเครื่องจาก 2 สหายญี่ปุ่น
จะทำผลงานได้ดีเท่ากับหรือดีกว่าเครื่อง EcoBoost ซึ่งผลิตออกมาเมื่อ 5 ปีที่แล้วได้หรือไม่ครับ มาคุยกันเล่นๆ
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,981
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เดาว่าแค่ตัวเลขคงทำได้ครับ  พวกนี้เบากว่าเฟียตต้าเป็นทุนเดิม  ผนวกกับเกียร์ CVT แล้วน่าจะทำได้ง่ายเลย

 แต่ดียังไม่พอที่จะได้รับรางวัลครับ

1.0 ของฟอร์ดมันโหดมากจริงๆครับ Stage 4 205ม้าที่ล้อนะครับ (เกียร์ ธรรมดานะครับ  ออโต้ลาโลกไปที่ Stage 2 ) 

ผมเลยมองว่าเครื่องนั้นมันพัฒนามาดีจริงๆครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Focus ecoboost เทียบกับ civic turbo ซีวิคทำอัตราเร่งได้ดีกว่า
เพราะฉะนั้น ผมเดาว่าcity1.0t ก็น่าจำทำตัวเลขได้ดีกว่าเช่นเกียวกันครับ ส่วยAlmeraดูจากตัวเลข เป็นรองทั้งcityและ fiestaครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
    • อีเมล์
ของ city เป็น vtec turbo di ฉีดตรงแปรผันทั้งไอดีไอเสีย
Almera เป็น ฉีดพอร์ต มีไฟฟ้าควบคุมการเปิดปิดอากาศเข้าเทอร์โบ เชื่อว่า cityจะดีกว่า ford แถมได้เกียร์ cvt ด้วย ทำลายสถิติ 0-100 ford แน่ๆ remapน่าจะแรงกว่า 1.8 ของ civic น้ำหนักตัวเบากว่า

ของ almera น่าจะพอใช้งาน อย่าคาดหวังว่าจะแรงกว่ารุ่นอื่น เอาว่าดีกว่า 1.2 เดิมๆมาก แรงบิดมารอบต่ำใช้งานในเมืองได้ดี ทางไกลคงใช้ได้ปกติ ถ้าไม่อัดมากๆ เน้นประหยัดเพราะราคามันกดมาแค่นี้ remapนิดหน่อยน่าจะคล่องตัวขึ้น

ออฟไลน์ Mr.DoZR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
คิดว่าที่คนตื่นเต้นเพราะมันมาในรถรุ่นที่แมสมากขึ้น แล้วเป็น eco car คับ มันดูเข้าถึงได้ง่ายมากกว่า

ความเห็นส่วนตัวคิดว่าตัวเครื่องของ Honda ถ้านับแค่เทคโนโลยีเครื่อง + เกียร์ CVT อัตราเร่ง/ค.ประหยัดน่าจะออกมาได้ไม่แพ้ EcoBoost ฮะ ถ้าดูจากตัวเลขทดสอบในเว็บนี้นะฮะ ที่ Ecoboost ทำไว้ 10.55 ส่วน City 1.5 เดิมๆ ก็ทำไว้ 11.19 ต่างกันประมาณ 0.7 วิ เครื่องใหม่เทอร์โบด้วยคิดว่าน่าจะทำได้ไม่ยาก (ดูจากที่รุ่นพี่ Civic เทอร์โบ ตัวนั้นอัตราเร่งกับค.ประหยัดก็ค่อนข้างดี)

แต่ทีนี้พอเข้า ecocar phase 2 ก็ไปลุ้นอีกทีว่าถ้าทำให้ไอเสียผ่าน ใส่ล้อ 16 อีก ความแรงของเครื่องจะถูกจูนเหลือเท่าไหร่ แต่ความประหยัดยังไงก็น่าจะชนะตามเกณของ ecocar บังคับไว้

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,935
ต้องดูรายละเอียดเครื่องของญี่ปุ่นอีกทีครับ
ว่าลอกการบ้านฟอร์ดบางอย่างหรือเปล่า
เช่น ฟลายวีลเป็นบาลานซ์ชาร์ฟในตัว ฯลฯ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
ครับทุกท่าน เอาจริงๆผมเองก็ลืมสนิทไปเลยว่า Ford มันก็เคยขาย Fiesta EcoBoost นี่นา
พอมีกระแสเครื่องเล็ก+Turbo เลยนึกขึ้นได้ว่า Nissan ก็ไม่ใช่คนแรกที่เอามาขายสิ
แล้วยิ่งไปกว่านั้นเครื่องนั้นมันก็คือเครื่อง Renault นั่นเอง

นึกๆดูผมว่าวิศวกร Ford นี่ไม่ธรรมดาในเรื่องเครื่องตัวนี้นะครับ เกิดอาการคันอยากได้ Ecoboost มือสอง
ซะแล้วสิผม  ::)   
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ดีกว่าครับ
fordเนี่ย มาแล้วสเปกสูงกว่าทำได้จริงเสมอ ทั้งอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง
นิสสันผมไม่มั่นใจนะ แต่ honda ผมมั่นใจว่าเครื่องกับเกียร์ไม่พลาด

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
ถ้าให้ตอบตรงๆ Honda vs Ford ใครจะไปเสี่ยงชีวิตซื้อกับ Ford ละครับ ขนาด Nissan นี่ผมว่ายังมีเสียว แต่คงไม่แย่หรอก (หวังว่า) รถทรงสวยกว่า

มานั่งนึกดูทำไมหลายคนตื่นเต้นกับรถเครื่องเล็ก+เทอร์โบกันจัง ซึ่งมันก็ไม่แปลกอะไร
แต่เราลืมกันไปไหมว่า Ford นั้นเคยเอาเครื่องแบบนี้มาขายก่อนแล้วใน Fiesta ซึงมันทำให้เราทึ่ง
กับความแรงและความสิ้นเปลือง
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ผมว่า กล่อง สำหรับ city กำลังปั๊มกันอยู่หลายสำนักเลยอ่ะ

เพราะเหมือนกับว่า ต้องเบาๆลงหน่อย เพื่อให้ผ่านมลพิษ

เตรียมตัวด้นกันได้เลย ถ้าไม่กลัวเกียร์หลับ


ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
ชอบครื่อง City อย่างนึงที่มันคือ VTEC แท้ๆ ไม่เทียมเหมือน FK/FC Turbo แต่ไม่ชอบเลยคือ
Inetrcooler แบบน้ำ ผมว่าแบบอากาศน่าจะซ่อมบำรุงง่ายกว่า มีของเล่นเยอะกว่า

ส่วนเครื่อง Nissan-Renault นี่ดันไม่ใช่ฉีดตรงซะงั้น ผมว่าเขาทำออกมากลางๆไม่สุด 
แต่ที่ไม่ชอบของทั้ง 2 ญี่ปุ่นเลยคือเกียร์ CVT แถม M/T หายหมดเกลี้ยง

ส่วน Ford ผมว่าด้วยเทคโนโลยียุโรป+เกียร์ไม่ใช่ Power shift แล้วน่าจะไปต่อได้ไกลกว่า เห็นว่าทนแรงบิด
ได้ถึง 280 นิวตัน/เมตร

สุดท้ายรอผลทดสอบครับ แต่ผมถือหาง City นิดๆว่าผลที่ได้จะดีกว่า 1.0 Ecoboost ส่วนของ Nissan น่าจะออกมากลางๆไม่แย่
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
ชอบครื่อง City อย่างนึงที่มันคือ VTEC แท้ๆ ไม่เทียมเหมือน FK/FC Turbo แต่ไม่ชอบเลยคือ
Inetrcooler แบบน้ำ ผมว่าแบบอากาศน่าจะซ่อมบำรุงง่ายกว่า มีของเล่นเยอะกว่า

ส่วนเครื่อง Nissan-Renault นี่ดันไม่ใช่ฉีดตรงซะงั้น ผมว่าเขาทำออกมากลางๆไม่สุด 
แต่ที่ไม่ชอบของทั้ง 2 ญี่ปุ่นเลยคือเกียร์ CVT แถม M/T หายหมดเกลี้ยง

ส่วน Ford ผมว่าด้วยเทคโนโลยียุโรป+เกียร์ไม่ใช่ Power shift แล้วน่าจะไปต่อได้ไกลกว่า เห็นว่าทนแรงบิด
ได้ถึง 280 นิวตัน/เมตร


สุดท้ายรอผลทดสอบครับ แต่ผมถือหาง City นิดๆว่าผลที่ได้จะดีกว่า 1.0 Ecoboost ส่วนของ Nissan น่าจะออกมากลางๆไม่แย่

1.0 Ecoboost ที่มีขายในไทย ใช้เกียร์พาวเวอร์ชิฟ(หาย) ตัวดราม่านั่นแหละครับ

ต้องเป็น1.5 Ecoboost จะเป็นเกียร์ออโต 6 สปีดแบบทอร์คคอนเวอเตอร์ ของ GM ที่เคยใช้อยู่ในcruze ที่เคยมีดราม่าเกียร์พังจนเลิกขายเช่นกัน (แต่น่าจะแก้ไขแล้วมั้ง เพราะไม่เห็นข่าว 1.5 Ecoboost เกียร์พังนะ)

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
ชอบครื่อง City อย่างนึงที่มันคือ VTEC แท้ๆ ไม่เทียมเหมือน FK/FC Turbo แต่ไม่ชอบเลยคือ
Inetrcooler แบบน้ำ ผมว่าแบบอากาศน่าจะซ่อมบำรุงง่ายกว่า มีของเล่นเยอะกว่า

ส่วนเครื่อง Nissan-Renault นี่ดันไม่ใช่ฉีดตรงซะงั้น ผมว่าเขาทำออกมากลางๆไม่สุด 
แต่ที่ไม่ชอบของทั้ง 2 ญี่ปุ่นเลยคือเกียร์ CVT แถม M/T หายหมดเกลี้ยง

ส่วน Ford ผมว่าด้วยเทคโนโลยียุโรป+เกียร์ไม่ใช่ Power shift แล้วน่าจะไปต่อได้ไกลกว่า เห็นว่าทนแรงบิด
ได้ถึง 280 นิวตัน/เมตร


สุดท้ายรอผลทดสอบครับ แต่ผมถือหาง City นิดๆว่าผลที่ได้จะดีกว่า 1.0 Ecoboost ส่วนของ Nissan น่าจะออกมากลางๆไม่แย่

1.0 Ecoboost ที่มีขายในไทย ใช้เกียร์พาวเวอร์ชิฟ(หาย) ตัวดราม่านั่นแหละครับ

ต้องเป็น1.5 Ecoboost จะเป็นเกียร์ออโต 6 สปีดแบบทอร์คคอนเวอเตอร์ ของ GM ที่เคยใช้อยู่ในcruze ที่เคยมีดราม่าเกียร์พังจนเลิกขายเช่นกัน (แต่น่าจะแก้ไขแล้วมั้ง เพราะไม่เห็นข่าว 1.5 Ecoboost เกียร์พังนะ)
อ้าวเหรอครับ สงสัยผมจำผิด 1.0 EcoBoost ยังใช้เกียร์เจ้าปัญหาอยู่เหรอเนี่ย จบกัน  ::)
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
1.0 ecoboost ในไทย ถ้าเกียร์ไม่ทำเรื่องให้แย่ก็น่าจะไปต่อได้ครับ แต่เชื่อมั้ยว่ามันขับสนุกกว่า 1.5 ecoboost ที่ใช้เกียร์ทอร์คคอนฯ ในโฟกัสมากๆ
จริงๆเสียดายมากนั่นแหละ ถ้าไม่ไปลดต้นทุน แล้วใช้ครัทคู่แบบเดียวในโฟกัส TDCi ซะตั้งแต่แรก เรื่องมันก็ไม่บานปลายหรอก

ส่วน 1.5 ecoboost ใครบอกว่ามันห่วยกว่าของซีวิค คิดผิดนะ มันไม่ได้แย่นะเพียงแต่ระบบส่งกำลังนั่นแหละที่เอามาแก้สูญเสียกำลังไปเยอะกว่า CVT ของซีวิค แต่ปลายไหลได้เกิน 220 นะถึงต้นจะแย่กว่า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,007
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
เทียบกับรถเก่ากว่า​ 4-5​ ปี​ แล้วดันทำได้พอกันหรือแย่กว่าก็ควรพิจารณาตนเองครับ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ตามระยะเวลา และการพัฒนาของเทคโนโลยี มันควรดีกว่า
อย่ามาตายที่เกียร์เหมือนกันหมดล่ะ 1.0 Turbo

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
มีคนรู้จักไปกรุ๊ปเทสต์อัลเมร่าในสนามพีระมาจับเวลาได้ประมาณ 11วิ ถือว่าค่อนข้างดีเลยนะครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
11 วินาทีผมว่าดีเลยนะ ถ้างั้น City ด้วยม้ามากกว่า แรงบิดดีกว่าน่าจะมี 10 นิดๆ ผมเดานะ
น่าทึ่งรถเครื่องเล็กสมัยนี้จริงๆ
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
    • อีเมล์
มีคนรู้จักไปกรุ๊ปเทสต์อัลเมร่าในสนามพีระมาจับเวลาได้ประมาณ 11วิ ถือว่าค่อนข้างดีเลยนะครับ
เร็วกว่า sylphy 1.8 อีกมั้ง

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
ถ้าวัดเอาท์พุทจากเครื่องล้วนๆผมว่าสู้ 1.0 ecoboost ไม่ได้ รางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยม 5ปีซ้อนไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
125 แรงม้า แรงบิด 170 ที่มารอบต่ำกว่า และมีช่วง overboost ที่เรากดเต็มเท้า แรงบิดพุ่งไปแตะถึง 200 นิวตันเมตร
เป็นรถเล็กที่ขับสนุกมากๆ ขับจริง  เครื่อง na 1.8 ไม่ใช่คู่แข่ง ถ้าไม่ใช่รถพรีเมียม ผมหาไม่เจอคู่แข่ง และจับเวลาจริงๆ มีน้อยกว่าที่ทดสอบกันให้เห็น
แต่ถ้าวัดกันทั้งตัวรถอันนี้น่าติดตาม โดยปกติแล้วฮอนด้าทำรถเบากว่าฟอร์ด และใช้ cvt ซึ่งจะได้ตัวเลข แต่เสียอรรถรสการขับขี่
น่าติดตามครับ


ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
ขอตอบด้วยนะครับ เห็นมีแต่การเปรียบเทียบพวกอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง กันแค่นั้น

ลองพิจารณา handling, dynamic, NVH พวกนี้ด้วยสิครับว่า Honda, Nissan จะสู้ Ford Fiesta 1.0 รถเมื่อ 4-5 ปีที่แล้วได้มั้ย

Ford ผมว่าเค้าชัดเจนนะ ว่ารถเค้า handling, suspension performanceต้องมาก่อน ส่วนอัตราเร่ง ก็ค่อนข้างดี  แต่พวกรถญี่ปุ่น  พวกนี้เอาแต่ค่าที่วัดได้เช่น 0-100, อัตราสิ้นเปลือง เพราะจูงใจลูกค้าง่ายกว่า  แต่สังเกตไหมว่า interior, NVH รวมถึง performance ด้าน handling รวมถึง safety มักจะแพ้ Ford


ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
ถ้าวัดเอาท์พุทจากเครื่องล้วนๆผมว่าสู้ 1.0 ecoboost ไม่ได้ รางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยม 5ปีซ้อนไม่ได้มาเพราะโชคช่วย
125 แรงม้า แรงบิด 170 ที่มารอบต่ำกว่า และมีช่วง overboost ที่เรากดเต็มเท้า แรงบิดพุ่งไปแตะถึง 200 นิวตันเมตร
เป็นรถเล็กที่ขับสนุกมากๆ ขับจริง  เครื่อง na 1.8 ไม่ใช่คู่แข่ง ถ้าไม่ใช่รถพรีเมียม ผมหาไม่เจอคู่แข่ง และจับเวลาจริงๆ มีน้อยกว่าที่ทดสอบกันให้เห็น
แต่ถ้าวัดกันทั้งตัวรถอันนี้น่าติดตาม โดยปกติแล้วฮอนด้าทำรถเบากว่าฟอร์ด และใช้ cvt ซึ่งจะได้ตัวเลข แต่เสียอรรถรสการขับขี่
น่าติดตามครับ
ฟอร์ดผมว่ามาตายเรื่องเกียร์อย่างเดียวเลยครับ ส่วน CVT นี่ผมไม่ชอบนิสัยมันเลย

ขอตอบด้วยนะครับ เห็นมีแต่การเปรียบเทียบพวกอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง กันแค่นั้น

ลองพิจารณา handling, dynamic, NVH พวกนี้ด้วยสิครับว่า Honda, Nissan จะสู้ Ford Fiesta 1.0 รถเมื่อ 4-5 ปีที่แล้วได้มั้ย

Ford ผมว่าเค้าชัดเจนนะ ว่ารถเค้า handling, suspension performanceต้องมาก่อน ส่วนอัตราเร่ง ก็ค่อนข้างดี  แต่พวกรถญี่ปุ่น  พวกนี้เอาแต่ค่าที่วัดได้เช่น 0-100, อัตราสิ้นเปลือง เพราะจูงใจลูกค้าง่ายกว่า  แต่สังเกตไหมว่า interior, NVH รวมถึง performance ด้าน handling รวมถึง safety มักจะแพ้ Ford


เรื่องการขับขี่ผมว่ายังห่างกันน่ะครับ แต่ก็สามารถปรับแต่งกันได้ แต่ยอมรับรถเดิมๆ Ford มันดีจริง

มีคนรู้จักไปกรุ๊ปเทสต์อัลเมร่าในสนามพีระมาจับเวลาได้ประมาณ 11วิ ถือว่าค่อนข้างดีเลยนะครับ
เร็วกว่า sylphy 1.8 อีกมั้ง
รอผลทาง HLM เลยครับงานนี้ ถ้า 11 จริงคงมีคนเอาไปทำเล่นต่อกันสนุก ตัวเก่านี่แบบอืดดดมาก

1.0 ecoboost ในไทย ถ้าเกียร์ไม่ทำเรื่องให้แย่ก็น่าจะไปต่อได้ครับ แต่เชื่อมั้ยว่ามันขับสนุกกว่า 1.5 ecoboost ที่ใช้เกียร์ทอร์คคอนฯ ในโฟกัสมากๆ
จริงๆเสียดายมากนั่นแหละ ถ้าไม่ไปลดต้นทุน แล้วใช้ครัทคู่แบบเดียวในโฟกัส TDCi ซะตั้งแต่แรก เรื่องมันก็ไม่บานปลายหรอก

ส่วน 1.5 ecoboost ใครบอกว่ามันห่วยกว่าของซีวิค คิดผิดนะ มันไม่ได้แย่นะเพียงแต่ระบบส่งกำลังนั่นแหละที่เอามาแก้สูญเสียกำลังไปเยอะกว่า CVT ของซีวิค แต่ปลายไหลได้เกิน 220 นะถึงต้นจะแย่กว่า
เสียดายด้วยคนครับ ไม่รู้เกียร์ 1.5 ยกมาใส่ 1.0 ได้ไหม ถ้าได้ผมว่าสนุกเลย

ตามระยะเวลา และการพัฒนาของเทคโนโลยี มันควรดีกว่า
อย่ามาตายที่เกียร์เหมือนกันหมดล่ะ 1.0 Turbo
ผมก็ว่ามันน่าจะต้องดีกว่า เรื่องเกียร์ผมไม่สงสัยครับ นิสัย CVT ก็รู้กันอยู่

เทียบกับรถเก่ากว่า​ 4-5​ ปี​ แล้วดันทำได้พอกันหรือแย่กว่าก็ควรพิจารณาตนเองครับ
Ford ยุโรป-เยอรมันผมว่ามันไม่ใช่ขี้ๆนะครับ รอดูผลทดสอบกันเลยว่าจะเทียบได้ไหม

ผมว่า กล่อง สำหรับ city กำลังปั๊มกันอยู่หลายสำนักเลยอ่ะ

เพราะเหมือนกับว่า ต้องเบาๆลงหน่อย เพื่อให้ผ่านมลพิษ

เตรียมตัวด้นกันได้เลย ถ้าไม่กลัวเกียร์หลับ


เรื่องของแต่ง Honda ไม่ต้องสงสัยครับ บานแน่นอน
ถ้าให้ตอบตรงๆ Honda vs Ford ใครจะไปเสี่ยงชีวิตซื้อกับ Ford ละครับ ขนาด Nissan นี่ผมว่ายังมีเสียว แต่คงไม่แย่หรอก (หวังว่า) รถทรงสวยกว่า

มานั่งนึกดูทำไมหลายคนตื่นเต้นกับรถเครื่องเล็ก+เทอร์โบกันจัง ซึ่งมันก็ไม่แปลกอะไร
แต่เราลืมกันไปไหมว่า Ford นั้นเคยเอาเครื่องแบบนี้มาขายก่อนแล้วใน Fiesta ซึงมันทำให้เราทึ่ง
กับความแรงและความสิ้นเปลือง
นั่นแหละครับแค่ชื่อบางคนก็กลัวแล้วสำหรับ Ford

ดีกว่าครับ
fordเนี่ย มาแล้วสเปกสูงกว่าทำได้จริงเสมอ ทั้งอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลือง
นิสสันผมไม่มั่นใจนะ แต่ honda ผมมั่นใจว่าเครื่องกับเกียร์ไม่พลาด
Nissan อาจทำให้แปลกใจ แต่ Honda รอดูผลเลยครับ ผมก็ว่าไม่น่าพลาด
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
เดาว่าแค่ตัวเลขคงทำได้ครับ  พวกนี้เบากว่าเฟียตต้าเป็นทุนเดิม  ผนวกกับเกียร์ CVT แล้วน่าจะทำได้ง่ายเลย

 แต่ดียังไม่พอที่จะได้รับรางวัลครับ

1.0 ของฟอร์ดมันโหดมากจริงๆครับ Stage 4 205ม้าที่ล้อนะครับ (เกียร์ ธรรมดานะครับ  ออโต้ลาโลกไปที่ Stage 2 ) 

ผมเลยมองว่าเครื่องนั้นมันพัฒนามาดีจริงๆครับ
1.0 Ford มันคือเครื่องในดวงใจผมเลย ว่าแต่มีใครเคยเอาเกียร์ธรรมดามาใส่หรือหาของ 1.5T มาลงแทนได้ไหม ถ้าได้ผมว่าสนุก
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
ต้องดูรายละเอียดเครื่องของญี่ปุ่นอีกทีครับ
ว่าลอกการบ้านฟอร์ดบางอย่างหรือเปล่า
เช่น ฟลายวีลเป็นบาลานซ์ชาร์ฟในตัว ฯลฯ
ลอกได้แต่ต้องดีกว่านะครับ 555
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ วัท

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ผมอยากรู้ว่า เกียร์ อัลเมล่า ใช้ตัวเดิมไหม ผมใช้ตัว 2017 อยู่ เจออาการเกียร์เย่อตอนออกตัวติดไฟแดงบ่อยครั้ง

ออฟไลน์ zgmx9900

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
Almera แรงม้าน้อยกว่า รถใหญ่กว่า คงไม่มีทางทำได้แน่นอน

City ต้องคุ้มทั้งมลพิษและอัตราความประหยัด คิดว่าไม่น่าแรงเท่าFiesta


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
เดาว่าแค่ตัวเลขคงทำได้ครับ  พวกนี้เบากว่าเฟียตต้าเป็นทุนเดิม  ผนวกกับเกียร์ CVT แล้วน่าจะทำได้ง่ายเลย

 แต่ดียังไม่พอที่จะได้รับรางวัลครับ

1.0 ของฟอร์ดมันโหดมากจริงๆครับ Stage 4 205ม้าที่ล้อนะครับ (เกียร์ ธรรมดานะครับ  ออโต้ลาโลกไปที่ Stage 2 ) 

ผมเลยมองว่าเครื่องนั้นมันพัฒนามาดีจริงๆครับ
1.0 Ford มันคือเครื่องในดวงใจผมเลย ว่าแต่มีใครเคยเอาเกียร์ธรรมดามาใส่หรือหาของ 1.5T มาลงแทนได้ไหม ถ้าได้ผมว่าสนุก

เฟียสต้าลงเกียร์ธรรมดาเพียบครับ ยิ่ง 1.0 นี่ก็มีครับ ในไทยอู่ทำฟอร์ดเยอะนะครับ เคยเป็นวิกฤติแต่ตอนนี้เหลือๆเลยอู่เฉพาะทางเยอะมาก
ของผมถ้าเกียร์พังผมจะลง MT ละ แต่ยังไม่พังก็ใช้ต่อไป  ถ้ามีเงินจะลง 1.5 Ecoboost เกียร์ธรรมดาเลย เอาจริง  ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
ผมอยากรู้ว่า เกียร์ อัลเมล่า ใช้ตัวเดิมไหม ผมใช้ตัว 2017 อยู่ เจออาการเกียร์เย่อตอนออกตัวติดไฟแดงบ่อยครั้ง
มีตัว 2013 อยู่ ไม่เป็นครับ แต่ผมไม่ได้กดนะครับ ไปตามรอบ
เป็นแต่ช่วง เกียร์ต่ำไปเกียร์สูง เวลาน้ำมันเกียร์เริ่มเก่า ถ้าใหม่ๆเปลี่ยนปีแรกแทบจะไม่รู้สึกถึงรอยต่อ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
เดาว่าแค่ตัวเลขคงทำได้ครับ  พวกนี้เบากว่าเฟียตต้าเป็นทุนเดิม  ผนวกกับเกียร์ CVT แล้วน่าจะทำได้ง่ายเลย

 แต่ดียังไม่พอที่จะได้รับรางวัลครับ

1.0 ของฟอร์ดมันโหดมากจริงๆครับ Stage 4 205ม้าที่ล้อนะครับ (เกียร์ ธรรมดานะครับ  ออโต้ลาโลกไปที่ Stage 2 ) 

ผมเลยมองว่าเครื่องนั้นมันพัฒนามาดีจริงๆครับ
1.0 Ford มันคือเครื่องในดวงใจผมเลย ว่าแต่มีใครเคยเอาเกียร์ธรรมดามาใส่หรือหาของ 1.5T มาลงแทนได้ไหม ถ้าได้ผมว่าสนุก

เฟียสต้าลงเกียร์ธรรมดาเพียบครับ ยิ่ง 1.0 นี่ก็มีครับ ในไทยอู่ทำฟอร์ดเยอะนะครับ เคยเป็นวิกฤติแต่ตอนนี้เหลือๆเลยอู่เฉพาะทางเยอะมาก
ของผมถ้าเกียร์พังผมจะลง MT ละ แต่ยังไม่พังก็ใช้ต่อไป  ถ้ามีเงินจะลง 1.5 Ecoboost เกียร์ธรรมดาเลย เอาจริง  ;D
ยังไงกระซิบบอกอู่ที่ทำให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณจ้า เผื่อผมคันไม้คันมือ  ::)
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
เดาว่าแค่ตัวเลขคงทำได้ครับ  พวกนี้เบากว่าเฟียตต้าเป็นทุนเดิม  ผนวกกับเกียร์ CVT แล้วน่าจะทำได้ง่ายเลย

 แต่ดียังไม่พอที่จะได้รับรางวัลครับ

1.0 ของฟอร์ดมันโหดมากจริงๆครับ Stage 4 205ม้าที่ล้อนะครับ (เกียร์ ธรรมดานะครับ  ออโต้ลาโลกไปที่ Stage 2 ) 

ผมเลยมองว่าเครื่องนั้นมันพัฒนามาดีจริงๆครับ
1.0 Ford มันคือเครื่องในดวงใจผมเลย ว่าแต่มีใครเคยเอาเกียร์ธรรมดามาใส่หรือหาของ 1.5T มาลงแทนได้ไหม ถ้าได้ผมว่าสนุก

เฟียสต้าลงเกียร์ธรรมดาเพียบครับ ยิ่ง 1.0 นี่ก็มีครับ ในไทยอู่ทำฟอร์ดเยอะนะครับ เคยเป็นวิกฤติแต่ตอนนี้เหลือๆเลยอู่เฉพาะทางเยอะมาก
ของผมถ้าเกียร์พังผมจะลง MT ละ แต่ยังไม่พังก็ใช้ต่อไป  ถ้ามีเงินจะลง 1.5 Ecoboost เกียร์ธรรมดาเลย เอาจริง  ;D
ยังไงกระซิบบอกอู่ที่ทำให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณจ้า เผื่อผมคันไม้คันมือ  ::)

Ford speed กับ YRC เลยครับ

YRC ลำลูกกา เคยทำรถให้คุณบอย ขจรศักดิ์ด้วยครับ ทั้งโฟกัส เฟียสต้า ตัวแข่งเลยครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย